Lăn kim căng bóng da hiệu quả như thế nào? Có tốt không?

Quá trình lăn kim hỗ trợ đáng kể cho việc điều trị sẹo thâm, sẹo lõm, các khuyết điểm về sắc tố. Ngoài ra, phương pháp này cũng được kết hợp với một số sản phẩm dưỡng nhằm mục đích tăng sinh collagen, tạo độ bóng mịn cho bề mặt da. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến phương pháp lăn kim căng bóng da và chưa biết có nên thực hiện hay không, hãy tham khảo ngay bài viết này để có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định trải nghiệm.

Lăn kim căng bóng da có hiệu quả không? Thực hiện bao nhiêu buổi để cải thiện?

Lăn kim căng bóng da có hiệu quả không? Thực hiện bao nhiêu buổi để cải thiện?

Lăn kim có tác dụng làm căng bóng da mặt hay không?

Lăn kim (hay microneedling) là phương pháp thẩm mỹ xâm lấn nhẹ, sử dụng một thiết bị cầm tay (hoặc máy) có chứa các đầu kim siêu nhỏ để tác động trực tiếp lên bề mặt da. Trong quá trình thực hiện, các đầu kim nhanh chóng đi qua lớp biểu bì, gây tổn thương và kích hoạt cơ chế tăng sinh collagen, elastin tự nhiên cho da. Phương pháp này giúp tái tạo làn da đàn hồi, săn chắc, giảm khuyết điểm sẹo thâm, vấn đề về lỗ chân lông. 

Trên thực tế, collagen và elastin được sản sinh trong quá trình lăn kim cũng góp phần cải thiện cấu trúc bề mặt, tái tạo mô da tổn thương và mang đến hiệu quả làm căng da. Trong khi đó, hiệu ứng căng bóng mà chúng ta nhận được khi lăn kim chủ yếu đến từ việc kết hợp các loại tinh chất (serum) bổ sung HA, collagen, peptide hoặc một số thành phần đặc biệt để tăng hiệu quả thẩm thấu và trẻ hóa da. 

Nhìn chung, hiệu ứng làm căng bóng da bằng phương pháp lăn kim thường chỉ mang tính tạm thời. Sau khi lăn, đa số mọi người đều gặp phải một số phản ứng phụ (do kim xâm lấn vào da) và cần nghỉ dưỡng tại nhà. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn các bác sĩ thường yêu cầu thực hiện nhiều buổi trị liệu và không phải ai cũng phù hợp để lăn kim căng bóng da. 

Tìm hiểu thêm: Lăn kim là gì? Áp dụng phương pháp này để làm đẹp được không?

Quy trình lăn kim căng bóng da gồm những bước gì?

Kỹ thuật và quy trình lăn kim căng bóng da an toàn, hạn chế xuất hiện tác dụng phụ

Kỹ thuật và quy trình lăn kim căng bóng da an toàn, hạn chế xuất hiện tác dụng phụ

Lăn kim không phải là một phương pháp an toàn nếu tự thực hiện tại nhà và không có chuyên môn về thẩm mỹ. Tốt hơn hết là nên lựa chọn làm đẹp ở những cơ sở uy tín để hạn chế nguy cơ xâm lấn quá sâu hoặc xuất hiện phản ứng viêm quá mức. Dưới đây là quy trình lăn kim căng bóng da có thể tham khảo:

Bước 1: Làm sạch và khử trùng cho da

Trước khi bắt đầu quy trình lăn kim, làn da sẽ được làm sạch hoàn toàn để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và có thể là cả lớp mỹ phẩm, tế bào chết tồn đọng dưới lỗ chân lông. Đây là bước quan trọng giúp phòng tránh hiện tượng nhiễm trùng và đảm bảo kim lăn hoạt động trên bề mặt da sạch sẽ.

Bước 2: Thoa kem làm tê tại vị trí lăn kim

Quá trình lăn kim với sự xâm lấn của thiết bị trong thời gian khá lâu ( 20 – 30 phút) có thể gây đau đớn, khó chịu cho chúng ta. Vì vậy, tại các cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ thường thực hiện làm tê da bằng kem trước khi trị liệu. 

Bước 3: Thực hiện quá trình lăn kim

Lăn kim căng bóng da hay bất kỳ mục đích nào khác đều áp dụng kỹ thuật giống nhau. Theo đó, khi bắt đầu lăn kim, các chuyên gia sẽ đặt máy (thanh lăn) theo góc vuông và di chuyển nhẹ nhàng trên bề mặt, chỉ để tạo ra những tổn thương vi mô. Quá trình này thường kéo dài từ 20-30 phút, tùy thuộc vào khu vực và tình trạng da cần điều trị. Ngoài ra, khi lăn kim, bác sĩ cũng có thể sử dụng thêm tinh chất để tạo độ bóng mịn, tăng cường dinh dưỡng cho da.

Bước 4: Làm dịu cho da sau lăn kim

Sau khi lăn kim xong, da thường có xu hướng nhạy cảm, ửng đỏ và hơi đau (khi thuốc tê hết tác dụng). Để làm dịu da, chuyên viên sẽ sử dụng mặt nạ hoặc một số sản phẩm dưỡng để làm dịu và kích thích phục hồi nhanh sau tổn thương. Ngoài ra, khi quy trình hoàn tất, bạn cũng được hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc, bảo vệ tại nhà sau lăn kim. 

Có thể bạn quan tâm: Sau lăn kim da mặt như thế nào? Hướng dẫn cách xử lý

Hiệu quả sau khi lăn kim da mặt như thế nào?

Lăn kim có thể cải thiện độ bóng và khắc phục một số khuyết điểm nhưng lại xâm lấn nên không được khuyến nghị

Lăn kim có thể cải thiện độ bóng và khắc phục một số khuyết điểm nhưng lại xâm lấn nên không được khuyến nghị

Sau khi hoàn thành quy trình lăn kim căng bóng da lần đầu tiên, bạn có thể cảm nhận được những thay đổi nhất định trên làn da. Đầu tiên, da sẽ trở nên mềm mại hơn, nhưng thường xuất hiện tình trạng đỏ rát và sưng nhẹ trong vài ngày đầu. Quá trình phục hồi có thể kéo dài từ 3-7 ngày, tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc da sau khi thực hiện.

Một số người có thể cảm thấy da đã trở nên căng bóng nhẹ sau lần lăn kim đầu tiên, nhưng điều này thường không đủ để đạt được kết quả lâu dài. Collagen được sản xuất trong da cần thời gian để phát triển và làm mới các lớp biểu bì. Do đó kết quả rõ rệt sẽ chỉ xuất hiện sau khi kết thúc liệu trình mà bác sĩ đã chỉ định. Tối thiểu 3 – 4 lần lăn kim và mỗi lần giãn cách 4 – 6 tuần. 

Đánh giá chung: Lăn kim thẩm mỹ thực tế mang đến nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm cả việc làm căng bóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp và đạt được kết quả mong đợi khi áp dụng liệu trình này. Nếu làn da của bạn có quá nhiều khuyết điểm, da quá mỏng, nhạy cảm hay đã lão hóa quá mức thì phương pháp này thường kém hiệu quả và không phù hợp. Ngoài ra, việc phải kiên nhẫn chờ đợi kết quả sau nhiều buổi trị liệu cũng là nhược điểm khá lớn khi lăn kim căng bóng da.

Đối với những ai mong muốn hiệu quả căng bóng da nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian, công nghệ Meta Elite của Mega Gangnam có thể là một lựa chọn tối ưu. Phương pháp này không chỉ giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa từ nhẹ đến nặng trên bề mặt mà còn tái sinh cấu trúc da tầng sâu, nâng đỡ và phục hồi các liên kết đứt gãy, kém hiệu quả. Từ đó làm chậm quá trình lão hóa từ sâu bên trong, giúp da khỏe đẹp, bóng mịn mịn dài lâu.

Không thể bỏ lỡ: Meta Elite có tốt không? Hiệu quả và an toàn ra sao?

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp thêm thông tin về phương pháp lăn kim căng bóng da. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm căng bóng da nhanh chóng và hiệu quả hơn, hãy cân nhắc đến công nghệ Meta Elite của Mega Gangnam. Mọi thông tin về dịch vụ, vui lòng hãy liên hệ đến Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được các chuyên gia thẩm mỹ giải đáp chi tiết!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds