Tiêm căng bóng da mặt có tốt không? Review chi tiết

Bác sĩ KIM JIYEON – Chuyên khoa trẻ hóa da phi phẫu thuật khẳng định:

“Tiêm căng bóng da đủ liều lượng sẽ không gây hại cho cơ thể. Hơn nữa, acid Hyaluronic mang hoạt tính tương đối nhẹ, nó không đủ sức để phá hủy hoặc làm thay đổi cấu trúc da.”

bac-si-Kim-Ji-Yeon-new
Cố vấn chuyên môn
Chuyên gia sắc đẹp Kim JiYeon
Cố vấn chuyên môn PKQT Mega Gangnam
Xem hồ sơ

Tiêm căng bóng da mặt được coi là một trong những phương pháp thẩm mỹ hiệu quả để cải thiện và tái tạo làn da, mang lại cho bạn một vẻ ngoại hình trẻ trung và căng bóng. Phương pháp này giúp chậm lại quá trình lão hóa tự nhiên của da mặt mà không đòi hỏi đến ca phẫu thuật. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều quan điểm trái chiều xoay quanh hiệu quả về tiêm căng bóng da mặt có tốt không? Hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Phương pháp tiêm căng bóng da, hay còn gọi là tiêm HA (Axit Hyaluronic), đồng nghĩa với việc nhập khẩu lượng HA trực tiếp vào mô mềm của da để bổ sung HA thiếu hụt, giúp duy trì độ đàn hồi và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Tiêm căng bóng da là gì?

Tiêm căng bóng da là gì?

Có hai loại HA được sử dụng trong quá trình tiêm, đó là HA liên kết chéo và HA không liên kết chéo.

  • HA liên kết chéo thường có độ bền vững và ổn định cao, giúp cải thiện nếp nhăn và vết nám. Sau khi tiêm, có thể có cảm giác buốt và đòi hỏi thời gian để da hồi phục. Thời gian hiệu quả trên da kéo dài từ 6 đến 12 tháng.
  • Trái lại, HA không liên kết chéo có độ tập trung và độ đặc thấp hơn so với HA liên kết chéo, giúp cải thiện tình trạng khô ráp và sần sùi của da. Thời gian hiệu quả trên da thường là từ 3 đến 4 tháng.

Các đối tượng phù hợp với quá trình tiêm căng bóng da bao gồm:

  • Da khô thiếu nước, đã thử nghiệm nhiều sản phẩm dưỡng ẩm mà không đạt hiệu quả mong muốn.
  • Da lão hóa, muốn cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc.
  • Da tiết nhiều dầu và muốn kiểm soát tình trạng này.
  • Da nhạy cảm, mong muốn giảm kích ứng và cải thiện tình trạng da.
  • Người muốn cải thiện tone da và đạt được làn da trắng sáng.
  • Da cần phục hồi sau mụn, muốn trị thâm sạm và tái tạo da.

Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng loại da, bác sĩ sẽ điều chỉnh lượng HA cần tiêm, thường khoảng 2.5-5ml cho toàn bộ gương mặt. Đối với những người trên 30 tuổi, khi lượng HA tự nhiên giảm sút, việc sử dụng một lượng lớn HA hơn là quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất.

Tiêm căng bóng da mặt có tốt không?

Tiêm căng bóng da mặt có bản chất là đưa Hyaluronic Acid (HA) vào lớp hạ bì sâu bên trong da, nơi HA sẽ thực hiện quá trình tái tạo tế bào, giữ nước và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Tiêm căng bóng da mặt có tốt không?

Tiêm căng bóng da mặt có tốt không?

Tính đặc biệt của HA, một loại axit, đã khiến cho phương pháp tiêm căng bóng da nhận được nhiều phản hồi và gây ra nhiều thắc mắc về tính hiệu quả. Để giải đáp những lo ngại này, bác sĩ KIM JIYEON – chuyên gia trẻ hóa da phi phẫu thuật, khẳng định rằng “Tiêm căng bóng da đúng liều lượng sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể. Ngoài ra, HA có hoạt tính nhẹ, không đủ sức để tác động mạnh mẽ lên cấu trúc da hoặc gây thay đổi nó.”

Tuy nhiên, bác sĩ KIM JIYEON cũng cảnh báo rằng tiêm căng bóng có thể gây hại nếu thực hiện không đúng cách hoặc khi cơ thể có bệnh lý nền. Mặc dù không phải là nguy hiểm đến tính mạng, nhưng tiêm vi điểm HA có thể dẫn đến các biến chứng và thậm chí di chứng kéo dài suốt đời. Vì vậy, an toàn của phương pháp này chỉ đảm bảo khi thực hiện đúng người, đúng thời điểm và theo đúng quy chuẩn y tế.

Ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm HA

Tiêm Hyaluronic Acid (HA) mang đến nhiều ưu điểm, tuy nhiên, không phải là phương pháp hoàn hảo với nhược điểm là hiệu quả chỉ duy trì trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

  • Kỹ thuật tiêm vi điểm không xâm lấn, giảm tối đa tổn thương cho da mà không cần phải bóc tách.
  • Phù hợp với mọi giới tính và độ tuổi, mang lại tính linh hoạt trong sử dụng.
  • Không tạo ra đau đớn cho người tiêm, tạo cảm giác thoải mái.
  • Không gây sẹo, giúp duy trì tính thẩm mỹ của da.
  • Quá trình tiêm diễn ra nhanh chóng và hiệu quả ngay từ lần đầu tiên.
  • Không đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Nhược điểm

  • Tính tạm thời: Hiệu quả chỉ kéo dài từ 6-12 tháng, đòi hỏi việc lặp lại liệu trình để duy trì.
  • Yêu cầu kỹ thuật: Việc thực hiện tiêm HA đòi hỏi kỹ thuật chính xác để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
  • Nguy cơ biến chứng: Có thể xuất hiện các tác dụng phụ như da tím tái, sưng đau, viêm nhiễm hoặc hoại tử, đặc biệt là khi quy trình không được thực hiện đúng kỹ thuật. Trong những trường hợp này, việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ chuyên khoa Da liễu – Thẩm mỹ Da là cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị.

Tiêm căng bóng da duy trì hiệu quả được bao lâu?

Trên thị trường thẩm mỹ ngày nay, có nhiều biện pháp tiêm căng bóng khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chọn phương tiêm căng bóng vi điểm Hyaluronic Acid (HA), thì thời gian hiệu quả thường dao động từ 6 đến 24 tháng, tùy thuộc vào loại HA cụ thể bạn sử dụng. Các loại HA thường có hiệu quả trong khoảng 6 tháng.

Tiêm căng bóng da duy trì hiệu quả được bao lâu?

Tiêm căng bóng da duy trì hiệu quả được bao lâu?

Ngoài HA, tiêm căng bóng còn sử dụng các tinh chất làm đầy khác như filler, có thể duy trì hiệu quả từ 1 đến 2 năm, tùy thuộc vào cơ địa và chăm sóc của bạn.

Trong khi đó, phẫu thuật căng da mặt hoặc căng chỉ thường mang lại hiệu quả kéo dài từ 3 đến 8 năm, phụ thuộc vào phương pháp và kỹ thuật thực hiện.

Để đo lường thời gian hiệu quả của tiêm căng bóng da, không chỉ phụ thuộc vào loại tinh chất sử dụng mà còn tùy thuộc vào tình trạng lão hóa của da. Làn da của bạn, nếu bạn ở độ tuổi 25 – 35, có khả năng giữ độ đàn hồi và trẻ trung lâu hơn so với khi bạn đã ngoài 40. Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu quả của tiêm căng bóng da.

Thường xuyên đến cơ sở thẩm mỹ để tiêm thêm là cách để kéo dài thời gian và giữ cho làn da luôn căng bóng, mịn màng sau khi dưỡng chất ban đầu đã hết tác dụng.

Một số điều cần lưu ý khi tiêm căng bóng da

Mặc dù là một phương pháp làm đẹp an toàn, ít xâm lấn và ít gây tổn thương cho da, nhưng bạn cần lưu ý đến những điều sau đây:

  • Kích ứng có thể xảy ra: Nếu bạn trải qua cảm giác châm chích, da đỏ, hoặc ngứa sau khi tiêm, có thể đó là dấu hiệu của kích ứng với loại Hyaluronic Acid (HA) được sử dụng, vì HA thường được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Sưng và bầm đỏ da: Do việc sử dụng kim tiêm để đưa dưỡng chất vào da, có thể gây chạm vào các mạch máu nhỏ, dẫn đến sưng và bầm đỏ da. Đây là hiện tượng bình thường và thường tự khỏi sau một khoảng thời gian ngắn.
  • Nguy cơ nhiễm trùng: Kim tiêm có thể tạo ra vết thương nhỏ, tăng nguy cơ nhiễm trùng. Việc chọn cơ sở thẩm mỹ lớn và uy tín sẽ giúp đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn trong quá trình tiêm.
  • Trường hợp đặc biệt cần lưu ý: Nếu bạn có vấn đề về máu khó đông, đang mang thai hoặc đang cho con bú, hãy đặc biệt chú ý khi quyết định sử dụng biện pháp thẩm mỹ này và thảo luận với chuyên gia y tế của bạn.

Chi phí tiêm căng bóng da mặt giá bao nhiêu?

Sau khi hiểu biết về các tiêm căng bóng da mặt có tốt không?  nhiều phụ nữ đặt câu hỏi: “Tiêm căng bóng da mặt có giá bao nhiêu?” Trên thị trường hiện nay, giá cho một mũi tiêm căng bóng da dao động từ khoảng 8.000.000 VNĐ đến 20.000.000 VNĐ. Sự chênh lệch về giá này phụ thuộc vào tình trạng da cụ thể của từng người, loại tiêm căng bóng được sử dụng, liệu trình cụ thể, cũng như uy tín của cơ sở làm đẹp.

Mega Gangnam - Địa điểm tiêm căng bóng da mặt được yêu nhất

Mega Gangnam – Địa điểm tiêm căng bóng da mặt được yêu nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tiêm căng bóng da đáng tin cậy, an toàn, và hiệu quả, hãy ghé thăm thẩm mỹ quốc tế Mega Gangnam. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, Mega Gangnam tự hào là địa điểm được phái đẹp tin tưởng và lựa chọn để chăm sóc nhan sắc. Với đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm, cùng với hệ thống thiết bị đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ, Mega Gangnam cam kết mang lại cho bạn làn da căng mướt, đẹp như mơ.

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    bac-si-Kim-Ji-Yeon-new
    Chuyên gia sắc đẹp Kim JiYeon

    Cố vấn chuyên môn PKQT Mega Gangnam

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds