Peptide là gì? Lợi ích của Peptide mang lại với làn da 

Bạn có bao giờ nghe nhắc đến thành phần Peptide trong các sản phẩm chống lão hóa da không? Peptide là gì mà được ứng dụng đặc biệt với làn da như vậy, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết công dụng, cách tăng cường peptide đối với làn da hiệu quả. 

Peptide là gì? Lợi ích của Peptide mang lại với làn da 

Peptide là gì? Lợi ích của Peptide mang lại với làn da

Peptide là gì và phân loại

Hoạt chất Peptide là gì? Thực chất, peptide là một chuỗi các tập hợp acid amin (khoảng 2 – 50 acid amin liên kết với nhau) do cơ thể tự sản xuất. Chức năng của Peptide được nói tới chính là tổng hợp nên protein, trong đó có Collagen. Peptide sẽ kích thích quá trình sản xuất collagen và giúp xây dựng cấu trúc da bền vững. Đồng thời, peptide còn tạo ra một lớp màng chắn che chở cho da trước loạt tấn công của các tác nhân gây hại khác như ô nhiễm, bụi bẩn,.. Hoạt chất này còn có tác dụng tái tạo tế bào da mới và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Peptide là gì? Chúng được hình thành từ chuỗi acid amin nối dài tổng hợp nên protein có lợi cho da

Peptide là gì? Chúng được hình thành từ chuỗi acid amin nối dài tổng hợp nên protein có lợi cho da

Các nhà nghiên cứu đã tập trung vào các cấu trúc này vào thế kỷ 20. Họ đã khám phá ra các chức năng thành phần này vượt quá tìm hiểu ban đầu. Ngoài việc xây dựng protein, peptide còn hỗ trợ các chức năng thiết yếu của cơ thể.

Peptide hiện được chia thành nhiều loại khác nhau và mỗi phân loại đóng một vai trò cụ thể:

  1. Signal Peptide (Nhận tín hiệu): Dạng peptide này có mặt ở các dạng như Palmitoy Pentapeptide – 4, Palmitoy tripeptide – 5… có chức năng chính là sản sinh Elastin, Protein và Collagen – Đây đều là những dưỡng chất quan trọng đối với làn da và giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da. Đồng thời kích thích sản sinh collagen & elastin, ức chế hoạt động tế bào. 
  2. Enzyme Inhibitor Peptide: Có nguồn gốc từ protein trong đậu nành, gạo,. Loại Peptide này có vai trò ức chế các hắc sắc tố gây hại cho da, giúp làn da luôn giữ được sự tươi trẻ và trắng sáng;
  3. Inhibitor Peptide (Tác dụng ức chế dẫn truyền thần kinh): Được chiết xuất chính dưới các dạng như Lipotec, Acetyl Hexapeptide – 3… Loại peptide này dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm như Botox, thuốc bôi… mà công dụng chính được nhắc tới là giúp da trở nên căng bóng, giảm nếp nhăn lên tới 30%;
  4. Peptide Carrier (chức năng vận chuyển): Đây là dạng Peptide đóng vai trò chính trong việc vận chuyển giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da, điều này giúp thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen – một loại protein không thể thiếu đối với cơ thể và làn da. Qua đó, cải thiện khả năng sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi và săn chắc của da, giảm đốm nâu và dấu hiệu lão hóa.    

Lợi ích chính trong làm đẹp của peptide là gì? 

Xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chống lão hóa da, bạn có biết công dụng của peptide là gì không? 

Chống lão hóa

Peptide giúp tạo ra 2 loại protein là Elastin và Collagen – được tìm thấy trong một làn da khỏe mạnh, chống lão hóa làn da; Một số nghiên cứu cho thấy rằng các chất bổ sung collagen peptide có khả năng giúp tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Các chất bổ sung này cũng có thể làm tăng mật độ collagen trong lớp hạ bì.

  Peptide chống lão hóa, cấp ẩm và tăng đàn hồi trên bề mặt da 

Peptide chống lão hóa, cấp ẩm và tăng đàn hồi trên bề mặt da

Giảm tổn thương da

Peptide được sử dụng trong nhiều phương pháp điều trị vết thương, bao gồm băng vết thương cho giàn giáo vết bỏng. Các peptide tăng cường collagen có thể tái tạo và phục hồi da đồng thời thúc đẩy sản xuất ma trận ngoại bào (ECM), một mạng lưới collagen, enzyme và các đại phân tử khác ba chiều (các phân tử lớn rất quan trọng đối với cơ thể). 

Cải thiện hàng rào bảo vệ da

Peptide kháng khuẩn đóng vai trò chống lại vi khuẩn và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương; Hỗ trợ chữa lành vết thương bằng peptide đặc biệt có giá trị đối với những người có chức năng chữa lành bị gián đoạn, chẳng hạn như những người bị tiểu đường có vết thương và vết thương không lành.

Tăng trưởng cơ bắp

Collagen Peptide và Creatin được khẳng định là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, sửa chữa tổn thương. Một số loại Peptide tổng hợp được cho là có tác dụng giải phóng các hormone tăng trưởng, từ đó tạo điều kiện để phát triển cơ bắp. Tuy nhiên vấn đề này còn cần được nhà khoa học chứng minh cụ thể và nghiên cứu thêm.

Tăng khả năng đàn hồi da

Bổ sung peptide thường xuyên giúp tăng quá trình sản xuất Collagen, từ đó giúp làn da trở nên khỏe mạnh, tăng đàn hồi da một cách hiệu quả.

Tính năng làm đẹp như Botox

Peptide bao gồm cả khả năng ngăn chặn dẫn truyền tín hiệu từ dây thần kinh đến cơ mặt. Trong đó, Neuro Peptide hay Argireline chính là 2 loại đã được chứng minh có khả năng ngăn các dẫn truyền dây thần kinh. Từ đó, ngăn chặn sự co cơ và làm mịn da tương tự như botox.

Hiện nay Peptide được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da khác. Tác dụng của Peptide với làn da nói chung là giảm đáng kể các nếp nhăn hiệu quả mà không gây ra các tác dụng phụ gây hại. Hiện nay, đa số các sản phẩm chăm sóc chống lão hóa đều có chứa Peptide. So với Botox, Peptide sẽ mang lại hiệu quả, an toàn tuy nhiên mức độ hiệu quả không cao bằng Botox.

Tăng cường peptide cho làn da bằng cách nào? 

Thực tế có rất nhiều cách để bổ sung peptide cho da, trong đó, 2 cách phổ biến nhất là qua thực phẩm và mỹ phẩm. 

Bổ sung Peptide qua sản phẩm mỹ phẩm

Trên thị trường có không ít các loại kem dưỡng, mỹ phẩm, serum.. và bạn có thể dễ dàng tìm mua tại nhiều showroom chính hãng. Đừng quên tìm hiểu nguồn gốc các sản phẩm sử dụng để đảm bảo an toàn. 

Kem dưỡng có chứa Peptide là một cách bổ sung dưỡng chất này hiệu quả

Kem dưỡng có chứa Peptide là một cách bổ sung dưỡng chất này hiệu quả

Bên cạnh đó, peptide là tập hợp một chuỗi dài Acid amin nên rất dễ bị phá vỡ hoặc biến chất khi gặp ánh sáng, không khí. Vì thế, đối với các mỹ phẩm chứa peptide bạn nên đắp kín nắp sau khi sử dụng và bảo quản nhiệt độ mát mẻ, không để ánh nắng chiếu trực tiếp. 

Một điều khác bạn nên lưu ý là tuy rằng peptide lành tính nhưng vẫn có khả năng gây kích ứng đối với làn da quá nhạy cảm. Và để tránh kích ứng da, bạn nên sử dụng thử các mỹ phẩm có peptide ở cổ hoặc da tay trước khi áp dụng toàn mặt. 

Tác dụng của peptide cho da qua việc sử dụng mỹ phẩm là khá chậm. Bạn cần kiên trì sử dụng trong một thời gian nhất định mới nhận lại được kết quả tốt nhất. 

Sản phẩm dưỡng da chứa Peptide gợi ý: 

  • IMAGE MD Restoring Youth Serum 
  • Kem dưỡng của Olay, Regenerist Micro Sculpting Cream
  • Dưỡng da Estée Lauder Resilience Multi-Effect Tri-Peptide Face and Neck Cream  
  • Serum cấp nước, chống lão hóa The Ordinary Matrixyl 10% + HA
  • Kem dưỡng phục hồi chống lão hóa ban đêm Tata Harper Crème Riche Anti-Aging Night Cream
  • Kem dưỡng da cấp ẩm chuyên sâu Drunk Elephant Protini Polypeptide Cream
  • Serum chống lão hóa chứa Peptide Mario Badescu Super Peptide Serum

Bổ sung Peptide qua thực phẩm

Ngoài cách dùng mỹ phẩm bôi thoa chứa peptide, bạn có thể tăng cường thêm dưỡng chất qua các thực phẩm quen thuộc như trứng, cá, sữa, thịt, hạt óc chó.. Các thực phẩm này đều rất dồi dào, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp làm đẹp da và ngăn lão hóa tốt. Vì thế, bạn nên bổ sung tăng cường vào thực đơn của mình mỗi ngày. Đây cũng là cách được đánh giá là khá an toàn, ít tốn kém chi phí so với nhiều phương pháp làm đẹp khác. 

Thời điểm bổ sung Peptide tốt cho da

Thời điểm tốt để bổ sung Peptide cho da là gì bạn có biết? Nhiều người nghĩ rằng cơ thể tự sản xuất được Peptide nên không cần phải bổ sung thêm. Quan niệm này chỉ đúng một phần, khi bạn đang trong độ tuổi dưới 20. Sau giai đoạn này, cơ thể sẽ giảm dần peptide do quá trình lão hóa tự nhiên. Sau tuổi 40, lượng peptide tự nhiên chỉ còn khoảng 30%, tiếp tục giảm xuống 10% khi bạn 60 tuổi. Vì thế, ngay sau giai đoạn 25 tuổi, bạn có thể bổ sung Peptide cho da. 

Lưu ý bổ sung Peptide bạn nên biết 

Lưu ý để bổ sung Peptide đúng cách, hiệu quả

Lưu ý để bổ sung Peptide đúng cách, hiệu quả

Để khắc phục những vấn đề làn da lão hóa đang gặp phải, bạn cần chú ý một  số điều quan trọng khi sử dụng Peptide để da khỏe đẹp từ bên trong. 

  • Tiêu chí an toàn: Các sản phẩm chứa Peptide không phải đều đáp ứng tiêu chí an toàn.Vì thế, bạn cần chọn lựa các sản phẩm đã được kiểm định độ an toàn. 
  • Tiêu chí hiệu quả của Peptide: Khi lựa chọn bố sung Peptide, bạn nên ưu tiên chọn các loại toner, serum, kem dưỡng có khả năng thẩm thấu nhanh. Hơn thế, hãy chọn các sản phẩm có công thức kết hợp vitamin E, C, Niacinamide (dẫn xuất vitamin B3), và các chất chống oxy hóa khác giúp da luôn tươi trẻ rạng ngời. 
  • Bảo quản Peptide ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bởi Peptide rất dễ bị oxy hóa và phân hủy, ảnh hưởng tới tác dụng nếu chịu ảnh hưởng bởi điều kiện bảo quản. 
  • Trong một số trường hợp, Peptide vẫn có những phản ứng khác đối với da nhạy cảm. Bạn nên theo dõi trong 24h trước khi sử dụng lên mặt để tránh kích ứng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 
  • Lựa chọn đúng với mục tiêu chăm sóc da: Mỗi người có một vấn đề về da khác nhau. Do đó, bạn hãy xác định những vấn đề mà mình gặp phải để điều chỉnh chu trình skincare đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất. 

Hiểu được Peptide là gì và những tác dụng của chúng đối với làn da cũng là cách để bạn khai thác sức mạnh của chúng. Ngoài việc sử dụng Peptide trong phòng chống lão hóa, bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ làm đẹp tăng cường collagen, peptide hiệu quả khác như Meta Elite. Để được tư vấn cụ thể và chi tiết từ chuyên gia, hãy liên hệ tới HOTLINE 093 770 6666

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds