Cấy mỡ rãnh cười duy trì được bao lâu? Có nên thực hiện không?

Vùng rãnh cười có nhiều nhóm cơ hoạt động để hỗ trợ cho việc trò chuyện, thể hiện biểu cảm và các chức năng khác. Do đó, đây cũng là khu vực dễ dàng bị lão hóa, hình thành nếp nhăn sâu sớm nhất. Tuy nhiên, với sự phát triển của các phương pháp thẩm mỹ hiện đại, chúng ta có thể cải thiện rãnh cười, làm mờ nếp nhăn sâu bằng nhiều phương pháp, điển hình như cấy mỡ tự thân. Vậy cấy mỡ rãnh cười duy trì được bao lâu? Hiệu quả thực tế có tốt không?

Hiệu quả cấy mỡ rãnh cười như thế nào? Có nên thực hiện hay lựa chọn phương pháp khác?

Hiệu quả cấy mỡ rãnh cười như thế nào? Có nên thực hiện hay lựa chọn phương pháp khác?

Đối tượng nào phù hợp với phương pháp cấy mỡ rãnh cười?

Phương pháp cấy mỡ rãnh cười sử dụng nguyên liệu tự thân, không xâm lấn, có khả năng tương thích tốt nên là lựa chọn được áp dụng rất phổ biến. Mặc dù vậy, không phải ai cũng phù hợp để tiêm rãnh cười bằng mỡ tự thân. Dưới đây là những trường hợp có thể cân nhắc:

Người có rãnh cười sâu do tuổi tác: Quá trình lão hóa tự nhiên gây  sụt giảm các liên kết collagen và làm hao mòn lớp mỡ, cơ tầng sâu dưới da. Từ đó để lại những nếp nhăn như rãnh cười, khiến da kém đàn hồi hơn. Trường hợp này nếu nền da đủ khỏe, vẫn còn giữ được một phần mỡ (hỗ trợ quá trình hấp thụ và nâng đỡ tế bào mỡ bổ sung) có thể cân nhắc cấy mỡ tự thân rãnh cười.

Rãnh cười sâu do cấu trúc tự nhiên: Một số người bẩm sinh có rãnh cười do di truyền và  chủ yếu liên quan đến cấu trúc tự nhiên của khuôn mặt. Điều này có thể cải thiện được phần nào thông qua phương pháp cấy mỡ rãnh cười để làm đầy, tái tạo khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn. 

Người không muốn sử dụng các thành phần khác: Bên cạnh phương pháp làm đầy rãnh cười bằng mỡ tự thân, tùy vào nhu cầu, tình trạng cụ thể mà bác sĩ có thể chỉ định việc áp dụng các thành phần khác như Hyaluronic Acid, Collagen hoặc Botox. Nếu không thích những hoạt chất tổng hợp nhân tạo như trên có thể đề xuất cấy mỡ theo yêu cầu. 

Không hiệu quả với các phương pháp khác: Trường hợp đã từng áp dụng các phương pháp thẩm mỹ trẻ hóa da không xâm lấn khác như: Thermage, Hifu, RF… nhưng không hiệu quả. Có thể cân nhắc thực hiện cấy mỡ làm đầy rãnh cười nếu điều kiện sức khỏe cho phép và có chỉ định của bác sĩ.  

Nhìn chung, cấy mỡ rãnh cười không phải là phương pháp an toàn tuyệt đối như suy nghĩ của nhiều người. Vì vậy, cần chắc chắn bạn có sức khỏe tốt, tình trạng da phù hợp, được điều trị bởi các bác sĩ có trình trình độ chuyên môn cao để hạn chế nguy cơ về sau.

Gợi ý đọc thêm: Cấy mỡ má hóp giá bao nhiêu? Kết quả có xứng đáng với giá tiền?

Tiêm rãnh cười bằng mỡ tự thân duy trì được bao lâu?

Phương pháp tiêm mỡ tự thân vào rãnh cười cho hiệu quả ngay sau khi thực hiện. Tuy nhiên, các mô mỡ cần thời gian để thích nghi. Cùng với đó, một phần tế bào mỡ sau cấy ghép thường được cơ thể hấp thụ và đào thải (20 – 50%). Do đó, để biết chính xác hiệu quả cấy cỡ rãnh cười đến đâu cần chờ đợi khoảng 3 – 4 tháng. 

Hiệu quả duy trì tiêm rãnh cười bằng mỡ tự thân thường chỉ kéo dài được 1 - 2 năm

Hiệu quả duy trì tiêm rãnh cười bằng mỡ tự thân thường chỉ kéo dài được 1 – 2 năm

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hiệu quả duy trì sau cấy mỡ rãnh cười trung bình từ 1 – 2 năm. Điều này cũng có thể thay đổi, phụ thuộc vào các yếu tố chủ quan và khách quan như sau:

+ Trình độ kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ trực tiếp thực hiện cấy mỡ tự thân rãnh cười.

+ Khả năng tái hấp thụ và đào thải mỡ tại các khu vực được cấy ghép (liên quan đến cơ địa).

+ Tuổi tác càng cao thì thời gian duy trì hiệu quả sau cấy ghép càng thấp, nhất là những người trên 50 tuổi.

+ Phương pháp chăm sóc tại nhà, việc kiểm soát stress và lối sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả sau cấy mỡ.

+ Một số người được chỉ định tiêm mỡ tự thân bổ sung theo yêu cầu, nếu không thực hiện thì hiệu quả thấp hơn…

Cấy mỡ tự thân rãnh cười không phải là một phương pháp thẩm mỹ có hiệu quả duy trì được lâu như kỳ vọng của nhiều người. Nguyên nhân lớn nhất là bởi các cơ xung quanh rãnh cười liên tục chuyển động, cùng với đó là những yếu tố về cơ địa, tuổi tác, cách chăm sóc… Vì vậy, bạn đang kỳ vọng vào một phương pháp có hiệu quả duy trì thật lâu, thật nhiều lợi ích thì đây không hẳn là một lựa chọn lý tưởng.

Khám phá ngay: [Trẻ hóa tự thân] Cấy mỡ mặt giữ được bao lâu?

Ý kiến của bác sĩ về việc có nên cấy mỡ tự thân rãnh cười hay không

Dùng mỡ tự thân cấy ghép cho các mục đích thẩm mỹ vùng mặt là phương pháp có mức độ phổ biến cao. Tuy nhiên, để cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn đọc, chúng tôi đã tham khảo ý kiến chuyên môn của Bác sĩ da liễu Trần Anh Đức. Dưới đây là một số đánh giá về ưu nhược điểm và đánh giá chung của Bác sĩ đối với phương pháp cấy mỡ rãnh cười:

Đánh giá của bác sĩ thẩm mỹ về phương pháp cấy mỡ rãnh cười và khuyến nghị chung khi làm đẹp khu vực này

Đánh giá của bác sĩ thẩm mỹ về phương pháp cấy mỡ rãnh cười và khuyến nghị chung khi làm đẹp khu vực này

Về ưu điểm cấy mỡ rãnh cười:

+ Chất liệu tự thân tuy vẫn bị đào thải nhưng ít dị ứng, có khả năng tương thích tốt và mức độ an toàn cao nếu được cấy ghép đúng quy trình, đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật.

+ Mỡ tự thân được lấy từ vùng khác trên cơ thể người được điều trị nên hòa hợp rất tốt với mỡ dưới da, mang đến kết quả làm đẹp tự nhiên.

+ Kết cấu mỡ dạng lỏng, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại nên việc tách lọc và cấy ghép không quá phức tạp. Bên cạnh đó, lượng mỡ cũng được điều chỉnh một cách linh hoạt dựa trên vấn đề của mỗi người.

+ Chi phí thực hiện cấy mỡ tự thân rãnh cười cũng tương tự như các vùng khác, chẳng hạn như cấy mỡ thái dương, khoảng 20 – 50 triệu VND/lần..

+ Cấy mỡ rãnh cười không có hiệu quả nhanh chóng bằng tiêm Filler hay Botox, nhưng so sánh với các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn khác ứng dụng sóng tần vô tuyến (RF, Thermage..) thì nhanh hơn.

Về nhược điểm cấy mỡ rãnh cười: 

+ Kết quả duy trì không ổn định và chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố ở cả bên trong lẫn bên ngoài.

+ Việc hấp thụ và tái tạo mỡ ở vùng rãnh cười có thể có sự khác biệt giữa hai bên mặt, gây tình trạng mất cân đối.

+ Có khả năng gặp phải các biến chứng từ nhẹ như sưng tấy, bầm tím cho đến nhiễm trùng, liệt mặt, hoại tử da…

Tìm hiểu chi tiết: Cảnh báo các biến chứng cấy mỡ tự thân nghiêm trọng ở mặt

Khuyến nghị chung: 

Cấy mỡ rãnh cười là một giải pháp trẻ hóa, làm mờ nếp nhăn rãnh mũi má có cơ chế tương tự các chất làm đầy. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì vùng rãnh cười có các nhóm cơ chuyển động liên tục, nên rất khó có thể kiểm soát hiệu quả sau khi tiêm mỡ. Đồng thời, phương pháp này yêu cầu việc lấy mỡ ở một số vùng cơ thể làm kéo dài thời gian điều trị hoặc mức độ tái tạo kém hơn kỳ vọng. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc thực hiện phương pháp trẻ hóa cho vùng rãnh cười có nhiều đột phá, công nghệ mới hơn, an toàn hơn như Meta Elite. 

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin về phương pháp cấy mỡ rãnh cười. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn cụ thể hơn nữa về các liệu pháp thẩm mỹ dành cho rãnh rãnh cười, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ và các bác sĩ của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn và hỗ trợ ngay bây giờ!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds