Truyền trắng là gì? Có nên truyền chất trắng da không?

Mong ước sở hữu làn da trắng mịn, nhiều chị em đã không ngần ngại tìm tới các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện truyền trắng da. Vậy truyền trắng là gì? Và bạn có thực sự hiểu về phương pháp này không? Để biết tác dụng và có nên truyền chất trắng da hay không, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để bạn dễ dàng đưa ra quyết định. 

Truyền trắng là gì? Có nên truyền chất trắng da không?

Truyền trắng là gì? Có nên truyền chất trắng da không?

Truyền trắng là gì? 

Truyền trắng da là tiêm hoặc truyền các hỗn hợp chứa các hoạt chất như Glutathione, axit lipoic, vitamin C, hoặc tranexamic acid với hàm lượng cao truyền vào tĩnh mạch để làm trắng da nhanh chóng. Các hoạt chất này có khả năng ức chế sự sản sinh hắc tố melanin và làm sáng da tạm thời.  

Hiện nay, truyền trắng đang là phương pháp được truyền tai nhau rất nhiều của các chị em về mức độ hiệu quả và cả thời gian duy trì. Xét về công dụng, truyền trắng da được các các cơ sở spa khẳng định là có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề cho làn da như: 

– Giảm bớt các vết nám, sạm hay tàn nhang được cải thiện đáng kể chỉ sau một vài liệu trình truyền trắng.

– Hỗ trợ thải độc da, thúc đẩy sản sinh collagen từ đó mang lại độ đàn hồi cho  tốt hơn.

– Giảm thiểu các nếp nhăn lão hóa, vết chân chim rõ rệt trên gương mặt.

Truyền trắng da sử dụng các hợp chất trắng da truyền trực tiếp qua tĩnh mạch 

Truyền trắng da sử dụng các hợp chất trắng da truyền trực tiếp qua tĩnh mạch

 Vậy thực chất, cơ chế tác động của phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả và liệu có được thực hiện bài bản đúng cam kết không? 

Có nên truyền chất trắng da hay không? 

Có một sự thật mà bạn có thể chưa biết đó là hiện nay tất cả các phương pháp truyền trắng đều chưa được những tổ chức uy tín trên thế giới chấp thuận. Riêng tại Việt Nam, phương pháp này cũng chưa được Cục quản lý dược và pháp luật Việt Nam cho phép thực hiện. Vì thế truyền chất trắng da là phương pháp không được khuyến khích thực hiện. 

Vậy tại sao truyền trắng lại không được cấp phép thực hiện? Điều này đồng nghĩa với việc truyền trắng da sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu tới làn da. Khi đó, trắng đâu chưa thấy, bạn sẽ thấy sức khỏe giảm sút và làn da bị phá hủy nhanh chóng.  

Theo bác sĩ Da liễu Phạm Thu Phương: Với glutathione, tổ chức FDA Philippines đã đưa ra một số cảnh báo về tác dụng phụ sau khi truyền trắng bằng các chất này. Đó là việc gia tăng số ca dị ứng thuốc và dẫn tới tình trạng lột da toàn thân. Ngoài ra, người truyền trắng da bằng Glutathione còn có thể gặp phải các dấu hiệu như suy giáp, suy thận, một số tai biến do kỹ thuật chích truyền không đảm bảo kỹ thuật. 

Mức độ nhẹ của truyền trắng không đúng kỹ thuật là da dị ứng, ngứa, nặng hơn là sốc phản vệ.. 

Mức độ nhẹ của truyền trắng không đúng kỹ thuật là da dị ứng, ngứa, nặng hơn là sốc phản vệ..

Với vitamin C, việc truyền vitamin C qua tĩnh mạch sẽ gây ra cảm giác đau buốt, khó chịu. Vitamin C thậm chí còn không được sử dụng trong tiêm bắp. Thực tế đã có không ít các trường hợp bị sốc phản vệ trong quá trình truyền trắng với vitamin C, điều này đã dẫn tới tình huống nguy hiểm tới tính mạng và nhập viện cấp cứu. 

Một số chất có tác dụng làm trắng khác bị cấm hoặc hạn chế nồng độ như thuỷ ngân, corticosteroid, GSH. Khi truyền các chất này vào cơ thể làm ngăn cản sự hình thành melanin, giảm khả năng bảo vệ da trước tia cực tím, tăng nguy cơ ung thư da. Người cơ địa nhạy cảm khi truyền trắng dễ bị sẩn ngứa, dị ứng, sốc phản vệ,.. 

Ngoài ra, quá trình truyền trắng bằng bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ làm mất đi các sắc tố melanin trong da. Điều này vô tình khiến cho làn da mất đi cơ chế miễn dịch trước đó, tạo điều kiện cho các tia UV có trong ánh nắng mặt trời xâm nhập, tổn thương da nhiều hơn. Khi đó, nguy cơ ung thư da cũng cao hơn rất nhiều.

Chưa kể, hầu hết các dịch vụ tiêm truyền trắng có mặt trên thị trường đều không phải do các bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Các bệnh viện tuyến trên tiếp nhận không ít các ca bệnh nhân phải cấp cứu do truyền trắng bởi quá trình thực hiện không đúng kỹ thuật, tiêm làm cho bọt khí lọt vào đường truyền gây tắc mạch máu.  

Truyền trắng da có thể được thực hiện không đúng kỹ thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe 

Truyền trắng da có thể được thực hiện không đúng kỹ thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Với những chia sẻ về truyền trắng là gì và những thông tin được đưa ra, chắc hẳn bạn đã biết được có nên truyền trắng hay không. Chính vì chưa được cấp phép nên bạn đừng vội liều lĩnh để lựa chọn thực hiện mà không biết hậu quả sẽ như thế nào. 

Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến màu sắc da và từ đó tìm cách làm trắng da một cách an toàn. 

Gợi ý cách làm trắng da an toàn, đẹp từ trong ra ngoài

Để làm trắng da an toàn, bạn cần hiểu đúng về các yếu tố tác động tới màu da. Từ đó đưa ra các giải pháp tác động tích cực từ trong ra ngoài. 

Yếu tố chi phối màu da 

 Sắc tố da trắng, vàng, nâu đen.. sẽ được quy định bởi 4 yếu tố chính: 

  • Gen di truyền: Sự biến đổi và chi phối gen trong cơ thể sẽ quyết định sắc tố da của bạn ngay cả khi bạn truyền trắng da cũng không làm mất đi các yếu tố về mặt gen di truyền. 
  • Hormone trong cơ thể: Tuổi dậy thì có khả năng thay đổi màu da sáng đẹp hơn so với giai đoạn lão hóa. Đó là sự thay đổi nội tiết tố qua từng giai đoạn. 
  • Số lượng melanin mà cơ thể sản sinh ra: Sắc tố melanin quyết định bởi chính cơ thể bạn hoặc chịu tác động nhiều hơn từ bên ngoài (tia UV). Vì thế, nếu truyền trắng bạn cũng khó đạt được kết quả như mong đợi. 
  • Tia tử ngoại tác động đến da: Tia UV thúc đẩy quá trình sản sinh melanin và làm cho da đen sạm. Chúng cũng kích thích melanocyte khiến da bị chuyển màu. 

Phương pháp giúp làn da trắng sáng và khoẻ mạnh

Truyền trắng da có thể không phải là phương pháp an toàn nhưng bạn có thể cải thiện làn da của mình theo hướng tích cực hơn nhờ công thức: trong uống, ngoài thoa, kết hợp chế độ ăn uống khoa học.

Trong uống: 

Muốn có làn da trắng sáng, bạn hãy uống nhiều nước hơn mỗi ngày để đào thải độc tố. Và thay vì truyền trắng trực tiếp vitamin C, Glutathione thì bạn có thể sử dụng chúng thông qua đường uống. Cách làm này mang lại hiệu quả chậm hơn nhưng lại an toàn hơn. Các viên uống trắng da được bán nhiều ngoài thị trường giúp bạn dễ dàng chọn lựa. 

Ngoài thoa:

Kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tại nhà theo hình thức bôi thoa nhằm cải thiện sắc tố và chống lão hóa. Tùy theo tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm chăm sóc da thông thường hoặc kết hợp điều trị nám, tàn nhang theo gợi ý các bác sĩ chuyên khoa. 

Thoa kem dưỡng trắng da là cách thông dụng giúp làm mờ hắc tố da theo thời gian

Thoa kem dưỡng trắng da là cách thông dụng giúp làm mờ hắc tố da cho da đều màu theo thời gian

Tuy nhiên, không nên dùng sản phẩm trắng da có khả năng làm trắng cấp tốc như “kem trộn”. Sản phẩm làm trắng này thường chứa corticoid, acid gây lột da, bào mòn nhanh. Da có dấu hiệu trắng rõ rệt nhưng nhanh chóng yếu đi, nhạy cảm hơn. Cấp độ nặng thậm chí làm teo da, mọc lông trên mặt, căng rát, lở loét.. 

Ăn uống điều độ:

Nên bổ sung các thực phẩm tốt cho da cũng là cách làm trắng da lâu dài. Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, ổi, kiwi, dâu tây, các loại thịt cá ngừ, đậu xanh, nấm.. là một lựa chọn tốt. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng màu da không đều. Dù chậm hơn nhưng sẽ an toàn và tốt cho sức khỏe của bạn hơn trắng cấp tốc. 

Kết hợp bổ sung liệu trình trắng da an toàn 

Công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc các liệu trình trắng da an toàn cũng ngày càng có nhiều lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số công nghệ làm trắng da nổi bật như:

Nano White: Phương pháp sử dụng công nghệ nano cung cấp các thành phần làm trắng da một cách chính xác và hiệu quả như: Tranxenamic Acid 3%, Acid Kojic, Arbutin,… Các hạt nano có kích thước siêu nhỏ giúp hoạt chất thẩm thấu sâu vào da, đạt hiệu quả nhanh chóng và tự nhiên. 

Nano White có thể làm trắng da chỉ sau 1 liệu trình, cho da sáng bật 1-2 tone tự nhiên và làm mờ các vết thâm nám, đốm nâu. Ngoài ra, công nghệ không chỉ làm trắng da mà còn bổ sung độ ẩm, giúp da khỏe mạnh, đều màu, tăng sinh collagen đẩy lùi quá trình oxy hóa tự nhiên và chống nếp nhăn. 

Meta Elite+: Công nghệ là giải pháp trẻ hóa toàn năng cùng một lúc mang lại hiệu quả 7 trong 1, đẹp chuẩn quý phái. Điểm đặc biệt của công nghệ không chỉ dừng lại ở mức độ tinh chỉnh đường nét, làm trẻ hóa làn da, tăng sinh HA tự nhiên mà còn giúp da trắng bật tone nhờ bút khóa trắng Neuglow Pen. Công nghệ tuyệt đối an toàn, được chứng nhận bởi FDA và duy trì hiệu quả dài lâu. 

Hiệu quả làm trắng da tức thì nhờ Meta Elite+ 

Hiệu quả làm trắng da tức thì nhờ Meta Elite+

Thông qua giải đáp phương pháp truyền trắng là gì và những lưu ý cho việc lựa chọn truyền trắng hay không hy vọng bạn có thể đưa ra cho bản thân giải pháp đúng đắn cho mình. Việc tìm hiểu các liệu trình làm trắng da an toàn sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt, tránh biến chứng về sau. Liên hệ tư vấn và đăng ký qua HOTLINE 093 770 6666 để được chuyên gia giải đáp chi tiết. Tại Mega Gangnam, các bác sĩ chuyên khoa Da liễu sẽ giúp bạn hiểu đúng về tình trạng da của mình và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds