Chuyên gia đánh giá máy laser trị nám nào hiệu quả nhất 2024?

Điều trị nám bằng Laser là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi sự tiện lợi và các tác dụng sau khi thực hiện. Tuy nhiên, với sự ra đời của hàng loạt thiết bị laser, chắc hẳn có nhiều bạn đọc chưa thể xác định nên lựa chọn loại máy laser trị nám nào phù hợp. Tham khảo bài viết này để được khuyến nghị về thiết bị trị nám nổi bật nhất 2024!

Các dòng máy laser trị nám da được các bác sĩ da liễu đánh giá tốt nhất năm 2024

Các dòng máy laser trị nám da được các bác sĩ da liễu đánh giá tốt nhất năm 2024

3 Loại máy Laser trị nám da mặt được ưa chuộng nhất 2024

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại máy bắn laser trị nám chuyên sâu an toàn và được các chuyên gia đánh giá tốt. Dưới đây là những thiết bị nên lựa chọn:

1. Máy Laser trị nám PicoSure

Máy PicoSure được xem là một trong những công nghệ laser tiên tiến nhất hiện nay, đặc biệt trong điều trị nám da. PicoSure sử dụng tia laser picosecond với thời gian xung cực ngắn (trong khoảng một phần nghìn tỷ giây), giúp loại bỏ các sắc tố nám mà không gây tổn thương cho vùng da xung quanh.

Cơ chế hoạt động:

PicoSure hoạt động dựa trên nguyên lý phát xung năng lượng ngắn, tác động trực tiếp lên các hạt sắc tố melanin mà không phát sinh nhiệt. Nhờ vậy, các hạt sắc tố này bị phá vỡ thành các mảnh nhỏ hơn và sau đó được cơ thể đào thải tự nhiên qua hệ thống bạch huyết. 

Ưu điểm máy Picosure:

+ Giảm thiểu tổn thương (nhiệt) cho bề mặt da, thích hợp cho nhiều nhóm da khác nhau. 

+ Hiệu quả phân giảm các vùng chứa hắc tố melanin  nhanh chóng, chỉ sau vài liệu trình điều trị.

+ Rút ngắn thời gian phải nghỉ dưỡng ở nhà sau điều trị và có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau. 

Mỗi loại máy bắn laser trị nám ứng dụng bước sóng, công nghệ riêng và khả năng tác động khác nhau

Mỗi loại máy bắn laser trị nám ứng dụng bước sóng, công nghệ riêng và khả năng tác động khác nhau

2. Máy bắn Laser Q-switched ND YAG

Q-switched là một công nghệ đã được sử dụng rộng rãi trong điều trị các vấn đề sắc tố da như nám, tàn nhang và đốm nâu. Máy này sử dụng tia laser có bước sóng dài hơn, khoảng 1064 nm, có khả năng xuyên sâu vào da mà không gây tổn thương lớp thượng bì.

Cơ chế hoạt động:     

Q-switched phát ra các xung năng lượng cao trong thời gian rất ngắn, tác động vào sắc tố melanin nằm sâu trong da. Năng lượng laser làm phá vỡ các hạt sắc tố, chúng sẽ được hệ miễn dịch cơ thể xử lý và loại bỏ dần. Nhờ vậy, vùng da bị nám dần trở nên sáng hơn sau mỗi lần điều trị.

Ưu điểm máy Q-switched:

+ Khả năng điều trị sâu, hiệu quả với cả nám mảng quy mô rộng và các đốm nâu sẫm

+ Có thể sử dụng cho nhiều loại da, sắc tố khác nhau,  đặc biệt là da tối màu.

+ Thời gian điều trị không quá lâu, ít gặp phải phản ứng phụ và mức độ tổn thương thấp.

3. Máy Laser điều trị nám Fraxel Dual

Fraxel Dual là một công nghệ laser trị liệu mới, kết hợp giữa hai bước sóng 1550nm và 1927 nm, giúp điều trị toàn diện các vấn đề về sắc tố da. Máy này không chỉ hiệu quả trong điều trị nám mà còn được sử dụng để cải thiện kết cấu da và làm mờ sẹo.

Cơ chế hoạt động:   

Fraxel Dual tạo ra hàng ngàn vi điểm nhiệt cực nhỏ trên da, chỉ tác động vào các vùng da bị tổn thương mà không ảnh hưởng đến các mô xung quanh. Điều này thúc đẩy quá trình tái tạo collagen và elastin, giúp da sáng hơn và đều màu hơn. Đồng thời, máy cũng hỗ trợ loại bỏ các hạt sắc tố melanin, cải thiện tình trạng nám da một cách rõ rệt.

Ưu điểm Fraxel Dual:

+ Kết hợp máy laser trị nám và trẻ hóa da trong cùng một liệu trình.

+ Tác động được sâu vào bên trong các tầng da, hiệu quả lâu dài, giảm nguy cơ nám tái phát.

+ Thời gian nghỉ dưỡng, phục hồi nhanh chóng, không gây đau rát kéo dài.

Khám phá ngay: Các phân tích da liễu từ máy soi da liệu có chính xác không?

Những ai nên áp dụng phương pháp trị nám bằng laser?

Trường hợp da dày khỏe, bị nám vừa và nhẹ, không có bệnh lý có thể cân nhắc áp dụng máy bắn laser trị nám da

Trường hợp da dày khỏe, bị nám vừa và nhẹ, không có bệnh lý có thể cân nhắc áp dụng máy bắn laser trị nám da

Ứng dụng máy laser trị nám là phương pháp hiệu quả và an toàn để điều trị các vấn đề về sắc tố phức tạp, bao gồm cả nám chân sâu, nám lâu năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để áp dụng phương pháp này. Để đạt được kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, việc lựa chọn đối tượng phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là các trường hợp nên cân nhắc áp dụng máy laser bắn nám công nghệ cao:

Người bị nám mảng, nám sâu tồn tại nhiều năm hoặc màu sắc quá đậm

Những người bị nám mảng hoặc nám sâu thường gặp khó khăn trong việc điều trị do mức độ tổn thương sâu trong da. Các phương pháp như kem bôi, serum thường chỉ có tác dụng bề mặt và không thể xâm nhập sâu vào lớp hạ bì nơi mà sắc tố melanin tích tụ lâu năm. Trong khi đó, Laser có khả năng tác động trực tiếp và chính xác vào các sắc tố melanin nằm sâu dưới da, phá vỡ chúng thành các hạt nhỏ mà cơ thể có thể dễ dàng loại bỏ. Vì vậy, công nghệ laser là giải pháp tối ưu cho những trường hợp này.

Người không đáp ứng với các phương pháp thẩm mỹ trị nám thông thường

Trường hợp bạn đọc đã thử nghiệm qua nhiều phương pháp thẩm mỹ trị nám, chẳng hạn như sử dụng hoạt chất trị nám treatment (AHA, BHA, TCA…); liệu pháp ánh sáng hay lăn kim nhưng không đạt được kết quả mong muốn nên cân nhắc đến phương pháp laser. Lý do là bởi, dùng máy laser trị nám có thể tác động sâu vào các lớp da chứa nhiều hắc tố, mà các phương pháp khác khó có thể tiếp cận. 

Nền da dày khỏe, gặp phải các vấn đề về sắc tố nhưng không quá nhạy cảm

Những người có làn da dày, khỏe mạnh, ít nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài là đối tượng lý tưởng cho phương pháp trị nám bằng laser. Làn da dày có khả năng phục hồi tốt hơn sau khi tiếp xúc với năng lượng laser mà không bị kích ứng. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp gặp phải phản ứng phụ sau khi trị nám laser như: đỏ da, sưng nhẹ, giãn mạch hay thậm chí là để lại sẹo. Những người có làn da dày và khỏe sẽ có khả năng phục hồi nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ biến chứng tốt hơn.

Không có tiền sử bệnh lý phức tạp trong cơ thể và cả làn da

Laser là một liệu pháp tác động mạnh vào da, do đó cần đảm bảo cơ thể không mắc các bệnh lý có thể làm tăng nguy cơ biến chứng hoặc kéo dài thời gian phục hồi. Do đó, trước khi quyết định điều trị nám bằng laser, các bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân cần kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe tổng thể. Những người có tiền sử bệnh lý về máu, gan, thận, tim mạch hoặc mắc các bệnh da liễu nặng cần thận trọng khi cân nhắc sử dụng laser.

Không thể bỏ lỡ: [ Review ] Bắn laser điều trị nám có thật sự hiệu quả không?

Dùng máy bắn Laser trị nám hiệu quả có tốt không?

Cần chọn phương pháp loại bỏ chân nám triệt để và có cơ chế kháng nám để tránh tái phát

Cần chọn phương pháp loại bỏ chân nám triệt để và có cơ chế kháng nám để tránh tái phát

Trị nám da bằng công nghệ laser đã trở thành phương pháp phổ biến và được nhiều người tin tưởng nhờ vào khả năng tác động sâu và loại bỏ các đốm sắc tố hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy laser trị nám có chắc chắn mang lại tác dụng lâu dài và an toàn cho tất cả mọi người hay không? 

Trả lời cho câu hỏi này, Bác sĩ da liễu Phạm Thu Phương – Phòng khám thẩm mỹ quốc tế Mega Gangnam có một số chia sẻ:

Không phải tất cả các trường hợp da bị nám đều có phản ứng tốt với laser. Người có làn da mỏng, nhạy cảm hoặc tình trạng nám phức tạp (như nám do nội tiết, nám nặng chân sâu) có thể cần nhiều buổi điều trị hơn (3 – 5 buổi) và kết quả thường không được tốt như kì vọng (50 – 60%). Bên cạnh đó, công nghệ, thiết bị được áp dụng và kỹ thuật của người thực hiện cũng có những ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả trị nám bằng Laser. Ngoài ra, cơ chế của các dòng máy laser chủ yếu liên quan đến việc phá vỡ và đào thải hắc tố mà không có tính năng kháng nám nên các vùng da sau điều trị, nếu không làm sạch được chân nám, nguy cơ tái phát là rất cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị nám chuyên sâu công nghệ cao, hoàn toàn không xâm lấn, chỉ thực hiện 1 lần duy nhất và mang lại hiệu quả lâu dài, Mega Fiber White là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mega Fiber White là một liệu pháp mới không sử dụng ánh sáng laser mà dựa trên công nghệ sinh học để làm giảm sắc tố melanin và ngăn ngừa sự hình thành sắc tố mới. Phương pháp này không chỉ giúp làm sáng da, mờ nám mà còn cải thiện toàn diện làn da, giúp da đều màu và trẻ trung hơn kéo dài nhiều năm.

Tìm hiểu chi tiết: Mega Fiber White &  Đột phá giúp trị nám tàn nhang đồi mồi hiệu quả siêu việt

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp thông tin chi tiết giới thiệu về máy laser trị nám và những khuyến nghị khi điều trị bằng các thiết bị này. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds