Tiêm HA làm đầy rãnh cười có tốt hơn các loại filler khác không?

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ đơn giản nhất được chỉ định với mục đích xóa mờ nếp nhăn, giảm độ sâu cho rãnh cười. Trong số đó, các dòng filler HA đặc biệt được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Vậy tiêm HA làm đầy rãnh cười có tốt hơn các loại filler khác không và đâu là lựa chọn phù hợp nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để có được thông thông tin chi tiết!

Tiêm HA làm đầy rãnh cười có gì khác so với các loai filler phổ biến?

Tiêm HA làm đầy rãnh cười có gì khác so với các loai filler phổ biến?

Tại sao HA thường được sử dụng để tiêm rãnh cười?

Trước khi đào sâu tìm hiểu về phương pháp tiêm HA làm đầy rãnh cười, hãy cùng điểm qua những đặc tính tuyệt vời của Hyaluronic Acid và cách mà thành phần này biến thành lựa chọn thẩm mỹ được ưa chuộng bởi hàng triệu người trên thế giới.

Về bản chất, Hyaluronic acid là một dạng phân tử đường tự nhiên, có sẵn trong da, mắt, khớp, dịch tế bào của cơ thể người. Các nghiên cứu chuyên sâu cho thấy HA có đặc tính liên kết với nước cực kỳ tốt. Theo đó, mỗi 1 gram HA có thể giữ được 6l nước, gấp hàng nghìn lần khối lượng của chính phân tử này. Ngoài ra, HA tự nhiên chủ yếu xuất hiện ở lớp trung bì da, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng màng collagen. Đây cũng là lý do mà thành phần này được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làn da. 

Có thể bạn quan tâm: Tiêm HA có phải là filler không? Chọn filler loại nào bền & đẹp?

Hyaluronic Acid được ứng dụng trong nhiều loại filler cao cấp với mức độ phổ biến rộng

Hyaluronic Acid được ứng dụng trong nhiều loại filler cao cấp với mức độ phổ biến rộng

Filler HA rất được ưa chuộng và chiếm đến 90% thị phần trẻ hóa bằng chất làm đầy. Trước hết, filler HA có khả năng tự điều chỉnh mạnh mẽ và tái hấp thụ theo thời gian. Hoạt chất này được bào chế để đảm bảo khả năng tương thích ở mức cao nhất với cơ thể người. Hơn thế nữa, sau một thời gian, HA có xu hướng tự phân giải và đào thải ra khỏi cơ thể mà không để lại dư lượng tạp chất gì có hại. Điều này giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ xuất hiện biến chứng và các di chứng dài hạn. Ngoài ra, nếu cảm thấy không hài lòng hoặc có sự cố, HA có thể dễ dàng được hòa tan và loại bỏ bằng enzym hyaluronidase. 

Nhìn chung, phương pháp tiêm HA làm đầy rãnh cười cho hiệu quả nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng lâu và ít nguy cơ biến chứng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu duy trì kết quả lâu dài, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc tiêm tái bổ sung vào thời điểm thích hợp và khi có sự chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ. 

Tìm hiểu thêm: Tiêm filler rãnh cười: Những điều cần biết trước khi thực hiện!

So sánh chi tiết tiêm HA làm đầy rãnh cười và filler khác

Cấy HA làm đầy rãnh cười có ưu nhược điểm như thế nào? Có nên thực hiện hay không?

Cấy HA làm đầy rãnh cười có ưu nhược điểm như thế nào? Có nên thực hiện hay không?

Trên thị trường chất làm đầy thẩm mỹ hiện nay, ngoài HA còn có một số loại filler phổ biến khác đã được cấp phép và đưa vào ứng dụng rộng rãi. Vì vậy, dưới đây là thông tin so sánh phương pháp tiêm filler HA rãnh cười và các loại chất làm đầy mới được phát triển thời gian gần đây:

Loại filler Filler HA Filler CaHA Filler PLLA Filler PMMA
Thành phần filler Hyaluronic Acid – phân tử đường tự nhiên, được bào chế từ các nguồn có sẵn trong phòng thí nghiệm.  Chứa vi tinh thể canxi hydroxyapatite kết hợp với gel để có độ lỏng và tạo sự phân tán khi tiêm.  Là một dạng polymer tổng hợp sinh học (không có nguồn gốc tự nhiên, không có trong cơ thể người). Cũng là một dạng polymer tổng hợp không phân hủy được ứng dụng trong y tế và thẩm mỹ.
Cơ chế filler Hút nước ở khu vực xung quanh và giữ ở khu vực tiêm, tăng thể tích và làm đầy tự nhiên. Tăng thể tích nhanh chóng nhờ sự kết hợp vi tinh thể và gel, kích thích sản sinh collagen tự nhiên.  Không làm đầy tức thì mà kích thích sản xuất collagen tự nhiên một cách chậm rãi ở trong da.  Filler này tạo ra cấu trúc bền vững dưới da, bằng cách phân tán các vi hạt thông qua dung dịch gel. Khi gel phân tán hết thì PMMA vẫn được giữ lại. 
Mức độ phù hợp Rãnh cười mức độ vừa và nhẹ. Có thể áp dụng cho phần rãnh cười trung bình hoặc sâu.  Có thể cải thiện rãnh cười mức độ nhẹ. Có thể áp dụng dụng cho rãnh cười nhưng tùy vào từng trường hợp.
Thời gian duy trì Khoảng 6 – 18 tháng. Khoảng 12 – 24 tháng. Khoảng 24 – 36 tháng. Có thể kéo dài trên 5 năm.
Chi phí thực hiện Khoảng 10 – 20 triệu VND. Dao động từ 15 – 30 triệu VND. Dao động từ 25 – 35 triệu VND. Khoảng 25 đến trên 40 triệu VND.

Đánh giá chung: Tiêm cấy HA làm đầy rãnh cười có cơ chế đơn giản, hiệu quả nhanh và bộc lộ khá nhiều ưu điểm so với các dòng filler khác. Bên cạnh đó, thành phần HA có đặc tính gần giống nhất với HA trong cơ thể người mức độ an toàn thường cao hơn các loại filler chứa tinh thể, polymer được tổng hợp từ các nguồn khác nhau. Do đó, nếu muốn cải thiện rãnh cười mức độ nhẹ đến vừa một cách thật tự nhiên, không có dấu hiệu can thiệp chỉnh sửa thì filler HA là lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu.

Khám phá ngay: Review tiêm rãnh cười chi tiết: Hiệu quả, rủi ro và bảng giá

Những câu hỏi thường gặp khi tiêm HA rãnh cười

Những câu hỏi thường gặp và giải đáp từ chuyên gia về phương pháp tiêm filler HA rãnh cười

Những câu hỏi thường gặp và giải đáp từ chuyên gia về phương pháp tiêm filler HA rãnh cười

Dưới đây là những câu hỏi về phương pháp tiêm filler làm đầy rãnh cười được gửi tới hòm thư của Phòng khám thẩm mỹ quốc tế Mega Gangnam và câu trả lời chi tiết được giải đáp bởi các bác sĩ da liễu. 

Ai nên và không nên tiêm filler HA rãnh cười? 

Thực tế thì chỉ cần bạn trên 18 tuổi, có sức khỏe tốt và thật sự có vấn đề về rãnh cười (bẩm sinh) thì có thể cân nhắc thực hiện tiêm filler HA. Tuy nhiên, trường hợp lý tưởng nhất để tiêm HA là khi khả năng tái tạo collagen tự nhiên giảm dần, đó là sau 30 tuổi. Tuy nhiên, vẫn cần có sự chỉ định của bác sĩ để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Các đối tượng không nên và cần tránh tuyệt đối việc tiêm filler, bao gồm: người có tiền sử dị ứng với filler; đã từng tiêm filler nhưng đáp ứng thấp; phụ nữ đang mang thai và cho con bú; người có bệnh nền về tim mạch, huyết áp, gan, thận, da có vết thương hở; bệnh lý da liễu mãn tính…

Tiêm rãnh cười bằng HA có biến chứng không?

Việc đưa chất làm đầy vào bên trong da có thể dẫn đến một số phản ứng viêm những ngày đầu như hơi đau, sưng nhẹ, bầm, đỏ da hoặc châm chích. Đa số các trường hợp có tác dụng phụ đều sẽ giảm nhẹ sau vài ngày nếu được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, vẫn có một tỷ lệ rất nhỏ xuất hiện biến chứng: viêm nặng, nhiễm trùng, u hạt, mù lòa, mất cảm giác, hoại tử da… Vì vậy, cần tham khảo ý kiến chuyên môn, lựa chọn cơ sở uy tín và thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiêm HA làm đầy rãnh cười.

Bao lâu nên tiêm HA làm đầy rãnh cười 1 lần?

Filler HA có xu hướng bị phân hủy sau một khoảng thời gian nhất định, phụ thuộc vào loại filler, khả năng đáp ứng của mỗi người. Vì vậy, nhu cầu có cần thiết phải tiêm bổ sung hay không chủ yếu dựa trên mong muốn, điều kiện tài chính cá nhân. Nếu muốn kéo dài hiệu quả thẩm mỹ có thể cân nhắc tiêm filler HA bổ sung sau mỗi 6 – 12 tháng, tùy vào chỉ định của bác sĩ.

Bài viết liên quan: Tiêm rãnh cười được bao lâu? Có cách gì kéo dài hiệu quả không?

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp thông tin chi tiết về phương pháp tiêm HA làm đầy rãnh cười. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp đến Phòng khám thẩm mỹ quốc tế của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay lúc này!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds