Tiêm filler rãnh cười: Những điều cần biết trước khi thực hiện!

Phương pháp tiêm filler được áp dụng cho nhiều khu vực ở vùng mặt với mục đích trẻ hóa, giảm nếp nhăn và nâng cao thẩm mỹ. Trong số đó, nhu cầu tiêm filler rãnh cười đặc biệt cao và nhận được nhiều sự quan tâm của các chị em trong độ tuổi ngoài 30. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về phương pháp này, hãy cùng tham khảo bài viết chi tiết về tiêm rãnh cười bằng chất làm đầy ngay dưới đây!

Giải đáp thông tin chi tiết phương pháp tiêm filler rãnh cười và xác định có nên thực hiện hay không!

Giải đáp thông tin chi tiết phương pháp tiêm filler rãnh cười và xác định có nên thực hiện hay không!

Tiêm filler rãnh cười là phương pháp gì?

Sự xuất hiện của rãnh cười (nếp nhăn kéo từ khóe mũi xuống khóe miệng) khi còn trẻ không phải là một vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi tuổi tác tăng lên, cùng với việc thiếu chăm sóc và các tác động của môi trường sống khiến cho nếp nhăn rãnh cười trở nên rõ rệt (nếp nhăn tĩnh) và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, tạo cảm giác già nua, mệt mỏi và thiếu sức sống.

Để cải thiện các vấn đề về rãnh cười và nếp nhăn sâu, một trong những phương pháp thường xuyên được áp dụng chính là tiêm filler rãnh cười. Giống như quá trình tiêm filler vào các khu vực khác, liệu trình này chỉ đơn giản là đưa một dạng chất làm đầy dạng lỏng (HA, CaHA, PLLA…) vào bên dưới mô da (1-2mm) để đẩy cao, tạo độ đầy cho những vùng bị trũng, đứt gãy collagen nghiêm trọng.

Nhìn chung, tiêm filler rãnh cười là một phương án nâng đỡ và lấp đầy rãnh cười từ bên trong mang tính tạm thời (cho đến khi chất làm đầy bị hấp thụ hoặc đào thải hoàn toàn). Vì đây không phải là một phương pháp xâm lấn, lại có tác dụng nhanh, dễ dàng tái điều trị nên với các bạn có nhu cầu làm mờ rãnh cười mức độ nhẹ đến vừa thì đây là lựa chọn khá tốt.  

Tìm hiểu chi tiết: Review tiêm rãnh cười chi tiết: Hiệu quả, rủi ro và bảng giá

Kỹ thuật và các bước thực hiện tiêm rãnh cười

Cần tư vấn, thăm khám, sát trùng, gây tê trước khi tiêm filler để tránh cảm giác đau và đảm bảo kết quả

Cần tư vấn, thăm khám, sát trùng, gây tê trước khi tiêm filler để tránh cảm giác đau và đảm bảo kết quả

Quy trình thực hiện tiêm rãnh cười không phức tạp nhưng cần đảm bảo đầy đủ các bước và yếu tố kỹ thuật để hạn chế xuất hiện tác dụng phụ nghiêm trọng và các biến chứng về sau. Cụ thể như sau:

Các bước chuẩn bị trước khi tiêm filler rãnh cười

Tư vấn và thăm khám ban đầu

Trước khi tiến hành tiêm filler ở bất kỳ khu vực nào, việc thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng là bước đầu tiên không thể thiếu. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng da, mức độ chảy xệ và nếp nhăn của vùng rãnh cười, từ đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. Tùy vào độ sâu rãnh rãnh cười, nhu cầu thực tế, điều kiện tài chính mà bạn có thể cân nhắc các loại filler khác hoặc cùng loại nhưng của những thương hiệu riêng. Trong quá trình tư vấn, bác sĩ cũng cần giải thích rõ về kết quả mong đợi, thời gian duy trì, và các nguy cơ có thể gặp phải để khách hàng hiểu rõ trước khi quyết định tiêm.

Chuẩn bị trước khi tiêm trực tiếp

Trước khi tiêm cần đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho khu vực được điều trị và các vùng lân cận để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng. Lúc này bác sĩ sẽ yêu cầu làm sạch vùng rãnh cười bằng dung dịch sát khuẩn để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất. Ngoài ra, bạn cũng cần gây tê cho vùng rãnh cười (bằng kem ủ y tế) để giảm cảm giác đau trong quá trình thực hiện. 

Quy trình chi tiết tiêm rãnh cười

Bước 1: Xác định vị trí tiêm chính xác

Vị trí tiêm cần được xác định đúng để đảm bảo sau tiêm filler không bị lệch, mất cân đối hoặc xuất hiện biến chứng do va chạm mạch máu. Ngoài ra, việc tiêm filler với độ sâu bao nhiêu cũng cần có sự tính toán chính xác để phân bổ đều chất làm đầy, tránh tình trạng tiêm quá sâu gây vỡ mạch máu, chạm dây thần kinh và nhiều biến chứng phức tạp. 

Bước 2: Tiêm filler trực tiếp vào bên trong

Filler cần được tiêm vào đúng độ sâu như đã xác định trước đó để đạt hiệu quả tối ưu. Khi thực hiện tiêm, cần thao tác nghiêng 30 – 45 độ, đưa filler thật chậm vào da và điều chỉnh lực tay hợp lý để tránh xâm lấn quá sâu hoặc để lại di chứng. Trường hợp cần thiết,  bác sĩ có thể sử dụng kỹ thuật cannula (ống thông mềm) để giảm thiểu việc gây tổn thương cho mô và mạch máu.

Không thể bỏ lỡ: Hướng dẫn kỹ thuật tiêm filler an toàn bạn nên biết

Thời gian duy trì và giá tiêm filler rãnh cười

Chi phí tiêm filler rãnh cười không quá cao, phụ thuộc vào lượng filler được chỉ định của mỗi người

Chi phí tiêm filler rãnh cười không quá cao, phụ thuộc vào lượng filler được chỉ định của mỗi người

So với các phương pháp thẩm mỹ phổ biến, tiêm rãnh cười không thật sự được đánh giá cao về hiệu quả duy trì. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi khả năng làm đầy của filler thường ngắn hạn, do các chất này đa số sẽ bị hấp thụ hoặc đào thải sau một khoảng thời gian nhất định. Thông thường, mỗi lần tiêm filler rãnh cười có thể kéo dài hiệu quả từ 6 – 18 tháng (với filler HA) hoặc lên đến 24 tháng với CaHA hoặc một vài loại bán vĩnh viễn. Ngoài ra, có thể tiêm bổ sung định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. 

Tiêm filler là một trong những phương pháp thẩm mỹ có mức chi phí dễ chịu, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng. Đối với trường hợp tiêm rãnh cười, mức giá cũng không quá cao, chủ yếu dao động từ 10 – 20 triệu VND và phụ thuộc nhiều vào lượng filler được sử dụng. Do đó, đối với các trường hợp rãnh cười sâu, nhiều khuyết điểm, cần nhiều filler thì chi phí sẽ cao hơn. Không chỉ vậy, việc lựa chọn bác sĩ, địa chỉ thực hiện cũng ảnh hưởng đến giá tiêm filler rãnh cười. 

Đọc thêm: [Cập nhật] Giá tiêm filler các vùng trên mặt bao nhiêu tiền?

Thận trọng với các biến chứng do chất làm đầy

Tiêm chất làm đầy có tác dụng phụ và khả năng biến chứng nên cần theo dõi các phản ứng của làn da liên tục

Tiêm chất làm đầy có tác dụng phụ và khả năng biến chứng nên cần theo dõi các phản ứng của làn da liên tục

Tiêm filler rãnh cười là một liệu trình tương đối an toàn và ít xuất hiện biến chứng. Thông thường, sau khi tiêm đa số mọi người chỉ gặp phải một số phản ứng phụ bước đầu chẳng hạn như: sưng nhẹ, có vết bầm, bị đỏ, châm chích, hơi đau, cảm giác nhói thoáng qua… Mặc dù vậy, bạn cũng cần thận trọng với các dấu hiệu bất thường kéo dài trên 7 ngày, bởi có thể liên quan đến những nguyên nhân sau:

+ Phản ứng dị ứng với chất làm đầy, thuốc gây tê và các sản phẩm được sử dụng trong quá trình tiêm filler.

+ Tổn thương mạch máu hoặc vỡ mạch máu với các biểu hiện sưng to, bầm tím, tụ máu và đau nhức mạnh.

+ Bị nhiễm trùng sâu tại khu vực tiêm và lây lan ra vùng da xung quanh với triệu chứng sưng đỏ, chảy dịch mủ, đau, ngứa, thâm tím.

+ Hiện tượng vón cục dưới da với các hạt sần và cứng phân bổ không đều hoặc có kích thước khác nhau.

+ Ảnh hưởng đến thị lực, gây mất cảm giác, liệt một bên hoặc toàn bộ mặt do tiêm filler vào mạch máu, dây thần kinh.

+ Tắc mạch máu, chèn ép chuyển động của máu, dây thần kinh gây rối loạn chức năng một số cơ quan, hoại tử da. 

Bài viết liên quan: Phẫu thuật rãnh cười: Nên thực hiện hay không?

Khuyến nghị chung: Thực hiện tiêm filler ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép và nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, khách hàng cũ. Đồng thời, nên thăm khám kỹ lưỡng và trình bày tiền sử bệnh lý với các bác sĩ để có chỉ định phù hợp dành cho từng trường hợp, hạn chế xuất hiện tác dụng phụ kéo dài, biến chứng phức tạp. 

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin quan trọng về phương pháp tiêm filler rãnh cười. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay bây giờ bởi các bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds