Bao nhiêu tuổi thì nên dùng sản phẩm chống lão hóa?

Bạn có thể dùng các sản phẩm chống lão hóa ngay từ khi quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra, tức là sau độ tuổi 25. Tuy nhiên, không có một độ tuổi cụ thể nào mà bạn phải bắt đầu vì nó còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố như loại da, mức độ tác động, mục tiêu cá nhân của bạn.

BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
Cố vấn chuyên môn
BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
Bác sĩ chuyên môn PKQT Mega Gangnam
Xem hồ sơ

Các sản phẩm chăm sóc da hiện nay ngày càng được chú trọng vì chiếm một phần không nhỏ trong quá trình chăm sóc, giữ gìn một làn da đẹp. Trong đó, bao nhiêu tuổi thì nên dùng sản phẩm chống lão hóa là một vấn đề được quan tâm hơn cả. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể sản phẩm chống lão hóa hiện nay đang được ứng dụng ra sao và cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng nhé. 

Bao nhiêu tuổi thì nên dùng sản phẩm chống lão hóa?

Bao nhiêu tuổi thì nên dùng sản phẩm chống lão hóa?

Lão hóa da bắt đầu từ khi nào? 

Quá trình lão hóa da có thể bắt đầu ngay từ khi chúng ta không nghĩ tới, sau tuổi 20, hoặc 25, làn da đã có những biểu hiện sụt giảm collagen & elastin, quá trình sản sinh này diễn ra chậm lại, cùng với đó cấu trúc da dần giảm đi mức độ săn chắc đàn hồi. 

Từ 20-30 tuổi: Các nếp nhăn có thể xuất hiện nhưng chưa rõ ràng, chỉ là các nếp nhăn liti và đường mảnh hoặc biểu lộ khi bạn cười, cảm xúc..  

Tuổi 30-40: Sự sụt giảm collagen & elastin tăng nhanh, dẫn tới sự xuất hiện rõ ràng hơn của nếp nhăn và đường mảnh trên da. Bề mặt da lúc này mất đi độ ẩm và độ đàn hồi. 

Lão hóa là quá trình tất yếu bất cứ ai cũng phải trải qua

Lão hóa là quá trình tất yếu bất cứ ai cũng phải trải qua

Tuổi 40-50: Các vùng da trở nên mỏng manh, tốc độ tái tạo tế bào da cũng chậm lại, dẫn tới tình trạng khô sần, thô ráp. Nếp nhăn ở giai đoạn này bị sâu hơn, rõ ràng hơn.  

Tuổi 50 trở đi: Bề mặt da gần như mất đi lớp dầu tự nhiên, dẫn tới sự khô ráp, nhiều nếp nhăn. Da mất đi độ đàn hồi cũng khiến cấu trúc da mỏng đi, dễ tổn thương. 

Việc chăm sóc da từ khi còn trẻ sẽ là yếu tố góp phần quan trọng trong việc bảo vệ da trước các tác động bên ngoài, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa và duy trì sự khỏe mạnh cho làn da.  

Bao nhiêu tuổi thì nên dùng sản phẩm chống lão hóa?

Bạn có thể dùng các sản phẩm chống lão hóa ngay từ khi quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra, tức là sau độ tuổi 25. Tuy nhiên, không có một độ tuổi cụ thể nào mà bạn phải bắt đầu vì nó còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố như loại da, mức độ tác động, mục tiêu cá nhân của bạn. Quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ nhu cầu cụ thể của làn da và sử dụng sản phẩm phù hợp nhất thì hiệu quả mang lại cũng được tối ưu hơn. – Bác sĩ PHẠM THU PHƯƠNG, chuyên khoa da liễu thẩm mỹ tại PKQT Mega Gangnam chia sẻ. 

Sản phẩm chống lão hóa có tác dụng gì? Hiệu quả đến đâu? 

Kem chống lão hóa có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp ngăn chặn và giảm thiểu các dấu hiệu của quá trình lão hóa. Một số tác dụng chính của kem chống lão hóa được ứng dụng đó là: 

  • Chống oxy hóa: Một số dòng kem dưỡng chống lão hóa chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C và E, retinoids, – chúng đều có tác dụng ngăn chặn tác động của gốc tự do. Vì bản chất các gốc tự do có thể gây hại cho tế bào da và  đẩy nhanh vào quá trình lão hóa.
Kem chống lão hóa mang lại tác dụng gì đối với làn da

Kem chống lão hóa mang lại tác dụng gì đối với làn da

  • Stimul hóa sản xuất collagen: Trong khi collagen chính là một protein quan trọng để giữ da đàn hồi, săn chắc. Vì thế kem chống lão hóa sẽ đẩy nhanh tốc độ tái tạo này duy trì cấu trúc da đó.  
  • Giảm nếp nhăn: Các dòng kem dưỡng cũng tối ưu hoạt chất bổ sung làm căng da, nâng cơ và cải thiện đàn hồi của da và thúc đẩy tái tạo tế bào.
  • Giữ ẩm và làm dịu da: Các kem chống lão hóa thường chứa thêm thành phần axit hyaluronic, niacinamide và các thành phần khác nhằm duy trì độ ẩm cho da, giảm bề mặt khô ráp và làm dịu những vùng da nhạy cảm.
  • Cải thiện tông màu da: Các thành phần chính trong kem chống lão hóa như AHA, BHA, và vitamin C còn giúp cải thiện tông màu da, loại bỏ tế bào da chết và kích thích tái tạo tế bào mới.
  • Bảo vệ khỏi tác động của tác nhân môi trường: Một trong yếu tố bảo vệ da khỏi tác động tia UV chính là chất chống nắng thường được thêm vào kem chống lão hóa.  

Trên đây là các tác dụng chính của kem chống lão hóa, tuy nhiên, để nói về hiệu quả thực tế khi sử dụng các sản phẩm này, một sản phẩm ít cho ra hiệu quả cùng 1 lúc mà thường mỗi dòng sản phẩm được bán trên thị trường lại tập trung vào các điểm nổi bật mà hãng nghiên cứu. Do đó, trải nghiệm người dùng sẽ có nhiều đánh giá khác nhau, người dùng loại này hợp sẽ cảm thấy bề mặt da căng, mịn, da ít nếp nhăn hơn. Người dùng không thấy hợp sẽ cảm thấy không có thay đổi gì khác biệt.. Để lựa chọn các sản phẩm kem chống lão hóa, bạn nên lưu ý về thành phần cụ thể của chúng để hiểu rõ hơn, sản phẩm đó mang lại cho mình tác dụng gì sau khi dùng.

Hơn nữa, với các trường hợp da đã lão hóa nặng, nếp nhăn rõ ràng và cấu trúc da kém đàn hồi, kem chống lão hóa gần như không đáp ứng được tiêu chí làm đẹp, mà chúng sẽ chỉ góp phần giúp da ẩm mượt hơn, duy trì tốc độ lão hóa ở mức độ chậm.. mà khó có thể cho bạn làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống như trước. 

Chọn các sản phẩm chống lão hóa cần lưu ý gì? 

Khi chọn các sản phẩm chống lão hóa, điều quan trọng nhất là bạn cần chọn những sản phẩm có thành phần tốt trong việc giảm nhăn, tăng cường độ đàn hồi, và bảo vệ da khỏi tác động xấu. Dưới đây là một số thành phần phổ biến đang được áp dụng  hiệu quả mà bạn có thể tìm kiếm trong sản phẩm chống lão hóa:

Lưu ý khi chọn lựa các sản phẩm chống lão hóa

Lưu ý khi chọn lựa các sản phẩm chống lão hóa

  • Retinoids (Retinol, Retinaldehyde): Các dạng của vitamin A này có khả năng chính là kích thích tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn và làm đều màu da. Tuy nhiên, với những ai có làn da nhạy cảm dễ phản ứng với retinoids thì nên nên kiểm tra cẩn thận khi sử dụng.
  • Vitamin C (Ascorbic Acid): Vitamin C có tác dụng chính là chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động bên ngòai như tia UV. Nó cũng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và giúp da trở nên săn chắc hơn.
  • Vitamin E (Tocopherol): Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương của các gốc tự do lão hóa da.
  • Axit Hyaluronic: thành phần rất quan thuộc có khả năng giữ nước cho da, giúp da trở nên đầy đặn và mềm mại. Axit hyaluronic cũng có vai trò giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Peptide: Đây là các phân tử nhỏ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, làm giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da.
  • AHA và BHA (Alpha Hydroxy Acids và Beta Hydroxy Acids): Đây là một dạng axit giúp loại bỏ tế bào chết, cải thiện tông màu da, và làm tăng thêm tái tạo tế bào mới.
  • Niacinamide (Vitamin B3): Có tác dụng chính là làm dịu và giảm viêm, cũng như cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Chất chống nắng (SPF): Đây cũng là thành phần quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, hạn chế sự hình thành nếp nhăn và giữ cho làn da trông trẻ trung hơn.

Mỗi sản phẩm chống lão hóa sẽ có ưu điểm riêng biệt, ngoài việc quan tâm tới thành phần, bạn nên quan tâm tới cả chất kem có phù hợp với nền da của mình hay không. Hơn nữa, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ chăm sóc da sao cho phù hợp để duy trì quy trình chăm sóc mỗi ngày đều đặn, mang lại hiệu quả dài lâu. 

Trẻ hóa, đảo ngược lão hóa bằng Meta Elite 

Như đã chia sẻ ở trên, việc bao nhiêu tuổi thì nên dùng sản phẩm chống lão hóa sẽ giúp bạn định hình được quá trình chăm sóc da từ ngay thời điểm sớm. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp hiệu quả trong việc điều trị làn da lão hóa, xóa nhăn hay tái tạo cấu trúc mạnh mẽ từ bên trong. Bạn cần nhiều hơn tới một liệu pháp làm đẹp trẻ hóa bằng Meta Elite – dịch vụ làm đẹp 6 trong 1 mang tới gương mặt Trẻ đẹp chuẩn quý phái cho mỗi người phụ nữ. 

Quá trình trẻ hóa nhiều tuổi chỉ sau 1 liệu trình Meta Elite

Quá trình trẻ hóa nhiều tuổi chỉ sau 1 liệu trình Meta Elite

Đây là công nghệ hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại của Mega Gangnam sau hàng chục năm nghiên cứu và cho ra mắt, nhận được sự đón nhận tích cực từ hàng vạn khách hàng thời gian qua. 

Bất cứ ai đang gặp tình trạng da nhăn, chảy xệ, cơ chùng nhão, da không còn độ căng bóng, trắng sáng.. đều nên sử dụng Meta Elite để đạt được hiệu quả trẻ hóa như sau: 

Hiệu quả toàn năng 6 trong 1

Tối đa hóa mô cơ dưới da, định hình và làm săn chắc 

Làm đầy các vùng da bị trùng, hóp, bổ sung thể tích da bằng hoạt chất tăng trưởng tự thân. 

Giúp tái tạo làn da trở nên căng mịn, sáng bóng.

Tái tạo kết cấu da đàn hồi và săn chắc gấp nhiều lần.

Nâng cơ, xóa bỏ mọi nếp nhăn bằng công nghệ Face Reshape 

Giúp da sáng tự nhiên từ 2 đến 3 tông với công nghệ cấy trắng Newglow Pen

Thời gian thực hiện nhanh chóng duy trì bền vững

Thời gian thực hiện của Meta Elite nhanh chóng, cho bạn hiệu quả dưỡng da như hàng chục năm, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc, vừa mang lại hiệu quả điều trị cao. Ngoài ra, thơi gian duy trì của Meta Elute được đánh giá là bền vững theo năm tháng, gấp 3 lần so với các công nghệ đang có trên thị trương. 

Meta Elite đảm bảo FDA về mức độ an toàn, không để lại sẹo

Quy trình thực hiện meta Elite được công nhận và đảm bảo chất lượng, an toàn thông qua các tổ chức như KFDA, FDA, CE.. và đặc biệt không xâm lấn, cắt rạch.. nên không để lại bất cứ dấu vết thẩm mỹ nào. 

Với những chia sẻ về chủ đề bao nhiêu tuổi thì nên dùng sản phẩm chống lão hóa mong rằng đã cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích. Chúc bạn sớm đạt được hiệu quả chăm sóc da đẹp như mong đợi và thực hiện liệu trình làm đẹp hữu ích. Liên hệ 093 770 6666 để được tư vấn hiệu quả về dịch vụ từ Chuyên gia. 

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
    BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG

    Bác sĩ chuyên môn PKQT Mega Gangnam

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds