Nếp nhăn ở nách vì sao có? Điều trị bằng cách nào hiệu quả? 

Mỡ nách là một trong nguyên nhân gây ra hiện tượng da khu vực dưới cánh tay trở nên chùng nhão và tạo ra nhiều nếp gấp mà bạn lầm tưởng đó là nếp nhăn. Nếp nhăn ở nách có thể giảm đi bằng nhiều cách đơn giản tại nhà hoặc thẩm mỹ.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Ngoại trừ nếp nhăn ở khuôn mặt  thì nếp nhăn ở nách cũng là mối quan tâm lớn của nhiều chị em phụ nữ. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây ra tình trạng nếp nhăn ở nách và phương pháp giảm nếp nhăn nách một cách nhanh chóng và hiệu quả chưa? 

Vì sao nách có nếp nhăn? 

Da và phần mô lỏng lẻo vùng nách là biểu hiện bình thường của cơ thể. Chúng cũng đến từ nguyên nhân lão xảy ra khi bạn bước vào độ tuổi ngoài 30. Lúc này mật độ collagen suy giảm, da bị mất đi độ đàn hồi trở nên chùng nhão và dần hình thành nếp nhăn. Càng lớn tuổi lượng collagen càng suy giảm nhiều dẫn tới nếp nhăn và nếp gấp nách càng sâu. 

Nách có thể xuất hiện nhăn do lão hoá, mô mỡ thiếu săn chắc và cơ địa.

Nách có thể xuất hiện nhăn do lão hoá, mô mỡ thiếu săn chắc và cơ địa.

Ngoài ra, quá trình vận động hàng ngày với những tư thế chuyển động khiến vùng da nách tạo thành các nếp nhăn tĩnh. 

Di truyền cũng là nguyên nhân khiến nách có nhiều nếp nhăn. Nếp gấp ở nách cũng có thể là một yếu tố mang tính di truyền mà bạn thường hiểu đó là nếp nhăn. Quá trình này xác định sự phân bổ mỡ vùng nách hoặc di truyền có thể ảnh hưởng tới việc xử lý chất béo và làm chậm quá trình tăng sinh collagen, nếp nhăn biểu hiện rõ. 

Các yếu tố tác động tới sự hình thành nếp nhăn ở nách:

  • Mặc áo bó sát gây ra nách nhiều nếp nhăn: Nghe tưởng chừng như vô lý nhưng lại là hiện trạng của nhiều chị em. Việc cọ sát và mặc những chiếc áo bó làm nách bị tổn thương, chèn ép và tạo điều kiện hình thành nên những nếp nhăn. 
  • Vệ sinh sai cách: Các lớp da chết tại vùng nách không được vệ sinh càng lâu dài khiến nách không chỉ thâm sạm mà còn lão hóa nhanh hơn.  
  • Giảm cân đột ngột: Vùng nách có những thay đổi đột ngột sau quá trình giảm cân khiến da chùng nhão tạo thành những nếp nhăn.
  • Mỡ nách: Mỡ nách là một trong nguyên nhân gây ra hiện tượng da khu vực dưới cánh tay trở nên chùng nhão và tạo ra nhiều nếp gấp mà bạn lầm tưởng đó là nếp nhăn. 

Cách giảm nếp nhăn ở nách hiệu quả tại nhà 

Dưỡng ẩm cho vùng nách có nhiều nếp nhăn

Dưỡng ẩm chính là bước chăm sóc da quan trọng để da mềm mại, mịn màng và hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn. Chị em thường bỏ qua việc cấp ẩm cho vùng da dưới cánh tay hay vùng nách vì nghĩ rằng chúng không quan trọng bằng gương mặt. Vì vậy để trẻ hóa vùng da này, bạn nên dưỡng ẩm bằng các sản phẩm phù hợp, vừa dưỡng da tốt vừa hạn chế tiết mồ hôi. Đặc biệt đây cũng là dưỡng chất để tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây kích ứng (hóa chất, bụi bẩn, cọ xát..) làm cho nách bị thâm sạm và chùng nhão. 

Dưỡng ẩm sẽ giúp da sáng mịn hơn và đây cũng chính là bí kíp để bạn duy trì độ mịn màng dưới cánh tay.  

Làm sạch và dưỡng ẩm vùng nách quan trọng không kém da mặt

Làm sạch và dưỡng ẩm vùng nách quan trọng không kém da mặt

Làm sạch tẩy da chết vùng nách thường xuyên

Nách là một phần của cơ thể được coi là vùng nhạy cảm chuyển động gập lên gập xuống dưới cánh tay vô tình tích tụ thêm nhiều vi khuẩn và nấm men khiến nách nhăn, sạm, thiếu ẩm. Chị em cần làm sạch tại nhà bằng cách tẩy tế bào chết từ 2 lần 1 tuần để làm sạch sâu và kích thích tái tạo nền da mới. Bạn cũng cần lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để tránh kích ứng. 

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Việc bổ sung một chế độ ăn uống lành mạnh được coi là giải pháp trẻ hóa lâu dài, tự nhiên và hiệu quả. Sự thay đổi này không chỉ ở vùng nách mà cả những nếp nhăn trên mặt và trên cơ thể. 

  • Bổ sung nhiều trái cây, rau xanh: Trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất chống oxy hóa, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giảm thâm sạm hiệu quả.  
Thói quen hàng ngày lành mạnh giúp bạn hạn chế tình trạng nách có nếp nhăn

Thói quen hàng ngày lành mạnh giúp bạn hạn chế tình trạng nách có nếp nhăn

  • Uống đủ nước: Bổ sung nước đều đặn giúp cung cấp độ ẩm cho da, cho da mềm mại, mịn màng và giảm thiểu nếp nhăn.  
  • Hạn chế thức ăn nhanh, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ: Những thực phẩm này dễ  gây hại cho da, khiến da dễ bị mụn, sạm nám và nhăn nheo.
  • Hạn chế đồ uống có cồn, gas, thuốc lá: Đồ uống có cồn, gas có thể khiến da mất nước, trở nên khô ráp và sần sùi. Thuốc lá làm cho da xỉn màu và lão hóa nhanh hơn.
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng: Ngủ đủ giấc giúp da vùng nách có thời gian phục hồi, tái tạo da sáng mịn và khỏe mạnh hơn. Yếu tố căng thẳng là nguyên nhân khiến da tiết nhiều cortisol phá hủy collagen và elastin khiến da lão hóa nhanh. 
  • Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục chính là cách để xóa nếp nhăn nách hiệu quả. Các bài tập góp phần giảm mỡ nách, siết chặt cơ và tăng độ đàn hồi tự nhiên.  
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời là kẻ thù của lão hóa. Chúng gây hại cho bất cứ vùng da nào bạn tiếp xúc kể cả nách. Nên bảo vệ và che chắn vùng da này mỗi khi ra ngoài để hạn chế nếp nhăn.  

Điều trị xóa nếp nhăn ở nách bằng thẩm mỹ 

Nếp nhăn ở nách điều trị bằng cách nào hiệu quả?

Nếp nhăn ở nách điều trị bằng cách nào hiệu quả?

Việc xóa nếp nhăn ở nách sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tìm kiếm giải pháp hỗ trợ từ thẩm mỹ. Các phương pháp này được đánh giá cao hơn về khả năng tác động vùng da nhăn, tái tạo tế bào, trẻ hoá từ bên trong giúp nếp nhăn ở nách nhanh chóng được xoá bỏ.

Meta Elite điều trị nách có nhiều nếp nhăn

Meta Elite là công nghệ trẻ hóa toàn diện bậc nhất hiện nay áp dụng đa công nghệ trị liệu giải quyết triệt để tình trạng nếp nhăn ở nách. Tác động của Meta Elite vượt trội nhất phải kể tới: 

  • Sợi siêu vi Mega siết chặt cơ tối đa hạn chế tình trạng da chảy xệ 
  • Collagen tăng trưởng tự thân được bổ sung để làm đầy thể tích da và khắc phục vùng nách bị hóp 
  • Tăng độ đàn hồi nách với Fibrin Glass và xóa sạch nếp nhăn bằng tác động Face Reshape
  • Để vùng nách thêm mịn màng, trắng sáng, Neuglow Pen được sử dụng để tái tạo và làm đều màu da. 

Công nghệ an toàn tuyệt đối và không cần nghỉ dưỡng hoặc kiêng khem bất tiện nào. Vì thế, bạn có thể trải nghiệm Meta Elite qua Hotline 093 770 6666 hoặc Đăng ký tư vấn để được thăm khám miễn phí trước khi thực hiện. 

Meta Elite hiệu ứng đa tác động xoá bỏ mọi nếp nhăn ở nách hiệu quả

Meta Elite hiệu ứng đa tác động xoá bỏ mọi nếp nhăn ở nách hiệu quả

Peel da để xóa nếp nhăn nách

Peel da hay còn gọi là thủ thuật thẩm mỹ nội khoa không xâm lấn. Phương pháp này sử dụng các hoạt chất hóa học như AHA, BHA, TCA,.. với nhiều nồng độ khác nhau. Khi được sử dụng trên da, chúng làm đứt gãy liên kết giữa tế bào sừng ở nang lông, thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới. Từ đó tăng sinh collagen tự nhiên trong cơ thể và giúp vùng da này dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn. 

Sau 3-5 buổi điều trị, da nách sẽ bớt nếp nhăn và mịn, sáng, đều màu hơn. 

Peel da cần thực hiện đúng cách với hoạt chất phù hợp. Bạn không nên tự ý peel da nách vì vô tình không đúng chỉ định sẽ gây tổn thương sâu hơn, bỏng da, bong tróc ngứa rát và thậm chí gây tăng sắc tố da bất thường nặng hơn.

Laser trị nếp nhăn ở nách 

Laser là công nghệ xử lý hiệu quả tình trạng nếp nhăn ở nách và trả lại cho bạn vùng da trắng mịn. Công dụng cụ thể của laser nách bao gồm: 

  • Trị hắc tố gây thâm nách tận gốc: Ánh sáng laser có các xung cực ngắn giúp xác định chính xác vùng hắc tố thâm sạm trên da. Nguồn ánh sáng laser với xung cực ngắn sẽ giúp xác định chính xác, cụ thể vùng hắc tố sậm màu trên da. Bước sóng của laser làm vỡ các phần mảng thâm nách, loại bỏ vùng da thâm sau khi thực hiện.  
  • Nuôi dưỡng tế bào tự nhiên giảm nhăn da: Sóng laser phát ra năng lượng tác động sâu tới từng phần bề mặt da và kích thích hoạt động của hệ thống collagen dưới da và tăng sinh dưỡng chất. Điều này giúp da vùng nách có thêm độ đàn hồi căng mịn tự nhiên.
Laser tác động bằng ánh sáng năng lượng giúp da có thêm độ căng mịn tự nhiên

Laser tác động bằng ánh sáng năng lượng giúp da có thêm độ căng mịn tự nhiên

Laser xóa nếp nhăn ở nách được chứng nhận an toàn và cho phép được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Tùy theo tình trạng và công nghệ laser, bạn nên chọn các đơn vị thẩm mỹ uy tín để lựa chọn. 

Tiêm botox trẻ hóa vùng nách 

Botox là một chất độc thần kinh được nghiên cứu tạo ra bởi vi khuẩn Clostridium botulinum. Trong làm đẹp, botox có tác dụng đáng kể trong việc trẻ hóa và làm giảm nếp nhăn. Chúng cũng được ứng dụng điều trị với vùng nách. 

Khi tiêm vào dưới da, chúng truyền khối tín hiệu từ các dây thần kinh đến các cơ bắp từ đó ngăn chặn quá trình các cơ bị giãn, chảy xệ. 

Tiêm giảm nếp nhăn ở nách bằng botox

Tiêm giảm nếp nhăn ở nách bằng botox

Botox chặn được nguyên nhân gây ra các nếp nhăn. Ngoài ra, nó còn có thể được sử dụng để điều trị tăng diaphoresis bằng cách tiêm vào các hạch bạch huyết (lòng bàn tay, nách, bước chân) Lợi ích của botox là tác dụng tại chỗ của thuốc tại chỗ tiêm giúp sửa chữa các khiếm khuyết tại chỗ mà không gây ra tác dụng phụ nào trên cơ thể.

Thermage FLX xóa nhăn vùng nách 

Thermage FLX là công nghệ có tác dụng làm căng da và trẻ hóa hiện đại được nheièu người tin dùng. Trong quá trình điều trị, máy phát ra tần số vô tuyến điện dung đơn cực. Nguồn năng lượng này mạnh mẽ được đưa sâu vào da để làm nóng đồng đều khối collagen sâu bên trong lớp hạ bì & lớp mỡ dưới da mạnh mẽ. Từ đó làm săn chắc da vùng điều trị, mang lại kết quả cấu trúc da vùng nách sáng mịn. 

Thermage FLX giúp trẻ hoá giảm nhăn vùng nách từ bên trong

Thermage FLX giúp trẻ hoá giảm nhăn vùng nách từ bên trong

Các phân tử collagen bị biến tính và co lại nhờ quá trình các phân tử nước tách ra khỏi phân tử collagen. Sau khi co lại lớp biểu bì, chúng làm săn chắc da và khôi phục nếp nhăn. Mặc khác, hàm lượng collagen tại vị trí da được điều trị cũng tăng sinh theo thời gian và kéo dài liên tục trong nhiều tháng. Thời gian duy trì của Thermage FLX kéo dài từ 1-2 năm tuỳ theo cơ địa và nếp nhăn nách của bạn.

Như vậy, bạn đã biết nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở nách và cách làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Việc giảm nhăn vùng nách không chỉ giúp bạn khôi phục sự tự tin mà còn đem lại hiệu ứng tích cực với sức khỏe. Hy vọng với những thông tin trên bạn nhanh chóng có được một cơ thể khỏe mạnh và hấp dẫn hơn mỗi ngày. Liên hệ nếu bạn quan tâm chi tiết tới các liệu pháp xoá nhăn hiệu quả qua HOTLINE 093 770 6666!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds