Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Bao lâu trở lại bình thường? 

Lăn kim da mặt trở thành liệu pháp thẩm mỹ mang lại nhiều tác dụng đáng kể cho làn da, song chúng cũng là băn khoăn của nhiều người vì cách chăm sóc phục hồi gặp nhiều khó khăn. Sau khi lăn kim da mặt như thế nào, bao lâu da sẽ đẹp như cam kết,.. và nhiều câu hỏi khác, hãy cùng Mega Gangnam giải đáp chi tiết ngay sau đây. 

Lăn kim da mặt là phương pháp gì? 

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng dụng cụ được gọi là “lăn kim” hoặc “dermaroller” nhằm cải thiện tình trạng da khác nhau. Khi lăn kim trên bề mặt da, những kim này sẽ tạo ra các tổn thương nhỏ, kích thích quá trình tự chữa lành, tái tạo da và tăng cường sản xuất mạng lưới liên kết collagen. 

Lăn kim là phương pháp gây tổn thương giả trên bề mặt để kích thích tái tạo da

Lăn kim là phương pháp gây tổn thương giả trên bề mặt để kích thích tái tạo da

Nói về tác dụng của phương pháp này, các chuyên gia cho biết lăn kim da mặt cũng có những tác dụng nhất định như: 

  • Tái tạo da: Các vết thương do lăn kim tạo ra sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo trên bề mặt da, loại bỏ tế bào da cũ và kích thích sản xuất tế bào da mới đẹp hơn. 
  • Tăng cường collagen: Làn da khi bị tổn thương do việc lăn kim sẽ phản ứng bằng cách sản xuất collagen và elastin – hai chất quan trọng giúp làn da thêm mềm mịn và đàn hồi. 
  • Giảm mụn và sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn hiệu quả
  • Giảm nếp nhăn và vết thâm: Từ những sự kích thích tái tạo tế bào trên, làn da sẽ giảm bớt nếp nhăn liti, vết thâm ở trên da một cách dễ dàng. 
  • Dưỡng da hấp thụ tốt hơn: Sau khi lăn kim da có những tái tạo giúp các sản phẩm dưỡng da thấm sâu vào lớp biểu bì, phát huy dưỡng chất nuôi dưỡng da tốt hơn. 

Tuy nhiên, việc lăn kim đòi hỏi sự thận trọng cũng như hiểu biết về quá trình thực hiện. Bởi nếu không thực hiện đúng cách có thể gây tổn thương da hoặc nhiễm trùng. Bạn cần tìm hiểu kỹ và tư vấn với chuyên gia thẩm mỹ để biết cách thực hiện cũng như tìm được liệu pháp thích hợp nhất với làn da.

Bác sĩ giải đáp: Lăn kim có hại da mặt không? 

Qua chia sẻ của bác sĩ Da liễu thẩm mỹ Phạm Thu Phương, bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc lăn kim có hại da mặt không? Bác sĩ Phương cho biết: 

Lăn kim sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho da mặt như tái tạo da, giảm mụn và sẹo, xóa nếp nhăn.. Tuy nhiên nó cũng có thể gây hại nếu không thực hiện đúng cách hay không tuân thủ theo các biện pháp an toàn. Cùng điểm lại góc nhìn biến chứng mà phương pháp này có thể xảy ra

  • Dễ gây tổn thương da: Ranh giới giữa tổn thương nhẹ và tổn thương nặng của lăn kim là rất nhỏ. Nếu thực hiện quá kỹ thuật có thể dẫn đến tình trạng rách da, viêm nhiễm và sẹo 
  • Nhiễm trùng: Quá trình chăm sóc da sau lăn kim khá cầu kỳ, nếu không tuân thủ các bước chăm sóc da rất dễ khiến da bị nhiễm trùng. 
  • Phản ứng dị ứng: Một số khách hàng thực hiện có thể phản ứng dị ứng với kim hoặc các sản phẩm dưỡng da được sử dụng sau khi lăn kim. Tình trạng ngứa, sưng, mẩn đỏ là rất dễ xảy ra. 
  • Vết thâm và sẹo: Với những phản ứng nhất định gây tổn thương trên bề mặt của lăn kim, nếu bạn chăm sóc không đúng cách cũng có thể gây ra vết thâm hay sẹo trên da.   

Để tránh các rủi ro tiềm ẩn, bạn nên tham khảo ý kiến và tư vấn từ chuyên gia thẩm mỹ để thăm khám tình trạng da và đảm bảo rằng bạn hiểu rõ quy trình thực hiện lăn kim một cách an toàn. 

Giải đáp thắc mắc Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? 

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào có thể là câu hỏi được gặp nhiều nhất ở cả những người đã và đang có ý định thực hiện. Bác sĩ Phạm Thu Phương chia sẻ, sau khi thực hiện lăn kim làn da sẽ có cảm giác châm chích, thường thì tình trạng này sẽ kéo dài từ 3-5 ngày. 

Sau đó, làn da sẽ bị khô và xuất hiện tình trạng bong tróc – phản ứng này là dễ thấy nhất và cũng được coi là phản ứng bình thường sau khi lăn kim.   Tuy nhiên, một số người sẽ gặp phải các phản ứng kích ứng như mẩn đỏ, sưng nhẹ, ngứa sau khi thực hiện. Một số khác có tình trạng làn da như bị cháy nắng xảy ra từ mức độ nhẹ cho đến trung bình, kéo dài một vài ngày. Quá trình bong kết thúc cũng là lúc làn da được tái tạo lại, trở nên mềm mịn, trắng hồng và rạng rỡ. 

Sau khi lăn kim da mặt có thể chảy máu hoặc tổn thương là điều không tránh khỏi

Sau khi lăn kim da mặt có thể chảy máu hoặc tổn thương là điều không tránh khỏi

Phản ứng chữa lành bằng cách sản sinh collagen và elastin của da mặt sau lăn kim sẽ duy trì liên tục trong 2-3 tháng sau điều trị. Kết quả nhận được sau khi lăn kim tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng da và tuổi tác. Thông thường kết quả thấy rõ từ 5-7 tuần sau lần điều trị đầu tiên hoặc phải sau 3 tháng. 

Để quá trình điều trị không xảy ra các biến chứng và mang lại hiệu quả tích cực, bạn cần phải thực hiện điều trị tại các cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn tốt giúp bạn care cách chăm sóc da sau lăn kim một cách tốt nhất. 

Xem thêmLăn kim trị mụn có phải phương pháp an toàn hay không?

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim hiệu quả nhất 

Chúc trọng bảo vệ da tối đa trong 3 ngày đầu

3 ngày đầu tiên sau lăn kim làn da vô cùng nhạy cảm và dễ xảy ra các phản ứng phụ, vì thế bạn nên tuân thủ các hướng dẫn sau đây: 

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Làn da vô cùng mỏng manh và dễ tổn thương nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Do đó, chị em cần hạn chế việc ra ngoài vào ban ngày, nên sử dụng kem chống nắng từ chỉ số SPF 30 trở lên. Che chắn vùng da bằng cách đeo kính, khẩu trang, đội mũ nón.. để bảo vệ khuôn mặt toàn diện hơn. 
Trong những ngày đầu sau lăn kim bạn cần chú ý chăm sóc da cẩn thận

Trong những ngày đầu sau lăn kim bạn cần chú ý chăm sóc da cẩn thận

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng: Trong 24h đầu tiên từ khi lăn kim, bạn chỉ nên chăm sóc da nhẹ nhàng bằng nước sạch hoặc sản phẩm chuyên dụng để tránh gây kích ứng tổn thương da. Không sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất mạnh như retinol hay axit salicylic, glycolic acid
  • Không rửa mặt với nước nóng: Nước nóng càng làm cho da bị khô và giảm độ ẩm của da, do đó bạn cũng chỉ nên dùng nước ở nhiệt độ bình thường để làm sạch da. 
  • Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên để da phục hồi nhanh chóng sau khi thực hiện lăn kim. 

Từ ngày thứ 4 trở đi, chăm sóc da chuyên sâu

Từ ngày thứ 4 trở đi, da đã có dấu hiệu se lại vết thương và chuẩn bị bong tóc. Bạn cần chú ý cách chăm sóc da chuyên sâu từ ngày này trở đi: 

  • Sử dụng tinh chất dưỡng da: Bạn có thể sử dụng một số loại tinh chất dưỡng da chứa các thành phần dưỡng ẩm tăng cường phục hồi cho da như B5 và chống lão hóa như collagen vào buổi tối để da được hấp thụ tốt hơn và giữ ẩm cho da suốt đêm.
  • Sử dụng mặt nạ dưỡng da: Mặt nạ dưỡng da là một cách tuyệt vời để da không bị khô, luôn được cung cấp độ ẩm cho da cần thiết. Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da theo ý kiến bác sĩ chỉ định từ 2-3 lần một tuần.
  • Sử dụng kem chống nắng: Bảo vệ da sau khi điều trị công nghệ cao luôn là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác động ánh nắng, ngừa lão hóa. Hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi trời không râm mát, không nắng.

Xem thêm: Mặt bị sưng sau khi lăn kim có nguy hiểm không?

Từ ngày thứ 7 sau lăn kim da mặt

Da lúc này có thể đã bong tróc và bắt đầu quá trình lành sẹo, bạn chú ý không dùng tay bóc, cạy hoặc gãi lớp mài da để tránh tổn thương. Giai đoạn này bạn chú ý dùng kem dưỡng và bảo vệ da như giai đoạn sau ngày thứ 4. Nên sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm và làm cho da mềm mại, ẩm mịn thường xuyên. Thời điểm này bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc thuốc trị sẹo sau đây: 

  • Kem dưỡng và tinh chất chăm sóc da: Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần tái tạo da, đẩy nhanh quá trình da giảm sẹo, phục hồi sâu. Các thành phần được sử dụng như retinol, vitamin C, E, và Aloe vera. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm MG By M.O.I đến từ thương hiệu Mega Gangnam và ca sĩ Hồ Ngọc Hà, sản phẩm dành riêng cho da sau điều trị công nghệ cao, nuôi dưỡng và tái tạo da phục hồi siêu nhanh chóng. 
Chăm sóc da theo chỉ định để da hồi phục hoàn toàn

Chăm sóc da theo chỉ định để da hồi phục hoàn toàn

  • Thuốc trị sẹo: Trong một số trường hợp làn da cần phải điều trị sẹo, bác sĩ điều trị có thể sẽ kê đơn thuốc trị sẹo để cải thiện trạng sẹo, trong đó là các loại thuốc trị sẹo thường được sử dụng gồm  hydroquinone, tretinoin, corticosteroid và triclosan.
  • Dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng làm dịu da, giảm sưng và cải thiện sẹo. Bạn có thể thoa dầu dừa lên vùng da bị sẹo và massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút mỗi ngày. 
  • Nước hoa hồng hoặc toner: Thuộc quy trình chăm sóc da mỗi ngày, bạn hãy lựa chọn nước hoa hồng hoặc toner có tác dụng làm sạch, cân bằng độ pH để tăng cường hiệu quả khi bổ sung các sản phẩm khác. 

Thời gian này hãy luôn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, uống nhiều nước, tránh ánh nắng tia UV và không sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa cồn hoặc hóa chất gây kích ứng. 

Bảo vệ da sau lăn kim từ sâu bên trong

Sau khi thực hiện lăn kim, ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài thì bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da và giúp quá trình hồi phụ diễn ra nhanh chóng hơn.  

  • Uống đủ nước mỗi ngày: Nước là yếu tố cần thiết nuôi dưỡng sự sống, làm đẹp da và bảo vệ da khỏe mạnh. Hãy đảm bảo uống đủ 1.5 – 2 lít  nước mỗi ngày.
  • Ăn nhiều trái cây và rau: vì chúng có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và tái tạo da.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu protein: Đây là thành phần cần thiết giúp da phục hồi như thịt, cá, đậu, trứng và sữa là các lựa chọn rất phù hợp. 
  • Hạn chế đồ ăn nhanh và đồ uống có ga: chúng thường chứa nhiều đường và chất bảo quản không tốt cho quá trình phục hồi cũng như nuôi dưỡng làn da.
  • Ăn nhiều chất béo lành mạnh: Chất béo lành mạnh từ cá hồi, dầu oliu, bơ, hạt óc chó.. giúp độ  ẩm da được cân bằng và trông khỏe mạnh hơn.  

Xem thêm: Bong da sau khi lăn kim và cách chăm sóc? Bác sĩ Da liễu Giải đáp

Lưu ý thường gặp sau khi lăn kim da mặt 

Tôi có thể tự tiến hành lăn kim da mặt tại nhà được không? 

 Đây là liệu pháp điều trị da chuyên sâu cần được thực hiện bởi các chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu có kinh nghiệm. Vì thế, chúng tôi khuyến cáo bạn không nên thực hiện lăn kim tại nhà dễ gây nhiễm trùng và không lựa chọn đúng quy trình vô khuẩn sẽ xảy ra nhiều rủi ro. 

Lăn kim là một quá trình dễ gây nhiễm trùng, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện

Lăn kim là một quá trình dễ gây nhiễm trùng, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện

Đối tượng nào không thể sử dụng phương pháp lăn kim?

Lăn kim không phù hợp với rất nhiều đối tượng, nếu bạn nằm trong số sau thì hãy cân nhắc nhé: 

  • Mụn trứng cá ở giai đoạn sưng viêm sẽ không thể thực hiện lăn kim vì sẽ gây tổn thương nhiễm trùng
  • Mắc các bệnh lý da: lichen planus, bệnh lupus, mụn trứng cá hay các bệnh lý da khác, nên tìm kiếm tư vấn của bác sĩ trước khi thực hiện lăn kim.
  • Mang thai hoặc cho con bú: Giai đoạn này phụ nữ không nên sử dụng các công nghệ điều trị cao gây hại cho sức khỏe mẹ và bé. 
  • Bị nhiễm trùng hoặc viêm: Giai đoạn này cũng không thể thực hiện được lăn kim, cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh mới có thể lựa chọn được nhé. 

 Trên đây là các lời khuyên chia sẻ về tình trạng sau khi lăn kim da mặt như thế nào và cách chăm sóc tối ưu hiệu quả của phương pháp này. Nếu bạn đang quan tâm tới các phương pháp điều trị chăm sóc da chuyên sâu, có thể liên hệ theo Hotline 093 770 6666, Mega Gangnam sẽ giải đáp và tư vấn hỗ trợ.

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds