Sữa rửa mặt rau má có tác dụng gì & Có tốt không?

Rau má là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm tại nhiều nước trên thế giới bởi sự an toàn, lành tính và những công dụng tuyệt vời đối với làn da. Sữa rửa mặt rau má là một trong số những dòng sản phẩm chăm sóc da mặt được yêu thích nhất hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đang cung cấp những sản phẩm sữa rửa mặt chiết xuất từ rau má tự nhiên. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của những sản phẩm sữa rửa mặt rau má ngay dưới đây!

Sữa rửa mặt được chiết xuất từ rau má nên sử dụng hay không?

Sữa rửa mặt được chiết xuất từ rau má nên sử dụng hay không?

Những công dụng tuyệt vời của rau má đối với làn da

Rau má vừa được xem là thực phẩm vừa có những công dụng như một loại thảo dược, với các đặc điểm lá có hình dạng tròn, đan xen nhau; thân mọc dài và lan rộng. Rau má là một loại thực vật mang tính hàn, phù hợp với môi trường tự nhiên ở Việt Nam. Hiện nay, rau má được ứng dụng rộng rãi trong nhiều loại dược liệu tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trở thành thành phần phổ biến trong hàng loạt dòng mỹ phẩm với khả năng trị mụn, cấp ẩm, mờ sẹo thâm và chống lão hóa da hiệu quả.

Tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của cây rau má

Tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của cây rau má

Hỗ trợ điều trị mụn

Trong rau má chứa những thành phần Saponin điển hình như Axit Asiatic, Axit brahmic mang đến công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, điều trị mụn. Thành phần này hỗ trợ và  thúc đẩy quá trình làm khô cồi mụn, chữa lành vết thâm, sưng viêm do mụn để lại. Bên cạnh đó, rau má còn có khả năng tái tạo tế bào, sát khuẩn và chữa lành vùng da bị tổn thương do mụn phát triển. Trong trường làn da mụn lâu năm, rau má cũng phát huy công dụng tối đa.

Cung cấp độ ẩm

Rau má được sử dụng nhiều trong làm đẹp, đặc biệt là các dòng sản phẩm dưỡng ẩm sâu. Theo các nghiên cứu, trong thành phần của rau má có chứa Saccharide có khả năng cải thiện tình trạng làn da có các đặc điểm khô ráp, bong tróc trả lại làn da mịn màng như da em bé. Điều này thường xuyên gặp phải ở những người bẩm sinh có tố chất da khô, dễ lão hóa hoặc chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, bụi bẩn làm cho da mất nước nghiêm trọng.

Giảm thâm vùng mắt

Rau má được xem là khắc tinh của những vết thâm trên da, có khả năng đánh bay những vùng thâm bẩm sinh. Cũng bởi điều này mà chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng rau má để điều trị quầng thâm mắt giúp mang lại hiệu quả nhất định chỉ sau một thời gian sử dụng. Lý giải cho điều này, các chuyên gia nhận định, rau má có khả năng giảm thiểu tối đa hắc sắc tố  trên da, kết hợp bổ sung dưỡng chất như Vitamin E, C giúp làm da đều màu, trắng sáng và ngăn cản ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Làm mờ thâm, làm sáng da

Làn da thường không đều màu, xuất hiện nhiều vết thâm với các sắc độ khác nhau khiến gương mặt của chúng ta trông già trước tuổi, kém sắc và thiếu tự tin. Như đã đề cập ở trên, rau má có khả năng ức chế sự hình thành của các tế bào melanin, từ đó làm giảm thâm nám, tàn nhang mang đến hiệu quả đều màu da rõ rệt . Trong các dòng mỹ phẩm có chiết xuất từ rau má nổi bật hiện nay, những sản phẩm tinh chất hoặc kem dưỡng với công dụng làm mờ thâm, xóa tàn nhang được ứng dụng nhiều nhất. Các loại sữa rửa mặt cũng đã được tích hợp những lợi ích trên nhằm tối ưu hóa thời gian chăm sóc da. 

Rau má giúp sáng da, mờ thâm

Rau má có công dụng làm sáng da, mờ thâm sẹo

Chữa lành vết thương, liền sẹo

Theo một số nghiên cứu, hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt có trong rau má giúp phục hồi và chữa lành vết thương một cách nhanh chóng. Với hiệu quả gấp đôi những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên phổ biến trước đây. Trong thành phần của loại thực vật có chứa Triterpenoid là một nhóm hoạt chất có công dụng  thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, làm đầy mô sẹo, nếp nhăn, tái tạo những vùng da từng bị tổn thương một cách hiệu quả. Trong đông y, đây có thể được xem như một loại  thần dược mang lại vẻ đẹp trẻ trung, tươi mới, vượt thời gian cho làn da.

Chống lão hóa

Rau má sở hữu những hoạt chất đặc biệt với hàm lượng Saponin Triterpenoid, Beta caroten cao giúp nâng cao độ đàn hồi, mang lại làn da căng bóng và săn chắc. Theo các nghiên cứu về mặt y sinh học, đây là thành phần quan trọng trong hoạt động chống lão hóa tự nhiên của cơ thể. Những hoạt chất này được xem là chất chống oxy hóa với công dụng làm giảm tối đa các nếp nhăn và vết chân chim mới hình thành. Không chỉ vậy, nguyên liệu này còn giúp tăng cường hoạt động tuần hoàn máu, tăng tốc quá trình tái tạo da. Từ đó,  đẩy nhanh quá trình phục hồi, cải thiện tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo và lão hóa sớm.

Chiết xuất rau má được ứng dụng trong mỹ phẩm như thế nào?

Chiết xuất rau má được sử dụng trong việc chăm sóc làn da từ bao giờ?

Chiết xuất rau má được sử dụng trong việc chăm sóc làn da từ bao giờ?

Từ những năm 1940, các nhà khoa học đã bắt đầu để tâm và nghiên cứu về chiết xuất cây rau má hay còn gọi là Centella Asiatica. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, nguyên liệu này có khả năng tạo ra những tác động tích cực đến quá trình tái tạo và phục hồi da ở cấp tế bào. Đồng thời, kích thích và thúc đẩy hoạt động tự sản sinh collagen trong cơ thể, giúp làm lành các tổn thương có thể quan sát được trên bề mặt da. Bên cạnh đó, Centella Asiatica còn thúc đẩy hoạt động chuyển hóa và tuần hoàn máu, điều trị mụn viêm và làm mờ thâm nám, các vết sẹo.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời này mà chiết xuất rau má ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn trong các sản phẩm làm đẹp da. Các dòng sản phẩm điển hình có thể kể đến như sữa rửa mặt, serum rau má trị mụn, kem dưỡng, mặt nạ… Đều có khả năng tích hợp công dụng của rau má với khả năng tương thích cao, an toàn và lành tính. 

Thật tuyệt vời khi tự nhiên đã dành cho cây rau má những hoạt chất dinh dưỡng hữu dụng. Bao gồm Madecassoside, hoạt chất đã được chứng minh có khả năng ức chế quá trình oxy hóa của tế bào, giúp tái tạo da. Hay Amino acids giàu dinh dưỡng với khả năng chuyển hóa mạnh mẽ các gốc tự do. Bên cạnh đó, rau má còn có khả năng làm dịu làn da tổn thương cháy nắng, tái tạo hàng rào bảo vệ da. Những thành phần và công dụng trên được ứng dụng triệt để trong các sản phẩm tinh chất, kem dưỡng hoặc kem chống nắng từ các nhà sản xuất hàng đầu. 

Đối với tình trạng các tổn thương ở cấp tế bào như sẹo do mụn, các vết thương ngoài da,  rau má cũng mang đến hiệu quả chữa trị tuyệt vời nhờ khả năng chống viêm đến từ Madecassic acid. Điều này khiến rau má trở thành dược liệu được sinh ra dành cho làn da dễ hình thành mụn, hỗ trợ ngăn ngừa mụn quay trở lại và chữa trị các vùng da bị thâm sẹo của mụn. Những điều này được các nhà sản xuất tích hợp và ứng dụng trong những dòng kem trị sẹo chuyên dụng nhất với hiệu quả không thể đánh giá thấp.  

Ngoài ra, với thời tiết nóng ẩm và thường xuyên thay đổi như ở Việt Nam, việc sử dụng các dòng sữa rửa mặt có chiết xuất thiên nhiên là điều cần thiết để hạn chế tình trạng da không thể thích ứng. Sữa rửa mặt rau má với những hoạt chất dinh dưỡng an toàn là lựa chọn vô cùng đúng đắn. 

Tìm hiểu các dòng sữa rửa mặt rau má được yêu thích nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ cây rau má tự nhiên. Không thể không kể đến những dòng sữa rửa mặt rau má cao cấp với khả năng làm sạch mạnh mẽ lỗ chông lông, kháng viêm và chống mụn nhưng vẫn duy trì được độ ẩm cần thiết cho da. Dưới đây là một số thương hiệu sữa rửa mặt rau má nổi bật nhất thời gian gần đây:

Nên chọn sữa rửa mặt rau má loại nào tốt?

Nên chọn sữa rửa mặt rau má loại nào tốt?

Sữa rửa mặt rau má thương hiệu SeoulRose Rosa 

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng tương thích với hầu hết mọi loại da và đặc biệt là nhóm da nhạy cảm. dễ tổn thương. Với thành phần chủ yếu từ cây rau má tự nhiên được chiết xuất để giữ lại những gì tinh túy nhất, mang đến hiệu quả trong việc cấp nước, tăng độ ẩm cho da, từ đó làm giảm các vết thâm, nám, tàn nhang. Đồng thời, dòng sữa rửa mặt này có cho chép sự ngăn ngừa tuyệt đối các tác nhân gây ra mụn.

  • Thành phần hoàn toàn tự nhiên, phù hợp với mọi loại da nhất là da mụn nhạy cảm, không có bất kỳ số liệu nào cho thấy xuất hiện trường hợp dị ứng với sản phẩm.
  • Các hoạt chất quan trọng được điều chế hoàn hảo, dễ dàng len lỏi sâu vào tận bên trong các tầng tế bào, bên dưới lỗ chân lông, loại bỏ hết các chất bẩn, bã nhờn dư thừa, vi khuẩn gây hại tích tụ ở trên da, giúp lỗ chân lông giãn nở, thông thoáng để dễ dàng tiếp nhận dưỡng chất hơn.
  • Sự kết hợp các dưỡng chất đến từ 2 nguyên liệu chính là rau má và rau sam nên có thể giúp nhân đôi sức mạnh kháng viêm, làm giảm các vết sưng đỏ, ngăn ngừa được tình trạng mụn quay trở lại. Mang đến những dấu hiệu tích cực nhất chỉ sau một thời gian sử dụng.
  • Sữa rửa mặt có khả năng tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng với mức độ vừa phải, không dẫn đến bất kỳ dấu hiệu bong tróc nào, giúp quá trình hấp thụ tốt các dưỡng chất ở các bước dưỡng da sau.
  • Độ pH tiêu chuẩn, tương thích với chỉ số của da mặt nên giúp cân bằng được độ ẩm của da, không gây ra phản ứng phụ sau khi sử dụng.

Sữa rửa mặt chiết xuất rau má Beauskin Cica 

Dòng sản phẩm làm sạch da chiết xuất rau má Beauskin

Dòng sản phẩm làm sạch da chiết xuất rau má Beauskin

Đây cũng là một sản phẩm sữa rửa mặt với thành phần chủ đạo là dịch chiết từ cây rau má Châu Á, giúp cải thiện được một phần đáng kể tình trạng mụn và cũng như ngăn ngừa mụn tái phát trên da sau một thời gian điều trị quay trở lại.

  • Làm sạch nhanh chóng và dễ dàng tận sâu bên trong lỗ chân lông, kết hợp khả năng làm sáng và đều màu  mang đến một làn da khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa quá trình hình thành và sự phát triển của nhân mụn, kiểm chứng cho thấy loại sữa rửa mặt này không gây ra hiện tượng khô da, mẩn đỏ nào giúp chống lại những ảnh hưởng của môi trường xung quanh.
  • Giúp se khít lỗ chân lông nhanh chóng, có khả năng loại bỏ phần lớn lượng dầu thừa và các bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lâu ngày trên bề mặt da, khả năng kiềm dầu hiệu quả, phù hợp với làn da thường xuyên đổ dầu.
  • Dưỡng da cấp nước cho làn da ở mức độ vừa phải, không gây căng da, khô da, phù hợp với điều kiện thời tiết thường xuyên thay đổi của Việt Nam.
  • Tái tạo làn da từ sâu bên trong một cách hiệu quả, kích thích tuần hoàn máu dưới tầng biểu bì, tăng sinh collagen mạnh mẽ nhờ quá trình nuôi dưỡng và chữa lành từ tinh chất rau má thuần tự nhiên 

Sữa rửa mặt Madecassoside Cleansing Foam rau má

Madecassoside Cleansing Foam là dòng sữa rửa mặt tạo bọt chiết xuất rau má, đến từ Hàn Quốc được khuyên dùng cho làn da nhiều mụn nhưng vẫn có thể tương thích với các nhóm da phổ biến khác hoặc da nhạy cảm. Điều này xuất phát từ việc thành phần chính được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với mọi làn da và không gây kích ứng.

  • Nhờ vào công thức dưỡng ẩm độc đáo được phát triển độc quyền từ nhà sản xuất, làn da được làm sạch bụi bẩn, cặn bã trang điểm, tế bào chết, vi khuẩn, dầu thừa một cách tối ưu nhất nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho làn da.
  • Với thành phần dưỡng chất được chiết xuất hoàn toàn từ rau má, mang đến khả năng kích hoạt quá trình tự phân chia tế bào để tổng hợp collagen, kích thích sự hình thành của tế bào da non giúp nhanh lành vết thương, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị mụn.
  • Rễ cây Comfrey là một trong số các nguyên liệu được sử dụng, có thành phần Allantoin giúp làm mềm và dịu da, làm giảm kích ứng, mẩn đỏ do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hoặc các nguyên nhân khác, dưỡng ẩm và giữ ẩm cực tốt.
  • Chiết xuất từ hoa cúc Arnica Montana là một thành phần quý hiếm, hỗ trợ kháng viêm một cách mạnh mẽ, chống lại tình trạng các nốt sưng viêm, nhiễm trùng do mụn. Đồng thời, tăng độ mềm mại cho làn da và hạn chế được tình trạng khô da vào mùa đông.

Quy trình chăm sóc làn da với sữa rửa mặt rau má và những điều cần lưu ý 

Quy trình sử dụng sữa rửa mặt rau má để trị mụn và làm đẹp da cũng tương tự như các bước sử dụng những loại sữa rửa mặt bình thường khác. Nếu chưa nắm rõ các bước rửa mặt đúng cách nhất thì dưới đây là những thông tin dành cho bạn: 

Tìm hiểu quy trình chăm sóc da chuẩn chỉnh 

Tìm hiểu quy trình chăm sóc da chuẩn chỉnh

Hướng dẫn các bước sử dụng sữa rửa mặt rau má

Rửa mặt có thể được xem là một trong rất nhiều bước chăm sóc da mặt cơ bản. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả làm sạch và tạo nền tảng tốt cho việc hấp thu các dưỡng chất. Chúng ta cần thực hiện việc rửa mặt và làm sạch da đúng cách. Hãy cùng tham khảo những bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trước khi dùng sữa rửa mặt, cần thiết phải dùng nước hoặc dầu tẩy trang (tùy nhóm da) để loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu nhờn, lớp trang điểm và tạp chất bám trên bề mặt da sau một ngày làm việc.
  • Bước 2: Làm sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn, làm ướt mặt sau đó lấy một lượng sữa rửa mặt rau má vừa đủ và thao tác với nước để tạo nhiều bọt.
  • Bước 3: Thoa lớp bọt vừa được tạo lên mặt, tránh sử dụng sữa rửa mặt trực tiếp lên da vì có thể làm da bị khô. Kết hợp massage theo hình tròn chiều từ trên xuống, từ trong ra ngoài một cách kỹ càng với mức độ vừa phải để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và diệt khuẩn.
  • Bước 4: Sau khi rửa mặt khoảng 1-2 phút thì rửa lại với nước, lau khô nhẹ nhàng rồi rồi dùng toner hoặc hoa hồng để cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da.

Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình làm sạch da

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất rau má

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất rau má

Mặc dù, các loại sữa rửa mặt rau má có độ an toàn cao và dễ dàng thích ứng với mọi nhóm da nhưng cũng cần theo dõi kỹ bảng thành phần trước khi sử dụng để kiểm tra xem có dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong sữa rửa mặt hay không. Điều này càng trở nên quan trọng đối với phụ nữ có thai và hoặc những bạn có làn da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt rau má sở hữu rất nhiều công dụng đối với làn da, điều này đã được chứng minh bằng những nghiên cứu cụ thể. Tuy nhiên chất lượng mỗi loại sản phẩm là khác nhau, phụ thuộc và nhà sản xuất, thành phần chính và công nghệ được sử dụng. Vì vậy, chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi mua bất kỳ loại sữa rửa rau má nào bởi làn da của mỗi người là khác nhau. 

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả làm đẹp da hoặc thực sự yêu thích thành phần rau má. Bạn có thể tham khảo các bộ sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ rau má để phục hồi da tốt hơn. Việc áp dụng các liệu pháp công nghệ cao có sử các hoạt chất có lợi cho da tương tự như chiết xuất rau má cũng là một cách để trẻ hóa và duy trì làn da khỏe mạnh.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin quan trọng về công dụng và những dòng sản phẩm sữa rửa mặt rau má phù hợp với tình trạng da của bạn thân. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước chăm sóc da mà chúng ta thực hiện mỗi ngày, vì vậy cần phải biết loại sản phẩm nào phù hợp với tính chất da của mình để vừa đem lại hiệu quả tối ưu nhất  và vừa bảo vệ làn da một cách hoàn hảo tránh các tác động xấu.

Bạn hãy thường xuyên truy cập website của Phòng khám thẩm mỹ quốc tế Mega Gangnam để có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp chuyên sâu nhất! Mọi thông tin về các dịch vụ thẩm mỹ công nghệ cao điều trị mụn, xóa nếp nhăn và trẻ hóa làn da vui lòng liên hệ Hotline 0901 853 853 – 093 770 6666 để được hỗ trợ ngay lúc này!

Chia sẻ ngay:
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ