Kinh nghiệm căng da bằng chỉ: 6 điều cần lưu ý

Kinh nghiệm căng da bằng chỉ cho thấy, bạn cần chú ý hạn chế một số hoạt động trước khi thực hiện căng chỉ như không dùng Aspirin, không tập luyện cường độ cao, không hút thuốc, uống rượu.. Quá trình chăm sóc sau căng chỉ cũng cần theo đúng chỉ định bác sĩ.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Chắc hẳn bạn sẽ mong muốn trông trẻ trung hơn sau khi căng da mặt bằng chỉ, nhưng còn băn khoăn tới quy trình xoay quanh thủ thuật này. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm căng da bằng chỉ trước – trong và sau quy trình thực hiện để bạn dễ dàng đạt được kết quả như ý muốn một cách an toàn. 

Kinh nghiệm căng da bằng chỉ bạn cần biết

Kinh nghiệm căng da bằng chỉ bạn cần biết

Tại sao căng da bằng chỉ là lựa chọn phù hợp cho bạn? 

Căng da bằng ch là giải pháp trẻ hóa không xâm lấn, phù hợp cho những ai muốn trẻ hóa, cải thiện kết cấu và độ săn chắc bề mặt da. Sợi chỉ chủ yếu có kết cấu sinh học, sau khi đưa vào da sẽ tạo thành một mạng lưới liên kết vững chắc. Chỉ kéo căng vùng da chảy xệ, nâng đỡ cơ chùng nhão và phát huy khả năng tăng sinh collagen sau 1 thời gian. 

Căng da bằng chỉ là giải pháp trẻ hóa tự nhiên, không xâm lấn 

Căng da bằng chỉ là giải pháp trẻ hóa tự nhiên, không xâm lấn

Đây có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn là bởi hiệu quả nó mang lại: 

  • Xóa nhăn, nâng cơ tạo độ đàn hồi vững chắc cho da 
  • Phù hợp để ngăn chặn dấu hiệu lão hóa mức độ vừa cho tới trung bình 
  • Mức độ trẻ hóa tự nhiên, không can thiệp dao kéo nên không xảy ra các rủi ro về biến chứng nặng. 
  • Thời gian duy trì khá tốt, ngay cả khi chỉ tự tan trong cơ thể, collagen vẫn được sản sinh để làm đẹp da.

Kết quả sau căng chỉ có thể nhìn thấy ngay tức thì và cải thiện hơn nữa sau 1-2 tháng, kéo dài từ 1-3 năm. Bản thân sợi chỉ có thể tự tiêu và được cơ thể hấp thụ lại sau 6-8 tháng. 

Kinh nghiệm căng da bằng chỉ: điều cần biết trước khi thực hiện 

Giống như bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào, bạn nên cân nhắc về chế độ ăn uống, sinh hoạt trước khi thực hiện thủ thuật để kết quả làm đẹp ổn định và lâu dài nhất. 

Không hút thuốc và uống rượu 

Một tuần trước khi điều trị, bạn phải ngừng hút thuốc và uống rượu. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tổn thương bề mặt da sau căng chỉ. Nếu hút thuốc nhiều, sợi chỉ sẽ bị tác động làm chậm khả năng trẻ hóa. 

Trước khi căng chỉ, không uống rượu bia hoặc các sản phẩm gây chảy máu 

Kinh nghiệm căng da bằng chỉ trước thực hiện, không uống rượu bia hoặc các sản phẩm gây chảy máu

Cẩn trọng với các chất bổ sung 

Theo chuyên gia, một số loại thực phẩm có thể gây trở ngại cho quá trình phục hồi và thực hiện căng chỉ như: dùng nhiều dầu cá omega, vitamin E, ớt cay, nhân sâm, tỏi,.. và các chất  bổ sung làm cản trở quá trình cung cấp máu. 

Tránh các sản phẩm chứa Aspirin

Các sản phẩm chứa Aspirin cần tránh sử dụng trong ít nhất 2 tuần trước khi căng chỉ. Bao gồm: Ibuprofen (advil hoặc Motrin), naproxen (Aleve và Naproxen) và aspirin, cũng như các loại thuốc có chứa thành phần hoạt tính này. Sử dụng Aspirin có thể gây chảy máu, xuất huyết dưới da.

Không tập luyện cường độ cao 

Nghiên cứu cho thấy có một số nguy cơ nhỏ gây tổn hại tới thủ thuật căng chỉ. Bạn nên tránh tập luyện cường độ cao và xông hơi, xông khô trước vài ngày khi thực hiện. Các hoạt động khác như bơi lội, tắm nước nóng cũng nên hạn chế. Đây cũng là những lưu ý xuyên suốt ngay cả sau khi bạn đã căng da mặt bằng chỉ xong. 

Thay vào đó, bạn có thể duy trì hoạt động bằng cách đi bộ hoặc vận động nhẹ để giảm căng thẳng. Ngoài ra, ở bước thăm khám với bác sĩ, bạn sẽ được kiểm tra tổng quát về sức khỏe. Sau khi đủ điều kiện, mới có thể thực hiện thủ thuật căng da bằng chỉ. 

Phương pháp này sẽ không nên áp dụng cho những ai: 

  • Đang mang thai, cho con bú 
  • Đang điều trị bệnh lý liên quan tới tiểu đường, huyết áp 
  • Tình trạng da đang viêm nhiễm
  • Người quá kỳ vọng vào hiệu quả căng da mặt bằng chỉ (bởi sợi chỉ không thể giải quyết được vấn đề lão hóa sâu, chùng nhão nhiều.)

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình thực hiện? 

Trong quá trình thực hiện căng chỉ, điều gì sẽ xảy ra là điều bất cứ chị em nào cũng muốn tìm hiểu. Thông thường sau khi đã được bác sĩ tư vấn về số lượng chỉ căng da, bạn sẽ được kỹ thuật viên/y tá làm sạch da và ủ tê. Quá trình ủ tê khoảng 30 phút giúp loại bỏ cảm giác khó chịu. 

Sau đó, bạn sẽ được vệ sinh da lại và định hình vùng da cần căng chỉ một cách chi tiết và bắt đầu tiến hành thủ thuật. Bác sĩ sẽ sử dụng một cây kim chuyên dụng đưa từng sợi chỉ vào vị trí cố định để siết chặt cơ da và nâng đỡ mô tạo thành liên kết vững chắc. Quá trình này diễn ra trong khoảng  30- 60 phút tùy theo mức độ lão hóa cần căng da. 

Ở một số trường hợp, cảm giác da châm chích khi thực hiện căng chỉ có xảy ra nhưng không ảnh hưởng nhiều tới cảm xúc và sức khỏe như các phương pháp xâm lấn khác. Cố định sợi chỉ và căng da mặt hoàn chỉnh, bạn sẽ được nghỉ ngơi tại chỗ và lưu lại các lưu ý chăm sóc da tại nhà từ phía bác sĩ. 

Số lượng chỉ sử dụng căng chỉ tùy thuộc tình trạng lão hóa

Số lượng chỉ sử dụng căng chỉ tùy thuộc tình trạng lão hóa thực hiện từ 30 – 60 phút

Có thể bạn quan tâm: Hình ảnh căng chỉ collagen: Quy trình và kết quả thực hiện

Bất thường nào có thể xảy ra sau căng chỉ?

Về cơ bản, căng da mặt bằng chỉ là một phương pháp không xâm lấn, vì thế, cảm giác đau đớn chảy máu, sưng nề như phẫu thuật căng da là điều không thể xảy ra. Nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể gặp những triệu chứng bất thường sau đây: 

  • Đau nhẹ: Thường là cảm giác đau nhẹ kèm theo da mặt bị căng giãn sau mổ, do sự co kéo từ các nếp chỉ nâng cơ. 
  • Sưng nề, bầm tím: Thủ thuật căng da mặt bằng chỉ sẽ không để lại tình trạng sưng nề đáng kể. Với các trường hợp da mặt nhạy cảm, tình trạng sưng nề bầm tím có thể rõ rệt hơn và kéo dài hơn. Thông thường, cảm giác hơi sưng sẽ giảm dần trong tuần đầu tiên và trở lại hoàn toàn bình thường sau đó tùy theo cơ địa.
  • Mặt mất cân đối tạm thời: Sưng nề có thể xảy ra ở mỗi vùng da căng chỉ nên điều này có thể dẫn tới tình trạng mất cân đối tạm thời vùng mặt sau thủ thuật căng da, tuy nhiên sẽ cải thiện dần sau vài tuần.

Bất thường có thể xảy ra một trong các dấu hiệu trên nhưng sẽ giảm dần trong một thời gian nhất định. Nếu các triệu chứng ngày càng nặng hơn, đau, chảy máu, căng đơ mặt.. thì chắc chắn bạn cần phải khắc phục ngay bằng cách đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Một số trường hợp biến chứng nặng dẫn tới liệt dây thần kinh và sẹo lớn khá hiếm gặp. 

Trong những trường hợp này, kinh nghiệm căng da mặt bằng chỉ cho thấy sai sót có thể diễn ra do kỹ thuật thực hiện không tốt hoặc yếu tố cơ địa đã chăm sóc và vệ sinh da không tốt. 

>> Xem thêm: Căng da mặt bằng chỉ và thời gian duy trì  

Kinh nghiệm căng da bằng chỉ sau khi điều trị

Sau khi thực hiện căng chỉ nâng cơ mặt, kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc da để nâng cao hiệu quả là điều bạn không được bỏ qua. Theo đó, bạn nên tuân thủ theo một số lưu ý như sau: 

  • Không gãi, va chạm hoặc đè vào vị trí mới căng chỉ vì có thể gây chảy máu, tụ máu.
  • Tránh các tư thế gây áp lực lên vùng mặt như đè vào mặt, nôn mửa,. 
  • Không cười, không há miệng to biểu lộ cảm xúc lớn để tránh việc gây tổn thương và có thể làm đứt chỉ căng da mới phẫu thuật
  • Sử dụng thuốc giảm đau, chống phù nề, thuốc chống sẹo, kháng sinh… theo chỉ định của bác sĩ
  • Chườm đá lạnh để giảm sưng đau trong 1-2 hôm và tiếp tục chườm ấm để giảm thâm tím. Lưu ý bạn không để đá lên da mặt chườm trực tiếp mà cần bọc lại hoặc dùng túi chườm. 
  • Tránh ăn các thức ăn cứng nhai, gặm trong 1-2 tuần đầu, bạn nên ăn các đồ mềm như cháo và súp, thực phẩm nấu chín mềm, xay nhuyễn. 
  • Không ăn nhiều thực phẩm gây kích ứng da (rau muống, trứng hải sản)  hoặc dễ ảnh hưởng tới quá trình chỉ tăng sinh collagen như đồ cay nóng, rượu, thuốc lá.. 
  • Không đi xông hơi, massage mặt trong vòng 4 tuần sau thủ thuật vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục
Chăm sóc da sau khi căng chỉ cần nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh 

Chăm sóc da sau khi căng chỉ cần nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh

Cân nhắc kỹ địa chỉ trước khi thực hiện 

Kinh nghiệm căng da bằng chỉ không thể bỏ qua là bạn cần tới một địa chỉ uy tín để thực hiện thủ thuật này. Đây là yếu tố chiếm tới 70% hiệu quả của dịch vụ. Là bởi, dù chỉ là một thủ thuật không xâm lấn nhưng sợi chỉ căng dưới da vẫn cần được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn, tránh các biến chứng về kỹ thuật như chảy máu, lệch chỉ, căng cơ thần kinh.. 

Ngoài ra, các cơ sở uy tín sẽ đảm bảo cho bạn một cơ sở vật chất đáp ứng tốt, phòng y tế vô trùng đảm bảo quy trình chuẩn y khoa.. Những điều này cộng dồn  giúp kết quả cuối cùng của dịch vụ được trọn vẹn. 

Nếu bạn đang phân vân một địa chỉ đáp ứng được toàn bộ những yếu tố này thì Mega Gangnam là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Mega Gangnam sở hữu đội ngũ bác sĩ Hàn Quốc hơn 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Cơ sở vật chất tại đây luôn được đáp ứng tối ưu với hệ thống phòng thăm khám công nghệ cao, tiêu chuẩn 1:1, hệ thống máy móc nhập khẩu ở nhiều nước châu Âu, công nghệ được chuyển giao độc quyền. Đặc biệt, với dịch vụ căng da bằng chỉ, Mega Gangnam cũng sở hữu sợi chỉ Mega Fiber Plus độc bản, hiệu quả duy trì lâu nhất so với các sợi chỉ căng da có trên thị trường. 

Căng chỉ tại Mega Gangnam được thăm khám 1:1 tại phòng thăm khám CNC chất lượng

Căng chỉ tại Mega Gangnam được thăm khám 1:1 tại phòng thăm khám CNC chất lượng

Chế độ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng và bảo hành dịch vụ cực kỳ được ưu tiên. Vì thế, khách hàng có thể an tâm đến đây để vừa làm đẹp vừa thư giãn. Mega Gangnam mới đây nhất lọt TOP 10 thương hiệu Xuất sắc Châu Á do Viện nghiên cứu Kinh tế Châu Á bình chọn.

Thông qua những kinh nghiệm căng da bằng chỉ kể trên, bạn có thể tự tin thực hiện dịch vụ và sớm đạt được kết quả trẻ hóa ưng ý. Nếu cần tư vấn chi tiết bất cứ một trong số vấn đề nêu trên, bạn vui lòng liên hệ 093 770 6666 để được giải đáp chi tiết. 

>> Xem thêm: 5 lợi ích tuyệt vời khi căng da bằng chỉ collagen 

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds