Bộ chăm sóc da mặt cho nữ gồm những gì? Lưu ý cần biết

Bộ chăm sóc da mặt cho nữ thường được tách riêng dành cho ngày hoặc đêm. Trong đó, có các sản phẩm bạn không bao giờ được bỏ qua chính là nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Để duy trì làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong bạn cần chú ý về thành phần hoạt chất cũng như mức độ thích ứng dành riêng cho làn da đó.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Skincare chính là bước đệm không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu một làn da trẻ trung, tươi tắn. Tuy nhiên mỗi người lại có những vấn đề riêng gặp phải trên da của mình. Vì thế việc bạn lựa chọn một bộ chăm sóc da mặt phù hợp ở từng độ tuổi và tình trạng da là điều rất cần thiết. Chuyên gia Mega Gangnam sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm cần thiết để bạn hoàn thành mục tiêu làm đẹp dưới đây. 

Các chuyên gia làm đẹp khuyến khích nên chăm sóc da mặt đầy đủ các bước 2 lần sáng và tối trong một ngày. Tuy nhiên, các bước thực hiện ở 2 thời điểm này có sự khác nhau. Khi đã hiểu rõ chu trình chăm sóc da ngày – đêm, bạn sẽ lựa chọn được bộ chăm sóc da mặt một cách tối ưu hiệu quả nhất. 

Tầm quan trọng khi sử dụng bộ chăm sóc da mặt tốt

Ban ngày là thời điểm da tiếp xúc với nhiều ánh nắng, khói bụi và vi khuẩn. Vì thế, chăm sóc da ban ngày là điều cần thiết bảo vệ da trước tác động tia tử ngoại cùng tác nhân ô nhiễm. Bên cạnh đó, dưỡng ẩm cho da vào ban ngày cũng giúp tăng cường sức đề kháng để da chống chọi lại với tác nhân tiêu cực từ bên ngoài.

Có thể nói chăm sóc da ban ngày chính là chìa khóa để da không bị cháy nắng, thâm sạm hoặc kích ứng. 

Tầm quan trọng của việc sử dụng một bộ sản phẩm chăm sóc da mặt tốt

Tầm quan trọng của việc sử dụng một bộ sản phẩm chăm sóc da mặt tốt

Ngược lại, thời điểm ban đêm các tế bào da sẽ tập trung tái tạo sau một ngày dài mệt mỏi. Đây chính là thời điểm lý tưởng để sử dụng các bộ chăm sóc da mặt, giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất từ mỹ phẩm. Điều này cũng giải đáp lý do vì sao chu trình chăm sóc da ban đêm sẽ nhiều bước và chuyên sâu hơn so với ban ngày. 

Dù ngày hay đêm, nếu bạn sử dụng những sản phẩm chăm sóc da tốt, làn da sẽ luôn được tái tạo từ bên trong, khỏe mạnh và đều màu hơn mỗi ngày.

Bộ chăm sóc da mặt ngày và đêm có những gì? 

Về cơ bản, các sản phẩm chăm sóc da mặt có thể được tách biệt sử dụng cho ngày và đêm. Nhưng cũng có những sản phẩm bạn hoàn toàn có thể sử dụng sáng – tối với chức năng như nhau. Dưới đây là các sản phẩm nên có nếu bạn muốn chăm sóc da thật khỏe đẹp mỗi ngày.

Bộ chăm sóc da mặt cho nữ gồm những gì?

Bộ chăm sóc da mặt cho nữ gồm những gì?

Dầu tẩy trang – Sữa rửa mặt 

Để có được một làn da khỏe mạnh, mịn màng, hấp thu dưỡng chất tốt, tẩy trang và rửa mặt làm sạch da là bước rất quan trọng. Sản phẩm này nằm trong bước làm sạch cần có trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Tẩy trang sẽ làm sạch sâu các lớp bụi bẩn, makeup, dầu thừa trên da, thông thoáng lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt làm sạch lại những cặn thừa bụi bẩn trên da mà tẩy trang chưa thể lấy đi hết, và nó còn cung cấp độ ẩm và duy trì độ mềm mịn, se khít lỗ chân lông cho da hiệu quả.

Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm này bạn cần chú ý tới một số thành phần không tốt cho da. Ví dụ Sulfates làm loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da khiến da khô và căng rít; Artificial Dyes dễ làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn; Cồn khô khiến da trở nên khô hơn và kích thích quá trình lão hóa sớm.

Tẩy trang và sữa rửa mặt là bước làm sạch da đầu tiên cần có

Tẩy trang và sữa rửa mặt là sản phẩm đầu tiên cần có trong chu trình chăm sóc da

Nếu bạn có thắc mắc vì sao da bạn dễ bị xỉn màu và không được tươi tắn thì chính việc không làm sạch da là một trong những nguyên nhân gây nên điều đó. Lớp tế bào chết, bụi bẩn, makeup.. tích tụ trên bề mặt da làm da bạn sạm đi, da khô và mụn. Ngoài ra, không làm sạch da còn làm ảnh hưởng đến khả năng thẩm thấu dưỡng chất của da. 

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào già cỗi, lão hóa, làm sạch bề mặt da để giúp da đều màu, tươi tắn hơn. Tế bào chết tích tụ trên da cũng là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông, vì thế sử dụng sản phẩm làm sạch như tẩy tế bào chết là bước cần có. Không chỉ cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng, tế bào chết còn giúp hạn chế quá trình lão hóa, cải thiện vấn đề như da mụn, mụn đầu đen.. Nó còn hỗ trợ tái tạo collagen, làm mờ khuyết điểm trên da. 

Đối với da dầu, bạn nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý làm sạch, lấy đi tế bào chết dư thừa. Với da khô, hãy chọn sản phẩm có thêm hydrat hóa. Đối với da nhạy cảm, nên dùng tế bào chết từ thiên nhiên như bột gạo, yến mạch.. để vừa làm sạch vừa không gây ra tình trạng kích ứng. 

Nước hoa hồng cân bằng da

Sau bước làm sạch da, hãy thoa lotion/nước hoa hồng lên da để nhanh chóng cấp ẩm và cân bằng độ pH trên da. Sản phẩm cũng sẽ hỗ trợ se khít lỗ chân lông để da trẻ trung, mịn màng hơn. 

Serum cấp ẩm 

Serum là dòng sản phẩm chuyên biệt có khả năng cấp ẩm và bổ sung hàm lượng lớn các dưỡng chất chống oxy hóa, vitamin cho da. Vì được cấu tạo từ những phân tử nhỏ nên serum dễ đi sâu vào làn da của bạn, tận những lớp hạ bì nhằm cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên đó. Do đó, nếu gặp vấn đề về da như lão hóa, da thâm mụn, nám sạm.., sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Hiện nay, serum có nhiều sản phẩm dành riêng cho từng loại da như: serum cấp ẩm (chứa nhiều HA), serum chống lão hóa và Serum dưỡng trắng da (vitamin C, Arbutin..). Bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và tình trạng da để đáp ứng với serum một cách tốt nhất. Bạn sử dụng bước này sau toner và trước dưỡng ẩm, kết hợp thao tác massage hoặc vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. 

Kem dưỡng ẩm

“Chìa khóa” để duy trì làn da khỏe mạnh và mềm mại đó chính là duy trì độ ẩm tối ưu trên bề mặt da. Trong đó, kem dưỡng ẩm sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện điều này. 

Dưỡng ẩm là một trong những bước giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hóa da, bảo vệ da một cách hiệu quả trước tác nhân gây hại bên ngoài. Khi được bổ sung đầy đủ độ ẩm, nếp nhăn sẽ ít xuất hiện hơn, da ít gặp phải tình trạng kích ứng, mụn viêm.. kéo theo độ đàn hồi tự nhiên của da sẽ được duy trì dài lâu hơn.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau bước dùng serum để giúp lưu lại trên da trọn vẹn dưỡng chất. Sản phẩm cũng đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm và làm sáng màu da nếu kiên trì sử dụng thời gian dài. Kem dưỡng có kết cấu đặc hơn so với các dòng dưỡng da khác nên cũng cần massage để da hấp thụ tốt hơn. 

Kem dưỡng ẩm khóa ẩm và tái tạo tế bào nhanh hơn

Kem dưỡng ẩm khóa ẩm và tái tạo tế bào nhanh hơn

Bạn có thể lựa chọn một số thành phần có trong kem dưỡng ẩm như Glycerin và Axit hyaluronic giúp kích thích khả năng phục hồi và màng ẩm tự nhiên. Đây là yếu tố tạo nên hàng rào bảo vệ chống lại tác nhân gây hại, đảm bảo lượng ẩm duy trì độ đàn hồi và độ tươi sáng của làn da.

Kem chống nắng

Kem chống nắng được ví như một màng chắn ngăn chặn tác động tiêu cực từ tia UV tới da, ngăn ngừa thâm nám, tàn nhang và đốm nâu hiệu quả. Đây là bước quan trọng & được ưu tiên trong quy trình dưỡng da ban ngày. Bạn nên thoa kem ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài để kem thẩm thấu tốt. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng từ SPF 30+ trở lên để màng lọc ngăn tia UV được hiệu quả nhất. Ưu tiên các thành phần lành tính, tránh các sản phẩm chứa nhiều cồn khô, hương liệu gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Mặt nạ 

Mặt nạ là một sản phẩm tốt mà đáng để có trong bộ mỹ phẩm chăm sóc da mặt của bạn. Sử dụng mặt nạ với hàng loạt tác dụng như thư giãn, cấp ẩm, làm dịu da, bổ sung dưỡng chất cho da, tăng lưu thông máu, giải độc.. rất xứng đáng để bạn thư giãn trải nghiệm khi cần.

Hiện nay, thị trường cho ra mắt vô số dòng mặt nạ tùy theo phân khúc để bạn lựa chọn. Trước khi tìm mua, bạn cần chú ý nhất về thành phần cũng như tình trạng da liễu nếu có (mụn viêm, da dầu, da kích ứng..) để không gặp phải các phản ứng khi đắp mặt. Có thể ưu tiên các thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ, lành tính chiết xuất tự nhiên để đạt được hiệu quả tốt sau khi đắp.

Bước mặt nạ nên dùng sau khi làm sạch da để dưỡng chất hấp thụ vào da tốt nhất trước khi đến với các bước dưỡng da tiếp theo. 

Xem thêm[ Giải đáp ] Da khô đắp mặt nạ bao nhiêu lần 1 tuần?

Kem dưỡng mắt 

Có một sự thật là rất nhiều chị em bỏ qua kem mắt trong việc lựa chọn cũng như sử dụng bộ chăm sóc da mặt hàng ngày. Các chuyên gia da liễu cho biết, nguyên nhân lão hóa nhanh ở phần mắt chính là vùng da này không được bảo vệ thường xuyên. Vùng da quanh mắt thường nhạy cảm hơn vùng da khác.

Kem dưỡng mắt dành riêng cho vùng da nhạy cảm

Kem dưỡng mắt dành riêng cho vùng da nhạy cảm

Chúng không tiết ra được nhiều dầu nhờn như những vùng da mặt khác, dễ mất nước và hình thành nếp nhăn. Trong khi vai trò của kem mắt lại giúp bảo vệ, cấp ẩm và ngăn trạng thái mất nước một cách hiệu quả. Từ đó bảo vệ da tốt hơn trước tác động bên ngoài (ánh nắng, bụi bẩn,.. làm tăng sắc tố, lão hóa nhanh) cho mắt.

TS.BS Bùi Thị Ân gợi ý cho bạn 5 thành phần nên có trong kem dưỡng mắt bao gồm: peptide, vitamin C, Retinol, Axit Hyaluronic, Caffeine để cải thiện kết cấu và màu sắc vùng da quanh mắt. Các thành phần này hỗ trợ cấp ẩm, dưỡng sáng da và ngăn ngừa lão hóa theo thời gian.

Một số bộ chăm sóc da mặt cho nữ được yêu thích 

MG by M.O.I chăm sóc da sau liệu trình thẩm mỹ

Bộ sản phẩm MG by M.O.I được Mega Gangnam nghiên cứu và cho ra mắt cách đây không lâu nhưng nhận được phần lớn sự quan tâm các chị em giai đoạn lão hóa. Sản phẩm sở hữu “thành phần vàng” vừa phục hồi hư tổn, tái tạo vừa xử lý dấu hiệu lão hóa trên da khách hàng. 

Bộ mỹ phẩm chăm sóc da mặt MG.by MOI

Bộ mỹ phẩm chăm sóc da mặt MG.by MOI

Sữa rửa mặt Dual Effect Foaming Cleanser: Tác dụng làm sạch sâu, kết hợp tẩy da chết nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa hiệu quả. Thành phần gồm vi tảo – glycerin – Prebiotics giúp tăng sinh collagen, tăng đàn hồi và chống lão hóa. 

Miracle Toner: gồm các thành phần Niacinamide, Prebiotics cùng chiết xuất từ rễ cam thảo, tảo đỏ, vitamin E cho da trắng sáng đều màu, cho da dễ thẩm thấu dễ dàng vào lớp biểu bì, làm dịu và nuôi dưỡng làn da, ngăn chặn các yếu tố gây sạm nám.

Perfect Repair Serum: Công thức chống lão hoá Peptides độc quyền tăng khả năng chống lão hoá, giảm nhăn, giảm kích ứng, phản ứng viêm đỏ. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho làn da phục hồi da nhanh chóng sau tổn thương từ UV và liệu trình thẩm mỹ.

Bộ sản phẩm Clinique

Bộ 5 sản phẩm cơ bản của Clinique được đánh giá cao trong việc chăm sóc da mặt cho nữ hiện nay nhờ chứa thành phần tự nhiên tăng hiệu quả làm đẹp mà không gây kích ứng.  

Trong đó, nổi bật là dòng tẩy tế bào chết 7 Day Scrub Cream Rinse-Off Formula – làm sạch mọi bụi bẩn, bã nhờn đọng lại bên trong lỗ chân lông. Kem dưỡng cấp ẩm Clinique Moisture Surge 72 – hour Auto – Replenishing Hydrator cho da lên tới 72 giờ mà không làm da khô căng. Ngoài ra, sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như tinh dầu bạc hà nên có thể giúp bạn giải tỏa tâm trạng và làm mát da hiệu quả. 

Bộ sản phẩm chống lão hóa SK.II Nhật Bản 

SK-II không còn xa lạ với tín đồ làm đẹp ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm của nhà SK-II nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản, chứa công thức Pitera™ chống lão hóa da đặc biệt hiệu quả. Bộ sản phẩm SK-II bao gồm: 

  • Sữa rửa mặt Facial Treatment Gentle Cleanser SK-II
  • Tinh chất dưỡng da SK-II Facial Treatment Essence
  • Tinh chất dưỡng ẩm SK-II Facial Treatment Clear Lotion
  • Kem chống lão hóa SK2 R.N.A. Power Cream

Set dưỡng da của SK-II dễ sử dụng, chứa nhiều dưỡng chất quý giá tác dụng phục hồi hư tổn, tái tạo và làm đầy bề mặt da giảm nhăn, chống lão hoá chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. 

Chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa với bộ sản phẩm MK.II Nhật Bản

Chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa với bộ sản phẩm MK.II Nhật Bản

Xem thêm:  Bộ sản phẩm SK II cho da dầu

Bộ chăm sóc da mặt thương hiệu Laroche- Posay

La Roche-Posay là một nhãn hàng dược mỹ phẩm đến từ Pháp, thâm niên hoạt động trên 30 năm. Thương hiệu trực thuộc tập đoàn  L’Oreal, được nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm dưỡng da mặt, chăm sóc da hàng ngày.

Thành phần nổi bật nhất xuất hiện hầu hết trong các sản phẩm chăm sóc da của La Roche-Posay (LRP) là nước suối khoáng – thermal spring water. Chúng sở hữu hàm lượng khoáng chất cao có tác dụng cấp ẩm, làm dịu và chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng mềm mịn, khỏe đẹp tự nhiên.

Bạn có thể tham khảo bộ chăm sóc da mặt đến từ thương hiệu với đa dạng các sản phẩm từ tẩy trang – sữa rửa mặt cho tới serum, dưỡng da, chống nắng.. 

Một số lưu ý khi sử dụng bộ chăm sóc da mặt

Trước khi sử dụng bất cứ một sản phẩm mỹ phẩm nào lên da mặt bạn cũng cần có những nguyên tắc riêng để tránh rủi ro về mức độ kích ứng cũng như hiệu quả thẩm thấu. Dưới đây là 4 lưu ý chính bạn cần biết.

Không lạm dụng mỹ phẩm 

Kem dưỡng hay bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mặt nào cũng có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng sai cách. Việc lạm dụng này dễ khiến da bị quá tải, bít tắc lỗ chân lông hoặc ảnh hưởng tới cấu trúc da. Ví dụ như kem trộn, sản phẩm không rõ nguồn gốc, dễ gây ra tình trạng kích ứng, viêm, giãn mao mạch.. Vì thế, việc lựa chọn đúng các sản phẩm chăm sóc da là yếu tố quan trọng để bạn có một làn da khỏe đẹp. 

Trước khi sử dụng

  • Xác định loại da: Hiểu rõ loại da, da dầu, da khô, da nhạy cảm.. là bước đầu tiên để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu không lựa chọn đúng có thể gây kích ứng, da mẩn đỏ, ngứa.. 
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Về cách dùng, tần suất,.. cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 
  • Kiểm tra thành phần: Lựa chọn các sản phẩm có thành phần phù hợp với da, không gây kích ứng. Để test mức độ kích ứng có thể dùng trên vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn mặt. 

Trong khi sử dụng

  • Rửa tay sạch: Luôn rửa tay sạch trước khi bôi, thoa sản phẩm để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da.
  • Tẩy trang kỹ lưỡng: Đây là bước quan trọng để làm sạch bề mặt da, lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn trên da. Nhũ hóa kỹ nếu dùng tẩy trang dạng dầu, tránh dầu thừa sót lại gây bít tắc chân lông. 
  • Sử dụng sản phẩm theo thứ tự đúng: làm sạch với tẩy trang, sữa rửa mặt -> toner -> serum -> kem dưỡng ẩm -> chống nắng. 
  • Massage da nhẹ nhàng: Bước này giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn và tăng hiệu quả dưỡng da.
  • Chú ý vùng da nhạy cảm: Vùng da quanh mắt và môi là vùng da nhạy cảm, mỏng manh hơn so với các vùng khác trên khuôn mặt, bạn cần có sản phẩm dưỡng mắt – môi chuyên biệt.  

Cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mặt hiệu quả

Để lựa chọn các mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất, bạn nên chọn mỹ phẩm có thành phần và cấu tạo theo gợi ý sau:     

  • Xác định loại da để lựa chọn cũng như sử dụng sản phẩm chăm sóc phù hợp.
  • Ưu tiên sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn cho da hơn các sản phẩm chứa hợp chất lột tẩy, cồn hoặc hương liệu kích ứng.
  • Luôn lựa chọn thương hiệu uy tín, có địa chỉ và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Chăm sóc da ban ngày: Nhiệt độ cao vào ban ngày cùng với việc cơ thể hoạt động trong nhiều giờ liền khiến làn da tiết dầu nhờn, bạn nên chọn mỹ phẩm chứa thành phần kiềm dầu như AHA, BHA tinh dầu tràm trà.. Đối với các loại kem chống nắng, bạn nên ưu tiên sản phẩm chăm sóc chứa kẽm oxit để kiểm soát nhờn, tăng khả năng chống toàn diện cho da.   

Dưỡng da ban đêm: Mỹ phẩm dưỡng da ban đêm nên chứa thành phần giàu ẩm như dầu oliu, HA, vitamin E, để duy trì độ ẩm lý tưởng cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng chứa collagen, vitamin C, serum, để cải thiện cấu trúc da, phục hồi tế bào và dưỡng da sáng mịn.  

Xem thêm: 

  1. [ Giải đáp ] Chăm sóc da mặt là làm những bước gì?
  2. Chăm sóc da mặt cho nam giới tại nhà thế nào cho hiệu quả? 

Chắc hẳn bạn đã có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn một bộ chăm sóc da mặt rồi phải không? Để có được một làn da khỏe đẹp cần chăm sóc da xuyên suốt, kiên trì hàng ngày, mong rằng bạn sẽ sớm sở hữu làn da đẹp không tì vết. Liên hệ với Mega Gangnam nếu bạn cần tìm hiểu sâu hơn các liệu trình chăm sóc da mặt công nghệ cao qua HOTLINE 093 770 6666!

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds