Hifu nâng cơ mặt hoạt động thế nào? Có an toàn không?

Hifu nâng cơ mặt hoạt động dựa trên cơ chế sóng siêu âm hội tụ cường độ cao tác động lên lớp trung bì và hạ bì. Công nghệ phù hợp nhất cho những ai có mức độ lão hóa nhẹ đến trung bình da chùng nhão, nếp nhăn, chân chim, viền hàm kém săn chắc. 

BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
Cố vấn chuyên môn
BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
Bác sĩ chuyên môn PKQT Mega Gangnam
Xem hồ sơ

Hifu nâng cơ mặt là phương pháp trẻ hóa da không xâm lấn nằm trong top các công nghệ trẻ hóa tự nhiên đáng để trải nghiệm hiện nay. Thực tế, nâng cơ Hifu có hoạt động như thế nào và có an toàn không, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng cân nhắc. 

Công nghệ Hifu nâng cơ mặt hoạt động như thế nào? 

Hifu (viết tắt High-intensity focused ultrasound) là phương pháp sử dụng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao điều trị các tình trạng liên quan tới bệnh lý về khối u, sarcoma mô mềm.. 

Và đặc biệt Hifu được ứng dụng để trẻ hóa da, nâng cơ mặt hiện tại đang được nhiều người biết tới hiện nay. Sóng siêu âm đi sâu vào lớp trung bì và các cấu trúc bên dưới tạo ra hiệu ứng nhiệt giúp kích thích tăng sinh collagen và elastin từ đó loại bỏ nếp nhăn và cho da thêm săn chắc.

Hifu nâng cơ mặt hoạt động theo cơ chế nhiệt lượng sóng làm trẻ hóa da tận lớp hạ bì. 

Hifu nâng cơ mặt hoạt động theo cơ chế nhiệt lượng sóng làm trẻ hóa da tận lớp hạ bì.

Cơ chế hoạt động của nâng cơ mặt bằng công nghệ Hifu trong trẻ hóa da:

Hifu nâng cơ mặt hoạt động dựa trên cơ chế sóng siêu âm hội tụ cường độ cao tác động lên lớp trung bì và hạ bì. Lớp này nằm ở độ sâu 1.5, 3.0 và 4.5mm dưới da, sóng siêu âm phát tán năng lượng và đi sâu vào tận cùng lớp hạ bì. Với các vùng mô dày hơn như đùi, bụng, bắp tay, Hifu sẽ có các đầu tip đi sâu hơn. 

Nhiệt độ các bước sóng dao động từ 60 -70 độ C làm nóng vùng mô cần tác động. Mức nhiệt này giúp trẻ hóa da hiệu quả & an toàn, làm cho vùng da chảy xệ lỏng lẻo trở nên săn chắc hơn. Ngoài ra, Hifu còn nâng cơ loại bỏ nọng cằm, giảm nếp nhăn và làm thon gọn gương mặt. 

Công nghệ Hifu bỏ qua lớp bề mặt da truyền thẳng sóng âm vào các mô ở sâu bên dưới. Sóng âm kích thích những lớp cấu trúc sâu bên trong da để tăng sinh collagen, làm đầy và săn chắc da. 

Ai nên cân nhắc thực hiện Hifu nâng cơ? 

Hifu nâng cơ mặt phù hợp nhất cho những khách hàng có mức độ lão hóa nhẹ đến trung bình. Hoặc những người đang gặp phải các dấu hiệu lão hóa sớm, chẳng hạn như da chùng nhão, nếp nhăn, chân chim, viền hàm kém săn chắc. 

Đây cũng là phương pháp phù hợp cho những ai muốn ngăn ngừa lão hóa da. Cụ thể: 

  • Những người trong độ tuổi 30 đến 50: Khách hàng lý tưởng cho những người đang có dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Những người có tình trạng da chảy xệ từ nhẹ đến trung bình: Da hơi chảy xệ hoặc lỏng lẻo nhưng chưa cần can thiệp phẫu thuật.
  • Những người muốn giảm nếp nhăn: Đặc biệt là vùng da quanh lông mày, đường viền hàm và đường viền cổ.
  • Bệnh nhân muốn tiết kiệm thời gian: Phù hợp với những người không thể nghỉ ngơi lâu để hồi phục.
  • Những người thích phương pháp điều trị không xâm lấn: Phù hợp với những người lo ngại về những rủi ro liên quan đến phẫu thuật.
  • Những người muốn duy trì độ săn chắc của da và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Những người có tình trạng da tốt: Không mắc các bệnh lý nghiêm trọng về da, nhiễm trùng hoặc mụn trứng cá nặng ở vùng điều trị.
Hifu có thể phù hợp với những người có làn da lão hóa mức độ nhẹ 

Hifu có thể phù hợp với những người có làn da lão hóa mức độ nhẹ

Những người có da chảy xệ nghiêm trọng hoặc nếp nhăn sâu có thể không thấy kết quả tối ưu và có thể cần cân nhắc các thủ thuật xâm lấn hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc da để đánh giá tính phù hợp của công nghệ nâng cơ mặt Hifu.

Đánh giá hiệu quả và thời gian duy trì công nghệ nâng cơ mặt Hifu 

Theo nghiên cứu của PubMed về: Trẻ hóa khuôn mặt bằng cách sử dụng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao với nhiều độ sâu thâm nhập cho 12 người trong vòng 1 năm. Kết quả cho thấy: 

Chiều dài khu vực lông mày và mô trán được nâng lên, các nếp nhăn liti, chân chim giảm hẳn và đuôi da vùng mắt cũng được kéo cao hơn 15%. Đối với vùng mặt, bao gồm khóe miệng, mũi cấu trúc da cũng được tăng lên và chiều dài vùng miệng chảy xệ trước đó giảm đi đáng kể. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng gặp phải sau nghiên cứu. Và theo thống kê, kết quả có thể thấy tương đối sau thực hiện, rõ rệt nhất sau 2-3 tháng điều trị do collagen bên trong da được kích thích tái tạo.

Nâng cơ bằng công nghệ Hifu được đánh giá khá tốt hiệu quả, nếp nhăn và viền hàm thon gọn hơn. 

Nâng cơ bằng công nghệ Hifu được đánh giá khá tốt hiệu quả, nếp nhăn và viền hàm thon gọn hơn.

Như vậy, nâng cơ bằng công nghệ Hifu mang lại nhiều hiệu quả trong việc làm săn chắc và nâng đỡ cấu trúc da một cách an toàn. Ngoài hiệu quả về mức độ trẻ hóa da, Hifu nâng cơ mặt còn mang trong mình nhiều ưu điểm của một công nghệ thẩm mỹ không xâm lấn: 

  • Không xâm lấn nên tổn thương bề mặt da như chảy máu, đau đớn là không có. 
  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng vì quá trình hồi phục nhanh chóng. Bạn có thể ra về và sinh hoạt bình thường ngay hôm sau. 
  • Thời gian điều trị nhanh các phương pháp điều trị Hifu diễn ra nhanh chóng, thường kéo dài khoảng 30 đến 90 phút và không cần thời gian nghỉ dưỡng
  • Kích thích sản xuất collagen tự nhiên nên thời gian da đẹp lên sẽ từ từ và kéo dài. 

Phương pháp căng da mặt bằng Hifu cải thiện đáng kể tình trạng da lão hóa vùng mặt mức độ nhẹ và trung bình chỉ sau một lần điều trị. Đối với những trường hợp cần can thiệp nhiều hơn, chuyên gia sẽ thực hiện liệu trình kéo dài từ 2-3 buổi, cách nhau từ 4-6 tuần để có kết quả tốt nhất. Các buổi điều trị bổ sung chỉ được thực hiện khi có chỉ định cần thiết. Thời gian duy trì của Hifu sẽ kéo dài 1-2 năm, phụ thuộc vào lối sống và  thói quen chăm sóc da mỗi người. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh, xét theo mức độ lão hóa tăng dần, Hifu nâng cơ không thể giải quyết được tình trạng lão hóa sâu, tức cơ chùng nhão nhiều, tuổi tác cao đi kèm nếp nhăn lớn.. Những tác động bước sóng Hifu lúc này không mang lại hiệu quả cao, đòi hỏi bạn cần can thiệp sâu hơn bằng các công nghệ có xâm lấn hoặc giải pháp công nghệ cao như Meta Elite. 

Tính an toàn và tác dụng phụ của công nghệ nâng cơ mặt Hifu

Phương pháp điều trị với công nghệ Hifu nâng cơ mặt được coi là an toàn nếu được thực hiện bởi chuyên gia được đào tạo và có trình độ chuyên môn. FDA đã chấp thuận Hifu để nâng cung mày cơ mặt vào năm 2009 và sau đó để cải thiện nếp nhăn ở vùng da cổ vào năm 2014. Các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc nâng cơ mặt và giảm nếp nhăn, cho thấy kết quả chỉ sau vài tháng.

Tác dụng phụ của Hifu rất nhỏ, thường gặp nhất là đỏ tạm thời, sưng và khó chịu nhẹ và hết dần sau đó. Bên cạnh đó, nhiều người có thể quan tâm tới những triệu chứng bất thường khác, song điều này chỉ diễn ra nếu thực hiện không đúng kỹ thuật, thao tác mà bạn nên chú ý. Bao gồm: 

  • Đỏ và kích ứng mạnh ở vùng điều trị
  • Sưng tấy và đau nhức
  • Ngứa ran hoặc tê liệt
  • Bầm tím
  • Viêm dây thần kinh tạm thời
  • Những trường hợp hiếm gặp bị phồng rộp hoặc bỏng nhẹ
  • Yếu cơ tạm thời do tác động nhiệt vùng được điều trị

Với các biểu hiện bất thường, không thuyên giảm theo thời gian, bạn cần tức tốc tới các đơn vị thẩm mỹ uy tín hoặc cơ sở chuyên môn để được thăm khám và điều trị cụ thể.  

Quy trình 6 bước thực hiện nâng cơ mặt bằng công nghệ Hifu

Quy trình thực hiện nâng cơ Hifu thường bao gồm 6 bước điều trị. 

Bước 1: Soi da, xem xét tình trạng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp từ Bác sĩ hoặc Chuyên gia. 

Bước 2: Tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết trước khi nâng cơ mặt Hifu

Bước 3: Ủ tê da mặt là bước cần thiết nhằm duy trì cảm giác thư giãn trong suốt quá trình thực hiện công nghệ. 

Bước 4: Căn cứ vào tình trạng lão hóa da đã thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ điều chỉnh tần số sóng siêu âm phù hợp với từng khách hàng. Sóng siêu âm đi qua lớp cơ dưới da bạn có thể cảm nhận một cách rõ rệt khi nhiệt lượng cao đi vào trong cơ thể.

Các bước sóng của công nghệ Hifu nâng cơ mặt tác động vào sâu dưới da 

Các bước sóng của công nghệ Hifu nâng cơ mặt tác động vào sâu dưới da

Bước 5: Thoa serum collagen để cấp ẩm cân bằng lại làn da sau quá trình tác động nhiệt lượng. 

Bước 6: Khách hàng nghỉ ngơi tại chỗ và nghe chỉ định từ bác sĩ về quá trình chăm sóc da tại nhà. 

Bạn có thể cảm thấy hơi nóng nhẹ hoặc cảm giác ngứa ran nhẹ trong quá trình điều trị. Tuy nhiên cảm giác này là vừa phải và vẫn trong tầm kiểm soát được.

>> Xem thêm: Công nghệ Hifu Ultrasound và hiệu quả

Lưu ý trước và sau khi thực hiện Hifu nâng cơ 

Trước và sau khi thực hiện Hifu nâng cơ mặt, bạn cần chú ý một số hoạt động đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra an toàn, kết quả nâng cơ tối ưu. 

Trước khi thực hiện

  • Hạn chế tập luyện cường độ cao, chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng
  • Tích cực ăn uống lành mạnh, không nên hút thuốc, uống nhiều rượu bia
  • Vệ sinh, tẩy trang sạch vùng da trước khi điều trị .

Sau khi thực hiện

  • Thực hiện theo đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ Da liễu. 
  • Trong 7 – 10 ngày đầu không nằm sấp, không tác động mạnh lên da và hạn chế nằm nghiêng.
  • Vệ sinh hợp lý vùng da điều trị, rửa mặt thao tác nhẹ nhàng, không tác động mạnh lên da.
  • Trong thời gian sau điều trị HIFU, ăn uống hợp lý, không ăn thức ăn cay nóng nhiều, đồ ăn nhanh, đồ chiên xào, có nhiều chất béo bão hòa… để không ảnh hưởng đến quá trình tăng sinh collagen và elastin dưới da.
  • Không hút thuốc lá hoặc không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia…
  • Tránh kích ứng: Không sử dụng các miếng bọt biển, khăn lau vì chúng có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, bạn nên vệ sinh theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Da ửng đỏ: Tình trạng ửng đỏ hoặc kích ứng da sau điều trị thường sẽ hết nhanh chóng, bạn chỉ cần bôi kem dưỡng da để da lành lại. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên liên hệ với bác sĩ Chuyên khoa để được khám và điều trị.
  • Chăm sóc da đúng cách: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày phù hợp với da sau điều trị như MG by M.O.I.
  • Chống nắng: Tích cực thoa kem chống nắng lên vùng da điều trị hoặc che chắn khi ra ngoài.

Địa chỉ thực hiện nâng cơ mặt bằng công nghệ Hifu uy tín 

Nâng cơ mặt Hifu cần có sự giám sát và thực hiện đúng kỹ thuật từ bác sĩ chuyên môn. Vì thế, quan trọng hơn cả là bạn nên chọn lựa một địa chỉ thực hiện uy tín. Tại đây, bạn không chỉ nhận được tư vấn chính xác về tình trạng da mà còn được trải nghiệm công nghệ đảm bảo chất lượng, thực hiện đúng quy trình chuẩn y khoa. 

Mega Gangnam hiện đang là đơn vị sở hữu hàng loạt công nghệ trẻ hóa dẫn đầu thị trường, bao gồm cả Hifu nâng cơ mặt và mới nhất là Meta Elite. Tại đây đáp ứng mọi tiêu chuẩn về kỹ năng thực hiện dịch vụ, chuyên môn và bác sĩ uy tín. Đội ngũ bác sĩ Mega Gangnam đến từ Hàn Quốc nắm giữ nhiều vị trí quan trọng, từng là cố vấn sắc đẹp cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. 

Mega Gangnam sở hữu loạt công nghệ cao, trong đó có Hifu uy tín được cấp phép và chứng nhận bởi FDA. 

Mega Gangnam sở hữu loạt công nghệ cao, trong đó có Hifu uy tín được cấp phép và chứng nhận bởi FDA.

Hiện tại, các công nghệ tại Mega Gangnam đều được chứng nhận bởi FDA, KFDA cùng giấy phép về chất lượng đảm bảo hiệu quả đến với khách hàng. Ngoài ra, những chính sách về ưu đãi khuyến mại, hoặc hỗ trợ khách hàng chỗ ở, xe đưa đón, điểm tâm phục vụ.. đều rất được Mega Gangnam chú trọng. 

Bạn có thể đăng ký thăm khám miễn phí với chuyên gia Hàn Quốc cùng thiết bị siêu âm da 3D, máy quang phổ đa chiều đo mức độ lão hóa.. trước khi thực hiện Hifu nâng cơ mặt qua HOTLINE 093 770 6666!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
    BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG

    Bác sĩ chuyên môn PKQT Mega Gangnam

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds