Tiêm rãnh cười được bao lâu? Có cách gì kéo dài hiệu quả không?

Tiêm rãnh cười là phương pháp thẩm mỹ trẻ hóa phổ biến mà nhiều người áp dụng với mục đích làm đầy, tạo độ căng và cải thiện tình trạng nếp gấp sâu tại khu vực rãnh mũi má. Mặc dù cho hiệu quả khá nhanh nhưng vấn đề mà đa số mọi người quan tâm chính là tiêm rãnh cười được bao lâu và có cách nào kéo dài hiệu quả được lâu hơn hay không. Cùng khám phá chi tiết ngay trong bài viết này!

Giải đáp tiêm rãnh cười được bao lâu và có phương pháp gì để kéo dài hiệu quả hay không?

Giải đáp tiêm rãnh cười được bao lâu và có phương pháp gì để kéo dài hiệu quả hay không?

Hiệu quả sau tiêm rãnh cười được bao lâu?

Có hai cách tiêm rãnh cười cơ bản nhất thường được áp dụng chính là tiêm filler và tiêm botox. Các phương pháp này vừa tương đồng lại có những điểm khác biệt trong thành phần hoạt chất, cơ chế tác động và hiệu quả duy trì. Trong đó, thời gian tiêm rãnh cười bao lâu thì đẹp và hiệu quả được mấy tháng là câu hỏi mà các chuyên gia thẩm mỹ thường xuyên nhận được. Dưới đây là giải đáp cụ thể:

Thời gian bắt đầu có hiệu quả sau khi tiêm rãnh cười

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hầu hết các trường hợp tiêm filler (HA) rãnh cười thường có hiệu quả ngay sau khi hoạt chất được đưa vào da. Trong khi đó, sử dụng botox tiêm xóa nhăn rãnh cười cần chờ đợi khoảng 3- 7 ngày khi các cơ co lại, giảm hoạt động thời mới có hiệu quả. Mặc dù vậy, để xác định cụ thể tiêm rãnh cười bao lâu thì đẹp vẫn cần chờ đợi thêm 1-2 tuần khi các thành phần thích ứng với cơ thể và không còn phản ứng đào thải.

Đọc thêm: Có nên tiêm rãnh cười không? Khi nào phù hợp nhất?

Hiệu quả duy trì sau tiêm rãnh cười được bao lâu?

Tiêm rãnh cười giữ được bao lâu phụ thuộc và chất tiêm, định lượng, tình trạng da của mỗi người

Tiêm rãnh cười giữ được bao lâu phụ thuộc và chất tiêm, định lượng, tình trạng da của mỗi người

Có sự khác biệt rõ rệt về hiệu quả duy trì giữa phương pháp tiêm filler và tiêm botox. Theo đó, thời gian kéo dài tác dụng sau khi tiêm filler thường lâu hơn, khoảng 6 tháng – 2 năm. Trong khi, đa số các trường hợp tiêm botox xóa nhăn rãnh cười chỉ kéo dài tối đa từ 3 – 6 tháng. Điều này được lý giải là do các nguyên nhân sau:

+ Filler có kích thước phân tử lớn, độ nhớt cao, tương thích tốt với mô da, ít bị phân tán hoặc dịch chuyển nên khả năng duy trì được khá lâu. Trường hợp của botox có tính ổn định không rõ ràng, hoạt động bằng cách giảm co cơ nên việc chuyển động cơ mặt nhiều có xu hướng làm giảm tác dụng của hoạt chất này nhanh hơn.

+ Các yếu tố về mặt kỹ thuật, trình độ của bác sĩ, liều lượng hoạt chất, phản ứng tự nhiên của cơ thể hay các tác động khách quan từ môi trường của mỗi người hoàn toàn không giống nhau. Đây cũng chính là những yếu tố có khả năng làm giảm hiệu quả sau khi tiêm rãnh cười. 

Tìm hiểu thêm: Tiêm rãnh cười là gì? Tiêm rãnh cười có an toàn không? Chi phí

Các cách giúp kéo dài hiệu quả sau tiêm rãnh cười lâu hơn

Tiêm rãnh cười là phương pháp có chi phí ở mức trung bình thấp, hiệu quả nhanh và ít biến chứng nên được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất ở đây là khả năng duy trì hiệu quả không được lâu, nhất là với botox. Vì vậy, mọi người có mong muốn tìm ra những cách kéo dài lợi ích tiêm rãnh cười được lâu hơn để tiết kiệm chi phí (hạn chế số lần tiêm bổ sung).

Những điều cần đặc biệt lưu ý và thận trọng để tránh tình trạng giảm tác dụng sau tiêm rãnh cười

Những điều cần đặc biệt lưu ý và thận trọng để tránh tình trạng giảm tác dụng sau tiêm rãnh cười

Dưới đây là một số khuyến nghị đơn giản mà bạn đọc có thể áp dụng:

+ Tránh tiếp xúc tối đa với ánh nắng mặt trời vì tia UV có thể kích thích các enzyme phá vỡ cấu trúc của filler và botox.

+ Tránh nhiệt độ cao (nước nóng, xông hơi…) sau khi tiêm rãnh cười vì có thể làm tăng tốc độ tan filler và khiến botox kém hiệu quả hơn.

+ Cung cấp độ ẩm cần thiết, tránh để da bị khô bằng các sản phẩm dưỡng chứa HA, Ceramides, chiết xuất thiên nhiên.

+ Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, giải tỏa stress và các áp lực tâm lý để kiểm soát các hormone có lợi cho da.

+ Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, hạn chế đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, gia vị mạnh, tránh khói thuốc và đồ uống có cồn.

+ Hạn chế thói quen dùng tay tác động lên các khu vực tiêm vì có thể khiến filler và botox giảm tác dụng nhanh hơn.

+ Nên uống đủ nước, bổ sung vitamin, collagen để da căng mịn, giữ nước tốt và duy trì hiệu quả sau tiêm tốt hơn.

+ Tránh tiêm bổ sung quá sớm dù bạn cảm thấy tác dụng của filler hay botox giảm dần vì điều này có thể gây quá tải, gây ra các biến chứng không mong muốn.

Khám phá ngay: 7+ cách xóa nếp nhăn khóe miệng hiệu quả nhất bạn nên thử

Phương pháp thẩm mỹ nào xóa rãnh cười tốt nhất?

Meta Elite không can thiệp xâm lấn, cho hiệu quả làm mờ rãnh cười và các nếp nhăn sâu duy trì nhiều năm

Meta Elite không can thiệp xâm lấn, cho hiệu quả làm mờ rãnh cười và các nếp nhăn sâu duy trì nhiều năm

Tiêm botox rãnh cười có nhiều ưu điểm nhưng không thể phủ nhận phương pháp này có khá nhiều hạn chế về thời gian duy trì. Đồng thời, việc phải tiêm bổ sung định kỳ để duy trì hiệu quả cũng không phải là lựa chọn an toàn đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, điều này cũng làm gia tăng các áp lực về tài chính. Do đó, cần tìm kiếm một phương pháp làm mờ rãnh cười an toàn, hiệu quả cao, duy trì được lâu. Điển hình như liệu pháp trẻ hóa xóa nhăn chuyên sâu Meta Elite của Mega Gangnam:

Meta Elite làm mờ độ sâu rãnh cười bằng cách nào?

Meta Elite ứng dụng cùng lúc nhiều công nghệ, cho phép đẩy cao mô cơ tầng sâu tại những vùng bị chảy xệ thông qua hệ thống ma trận sợi Mega và khung nâng đỡ Mega Dome. Thêm vào đó, Meta Elite ứng dụng collagen tăng trưởng tự thân thế hệ mới để lấp đầy rãnh cười, kéo căng và là phẳng nếp gấp sâu. Không dừng lại ở đó, Fibrin Glass cùng với một số công nghệ vượt trội khác cũng được ứng dụng để tạo độ căng bóng, làm đều màu da, che mờ rãnh cười một cách tối ưu.

Hiệu quả làm mờ rãnh cười của Meta Elite được bao lâu?

So sánh với hầu hết các phương pháp xóa nhăn rãnh cười không xâm lấn, Meta Elite thể hiện sự vượt trội nhờ hiệu quả duy trì cực lâu với hầu hết các trường hợp có thể kéo dài trên 5 năm. Điều đặc biệt là chúng ta chỉ cần áp dụng 1 liệu trình Meta Elite duy nhất để đạt được lợi ích này chứ không cần phải liên tục điều trị nhiều buổi (RF, Hifu, Thermage…) hay tiêm bổ sung (filler, botox…). 

Chuyên gia khuyến nghị tìm hiểu: Meta Elite có tốt không? Hiệu quả và an toàn ra sao?

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp cho bạn đọc các thông tin giải đáp tiêm rãnh cười được bao lâu. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm về các liệu pháp trẻ hóa da công nghệ cao không xâm lấn, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds