Ủ trắng da mặt: Công dụng, Cách làm & Ưu nhược điểm

Ủ trắng da mặt là một quy trình làm trắng da phổ biến với công dụng chính là làm sáng và đều màu da, giảm nám và tàn nhang. Cách làm thường bao gồm sử dụng các sản phẩm làm trắng da hoặc các loại mặt nạ tự nhiên có chứa các thành phần làm trắng như vitamin C, axit glycolic. Tuy nhiên, có thể gặp ưu điểm như làm da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng và tác động từ môi trường, cũng như chi phí và thời gian cần thiết cho quá trình ủ trắng da.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Ủ trắng da mặt là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em thực hiện nhất hiện nay. Việc làn da bị sạm, thâm, không đều màu luôn là vấn đề khiến chị em mất đi sự tự tin trong khi tiếp xúc với người xung quanh. Giải pháp ủ trắng da mặt chính là một phương án giải quyết được tình trạng này.  Vậy ủ trắng da mặt có những cách nào đảm bảo an toàn? Cần lưu ý gì khi ủ trắng da mặt? Ủ trắng da mặt bằng kem có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để có các thông tin hữu ích để giải đáp các vấn đề trên đây.

Ủ trắng da mặt là gì?

Ủ trắng da mặt là việc thoa một số chất lên da trong một khoảng thời gian nhất định nhằm giúp các chất thẩm thấu vào da để phát huy tác dụng làm đẹp. Loại bỏ tế bào da bị xỉn màu, hư tổn bằng một lớp da mới khỏe mạnh bằng cách nuôi dưỡng từ bên trong. Theo chia sẻ của các chị em, chất ủ trắng da thường là Niacinamide, Hyaluronic Acid chiết xuất từ lô hội, Vitamin E,… có thể làm mờ sạm nám, đốm thâm, giúp cho làn da của bạn trắng sáng hơn sau thời gian sử dụng. 

Ủ trắng da mặt là gì?

Công dụng của việc ủ trắng da mặt

Ủ trắng da mặt có tốt không? là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía phái đẹp. Có rất nhiều cách ủ trắng da mặt như: tiêm trắng, dùng kem ủ trắng, tắm trắng, sử dụng công  nghệ làm đẹp,… Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và hiệu quả khác nhau. Dưới đây là có một số tác dụng khi thực hiện ủ trắng da

  • Làm trắng da: Niacinamide không những có thể làm trắng da mà còn giúp làm giảm đi các vết sạm nám, thâm mụn nhờ khả năng ức chế sự các sắc tố melanin gây nám da sạm da
  • Cấp ẩm cho da: Vitamin E trong kem ủ trắng giúp cho làn da được cấp nước, tạo sự mịn màng cho làn da, ngăn cản các dầu hiệu lão hóa như da bị nhăn chùng, các vết chân chim, da bị bong tróc,…

Cách ủ trắng da mặt tại nhà hiệu quả nhanh chóng 

Ủ trắng da mặt tại nhà là một trong những bí kíp cho phái đẹp một làn da sáng mịn mà không tốn nhiều công sức và tiền bạc. Dưới đây là một số cách ủ trắng da bằng nguyên liệu từ thiên nhiên có hiệu quả nâng tone da tốt. Chị em có thể áp dụng thử:

Mẹo làm da mặt tại nhà với bột trà xanh không phẩm màu

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, trong trà xanh có các hoạt chất như: caffeine, l-theanine, tinh dầu và các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể và da. Không chỉ làm trắng toàn thân mà còn tẩy sạch tế bào chết trên bề mặt da. Từ đó giúp cho làn da của bạn luôn sáng bóng, căng hồng.

Mẹo làm da mặt tại nhà với bột trà xanh không phẩm màu

Cách ủ trắng da mặt tại nhà với hỗn hợp trắng da với bột trà xanh 

  • Chuẩn bị: 2 thìa bột trà xanh và nửa hộp sữa chua không đường
  • Trộn sữa chua và trà xanh thành hỗn hợp đồng nhất sánh mịn vừa đủ
  • Rửa mặt với nước ấm, lau khô da và thoa hỗn hợp lên mặt
  • Massage nhẹ nhàng lên mặt bằng ngón út và áp út sau 10 – 15 phút để mặt nạ thấm lên da.
  • Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh

Sử dụng dưa leo để ủ trắng da mặt tại nhà

Dưa leo là loại rau củ có hàm lượng vi khoáng phong phú, dồi dào. Đây là một trong những lý do mà dưa leo được ứng dụng trong nhiều trong sản xuất mỹ phẩm cao cấp.

Các bước dưỡng trắng da mặt với mặt nạ dưa leo:

  • Ngâm 1 – 2 quả dưa leo bằng nước muối để sát khuẩn
  • Giữ nguyên vỏ và dùng dao sạch để thái lát mỏng
  • Đắp từng miếng lên bề mặt  da và nghỉ ngơi từ 15 – 20 phút cho đến khi miếng dưa khô lại.
  • Rửa lại với nước mát
Sử dụng dưa leo để ủ trắng da mặt tại nhà

Xem thêm: Cách làm mặt nạ dưa leo trị nám

Cách ủ trắng da mặt tại nhà bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin B1 có công dụng làm mịn da và sáng da. Chất gel của lô hội giúp cấp ẩm và phục hồi các vùng da nhăn nheo, khô ráp  thiếu sức sống và duy trì được độ mịn màng, bóng mượt cho làn da. Đặc biệt, nếu bạn gặp các vấn đề về thâm mụn, khô nứt thì nha đam chính là một phương thuốc thần kỳ giảm thâm và cho da mềm mịn.

Các bước thực hiện như sau:

  • Sử dụng 1-2 lá nha đam già có thịt khi bóp nhẹ có độ đàn hồi tốt, không bị sâu hư, đứt gãy. 
  • Gọt lấy nhân và ngâm trong nước muối khoảng 1 phút để làm sạch
  • Vớt miếng nha đam ra và rửa lại bằng nước lọc rồi đắp lên mặt
  • Bạn có thể thư giãn trong 15 – 20 phút để dung môi thẩm thấu rồi rửa lại với nước.

Lưu ý: Ủ trắng  da mặt với nha đam, khi bẻ nha đam cần tránh mủ bám vào thịt nha đam, nếu không may bị bám thì khi rửa hãy cắt phần bị vàng do dính mủ đi.

Làm sáng da mặt hiệu quả bằng mật ong và chanh

Mật ong, chính được biết đến là những dược liệu vô cùng thân thuộc vì chứa nhiều ưu điểm cho việc làm đẹp. Khi kết hợp 2 thành phần này với nhau sẽ tạo nên hỗn hợp kích trắng nhưng vẫn dưỡng ẩm, giảm thâm hiệu quả, giúp da đều màu hơn.

Cách thức làm sáng da mặt với mật ong chanh như sau:

  • Chuẩn bị nửa quả chanh và 3 thìa mật ong và trộn lại thành hỗn hợp sánh mịn
  • Rửa mặt và để khô da, dùng thìa quét hỗn hợp này lên mặt
  • Thư giãn trên da từ 5 – 7 phút
  • Cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm, vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu vào da

Xem thêm: Cách sử dụng mặt nạ mật ong làm đẹp

Cách ủ trắng da mặt giá rẻ với sữa tươi

Sữa tươi có chứa nguồn dưỡng chất làm đẹp cho da như vitamin, hoạt chất chống oxy hóa, protein, enzyme, axit lactic có thể cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn hơn. Đặc biệt, khi kết hợp với bột cám gạo sẽ là một bảo bối hồi xuân cho những làn da bị đen sạm, không đều màu.

Dưới đây là cách ủ trắng da mặt với giá hạt dẻ bằng sữa tươi không đường

  • Trộn bột cám gạo với sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn
  • Dùng thìa quét cám gạo sữa tươi lên da mặt đều hơn, tập trung massage tại các điểm da bị tối màu và để mask nghỉ ngơi trên da khoảng 5 phút sau đó rửa sạch với nước.
Cách ủ trắng da mặt giá rẻ với sữa tươi

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng các sản phẩm ủ trắng da mặt

Để ủ trắng da các chị em thường sử dụng các loại kem tẩy trắng để làm bong tróc lớp biểu bì bên ngoài và giữ lại phần da non bên trong khiến chúng ta tưởng rằng làn da đã trắng hồng hơn sau khi sử dụng sản phẩm ủ trắng.Trước khi tìm mua kem ủ trắng, chúng ta cần tìm hiểu xuất xứ, thành phần và tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng

Ưu điểm của việc sử dụng kem ủ trắng da

Kem ủ trắng có giá không có thể dễ dàng tìm thấy ở tất cả mọi cửa hàng hoặc ngay cả trên shopee giao tận nơi. Sử dụng đơn giản, hiệu quả tức thì chỉ trong 2 – 3 lần sử dụng. Nếu bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng có thành phần dịu nhẹ, da vẫn có thể đều màu và sáng lên.

Nhược điểm khi ủ trắng da bằng kem

Hiện nay, thị trường bán nhiều loại kem ủ trắng da cấp tốc, tuy nhiên còn tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh không đảm bảo.

  • Phá hủy cấu trúc của da: Lạm dụng kem ủ trắng da mặt có thể khiến cấu trúc da bị xáo trộn, da tổn thương, dễ bị nhạy cảm vì lớp da biểu bì bị tác động nhiều
  • Kích ứng dẫn đến ngứa rát, phồng rộp: Đối với các loại ủ trắng da mặt không rõ nguồn gốc, không được kiểm định chất lượng thì có thể gây ra những tác dụng phụ như: kích ứng, ngứa rát, nổi mẩn đỏ,…
  • Tiềm ẩn tình trạng ung thư da: Một số sản phẩm ủ trắng da mặt có giá rẻ có thể chứa thành phần tẩy rửa, corticoid có thể giúp da nhanh trắng nhưng lâu dài sẽ khiến da bị tổn thương trầm trọng, nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh lý về da.
Da bị nhiễm corticoid

Da bị nhiễm corticoid

Ủ trắng da mặt với công nghệ tái sinh đa tầng tại Mega Gangnam

Như chia sẻ ở trên, chúng ta có thể kết luận, có rất nhiều phương pháp để ủ trắng da mặt. Tuy nhiên những cách này lại hoàn toàn không đảm bảo được độ an toàn và sự hiệu quả. Ủ trắng da bằng kem thì có nhiều nguy cơ gây ra bệnh lý về da. Sử dụng các phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên cũng có thể đảm bảo nhưng lại mất nhiều thời gian và sự kiên trì. 

Hiểu được điều này, Phòng khám quốc tế Mega Gangnam mang đến một giải pháp làm trắng da tức thì đó là công nghệ tái sinh đa tầng. 

Công nghệ tái sinh đa tầng có ưu điểm gì nổi trội

Là phương pháp làm đẹp bằng cơ chế liên kết các sợi collagen bị đứt gãy trên biểu bì da. Thông qua sự kết hợp đa công nghệ cho một lần điều trị tái sinh đa tầng để có thể giải quyết các tình trạng lão hóa của da chỉ sau 60 phút. Ưu điểm nổi bật của công nghệ tái sinh đa tầng:

  • Công nghệ tái sinh đa tầng tác động trực tiếp lên thượng bì, trung bì, hạ bì và các mô da 
  • Bổ sung oxy và collagen tươi giúp thải ra các độc tố bị tồn đọng trên da, thu nhỏ lỗ chân lông và tăng sinh elastin mang lại sự trẻ trung cho làn da.
  • Bằng công nghệ Thermage FLX giúp loại bỏ tình trạng da bị thương tổn, không đều màu, tối màu nhằm mang đến một làn da sáng mịn, trắng  hồng. 
  • Sử dụng máy Boing 4.0 không đầu kim giúp đẩy tinh chất Collagen trực tiếp giúp các dưỡng chất thấm sâu và phục hồi da nhanh chóng.
Công nghệ tái sinh đa tầng có ưu điểm gì nổi trội

Quy trình thực hiện công nghệ tái sinh đa tầng tại Mega Gangnam

Tại Phòng khám quốc tế Mega Gangnam, tái sinh đa tầng sẽ được thực hiện theo quy trình chuẩn để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất. Với 8 bước như sau:

  • Bước 1: Khách thăm khám và đánh giá tổng quát về tình trạng da để xác định mức độ da bị lão hóa. Sau đó tư vấn về phương án điều trị phù hợp
  • Bước 2: Tẩy trang, loại bỏ tế bào chết, xông hơi cho da thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn tồn đọng trên da
  • Bước 3: Sau khi làm sạch, khách hàng được đắp mặt nạ để cân bằng độ ẩm cho da
  • Bước 4: Phun oxy tươi lên da
  • Bước 5: Sử dụng máy Thermage FLX để da săn chắc và đàn hồi tốt hơn
  • Bước 6: Bổ sung Collagen tươi nguyên bào lên bề mặt da đang điều trị
  • Bước 7: Đi sóng ánh sáng sinh học, kích thích quá trình  tuần hoàn và nuôi dưỡng các sợi Collagen tự thân
  • Bước 8: Sử dụng tế bào gốc để tái tạo tổng hợp mang lại làn da căng bóng, mịn màng & giảm nếp nhăn.

Một số câu hỏi thường gặp về ủ trắng da mặt

Ủ trắng da mặt có hiệu quả không?

Ủ trắng da mặt có thể giúp da trắng sáng và mịn màng hơn sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả của ủ trắng da mặt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại da, cơ địa, nguyên liệu ủ trắng hoặc sản phẩm ủ trắng sử dụng.

Ủ trắng da mặt có an toàn không?

Ủ trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên thường an toàn cho da. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm ủ trắng chuyên dụng, bạn cần lưu ý chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp với loại da và không gây kích ứng da.

Ủ trắng da mặt có làm mỏng da không?

Ủ trắng da mặt thông thường không làm mỏng da. Các sản phẩm ủ trắng da thường chứa các thành phần dưỡng chất như vitamin C, axit hyaluronic, chiết xuất từ thực vật có tác dụng làm sáng da, giảm nám, tàn nhang và cải thiện tình trạng da khô, thô ráp. Tuy nhiên, để tránh tình trạng mỏng da do sử dụng các sản phẩm chứa corticosteroid mà không được chỉ định của bác sĩ hoặc các sản phẩm chứa các thành phần gây kích ứng da, bạn nên sử dụng các sản phẩm ủ da từ các thương hiệu uy tín và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về ủ trắng da mặt, cách ủ trắng da mặt tại nhà và những tiềm ẩn của việc sử dụng kem ủ trắng da không đảm bảo. Có thể thấy được, việc ủ trắng da có thành công và đạt hiệu quả không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng kem  ủ, thời gian thực hiện việc ủ trắng da tại nhà, cơ địa của da mặt… Đến với phòng khám quốc tế Mega Gangnam quý khách hoàn toàn yên tâm về kết quả mang lại và cam kết không có bất cứ rủi ro nào xảy ra. Nếu quý khách đang có nhu cầu ủ trắng da mặt thì có thể liên hệ cho Mega Gangnam qua hotline: 0901 853 853 để sở hữu một làn da mềm mịn, trắng hồng nhé.

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds