Collagen tươi có tác dụng gì? Dùng như thế nào hiệu quả nhanh?

Collagen là loại protein quan trọng đối với cơ thể người và được ứng dụng một cách rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ trẻ hóa. Tuy nhiên, collagen có rất nhiều loại và không phải sản phẩm nào chứa collagen cũng cho hiệu quả tốt, có lợi cho da mặt. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu về loại collagen tươi, cơ chế tác động và cách dùng.

Giải đáp công dụng thực tế của collagen tươi và cách bổ sung cho mục đích trẻ hóa da hiệu quả nhất

Giải đáp công dụng thực tế của collagen tươi và cách bổ sung cho mục đích trẻ hóa da hiệu quả nhất

Collagen tươi là gì?

Collagen là một loại protein cấu trúc quan trọng, xuất hiện trong các tế bào da, xương, khớp, giác mạc. Thành phần này chiếm khoảng 25% đến 35% tổng lượng protein trong cơ thể con người và thực hiện các chức năng khác nhau tùy vào từng nhóm. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta buộc phải trải qua quá trình lão hóa và sụt giảm collagen một cách tự nhiên. Điều này đã thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển các loại collagen khác nhau cho mục đích trẻ hóa. Một trong số đó là chính là collagen tươi.

Collagen tươi là gì? 

Collagen tươi là một dạng collagen nguyên chất, được chiết xuất từ da động vật (thường là da bò hoặc da cá) mà không thông qua quá trình tinh chế phức tạp. Loại collagen này giữ được nguyên trạng nguồn gốc, đặc tính sinh học vốn có và không bị biến đổi nhiều về mặt cấu trúc (không thủy phân). Điều này giúp collagen tươi có khả năng đáp ứng cao hơn và giảm thiểu nguy cơ kích ứng khi được áp dụng cho các mục đích thẩm mỹ. 

Khám phá ngay: Collagen là gì? Tầm quan trọng của Collagen đối với sức khỏe da

Sử dụng collagen tươi bằng cách nào hiệu quả nhanh?

Các vị trí có thể tiêm cấy collagen chống lão hóa và giảm khuyết điểm

Các vị trí có thể tiêm cấy collagen chống lão hóa và giảm khuyết điểm

Collagen tươi có mức độ đậm đặc cao (90%), chứa các phân tử nguyên vẹn và chưa qua xử lý hóa học. Điều này tạo ra sự khác biệt rất lớn với các loại collagen thường (10%) – đã qua bào chế (kem, serum, bột, viên uống, dạng nước). Để đạt được hiệu quả tốt nhất, collagen tươi thường được tiêm hoặc cấy trực tiếp vào khu vực da bị lão hóa, có khuyết điểm. Quá trình này đưa các phân tử collagen tự nhiên thẩm thấu rất nhanh vào tầng hạ bì của da, kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, tạo độ căng đầy, giảm rãnh nhăn. 

Tìm hiểu chi tiết: Cấy Collagen tươi có tốt không? Hiệu quả thực tế ra sao? 

Các khu vực có thể tiêm collagen tươi: 

+ Tiêm trực tiếp vào vùng mặt (trán, má, gò má, môi, cằm…) để tạo độ căng đầy, đàn hồi cho da, lấp đầy các khu vực lõm hóp, làm mờ nếp nhăn sâu, cân đối lại các đường nét trên khuôn mặt.

+ Tiêm collagen tươi vào cổ giúp tăng độ đàn hồi, giảm các nếp nhăn ngang, hạn chế chảy xệ cơ, giúp da cổ mịn màng hơn. Phương pháp này cũng góp phần giảm thiểu các nếp nhăn mới do lão hóa, ngủ sai tư thế…

+ Tiêm collagen vào tay giúp tăng độ ẩm, giảm nếp nhăn, làm đầy các vùng da bị thiếu mô, cải thiện tình trạng lão hóa ở tay, bị sẹo. Ngoài ra, collagen cũng có thể được sử dụng để làm đầy, tăng kích thước vòng 1, vòng 3, tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe của các chị em.

Lưu ý: Không thực hiện bất kỳ liệu trình tiêm cấy collagen nào vào da nếu không có chỉ định trực tiếp của bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ. Đồng thời, phương pháp này cũng không được khuyến nghị với các trường hợp da lão hóa nặng, viêm da mặt, có vết thương ngoài da, mắc các bệnh lý về tim mạch, gan, thận hoặc đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú.

Không thể bỏ lỡ: Collagen tươi Hàn Quốc có tác dụng gì? Hướng dẫn sử dụng

Chi phí tiêm collagen bao nhiêu tiền 1 lần? 

Chi phí tiêm collagen đậm đặc có mức giá vừa phải và áp dụng được cho nhiều đối tượng

Chi phí tiêm collagen đậm đặc có mức giá vừa phải và áp dụng được cho nhiều đối tượng

Giá collagen tươi có sự chênh lệch khá lớn, dao động từ 5.000.000 – 20.000.000 VNĐ/lần tiêm. Điều này chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:

+ Collagen chiết xuất từ tế bào gốc, được tổng hợp trong phòng thí nghiệm có ưu điểm tương thích tốt, hiệu quả cao nên giá thành cũng nhiều hơn so với loại collagen nhân tạo (mức giá tầm trung) và collagen động vật (giá cả phải chăng).

+ Các vị trí tiêm nhạy cảm, vào những khu vực có nguy cơ cao như da quanh mắt, da cổ có yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, cần được thực hiện bởi các chuyên gia có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm để tránh biến chứng.

+ Chi phí tiêm collagen phụ thuộc khá nhiều vào lượng collagen được sử dụng. Điều này có nghĩa là tiêm collagen tươi nhẹ nhàng ở mặt thường có chi phí thấp hơn các phương pháp tiêm để tăng kích thước ngực, mông.

+ Giá tiêm collagen thẩm mỹ có thể cao hơn nếu bạn lựa chọn các chuyên gia có học hàm, học vị cao hoặc chuyên gia thẩm mỹ nước ngoài.

Điều kiện cơ sở vật chất, danh tiếng của địa chỉ thẩm mỹ cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức giá thực hiện cấy collagen trẻ hóa da mặt. Mặc dù có chi phí cao hơn nhưng thẩm mỹ ở những cơ sở lớn, có uy tín giúp đảm bảo an toàn, hiệu quả làm đẹp, tránh biến chứng.

Bài viết liên quan: Cấy HA COLLAGEN: Có tốt không & giá bao tiền?

Đánh giá chung: Tiêm collagen tươi là một trong rất nhiều phương pháp thẩm mỹ được áp dụng cho mục đích chống lão hóa. Tuy nhiên, hiệu quả của loại collagen này không có nhiều lợi ích nổi bật khi so sánh với các phương pháp có cơ chế tương tự như tiêm chất làm đầy hoặc cấy mỡ tự thân. Bên cạnh đó, hiệu quả của phương pháp này cũng không duy trì được quá lâu, chủ yếu từ 3 – 12 tháng. Vì vậy, dù an toàn, tương thích tốt nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tìm được phương pháp thẩm mỹ có lợi ích nhiều hơn mà còn duy trì được lâu, điển hình như liệu pháp trẻ hóa không xâm lấn toàn năng Meta Elite độc quyền tại Mega Gangnam.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về phương pháp tiêm collagen tươi. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn nhiều hơn về các liệu trình thẩm mỹ trẻ hóa vui lòng nhấc máy và liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn và hỗ trợ thêm!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds