7+ Cách trị khô da bằng mật ong hiệu quả nhanh, dễ làm

Các tinh chất trong nghệ có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm mờ sẹo cho làn da. Do đó, công thức dưỡng ẩm từ mật ong và nghệ không những giúp da thêm mịn màng, ẩm mượt mà còn nâng cao sức khỏe cho làn da khô. 

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Da khô, thiếu ẩm thường khiến bề mặt da khô ráp, cảm giác ngứa ngáy, bong tróc và dễ bị lão hóa sớm hơn các loại da khác. Nhiều chị em đã tìm kiếm các nguyên liệu thiên nhiên để giảm khô da, trong đó có mật ong. Trị khô da bằng mật ong là một trong những cách tự nhiên giúp da dưỡng ẩm hiệu quả.  Hãy cùng tìm hiểu với Mega Gangnam trong bài viết sau đây về chủ đề mật ong dành cho da khô nhé. 

Mật ong được tạo nên từ loài ông hút mật hoa, chúng là hỗn hợp bao gồm đường – chủ yếu là fructose cùng các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, flavonoid có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên lành tính và an toàn cho người dùng. Mật ong từ lâu còn được biết tới là nguyên liệu làm đẹp hữu ích của phái nữ, không chỉ có tác dụng cấp ẩm, mật ong còn giúp kháng khuẩn, làm sáng da và ngăn ngừa nhiều tình trạng như vảy nến, chàm da..  

Mật ong có mặt ở hấu hết các căn bếp của chúng ta, và khi kết hợp với những nguyên liệu khác sẽ tăng cường tác dụng, tạo nên một liệu pháp làm đẹp hiệu quả đáng kể.

Trị khô da bằng mật ong như thế nào? 

Sử dụng mật ong cùng với các nguyên liệu dưới đây để chăm sóc da khô sẽ rất hữu ích dành cho bạn,hỗ trợ cho bạn cho bạn làn da khỏe mạnh, trẻ trung và sáng mịn.

Dưỡng ẩm cho da khô bằng mật ong nguyên chất 

Không cần kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác, chỉ riêng mật ong cũng có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô. Với đặc tính giữ nước ưu việt, mật ong sẽ giúp làn da thêm căng mịn, mềm mại. 

Sử dụng mật ong nguyên chất dưỡng ẩm cho da khô

Sử dụng mật ong nguyên chất dưỡng ẩm cho da khô

Cách thực hiện: Dùng một thìa mật ong nguyên chất thoa lên da, giữ trong vòng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện đều đặn từ 2-3 lần một tuần để duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm mật ong khác nhau nên bạn cần thận trọng khi mua và sử dụng, tránh trường hợp lãng phí tiền mà không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Mật ong và sữa chua cấp nước bù ẩm cho da khô

 Trong sữa chua rất giàu acid lactic nên có khả năng lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng và cấp nước hiệu quả. Sự kết hợp giữa sữa chua và mật ong và sữa chua sẽ chăm sóc làn da khô từ sâu bên trong, giúp cho da thêm mềm mại, mướt mát hơn. 

Công thức làm đẹp da với mật ong và sữa chua

Công thức làm đẹp da với mật ong và sữa chua

Cách thực hiện: Sau khi rửa mặt sạch thì lâu khô, sau đó trộn đều 2 muỗng mật ong và sữa chua không đường, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vùng mặt và cổ. Chờ mặt nạ khoảng 20 phút là có thể rửa lại với nước. Bạn nên áp dụng công thức dưỡng ẩm này từ 2 lần mỗi tuần. 

Mặt nạ mật ong và nghệ

Các tinh chất trong nghệ có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm mờ sẹo cho làn da. Do đó, công thức dưỡng ẩm từ mật ong và nghệ không những giúp da thêm mịn màng, ẩm mượt mà còn nâng cao sức khỏe cho làn da khô. 

Cách thực hiện: 

  • Trộn đều mật ong nguyên chất với bột nghệ theo tỷ lệ 1:1 có thể thêm vài giọt nước chanh thành một hỗn hợp đều
  • Sau đó thoa đều lên da và thư giãn cơ mặt, có thể massage nhẹ nhàng rồi chờ 10-15 phút, rửa sạch da với nước ấm.
  • Thực hiện đều đặn từ 2-3 lần 1 tuần để da của bạn có sự thay đổi 

Trị khô da khô bằng mật ong và hoa oải hương

Hoa oải hương vừa đem lại cảm giác khoan khoái, thư giãn tinh thần cho cơ thể vừa hỗ trợ tăng cường lưu thông máu. Nhờ đó mà các tế bào dưới da có thể nhận được nhiều dưỡng chất hơn trong quá trình dưỡng ẩm.

Làm đẹp dưỡng ẩm da với mật ong và hoa oải hương

Làm đẹp dưỡng ẩm da với mật ong và hoa oải hương

Cách thực hiện: Chỉ cần rửa sạch da mặt tại nhà rồi thoa hỗn hợp 1 thìa cafe mật ong cùng 2-3 giọt tinh dầu hoa oải hương lên mặt. Sau đó bạn chờ khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước/ sữa rửa mặt. 

Xem thêm5+ Cách sử dụng mặt nạ mật ong làm đẹp hiệu quả

Mặt nạ cấp ẩm tốt cho da nhờ mật ong và bơ 

Một cách trị khô da bằng mật ong khác là sử dụng mật ong kết hợp với bơ. Trong bơ có chứa rất nhiều axit béo, sterol cùng với các vitamin cần thiết cho làn da như vitamin E, C,.. giúp nuôi dưỡng làn da thêm săn chắc, trẻ trung và hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn.

Cách tiến hành:

  • Nghiền nát nửa quả bơ chín sau đó trộn đều với 2 thìa mật ong. 
  • Sau khi có hỗn hợp mịn bơ mật ong thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da sau 15 phút thì rửa lại với nước ấm.
  • Công thức này sử dụng 1 lần/tuần để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da. 

 Kem cấp ẩm dưỡng da khô bằng mật ong và dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm vượt trội. Sử dụng kết hợp mật ong và dầu dừa thích hợp dành cho nền da khô, giảm tình trạng mụn trứng cá, viêm nhiễm.. 

  • Trộn đều 2 thìa cafe với dầu dừa và 1.5 thìa cafe mật ong, sau đó khuấy đều hỗn hợp rồi thoa lên da
  • Sau 15 phút, người dùng có thể rửa lại mặt nạ với nước hoặc sữa rửa mặt. Lưu ý cần làm sạch da để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. 

Mặt nạ mật ong và nha đam

Nha đam có tính mát và khả năng cung cấp nước cho da rất cao đồng thời bao gồm nhiều dưỡng chất giúp kháng khuẩn, giảm mụn trứng cá, tái tạo làn da và làm mờ thâm rất tốt. 

Mật ong và nha đam - nguyên liệu làm đẹp quen thuộc

Mật ong và nha đam – nguyên liệu làm đẹp quen thuộc

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch 1 lá nha đam, lột phần vỏ xanh lấy phần gel bên trong
  • Xay nhỏ phần gel bên trong rồi cho thêm 2 thìa cafe mật ong tươi trộn đều. 
  • Đắp mặt nạ hỗn hợp lên da, để trong vòng 30 phút thì rửa lại bằng nước mát. 

Xem thêm: 9+ Cách làm mặt nạ se khít lỗ chân lông từ mật ong

Dưỡng ẩm cho da khô cùng mật ong & chuối

Chuối chứa nhiều vitamin cần thiết để phục hồi độ ẩm và làm đẹp làn da. Công thức mặt nạ bằng mật ong kết hợp chuối sẽ rất hữu ích cho các chị em mong muốn sở hữu làn da mịn màng căng mướt. 

Dưỡng ẩm cho da bằng mật ong và chuối

Dưỡng ẩm cho da bằng mật ong và chuối

Cách thực hiện:

  • Nghiền nhuyễn ½ quả chuối sau đó trộn thêm 1 thìa mật ong
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và thư giãn chờ khoảng 20 phút.
  • Rửa lại bằng nước mát và có thể thực hiện từ 2-3 lần 1 tuần để cảm nhận sự thay đổi.  

Đánh giá hiệu quả trị khô da bằng mật ong

Mật ong mặc dù là một sản phẩm lành tính nhưng sử dụng chúng để dưỡng ẩm cho da khô thì cũng không loại trừ khả năng gây dị ứng trên nhiều tình trạng mẫn cảm khác nhau. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng chúng, hãy thử thoa mật ong tại một vùng da mỏng dưới cánh tay để thử phản ứng dị ứng. Nếu thấy da mẩn đỏ, ngứa rát thì bạn không nên dùng mật ong để làm đẹp. 

Nói về hiệu quả giúp dưỡng ẩm và tái tạo làn da của mật ong, bác sĩ Da liễu BÙI THỊ ÂN chia sẻ: 

Mật ong cũng giống như nhiều nguyên liệu tự nhiên dùng trong làm đẹp. Vì thế, hiệu quả trị khô da bằng mật ong cũng chỉ đạt được hiệu quả tương đối, không thể áp dụng cho các trường hợp da khô ráp, xỉn màu, sạm nám. Trong những trường hợp cụ thể, bạn nên áp dụng công nghệ làm đẹp hiện đại như: Mega Fiber White – làm sạch sắc tố da sạm nám, chăm sóc da chuyên sâu Hydrafacial trẻ hóa và làm sạch sâu, dưỡng ẩm tốt cho da, Meta Elite nuôi dưỡng tế bào da mịn màng, trẻ hóa.. vừa hiệu quả nhanh vừa duy trì được hiệu quả như mong muốn dài lâu. 

Như vậy với những cách trị khô da bằng mật ong kể trên, các chị em có thể áp dụng các mẹo kể trên để có một làn da được cấp ẩm tốt, tiết kiệm, mang tới làn da trẻ đẹp căng mướt dù là mùa nào đi nữa. Nếu cần hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu, trẻ hóa và làm đẹp trong thời gian ngắn, bạn có thể liên hệ tới HOTLINE 093 770 6666- chuyên gia Mega Gangnam sẽ hỗ trợ chi tiết. 

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds