7+ bí quyết giúp chị em sở hữu làn da đẹp vượt thời gian

7+ bí quyết giúp sở hữu làn da đẹp vượt thời gian bao gồm chăm sóc hàng ngày, uống nước đủ, ăn uống cân đối, giảm stress, ngủ đủ giấc, không hút thuốc và tiếp xúc với hóa chất độc hại, tập thể dục và sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

chuyengia-4
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP JINA NGUYỄN
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Người xưa thường có câu: “Nhất dáng, nhì da”, dùng để nói lên vẻ đẹp của một người phụ nữ. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một tiêu chí quan trọng dùng để đánh giá ngoại hình của một ai đó. Làn da đẹp khỏe tự nhiên là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Nhưng thói quen sinh hoạt không hợp lý, quy trình chăm da sai cách hay những tác động từ môi trường sống,.. vô hình chung khiến làn da của các bạn bị nổi mụn, lão hóa nhanh chóng. Vậy làm thế nào để sở hữu làn da đẹp mà ai cũng phải ngước nhìn? Bí quyết đơn giản thường nằm trong những thói quen của bạn hàng ngày. Bài viết dưới đây của Mega Gangnam sẽ chia sẻ cho chị em một số bí quyết giúp sở hữu làn da đẹp tự nhiên.

Làm cách nào để sở hữu làn da đẹp tự nhiên

Làm cách nào để sở hữu làn da khỏe đẹp tự nhiên

Da đẹp tự nhiên là như thế nào?

Da đẹp tự nhiên được thể hiện qua các đặc điểm, tính chất bên trong và những biểu hiện bên ngoài mà chúng ta có thể quan sát được bằng mắt thường. Làn da được đánh giá là đẹp có tính đàn hồi tốt, sắc tố ổn định, độ ẩm vừa phải và rất ít khuyết điểm. Da đẹp tự nhiên có thể do di truyền hoặc nhờ vào phương pháp chăm sóc phù hợp. Các bác sĩ da liễu cho rằng, một làn da có sức hấp dẫn sẽ hội tụ đủ những yếu tố sau:

  • Làn da mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, không sưng viêm. Đi cùng với đó là các dấu hiệu tích cực như da không có mụn, không bị sẹo hay những bệnh lý ngoài da khác.
  • Màu sắc đồng đều cũng là yếu tố để đánh giá da mặt có đẹp hay không. Sự ổn định của sắc tố liên quan nhiều tới sức khỏe và độ tuổi của làn da. Da càng đều màu, càng ít sắc tố bất thường (nám, tàn nhang, đồi mồi, rối loạn sắc tố) càng chứng minh cho vẻ đẹp của một người. 
  • Một làn da đẹp luôn đảm bảo đủ độ ẩm, đủ nước và mềm mịn. Khi da bị thiếu nước sẽ bị khô và dễ tạo ra nhiều tế bào chết. Đồng thời những tác nhân ngoài môi trường như mặt trời, gió cũng sẽ khiến làn da khô hơn và dễ dàng bị bong tróc.
  • Da khỏe đẹp nhất định phải có độ đàn hồi và sự săn chắc nhất định, thể hiện sự khỏe khoắn, sức đề kháng tốt. Để duy trì được điều đó, các sợi collagen nằm vị trí dưới lớp hạ bị sẽ phải đáp ứng được yêu cầu cả về số và chất lượng. Quá trình sản sinh collagen càng mạnh mẽ thì cấu trúc liên kết càng vững chắc. Điều đó ảnh hưởng tích cực đến độ đàn hồi của làn da.

Chăm sóc hàng ngày có giúp cải thiện tình trạng da hay không?

Việc chăm sóc da hàng ngày không những cải thiện được các vấn đề trên bề mặt da mà còn giúp bảo vệ và ngăn ngừa sự lão hóa tốt hơn. Lợi ích của việc chăm sóc da mỗi ngày có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Do đó, hãy tích cực làm đẹp để cải thiện vẻ ngoài của chúng ta hơn nữa. Những tác động tích cực của việc chăm sóc da như sau: 

Chăm sóc da đúng cách mang đến vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn

Chăm sóc da đúng cách mang đến vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn

  • Ngăn ngừa mụn: Mỗi ngày chúng ta phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói, bụi nên rất dễ hình thành mụn. Bởi vậy việc chăm sóc da hàng ngày có thể giúp bạn loại bỏ được các độc tố gây hại này cũng như ngăn ngừa và cân bằng nội tiết tố giữa những vùng da khác nhau.
  • Làm sáng mịn làn da: Việc chăm sóc da cơ bản hàng ngày sẽ giúp hấp thu được những dưỡng chất từ mặt nạ, kem dưỡng hay serum tốt hơn. Nhờ vậy tình trạng da rối loạn sắc tố, không đều màu sẽ được cải thiện rõ rệt. 
  • Ngăn ngừa nếp nhăn: Với nhiều chị em, nếp nhăn xuất hiện từ sớm trên da mặt khiến chúng ta trông già hơn so với tuổi thực. Vì vậy, chăm sóc hàng ngày kết hợp massage thường xuyên có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn và kích thích độ đàn hồi của da tốt hơn.
  • Làm sạch lỗ chân lông: Việc chăm sóc da hàng ngày, nhất là bước làm sạch mặt sẽ giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông một cách đáng kể. Quá trình này giúp loại bỏ cặn bẩn sâu dưới da, giảm nguy cơ nổi mụn, viêm da.
  • Ngăn ngừa da khô: Nếu bạn chăm sóc thường xuyên làn da sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn. Điều này có ý nghĩa quan trọng với những bạn bẩm sinh có làn da khô hoặc sinh sống ở những vùng khí hậu khô lạnh, độ ẩm thấp. 
  • Da mặt căng bóng tự nhiên: Các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu như serum, kem dưỡng giúp cung cấp oxy và nhiều dưỡng chất cho tế bào. Nhờ vậy mà lượng dầu tự nhiên và độ ẩm trên bề mặt được điều tiết mang đến một làn da căng bóng mịn màng tự nhiên.

7+ bí quyết để sở hữu ngay làn da đẹp và khỏe mạnh

Có một chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi điều độ cũng như duy trì thói quen lành mạnh sẽ giúp cho bạn yêu đời và khỏe mạnh hơn. Vậy nhưng đó chưa hẳn là bí quyết để giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp và hoàn hảo nhất. Để có được nó, bạn cần chăm sóc cơ thể từ bên trong lẫn bên ngoài với những bí quyết sau:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một cách giúp da đẹp hơn

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một cách giúp da đẹp hơn

Làm sạch da đúng cách

Làm sạch luôn là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Cần lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với đặc tính làn da để tẩy sạch bụi bẩn, bã nhờn,.. giúp cho làn da của bạn luôn sạch khỏe, thông thoáng. Sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên là lựa chọn vô cùng an toàn và lành tính mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, chúng ta nên kết hợp thêm các sản phẩm tẩy trang, tẩy tế bào chết để tối ưu hóa hiệu quả làm sạch da. 

Dưỡng ẩm

Bí quyết để có được làn da đẹp chính là độ ẩm và sự mịn màng, vậy nên không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm và cấp nước cho da hàng ngày. Làn da sẽ mịn màng và trắng sáng hơn nếu đủ độ ẩm. Việc tiếp xúc với những tác nhân bên ngoài sẽ khiến da mặt trở nên khô ráp và xỉn màu. Bởi vậy bạn cần dưỡng ẩm để bù lại những thiếu hụt đó. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm có chứa thành phần siêu cấp nước, bổ sung được các dưỡng chất vào sâu trong tế bào.

Sử dụng kem chống nắng SPF 30++

Sử dụng serum và kem dưỡng quan trọng thì việc chống nắng cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến làn da. Trong kem chống nắng có chứa các thành phần giúp ngăn chặn tác động của tia UV, hạn chế hắc sắc tố melanin được phát triển. Từ đó làm giảm những biểu hiện da bị cháy nắng, nám sạm, tàn nhang… Bạn nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF cao hơn 30++ hoặc loại sản phẩm thay thế kem lót khi trang điểm cũng là lựa chọn không tồi.

Hạn chế trang điểm đậm

Trang điểm là một cách để tôn vinh những vẻ đẹp cá nhân và có hiệu quả che khuyết điểm rất tốt. Tuy vậy bạn cũng không nên quá lạm dụng việc makeup. Quá trình này khiến cho các loại hỗn hợp hóa học tích tụ trên bề mặt, dẫn đến tình trạng  làn da bị “ngộp”. Vẻ đẹp tự nhiên cũng không đến từ việc chúng ta trang điểm thật rực rỡ. Thay vào đó, bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng và sử dụng các sản phẩm chăm sóc để làm đẹp tự nhiên hơn. 

Uống nhiều nước

Như bạn đã biết, nước là nhân tố cực kỳ quan trọng đối với sự sống của chúng ta. Uống đủ nước mỗi ngày giúp bạn có được làn da đẹp, khỏe mạnh. Nên uống nhiều nước ép trái cây, trà xanh hay nước lọc. Hạn chế những thức uống nhiều đường và chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu,.. Bạn nên uống một lượng khoảng 2L-2.5L vào mùa hè và 1.5L-2L vào mùa đông.

Thể dục, thể thao mỗi ngày

Để có được làn da tươi trẻ bền lâu, bạn cần có một cuộc sống khỏe mạnh cũng như tâm trạng vui vẻ, tích cực. Thói quen vận động giúp chống lại quá trình lão hóa, hỗ trợ lưu thông máu và khí huyết. Nhờ vậy mà cơ thể trở nên săn chắc, da mặt có độ đàn hồi tốt hơn. 

Ăn uống khoa học

Việc xây dựng một thực đơn lành mạnh đóng vai trò rất lớn đối với tình trạng sức khỏe và làn da. Bởi những gì chúng ta nạp vào cơ thể một phần thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng làn da. Vậy nên mới có trường hợp ăn quá cay hoặc quá mặn khiến da mặt nổi mụn. Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn khiến hoạt động trao đổi chất yếu đi, da dễ bị lão hóa hơn.

Các phương pháp trẻ hóa và phục hồi tốt nhất hiện nay

Bên cạnh những bí quyết giúp bạn gìn giữ  làn da trẻ khỏe nhờ chăm sóc bên ngoài và bổ sung từ bên trong. Dưới đây là một số phương pháp trẻ hóa và phục hồi tốt nhất hiện nay được nhiều chị em tin tưởng áp dụng, bạn có thể tham khảo:

Trẻ hóa làn da bằng công nghệ Thermage FLX 

Trẻ hóa làn da bằng công nghệ Thermage FLX

Trẻ hóa làn da bằng Công nghệ Thermage FLX 4.0

Được đánh giá là công nghệ phục hồi và trẻ hóa da tốt nhất hiện nay.Công nghệ này giúp căng da, xóa nếp nhăn và cải thiện tình trạng chảy xệ, da chùng nhão. Đồng thời có hiệu quả phục hồi cấu trúc tổng thể của làn da giúp tạo sự săn chắc, đàn hồi ngay lập tức. Hơn nữa, công nghệ này còn giúp tái sinh Collagen trong cơ thể, cải thiện nhiều khuyết điểm trên da, trả lại cho bạn làn da căng sáng, tươi tắn hơn.

Thermage FLX là phương pháp cho hiệu quả trẻ hóa ngay từ lần đầu tiên trị liệu. Thermage FLX đã được cải tiến dựa trên công nghệ 4.0, giúp diện tích trị liệu trên bề mặt làn da được mở rộng. Những xung cực phát ra sẽ giúp hiệu quả trẻ hóa tăng gấp 5 lần so với công nghệ cũ, thời gian thực hiện cũng  giảm xuống 25%. Hơn nữa, với hệ thống cách tâm, người dùng sẽ được giảm đau lên tới 50% khi tiếp xúc với da. Khách hàng sẽ luôn thoải mái trong quá trình điều trị.

Trẻ hóa làn da bằng chỉ lai Collagen Gold Fiber

Đây là phương pháp thẩm mỹ độc quyền chỉ có tại phòng khám quốc tế Mega Gangnam. Là công nghệ trẻ hóa làn da tốt nhất hiện nay bằng sợi chỉ lai Collagen vàng. Sau khi được trải nghiệm phương pháp trẻ hóa da này, chị em chắc chắn sẽ rất hài lòng. Bởi thời gian trị liệu nhanh chóng, chỉ sau 60 phút thực hiện đã hoàn thành xong. Bên cạnh đó hiệu quả của phương pháp căng chỉ này còn có thể kéo dài trong nhiều năm chứ không phải tạm thời như những biện pháp làm đẹp khác. 

Phương pháp trẻ hóa làn da sử dụng sợi chỉ collagen tự thân sau khi được cấy trực tiếp vào sâu bên trong sẽ thực hiện nhiệm vụ kích thích sản sinh collagen, elastin cho da. Từ đó giúp nâng cơ, tái tạo lại cấu trúc tế bào, ngăn ngừa sự lão hóa. Sau khi những sợi chỉ collagen vàng này tự tiêu (khoảng từ 2 đến 3 tháng) quá trình sản sinh collagen trong cơ thể vẫn được duy trì nên hiệu quả trẻ hóa da vẫn được đảm bảo.

Trên đây là bài viết chia sẻ những bí quyết để sở hữu làn da đẹp không tuổi một cách tự nhiên. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã đề cập ở trên, Quý khách hàng sẽ lựa chọn được phương pháp trẻ hóa làn da an toàn và hiệu quả. Để được tư vấn kỹ hơn về các dịch vụ thẩm mỹ chuyên sâu, vui lòng liên hệ qua Hotline 093.770.6666.

Xem thêm những chủ đề về chăm sóc da khác:

Dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm là gì? Cách khắc phục hiệu quả

Chăm sóc cho làn da dầu mụn như thế nào đúng cách và hiệu quả nhất?

Da khô là như thế nào? Cách khắc phục tình trạng da khô hiệu quả

5+ Giải pháp tuyệt vời chăm sóc hiệu quả dành cho nhóm da thường

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    chuyengia-4
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP JINA NGUYỄN

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ