Tiêm đầy má hiệu quả như thế nào? Nên thực hiện không?

Tiêm đầy má là một trong những phương pháp thẩm mỹ đặc biệt được ưa chuộng với khả năng giảm lõm hóp, làm đầy, tạo má tròn hoặc má baby ấn tượng. Tuy nhiên, tạo hình má tưởng chừng như đơn giản nhưng phụ thuộc hiệu quả vào rất nhiều yếu tố và khả năng duy trì đôi khi thông như kỳ vọng. Tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây để xác định có nên tiêm filler làm đầy má hay không! 

Phương pháp tiêm đầy má bằng filler thực tế là quá trình tiêm tạo hình má phổ biến hiện nay

Phương pháp tiêm đầy má bằng filler thực tế là quá trình tiêm tạo hình má phổ biến hiện nay

Tiêm đầy má bằng filler là gì?

Tiêm đầy má bằng filler giống như các phương pháp thẩm mỹ phổ biến sử dụng chất làm đầy khác tại vùng mặt. Đây là quá trình thẩm mỹ không phẫu thuật, sử dụng filler (chủ yếu  là HA), tiêm trực tiếp vào má nhằm tăng thể tích, tạo hiệu ứng nâng đỡ và làm đầy ngay tức thì. Lượng filler được sử dụng dao động nhẹ từ 1 – 3cc (1 bên má), phụ thuộc vào tình trạng lão hóa, mục tiêu thẩm mỹ, vấn đề về sức khỏe và đặc tính mô da.

Thực tế thì liệu pháp tiêm đầy má chỉ là tên gọi khác của tiêm filler tạo hình má hoặc hỗ trợ thẩm mỹ, trị liệu y tế. Và bởi vì filler vốn có tính linh hoạt cao, dễ dàng điều chỉnh, thậm chí là tiêm tan (khi có chỉ định) nên người ta có thể ứng dụng cho nhiều trường hợp. Không chỉ vậy, tiêm filler vào má cũng hỗ trợ đáng kể cho hoạt động tăng sinh collagen tự nhiên, cải thiện độ đàn hồi, sự mềm mịn của làn da do ảnh hưởng từ môi trường và một số yếu tố nội sinh.

Tìm hiểu chi tiết: Tiêm filler má hóp là gì? Có ảnh hưởng gì không?

Quy trình tiêm làm đầy má diễn ra như thế nào?

Quy trình tiêm má đạt chuẩn phải đảm bảo đúng yếu tố kỹ thuật và được thực hiện bởi chuyên gia có trình độ

Quy trình tiêm má đạt chuẩn phải đảm bảo đúng yếu tố kỹ thuật và được thực hiện bởi chuyên gia có trình độ

Dành cho các bạn đang thắc mắc liệu quy trình tiêm filler đầy má có giống các phương pháp tiêm má khác hay không. Dưới đây là các bước thực hiện chuẩn thường được áp dụng tại các trung tâm thẩm mỹ: 

Bước 1. Tư vấn và thăm khám với bác sĩ da liễu

Chắc chắn rồi! Trước khi tiêm filler hay thực hiện bất kì thủ thuật nào đi chăng nữa bạn cần phải thăm khám và cung cấp thông tin đúng nhất về tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh lý của bản thân. Căn cứ vào đó, kết hợp các chỉ số sau thăm khám, các bác sĩ mới đi đến quyết định có thực hiện tiêm đầy má bằng filler hay cần áp dụng phương pháp khác. 

Bước 2. Thực hiện sát khuẩn da mặt và ủ tê giảm đau

Trước khi tiêm, khu vực má và vùng da lân cận (hoặc thậm chí là toàn mặt) sẽ được sát khuẩn để tránh nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn ngoài môi trường đeo bám trên bề mặt. Ngay sau đó, các bác sĩ cũng kết hợp tiến hành thoa kem ủ tê để giảm cảm giác đau nhức, khó chịu khi tiêm. 

Bước 3. Tiến hành tiêm filler vào khu vực đánh dấu

Sau khi vùng má đã được gây tê và kiểm tra lại, các bác sĩ sẽ bắt đầu tiêm filler vào các vùng đã được xác định trước đó. Trường hợp tiêm má, filler thường được đưa vào khá sâu (do lớp mỡ dày) với khoảng cách từ 1 – 2 mm so với bề mặt tầng biểu bì. Quá trình tiêm đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối về mặt kỹ thuật nhằm đảm bảo filler phân bố đều, không vón cục hay mất tự nhiên.

Bước 4. Kiểm tra phản ứng và kết quả sau tiêm

Thời gian tiêm bơm filler má khá nhanh nhưng bạn cần ở lại và chờ đợi thêm 1 khoảng thời gian nhất định để các bác sĩ kiểm tra tiến độ, hiệu quả filler và đánh giá mức độ hài hòa với khuôn mặt. Lúc này nếu cần, bác sĩ có thể điều chỉnh ngay hoặc xuất hiện bất kỳ điều gì bất thường sẽ được phát hiện, có phương án xử lý sớm. 

Đọc thêm: Tiêm Filler má baby: Quy trình & Giá bao nhiêu tiền?

Tiêm filler má có hiệu quả không? Duy trì mấy tháng?

Tiêm má có hiệu quả nhanh nhưng duy trì ngắn hạn chỉ tối đa 12 - 18 tháng

Tiêm má có hiệu quả nhanh nhưng duy trì ngắn hạn chỉ tối đa 12 – 18 tháng

Khu vực má có nhiều mô mỡ, tế bào da khỏe mạnh và khả năng giữ nước tốt nên thường phát huy được hiệu quả nhanh chóng sau khi tiêm filler. Điều này cũng tương tự với các mục đích tiêm tạo hình làm đầy. Tuy nhiên, vì cơ thể luôn xuất hiện phản ứng viêm để chống lại các dị nguyên, nên thời gian đầu, đa số mọi người đều xuất hiện một số triệu chứng sưng đau, đỏ da, châm chích, ngứa rát nhẹ. 

Thông thường, các vấn đề này có thể giảm nhẹ và biến mất hẳn sau 1 tuần hoặc lâu hơn một chút tùy vào cơ địa. Đây cũng là thời điểm mà hiệu quả filler tiêm đầy má phát huy được tốt nhất, trông tự nhiên nhất. Đồng thời, khả năng duy trì filler có thể kéo dài trên 6 tháng, phổ biến trong khoảng 12 – 18 tháng tùy thuộc vào loại filler, định lượng chất làm đầy, mức độ hấp thụ của cơ, tình trạng cơ địa và việc chăm sóc sau tiêm.

Nhìn chung, tiêm filler làm đầy má có thể đạt được hiệu quả nhanh chóng, tương đối an toàn và cho kết quả khá ấn tượng. Tuy nhiên, nếu tình trạng da lão hóa quá nặng, nhiều khuyết điểm, khu vực má quá lõm nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được chỉ định liệu pháp mới vừa không xâm lấn, duy trì được lâu lại phù hợp với các cấp độ lão hóa, điển hình như phương pháp Meta Elite mới được phát triển gần đây.

Khám phá ngay: [Giải đáp] Tiêm má cần bao nhiêu cc filler là đủ?

Những lưu ý quan trọng khi tiêm đầy má bằng filler

Lựa chọn và cần nhắc kỹ lưỡng khi cấy filler má hoặc lựa chọn phương pháp thẩm mỹ khác nếu cần thiết

Lựa chọn và cần nhắc kỹ lưỡng khi cấy filler má hoặc lựa chọn phương pháp thẩm mỹ khác nếu cần thiết

Tiêm đầy má bằng filler có thể là một lựa chọn tiết kiệm chi phí ( 5 – 20 triệu 1 buổi trị liệu), ít rủi ro và dễ tiếp cận. Tuy nhiên, để nhận được kết quả tốt nhất, giảm thời gian nghỉ dưỡng và tránh các biến chứng về sau, có một số lưu ý bạn nên áp dụng bao gồm:

+ Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín trên thị trường, đã được cấp phép hoạt động và có các giấy phép liên quan đến các liệu trình được áp dụng.

+ Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sức khỏe, bệnh lý, lịch sử thẩm mỹ để có chỉ định phù hợp.

+ Nên lựa chọn các dòng filler chất lượng cao đến từ Thụy Sĩ, Pháp hoặc Mỹ vì tính cô đặc, tinh khiết, hiệu quả cao và bền vững hơn khi tiêm đầy má.

+ Tuyệt đối không lạm dụng, tiêm quá nhiều loại filler hoặc bổ sung filler tại nhà nếu không có bất kỳ chỉ định nào của bác sĩ vì có thể xuất hiện phản ứng xấu.

+ Thông báo cho bác sĩ điều trị chính hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất nếu phản ứng viêm kéo dài, bị đau nặng, sốt, nổi mẩn và có phản ứng bất thường. 

Có thể bạn quan tâm: Tiêm filler có đau không? Tình trạng đau nhức kéo dài liệu có nguy hiểm?

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến phương pháp tiêm đầy má bằng filler. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với Phòng khám thẩm mỹ quốc tế 5 sao Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất.

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds