Phun mày tán bột và Tất tần tật những điều bạn cần biết

Nếu bạn còn đang băn khoăn phun mày tán bột là gì hay liệu kỹ thuật này có hợp với bạn hay không thì đừng bỏ những chia sẻ trong bài viết dưới đây. Mega Gangnam sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết cần biết trước khi bạn đưa ra quyết định nên hay không nên thực hiện phương pháp này.

Phun mày tán bột là kỹ thuật phun như thế nào? 

Phun mày tán bột là một trong những tên kỹ thuật được biết đến nhiều nhất hiện nay khi nó đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản nhất của một đôi lông mày: sắc nét, mềm mại, và tự nhiên. Kỹ thuật này sử dụng đầu kim mực phủ lên chân mày một lớp mực mỏng mịn như bột tán đều theo dáng lông mày mới tạo nên một đôi lông mày hài hòa và sắc nét. 

Phun chân mày tán bột mang đến vẻ đẹp tự nhiên sắc nét cho gương mặt 

Phun chân mày tán bột mang đến vẻ đẹp tự nhiên sắc nét cho gương mặt

Kỹ thuật phun tán bột giúp cải thiện đáng kể các khuyết điểm chân mày đang nhạt màu, thưa thớt hoặc dáng lông mày không rõ nét.. 

Ai là những người nên lựa chọn kỹ thuật phun chân mày tán bột? Ai cũng có thể thực hiện kỹ thuật này, tuy nhiên chúng phù hợp hơn cho những người:

– Lông mày thưa thớt, sợi ít và ngắn, dáng lông mày không rõ nét 

– Đã từng thực hiện phun xăm cũ và kết quả không ưng ý 

– Lông mày nhạt màu 

– Những ai muốn có đôi lông mày nhẹ nhàng giống với khi trang điểm – tán bột chân mày. 

– Những người muốn thay đổi dáng chân mày theo phong thủy

Xem thêm: Xóa chân mày phương pháp nào không để lại sẹo?

Có những ưu và nhược điểm nào về kỹ thuật phun mày tán bột?

Khách hàng có thể nhận ra những ưu điểm nổi bật của phun chân mày tán bột dựa trên chính những yếu tố nó có thể khắc phục kể trên và mang đến một dáng chân mày mới tự nhiên hơn. Kỹ thuật sử dụng cũng rất mới, không tác động xâm lấn gây đau đớn như kỹ thuật phun xăm cũ. Đặc biệt, màu mực khi lựa chọn phun cũng vô cùng đa dạng, thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của khách hàng. 

Kỹ thuật phun chân mày có những ưu điểm và nhược điểm riêng bạn cần biết

Kỹ thuật phun chân mày có những ưu điểm và nhược điểm riêng bạn cần biết

Bên cạnh những ưu điểm đó là nhược điểm về mức độ duy trì màu mực của kỹ thuật tán bột là không lâu dài. Phương pháp này chỉ duy trì được từ 2 năm, thấp hơn so với một số kỹ thuật mới hơn hiện nay. Sau thời gian này bạn nên đi dặm lại hoặc lựa chọn các phương pháp khác để cải thiện dáng lông mày. 

Nên chọn màu lông mày nào phù hợp với kỹ thuật tán bột? 

Một số tiêu chí chung giúp bạn lựa chọn màu lông mày phù hợp, không bị lạc tông hoặc kém thẩm mỹ, bạn nên xem xét các yếu tố sau: 

Nên chọn màu tiệp với màu da

Người có nước da trắng: nên chọn màu lông mày theo tone ấm để tôn thêm nước da như nâu đậm, nâu sáng, không nên chọn màu đen hoặc màu đậm nhiều vì trông khuôn mặt sẽ bị già hơn và trông thiếu thẩm mỹ.  

Người có nước da vàng: Đây là làn da đặc trưng của người châu Á, cũng có nhiều tone màu cho bạn lựa chọn như các tông lông mày nâu xám, làm điểm nhấn nổi bật cho khuôn mặt bạn.  

Người da tối màu, ngăm đen: Lựa chọn tông màu ấm sẽ là lựa chọn phù hợp nhất để tạo điểm nhấn của bạn thêm cuốn hút, ấn tượng. 

Màu tương quan với tóc

Không chỉ có nước da, mái tóc cũng là yếu tố để bạn cân nhắc lựa chọn màu lông mày phù hợp.

Tóc đen hoặc nâu: Hãy chọn các màu lông mày sáng hơn khoảng 1-2 tông sao cho tự nhiên để gương mặt bạn không bị “lạc quẻ” với mái tóc. Với các mái tóc màu vàng hoặc nâu sáng bạn cũng chọn lông mày sáng hơn một chút so với tóc, nếu không muốn quá nổi bật, bạn có thể chọn màu tối hơn 1 tông so với tóc của mình. 

Tóc hung đỏ nên chọn những màu tương phản để làm sáng khuôn mặt, có thể chọn các màu lông mày vàng nhạt hoặc nâu sáng để đôi mắt thu hút hơn. 

Có thể lựa chọn màu lông màu dựa trên nhiều yếu tố 

Có thể lựa chọn màu lông màu dựa trên nhiều yếu tố

Màu lông mày hợp với độ tuổi

Một đôi lông mày có các sắc màu phù hợp đôi khi còn dựa trên độ tuổi của bạn, nếu bạn đang ở độ tuổi từ 20-35 thì tông mày sáng sẽ là lựa chọn tối ưu để gương mặt bạn trẻ trung, tự nhiên. Đồng thời tôn lên sự khỏe khoắn và năng động. Các chị em ngoài 35 tuổi có thể chọn màu lông mày nhẹ nhàng, thanh lịch nhằm tăng sự quyến rũ, quý phái của bản thân. 

Chọn màu lông mày hợp với kiểu dáng mặt

Màu trầm sẽ phù hợp với dáng gương mặt to, nhiều góc cạnh, ngược lại với gương mặt nhỏ nên chọn tông màu sáng để tạo điểm nhấn thu hút, che bớt khuyết điểm. Chi tiết được nói kỹ hơn phía cuối bài. 

Xem thêmPhun môi màu hồng cam phù hợp với màu da nào?

Màu lông mày nào đang HOT trend và thịnh hành nhất? 

Như các chuyên gia chia sẻ ở trên, màu lông mày phù hợp với bạn còn phụ thuộc vào tiêu chí cụ thể về màu da, mái tóc hoặc khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng màu sắc lông mày theo yếu tố xu hướng hiện hành – thể hiện góc nhìn tương quan mọi người dành cho bạn là đẹp. 

Bảng màu thịnh hành với kỹ thuật phun xăm lông mày

Bảng màu thịnh hành với kỹ thuật phun xăm lông mày

✓ Phun mày tán bột màu nâu đen: Đây là màu lông mày có sắc thái basic, tự nhiên và cuốn hút đa số chị em ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể lựa chọn và chưa bao giờ “lỗi mốt”.  

✓ Phun mày tán bột màu nâu tây: Nâu tây là sắc màu rất sang trọng, cuốn hút và được ưa chuộng nhiều trong một vài năm trở lại đây. Đây cũng là sắc màu hot trend rất thịnh hành của 2023.  

✓ Phun mày tán bột màu nâu khói: Tông màu này có vẻ nhẹ nhàng nhưng vẫn mang đến sức hút khó cưỡng từ người đối diện, bạn có thể tham khảo.  

Giá dịch vụ phun chân mày tán bột là bao nhiêu? Nên làm ở đâu uy tín? 

Mức giá phun xăm thẩm mỹ ở mỗi cơ sở lại có sự khác nhau, đơn giản sự chênh lệch đó dựa trên các yếu tố như: Mức độ uy tín, tay nghề người thực hiện, cơ sở vật chất, các công nghệ, kỹ thuật phun xăm được sử dụng. 

Bạn không nên giao phó khuôn mặt mình cho những cơ sở không rõ tên tuổi,chất lượng dịch vụ chưa được kiểm chứng.. Thay vào đó là tìm đến những nơi khẳng định chất lượng thông qua dịch vụ, tên tuổi có chỗ đứng trên thị trường. 

Tại Mega Gangnam, bạn có thể yên tâm về các tiêu chỉ mà chúng tôi kể trên. Mega Gangnam không chỉ có sự đầu tư chỉn chu về cơ sở vật chất, mà còn có đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, kỹ thuật, màu mực luôn cập nhật theo xu thế và nhập khẩu chính hãng. Vì thế, các dịch vụ liên quan tới phun xăm thẩm mỹ đều được hàng ngàn chị em tin tưởng lựa chọn. Cùng tham khảo bảng giá dịch vụ phun mày tán bột tại Mega Gangnam:

Dịch vụ Chi phí làm mới  Chi phí sửa cũ 
Phun xăm lông mày 6.000.000 7.000.000
Laser xóa sửa  1.500.000

Các dáng lông mày nào phù hợp với từng khuôn mặt? 

Gương mặt bạn phù hợp với kiểu dáng lông mày như thế nào? 

Gương mặt bạn phù hợp với kiểu dáng lông mày như thế nào?

Nếu điều bạn quan tâm khi lựa chọn dáng chân mày thì đừng bỏ qua những lưu ý sau: 

Mặt dài: Nên chọn dáng lông mày vòng cung giúp gương mặt đầy đặn, ngũ quan cân đối, thanh thoát. 

Mặt vuông: Dáng lông mày hình cánh cung sẽ là giải pháp hoàn hảo “cứu cánh” cho những cô nàng có khuôn mặt vuông. Dáng mày giúp che các khuyết điểm góc cạnh, tăng độ hài hòa tự nhiên. 

Mặt trái tim: Cô nàng có mặt trái tim rất phù hợp với dáng mày cong nhẹ, tạo chiều sâu cho đôi mắt, toát lên sự quyến rũ. 

Mặt trái xoan: Gương mặt trái xoan nhận được sự yêu thích của mọi người vì ngũ quan cân đối và rất dễ trong việc lựa chọn các dáng lông mày. Bạn có thể thử kiểu mày mỏng, cong nhẹ ở đuôi để gương mặt tăng thêm độ sắc nét. 

Mặt tròn: Với mặt tròn nên chọn dáng mày vòm cung có gấp khúc ở phía đuôi để che bớt khuyết điểm, giúp mặt thêm gọn gàng thanh thoát. 

Phun mày tán bột và những câu hỏi chuyên gia giải đáp 

Những thắc mắc thường gặp khi thực hiện các kỹ thuật phun lông mày tán bột sẽ được giải đáp tại đây: 

Chân mày tán bột giữ màu được bao lâu?

Thời gian giữ màu của tán bột chân mày không được lâu, trung bình từ 2-3 năm như đã đề cập đầu bài, và tùy thuộc thêm cơ địa cũng như cách chăm sóc. Dù không thể giữ màu lâu nhưng đây cũng là lựa chọn nên thử với những chị em muốn khắc phục khuyết điểm. 

Bao lâu thì chân mày lên màu đẹp?

Sau khi bong, lông mày bắt đầu chuyển màu và lên màu như bạn đã chọn. Xong với màu thực tế sẽ còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc và sinh hoạt mỗi người. Màu chuẩn sau phun sẽ rơi vào khoảng 3-4 tuần, bạn nên chăm sóc chân mày theo đúng chỉ dẫn để đảm bảo cho độ bền màu đẹp tự nhiên. 

Chăm sóc lông mày theo đúng chỉ định để lông mày sau phun luôn bền đẹp

Chăm sóc lông mày theo đúng chỉ định để lông mày sau phun luôn bền đẹp

Nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày sẽ đẹp hơn?

Mỗi kỹ thuật sẽ tồn tại những ưu nhược điểm riêng, vì thế việc lựa chọn kỹ thuật nào trong 2 kỹ thuật này chủ yếu dựa vào mức độ cải thiện từng phương pháp. Tán bột sẽ rất thích hợp cho những dáng mày thưa, lông mày nhạt, còn điêu khắc phù hợp cho những đôi lông mày rậm hơn nhưng chưa rõ nét hoặc thiếu đuôi/đầu lông mày.

Về mặt thẩm mỹ, phun mày tán bột cho kết quả lông mày đậm màu và sắc nét hơn, điều khắc thiên về yếu tố tự nhiên từng sợi hơn.  

Thời gian bong của phun mày tán bột?

Thời gian bong của phun mày tương tự các công nghệ phun xăm khác và cũng có phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Trung bình sẽ mất khoảng 1 tuần sau phun là lớp mài của chân mày tự bong ra mà không cần tác động vào. Cũng có một số trường hợp bong nhanh hơn, từ 3-4 ngày hoặc lâu hơn 10-15 ngày. 

Phun mày tán bột kiêng ăn gì?

Chế độ chăm sóc lông mày sau khi phun giúp bạn duy trì độ bền màu lâu hơn. Đừng quên các thực phẩm sau sẽ không tốt cho quá trình lông mày bong và lên màu đẹp: 

  • Hải sản: đồ ăn hải sản dễ làm tăng kích ứng 
  • Đồ nếp: bánh chưng, cơm nếp, xôi khiến màu lâu bong, dễ để thành sẹo
  • Thịt bò, thịt gà: là các thực phẩm dễ gây đau nhức, lâu lành sẹo 
  • Rau muống dễ gây ra sẹo lồi. 

Phun mày tán bột là công nghệ dễ thực hiện dễ làm ở đa số các cơ sở thẩm mỹ, hãy lựa chọn các cơ sở uy tín để bạn nâng tầm nhan sắc. Nếu muốn biết chi tiết về dịch vụ tại PKQT Mega Gangnam, xin vui lòng liên hệ qua Hotline  093 770 6666 hoặc 0901 853 853 để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ ngay:
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ