Môi bị nhăn nheo: Biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục 

Nhiều chị em mải mê tìm các biện pháp khắc phục lão hóa vùng mặt mà quên đi bờ môi bị nhăn nheo gặp phải lúc nào không hay. Để tìm hiểu các giải pháp khắc phục, hãy cùng xem nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này và bạn cần làm gì để chăm sóc chúng. 

Môi bị nhăn nheo: Biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục

Môi bị nhăn nheo: Biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục

Môi bị nhăn nheo biểu hiện ra sao? 

Đôi môi đặc biệt dễ tổn thương vì dấu hiệu tuổi tác. Môi có lớp bề mặt đặc biệt mỏng và dễ lão hóa khi tuổi tác càng cao. Một khi cấu trúc collagen và elastin vùng môi suy giảm, nếp nhăn và tình trạng chảy xệ đôi môi cũng là điều tất yếu xảy ra. 

Môi nhăn nheo là tình trạng da môi mât đi độ đàn hồi, sụt giảm collagen

Môi nhăn nheo là tình trạng da môi mât đi độ đàn hồi, sụt giảm collagen

Nếp nhăn trên môi là các nếp nhăn nằm theo chiều dọc ở trên và dưới đường viền môi, tạo thành nếp nhăn vào chính giữa, tạo ra hình dạng giống như mã vạch. Chúng hình thành khi có sự sụt giảm tự nhiên của collagen, elastin, protein, glycosaminoglycan (GAG) và chất béo gây mất đi thể tích da. Nhiều phụ nữ bắt đầu thấy nếp nhăn môi hình thành ở độ tuổi 40.

Thêm vào đó bạn sẽ thấy môi bị khô, bong tróc và có dấu hiệu xỉn màu hơn bình thường. Chính những điều này sẽ khiến cho bạn có một đôi môi nhăn nheo, kém sắc. 

Nguyên nhân khiến da môi nhăn nheo 

1- Thói quen hút thuốc có hại: Hút thuốc gây lão hóa da sớm, gây ra nếp nhăn môi vì chúng làm thu hẹp mạch máu, hạn chế lượng oxy mà da nhận được, tăng sản xuất gốc tự do và làm giảm lượng vitamin A trong da. 

Hút thuốc còn góp phần sản xuất MMP – một loại enzyme phá vỡ collagen và elastin. Không có chúng, môi bị nhăn nheo, kém đàn hồi và có nếp nhăn sâu quanh môi. 

Ngoài ra, thói quen hút thuốc còn gây áp lực lên môi tạo thành nếp nhăn vì thói quen “chu môi”. 

2- Môi của bạn đang lão hóa: Collagen của da là thứ giữ cho da bạn trẻ trung và căng mịn, nhưng nó không phải là người bạn đồng hành suốt đời của bạn. Theo Cosmexperts, da bạn sẽ chậm sản xuất collagen chỉ 1% sau tuổi 20.  

Do đó, khi lượng collagen sản sinh ra giảm, bờ môi vốn đã mỏng manh của bạn sẽ trở nên mỏng hơn và kém đàn hồi hơn. Khi môi mất đi thể tích và khả năng nâng đỡ, các nếp nhăn dọc có thể bắt đầu hình thành trên môi.   

Lão hóa theo thời gian là yếu tố tác động lớn nhất tới vùng da môi 

Lão hóa theo thời gian là yếu tố tác động lớn nhất tới vùng da môi

3- Tổn thương ánh nắng tia UV mặt trời: Tia nắng mặt trời đủ mạnh không chỉ làm cạn kiệt collagen và axit hyaluronic của da mà còn gây ung thư da . Đặc biệt, tia UVA có thể làm hỏng vùng da không được bảo vệ và phá vỡ collagen, do đó đẩy nhanh quá trình lão hóa gây ra nhăn môi.

4- Không uống đủ nước: Lão hóa cộng với mất nước sẽ tạo thành một mạng lưới các nếp nhăn và vết chân chim quanh mặt và môi. Bề mặt da ở người trưởng thành có xu hướng thiếu độ ẩm; do đó, mức độ hydrat hóa kém của bạn có thể phản ánh trên khuôn mặt, đặc biệt là môi. 

Hơn nữa, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine cũng như uống rượu có thể khiến da bạn bị khô theo thời gian! Điều này đặc biệt có hại nếu bạn đang ở độ tuổi trưởng thành, khi khả năng tự phục hồi của da chậm lại. 

5- Các chuyển động và biểu cảm lặp đi lặp lại: Thói quen chu môi, cười nói là điều không thể tránh khỏi và các yếu tố này cũng có thể dẫn đến nếp nhăn môi nhiều hơn. 

Cách khắc phục tình trạng môi nhăn nheo thế nào? 

Môi bị nhăn nheo là điều không ai mong muốn và chắc hẳn các giải pháp khắc phục sẽ luôn là điều mà nhiều người quan tâm. Các giải pháp can thiệp bằng thủ thuật thẩm mỹ vùng môi là gợi ý  hữu ích dành cho bạn. 

1- Chất làm đầy da môi filler 

Chất làm đầy chứa HA không chỉ được sử dụng để tạo đôi môi căng mọng mà còn giúp lấp đầy các nếp nhăn và vết chân chim quanh miệng. Phương pháp này làm giảm đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn xấu xí ở môi của bạn. Tuy nhiên, thời gian duy trì của filler chỉ dao động từ 6-12 tháng tùy theo chất làm đầy được sử dụng.

Tiêm chất làm đầy làm căng mọng bờ môi, bổ sung HA trẻ hóa 

Tiêm chất làm đầy làm căng mọng bờ môi, bổ sung HA trẻ hóa

2- Tái tạo bề mặt bằng laser

Tái tạo bề mặt bằng laser là một trong những kỹ thuật khắc phục tình trạng môi nhăn nheo được nhiều chuyên gia thẩm mỹ ưa chuộng nhất. Mục đích của laser  là kích thích sản xuất collagen và tái tạo tế bào cho bờ môi  trẻ trung hơn.

Phương pháp điều trị bằng laser cũng mang lại lợi ích cho nhiều người trong việc chống lão hóa, đặc biệt là vùng quanh mũi, miệng và mắt. Hơn nữa, kết quả lâu dài và có thể nhìn thấy được.

3- Giảm nhăn môi bằng Botox

Tiêm Botox có thể giải quyết nếp nhăn trên khuôn mặt và bao gồm cả vùng môi bằng cách thư giãn các nhóm cơ mục tiêu. Botox để làm mịn các nếp nhăn môi và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn môi trên. Kết quả dễ thấy .sau khi thực hiện Tuy nhiên, kỹ thuật cần chuẩn xác và đúng liều lượng tránh bị đơ gây mất thẩm mỹ vùng môi. 

4- Lăn kim vi điểm

Lăn kim còn được gọi là liệu pháp kích thích collagen (CIT),  thúc đẩy sản xuất collagen để giảm các dấu hiệu lão hóa. Sau khi tạo ra ‘vết thương siêu nhỏ, vết thương giả kích thích sản xuất collagen và elastin và cải thiện nếp nhăn và nếp nhăn nhỏ trên môi trên của bạn.

Quá trình lăn kim tái tạo vùng môi trở nên mịn màng, đàn hồi tốt 

Quá trình lăn kim tái tạo vùng môi trở nên mịn màng, đàn hồi tốt

5- Huyết tương giàu tiểu cầu 

Huyết tương giàu tiểu cầu, còn được gọi là ‘Plasma Facial’ là một thủ thuật kích thích collagen tái tạo da môi bị nhăn. Quy trình huyết tương giàu tiểu cầu PRP có độ tương thích cao, làm căng đầy vùng môi nhăn và duy trì độ trẻ hóa đáng kể. 

6- Meta Elite điều trị môi bị nhăn nheo 

Meta Elite+ nổi tiếng với tích hợp đa trị liệu công nghệ xử lý mọi vấn đề lão hóa hiệu quả 7 trong 1. Trong đó, bạn có thể ứng dụng Meta Elite điều trị môi bị nhăn nheo bằng cách sử dụng collagen tăng trưởng tự thân và công nghệ xóa nhăn, căng bóng vượt trội chỉ sau 1 liệu trình. Giải pháp hiệu quả duy trì trong nhiều năm và tuyệt đối an toàn, được PKQT Mega Gangnam độc quyền sở hữu. 

Cách ngăn ngừa vùng môi bị nhăn nheo tại nhà 

Vùng môi nhăn nheo có thể giảm đi nhờ quá trình chăm sóc tốt tại nhà 

Vùng môi nhăn nheo có thể giảm đi nhờ quá trình chăm sóc tốt tại nhà

Có rất nhiều cách làm giảm nếp nhăn vùng môi tại nhà mà điều này còn giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm đang diễn ra.Hãy áp dụng một số gợi ý được bác sĩ Phạm Thu Phương chia sẻ sau:

  • Chăm sóc đôi môi mỗi ngày bằng các sản phẩm dưỡng môi. Bạn có thể sử dụng son dưỡng môi, mặt nạ ngủ cho môi hoặc các nguyên liệu tự nhiên mỡ hươu, mật ong, vitamin E…
  • Tránh sử dụng son lì có khả năng bám lâu trên môi gây khô môi. Cần đầu tư tẩy trang chuyên dụng mắt môi và đặc biệt là phải tẩy da chết cho môi 3 ngày/ lần. 
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng là cách để hạn chế môi nhăn. Chú ý bổ sung thực phẩm giàu vitamin C có trong các quả mọng như: Cam, dứa, bưởi, cà chua, kiwi, dâu tây, nho,…
  • Uống >1,5 lít nước mỗi ngày để bù đủ nước. Vào mùa hè, cơ thể của bạn có thể ra nhiều mồ hôi hơn và để cân bằng độ ẩm cho da bạn nên bù nước có muối khoáng. 
  • Không hút thuốc lá, uống nhiều rượu, không uống nước bằng vòi hút  và cũng không thực hiện các động tác “phùng má, trợn mắt” để ngăn nhăn môi.
  • Hạn chế môi nhăn nheo bằng cách tuyệt đối không được liếm môi, không dùng tay cạy môi bong tróc và luôn giữ cho đôi bờ môi được sạch sẽ.
  • Bảo vệ môi và các vùng da khác bằng cách chống nắng khi ra đường. Luôn đeo khẩu trang để tránh tác động từ thời tiết, UV đến đôi môi của bạn sẽ là cách điều trị môi bị nhăn hiệu quả…

Môi bị nhăn nheo cần được chăm sóc và khắc phục sớm theo các cách gợi ý trên đây để có thể sở hữu một đôi môi trẻ trung, căng mịn và hồng hào. Liên hệ HOTLINE 093 770 6666 để được tư vấn và hỗ trợ thăm khám miễn phí tình trạng lão hóa môi. 

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds