Cách giảm nhờn cho da mặt nam giới có thể bạn chưa biết 

Da dầu hay da nhờn, xỉn màu không chỉ vấn đề của nữ giới mà đối với nam giới cũng là một nỗi lo. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền da trong quá trình chăm sóc và cả ngoại hình của phái nam. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách giảm nhờn cho da mặt nam giới giúp bạn thêm tự tin một nền da sạch khỏe. 

Da dầu hay còn gọi được định nghĩa là loại da tiết nhiều dầu, da sáng bóng thấy rõ ở vùng chữ T như mũi, má, trán, cằm. Da dầu cũng là nền da phổ biến ở người châu Á, xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Da dầu có đặc điểm là dễ nổi mụn và khá nhạy cảm. Nên bạn cần có quy trình chăm sóc da dầu thường xuyên để hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn trên mặt. 

Nguyên nhân làm cho da mặt trở thành nền da dầu

Da mặt bị dầu chính là kết quả của sự tăng sản xuất dầu tự nhiên bởi tuyến dầu trong da, được gọi là tuyến dầu sebaceous glands. Nguyên nhân có thể làm cho da mặt của bạn trở nên dầu và tăng tiết dầu đó là: 

Yếu tố di truyền: Di truyền có thể đóng vai trò trong việc xác định loại da bạn có. Nếu bạn có người thân sở hữu làn da dầu thì bạn cũng dễ có làn da dầu tương tự. 

Da mặt đổ dầu nhờn đến từ nhiều nguyên nhân

Da mặt đổ dầu nhờn đến từ nhiều nguyên nhân

Thay đổi hormone: Không phải chỉ có nữ giới mới có những sự thay đổi trong hormone. Đối với nam giới, thời kỳ dậy thì hoặc các thời kỳ da bắt đầu lão hóa, làn da cũng bị kích thích tăng sản xuất dầu trên bề mặt. 

Chế độ ăn uống và lối sống: Chế độ ăn uống không cân đối hoặc nhiều dầu mỡ, thực phẩm chứa nhiều dầu cũng là nguy cơ gây tăng tiết dầu trên da. 

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không đúng cách: Các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể làm tăng tiết dầu. Điều này được ví dụ như việc bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da khô quá mức làm cho da phải tiết nhiều dầu hơn để bù đắp.

Môi trường: Khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, tia UV hoặc không khí khô hanh làm cho da tiết nhiều dầu hơn để bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại. 

Cách giảm nhờn cho da mặt nam giới tại nhà 

Cùng tìm hiểu các bước chăm sóc da mặt áp dụng với nam giới để giảm tình trạng da nhờn mụn giúp da luôn sáng khỏe.

Giảm nhờn bằng các bước chăm sóc da mỗi ngày 

Việc tiết dầu nhờn có thể được giảm nhiều nhờ vào cách chăm sóc da của bạn mỗi ngày. Các thứ tự sau đây bạn nên áp dụng để đạt được hiệu quả: 

Rửa mặt đúng cách sẽ giảm tình trạng dầu nhờn trên da

Rửa mặt đúng cách sẽ giảm tình trạng dầu nhờn trên da

Rửa mặt đúng cách: Với những phái nam có làn da dầu nhờn, hãy học cách rửa mặt đúng cách. Nguyên nhân khiến tình trạng nhờn xuất hiện nhiều hơn có thể do bạn rửa mặt quá nhiều làm khô da. Các lưu ý bạn cần phải chú ý trong bước rửa mặt như sau: 

  • Chỉ nên rửa mặt từ 2 lần một ngày, vào buổi sáng thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ. 
  • Khi rửa mặt, bạn nên dùng nước có độ ấm nhẹ vì nhiệt độ của nước khiến cho lỗ chân lông nở ra, giúp dễ lấy đi lớp chất bẩn tích tụ và dầu thừa trên da. 
  • Không rửa mặt quá lâu hoặc chà xát quá mạnh khiến da mặt tổn thương
  • Sau khi rửa mặt, hãy dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm độ pH và se khít lỗ chân lông 

Một tips nhỏ khi dầu nhờn tiết ra quá nhiều: Bạn nên rửa mặt thật sạch rồi dùng bông tẩy trang lau qua. Với cách này, chất nhờn trên da sẽ giảm đi nhiều. 

Dùng giấy thấm dầu tạm thời để kiềm dầu cho da mặt

Các nhãn hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời nhiều loại giấy thấm dầu, bạn có thể ứng dụng để giảm nhờn cho da mặt. Hãy mang theo giấy thấm dầu trong túi để giảm bớt lượng dầu tiết ra nhé. Hãy thấm từ từ, ấn nhẹ để lượng dầu thấm ra giấy nhiều hơn. Không nên thấm dầu bằng cách lướt qua da quá nhanh vì không lấy đi hết lượng dầu. 

Một lưu ý nữa, bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này, vì chúng gây nên tình trạng da khô, gây kích ứng và lượng dầu tiết ra để cân bằng da nhiều hơn ban đầu.  

Dưỡng ẩm một bước không nên bỏ qua khi chăm sóc da dầu

Để chăm sóc cho da dầu, bạn cần chú ý những yếu tố nền như dưỡng ẩm, cách giảm dầu cho da mặt nam giới nên được chú ý vì đây là cách để da được cấp ẩm, không tiết thêm dầu nhờn nhiều nữa. Nghiên cứu về kiểm soát trên da của chuyên gia Da liễu Hoa Kỳ đã nhận định rằng: Ngay cả khi da bạn bị nhờn, làn da của da vẫn cần được dưỡng ẩm. Việc này chính là cách để hạn chế dầu thừa, tạo độ đàn hồi cần thiết cho da. 

Dưỡng ẩm là bước cần thiết để da không bị khô và tiết dầu

Dưỡng ẩm là bước cần thiết để da không bị khô và tiết dầu

Hãy sử dụng các loại dưỡng ẩm nhẹ có chứa axit hyaluronic và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, trà xanh, lựu đỏ.. có đặc tính làm se khít, kháng khuẩn giảm tình trạng nhờn da.  

Thoa kem chống nắng chuyên cho da dầu

Các loại kem chống nắng truyền thống có thể gây ra một số vấn đề trên da vì chúng dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu, bạn cần chú ý: Không chọn các sản phẩm có chứa gốc dầu. 

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Kể cả khi bạn không thuộc nền da dầu, bạn vẫn phải tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần. Việc này sẽ giúp lấy hết bụi bẩn, cho da thoáng sạch và không bị bít lỗ chân lông. Từ đó, làn da không bị lên mụn. 

Sử dụng nguyên liệu mặt nạ giảm nhờn 

Các nguyên liệu tự nhiên tại nhà cũng là những nguyên liệu dễ kiếm dễ dàng trong gian bếp, giúp bạn có được làn da giảm nhờn dầu đáng kể. 

Mặt nạ táo và mật ong: Rửa sạch táo đã chuẩn bị rồi đem nghiền nhỏ bằng máy xay sinh tố, sau đó bạn thêm 5 muỗng canh mật ong vào trộn đều hỗn hợp thật mịn. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và vùng cổ sau đó để mặt thư giãn trong vòng 10 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch thật sạch với nước và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo. 

Sử dụng mặt nạ có thể làm giảm nhờn ngay tại nhà

Sử dụng mặt nạ có thể làm giảm nhờn ngay tại nhà

Mặt nạ cà chua và mật ong: Hãy ép lấy nước khoảng 100gram cà chua và cho thêm 1 muỗng mật ong nguyên chất, sau đó trộn thật đều. Bước tiếp theo, bạn làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Để da thư giãn 15 phút và rửa lại bằng nước mát.

Mặt nạ dưa leo: Rửa sạch dưa leo, xay thành nước và trộn đều với nước chanh dây. Sau đó, bạn dùng bông thấm lên bề mặt da, để trong vòng 15 – 20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại độ sáng khỏe, giảm dầu thừa rõ rệt. 

Xem thêm: 8 cách làm trắng da cho nam giới đơn giản mà hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm kem bôi chứa hoạt chất giảm tiết bã nhờn 

Trong một số trường hợp, việc sử dụng các sản phẩm dạng kem bôi chứa hoạt chất giảm tiết bã nhờn sẽ tối ưu hơn so với các phương pháp tự nhiên. Các phương pháp chuyên khoa có thể được sử dụng như: 

Sử dụng Isotretinoin: Đây là phương pháp phổ biến được các bác sĩ chuyên khoa sử dụng để giảm tiết bã nhờn, thu nhỏ kích thước tuyến bã. Tuy nhiên, đây là thuốc có tác dụng phụ và được chỉ định đối với các trường hợp cho phép, bạn cần có sự chỉ định bác sĩ mới có thể sử dụng.

Sử dụng Isotretinoin theo chỉ định bác sĩ

Sử dụng Isotretinoin theo chỉ định bác sĩ

Kẽm Oxit (Zinc Oxide): Sản phẩm kẽm oxit có thể được sử dụng trong các sản phẩm bôi ngoài da hoặc đường uống để có tác dụng kháng viêm, điều trị sẹo mụn, giảm dầu nhờn và giảm mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có liều lượng dùng phù hợp. Tránh việc tự ý bổ sung quá mức cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bạn có thể cân nhắc bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nhờn như: Selenium,  tảo Spirulina, Omega-3, Alpha Lipoic Acid, Vitamin A, Kẽm,.. Các sản phẩm này có thể được sử dụng kết hợp và không có tác dụng thay thế thuốc điều trị. 

Peel giảm nhờn: Phương pháp peel da giảm nhờn có sử dụng các hoạt chất như Glycolic acid, MA, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng là có hiệu quả để điều trị mụn trứng cá, giảm nhờn và tăng cường se khít lỗ chân lông, giảm thâm, xỉn màu. Việc thực hiện peel nên được thực hiện bởi bác sĩ Da liễu cũng như tại các cơ sở uy tín để theo dõi, đảm bảo kỹ thuật hiệu quả, điều trị an toàn. 

Một số liệu pháp peel da hỗ trợ cải thiện nền da nếu bạn áp dụng đúng cách

Một số liệu pháp peel da hỗ trợ cải thiện nền da nếu bạn áp dụng đúng cách

IPL điều trị mụn và kiểm soát nhờn: Kỹ thuật IPL sử dụng ánh sáng có bước sóng phù hợp để điều trị từ nhẹ đến trung bình. Lựa chọn này cũng là lựa chọn an toàn cho những ai không muốn sử dụng thuốc kháng sinh. IPL là giải pháp thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ, da liễu chuyên môn và đảm bảo đúng kỹ thuật an toàn cho da 

Chiếu ánh sáng: Chiếu ánh sáng sinh học là một phương pháp đã được chứng nhận là có tác dụng trong điều trị mụn trứng cá, giảm nhờn và nhanh chóng làm khô mụn viêm. 

Chăm sóc da chuyên sâu Hydrafacial: Hydrafacial là một liệu trình thẩm mỹ chăm sóc da chuyên sâu hiện đại, kết hợp giữa vệ sinh sạch sâu bên trong vừa cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da thêm sáng trắng, khỏe mạnh. Liệu trình này có nguyên lý hoạt động là “Detox” – tác dụng thanh lọc bằng massage lưu dẫn hệ bạch huyết. Chức năng hệ bạch huyết là vận chuyển bạch huyết có thành phần quan trọng hệ miễn dịch đi khắp cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc phục hồi tái tạo da trẻ, khỏe. Việc tiết dầu nhờn cũng được giảm đáng kể thông qua liệu trình chăm sóc da chuyên sâu này. Công nghệ này được PKQT Mega Gangnam ứng dụng và giúp hàng vạn khách hàng tin tưởng. 

Chăm sóc da chuyên sâu giúp cải thiện nền da đáng kể bằng Hydrafacial

Chăm sóc da chuyên sâu giúp cải thiện nền da đáng kể bằng Hydrafacial

Bên cạnh việc sử dụng các cách giảm nhờn cho da mặt nam giới thông qua nhiều phương pháp, bạn cần duy trì một chế độ chăm sóc ăn uống hợp lý từ bên trong. Không ăn đồ cay nóng vì chúng dễ làm giãn các mạch máu, khiến cho vùng da dầu dễ bị mụn. Thay vào đó, bạn sử dụng nhiều loại rau củ quả như cà chua, cà rốt, cải bó xôi.. chứa nhiều hoạt chất, vitamin cấp ẩm kiểm soát cũng như làm giảm lượng dầu tiết ra. Đừng quên uống thật nhiều nước mỗi ngày để da luôn khỏe và không bị khô ráp, sần sùi chỉ vì thiếu nước. 

Như vậy, trên đây là các cách giảm nhờn cho da mặt nam giới đã được Mega Gangnam chia sẻ, hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn có thêm lựa chọn thực tế trong việc giảm nhờn trên da. Liên hệ trực tiếp Hotline 093 770 6666 hoặc 0901 853 853 để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu.  

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds