[Bật mí] 10+ Cách trị thâm mắt lâu năm đơn giản, hiệu quả tức thì

Bạn đang băn khoăn về những vết thâm quanh mắt đã kéo dài trong nhiều năm và muốn tìm kiếm những cách trị thâm mắt hiệu quả để giải quyết vấn đề này? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó với 10+ cách trị thâm mắt lâu năm đơn giản, hiệu quả và tức thì. Hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu để có được làn da mắt tươi trẻ, sáng khỏe như mong muốn nhé!

Dấu hiệu nhận biết thâm mắt lâu năm

Thâm mắt là tình trạng da quanh mắt bị tối đen, xuất hiện vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn bị thâm mắt lâu năm, những dấu hiệu bạn có thể nhận biết gồm:

– Da quanh mắt bị sạm màu, tối đen, không có sự cải thiện sau khi ngủ đủ giấc và không được đội mũ bảo vệ ánh sáng mặt trời.

– Vùng da quanh mắt bị nhăn nheo, khô và thô ráp hơn bình thường.

– Vùng da quanh mắt bị phồng hoặc tấy đỏ sau một thời gian điều trị mà không giảm bớt.

– Đôi mắt của bạn lờ đờ, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung.

– Bạn có thể thấy các đường viền xanh hoặc tím quanh vùng da quanh mắt của mình.

Dấu hiệu nhận biết thâm mắt lâu năm

Dấu hiệu nhận biết thâm mắt lâu năm

Nếu bạn đang gặp phải các dấu hiệu trên, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia về chăm sóc da hoặc bác sĩ để được khám và chẩn đoán chính xác. Điều này giúp bạn có được phương pháp chữa trị thích hợp và giúp đem lại kết quả tốt nhất cho vấn đề của mình.

Nguyên nhân xuất hiện thâm mắt kéo dài không hết

– Bạn có xu hướng thức khuya, thiếu ngủ hoặc dành quá nhiều thời gian trước màn hình điện thoại hoặc máy tính.

– Bạn thường xuyên bị căng thẳng, lo lắng hoặc suy nghĩ quá nhiều.

– Nếu có thành viên trong gia đình bạn bị thâm mắt, khả năng bạn sẽ mắc phải tình trạng này cũng cao.

– Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc như hormone, thuốc kháng histamine, các loại thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm, thuốc tim và thuốc tiểu đường có thể dẫn đến thâm mắt.

– Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tác động của ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương da và làm cho vùng da quanh mắt bị thâm.

– Tiếp xúc với các chất kích thích: Hút thuốc, uống rượu, uống quá nhiều cafein và các chất kích thích khác cũng có thể gây ra thâm mắt.

– Bệnh lý: Một số bệnh lý như bệnh thận, bệnh gan, bệnh tim và bệnh lý về huyết áp cũng có thể dẫn đến thâm mắt.

– Chế độ ăn uống: Ăn uống không cân đối, thiếu dinh dưỡng và không đủ nước có thể dẫn đến thâm mắt.

Những cách trị thâm mắt lâu năm dứt điểm

Thâm mắt lâu năm là vấn đề khó chữa trị hoàn toàn, tuy nhiên, có một số cách trị thâm mắt lâu năm dứt điểm có thể giúp giảm thiểu vết thâm và cải thiện tình trạng của vùng da quanh mắt, bao gồm:

Trị thâm mắt lâu năm tại thẩm mỹ viện

Nếu bạn đã thử nhiều cách trị thâm mắt lâu năm nhưng không thấy hiệu quả, hoặc muốn giải quyết vấn đề thâm mắt nhanh chóng và dứt điểm thì có thể tìm đến các thẩm mỹ viện để được tư vấn và điều trị. Tại các thẩm mỹ viện, các chuyên gia sẽ đánh giá tình trạng thâm mắt của bạn và đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp. Các phương pháp thẩm mỹ bao gồm:

Xóa thâm mắt bằng công nghệ Mega Fiber

Công nghệ Mega Fiber là một phương pháp xóa thâm mắt mới được áp dụng tại Mega Gangnam – một trung tâm thẩm mỹ hàng đầu tại Hàn Quốc. Công nghệ này sử dụng sợi siêu mỏng và siêu nhẹ, có độ dài chỉ khoảng 0,25 mm, được đặt chính xác và cẩn thận vào các vùng thâm quanh mắt.

Các sợi Mega Fiber sẽ kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và thâm quầng mắt. Quá trình điều trị không gây đau đớn, không cần thời gian nghỉ dưỡng sau khi điều trị và có hiệu quả lâu dài.

Xóa thâm mắt bằng công nghệ Mega Fiber

Xóa thâm mắt bằng công nghệ Mega Fiber

Công nghệ xóa thâm vùng mắt Thermage FLX

Công nghệ xóa thâm vùng mắt Thermage FLX là một phương pháp xóa thâm mắt không phẫu thuật được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó sử dụng sóng siêu âm để kích thích sự sản xuất collagen trong da, giúp tăng độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của thâm quầng mắt.

Quá trình điều trị không gây đau đớn và không cần phải nghỉ ngơi sau khi điều trị. Nó được coi là một phương pháp không xâm lấn, không phẫu thuật và không cần tiêm thuốc giúp tăng độ đàn hồi của da.

Tiêm filler

Tiêm filler xóa thâm vùng mắt là một trong những phương pháp xóa thâm mắt hiệu quả và phổ biến được sử dụng hiện nay. Điều trị này sử dụng chất filler được tiêm vào vùng da dưới mắt để tạo ra một lớp da dày hơn, giúp che đi các mạch máu và giảm thiểu sự xuất hiện của thâm quầng mắt.

Các chất filler thường được sử dụng để điều trị thâm quầng mắt bao gồm hyaluronic acid và collagen. Các chất filler này sẽ được tiêm vào vùng da dưới mắt bằng một kim siêu nhỏ, và sau đó được xoa nhẹ để đảm bảo chúng phân bố đồng đều. Quá trình điều trị thường chỉ mất khoảng 15-30 phút và không cần thời gian nghỉ dưỡng sau khi điều trị

Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng laser

Trị thâm mắt bằng laser là một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn và không đau đớn để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác xung quanh vùng mắt. Quá trình này thường được gọi là laser resurfacing.

Laser resurfacing sử dụng một loại laser đặc biệt để làm giảm độ sâu của các nếp nhăn và khôi phục lại tính đàn hồi của da. Quá trình điều trị được thực hiện bằng cách chiếu tia laser lên vùng da được điều trị. Tia laser này sẽ làm sạch và xóa bỏ lớp da cũ, kích thích sản xuất collagen mới và cải thiện cấu trúc của da.

Giảm bớt tình trạng thâm mắt tại nhà 

Dưới đây là các cách giảm bớt tình trạng thâm mắt tại nhà theo nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt, bao gồm:

Loại 1 : Quầng thâm liên quan đến mạch máu

Quầng thâm xung quanh mắt thường liên quan đến vấn đề về mạch máu, khi máu dễ bị ứ đọng dưới da mắt, tạo thành vết thâm đen. Vì vậy, cách trị quầng thâm liên quan đến mạch máu sẽ tập trung vào việc kích thích lưu thông máu, giảm đau nhức và sưng tấy vùng da quanh mắt. Dưới đây là một số cách trị quầng thâm liên quan đến mạch máu:

– Nghệ: Nghệ có tác dụng kháng viêm và làm sáng da, giúp giảm quầng thâm mắt. Bạn có thể pha chế một chút bột nghệ với nước để tạo thành một chất kem dạng đặc, sau đó thoa lên vùng mắt khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

– Nha đam: Nha đam chứa nhiều thành phần giúp dưỡng ẩm và làm sáng da, giảm quầng thâm mắt. Bạn có thể lấy một miếng nha đam tươi, cắt mỏng và đắp lên vùng mắt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

– Cam: Cam là một nguồn cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa, có thể giúp làm sáng da và giảm quầng thâm mắt. Bạn có thể sử dụng lát cam tươi để đắp lên vùng mắt khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Trị thâm mắt lâu năm tại nhà bằng nha đam

Trị thâm mắt lâu năm tại nhà bằng nha đam

>> Xem thêm: 7+ trị thâm mắt bằng nha đam siêu hiệu quả

Loại 2: Quầng thâm mắt sắc tố

– Trà xanh: Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp làm dịu và giảm sưng tầm thời gian ngắn. Bạn có thể sử dụng túi trà xanh ướp nóng để đắp lên vùng mắt khoảng 15 phút hoặc làm nước trà xanh, cho vào ngăn mát và dùng bông tăm thoa lên vùng da quầng thâm.

– Dầu oliu: Dầu oliu chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể massage nhẹ nhàng vùng quanh mắt bằng dầu oliu khoảng 5 phút trước khi đi ngủ.

– Dưa chuột: Dưa chuột là một loại rau giàu nước và vitamin C có thể giúp giảm sưng và tăng cường lưu thông máu. Bạn có thể cắt dưa chuột thành lát và đắp lên vùng quầng thâm mắt trong khoảng 10-15 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay dưa chuột và thoa lên vùng da quầng thâm.

– Mật ong kết hợp dưa chuột: Cắt mỏng một miếng dưa chuột, sau đó thoa mật ong lên miếng dưa chuột và đắp lên vùng quanh mắt trong khoảng 10-15 phút. Rửa lại với nước sạch.

c

Trị thâm mắt lâu năm tại nhà bằng dưa chuột

Loại 3 : Quầng thâm mắt lão hóa

– Cà chua: Chứa lycopene và vitamin C, giúp làm sáng da và tăng cường sức khỏe cho da. Cắt mỏng một miếng cà chua và đắp lên vùng quanh mắt khoảng 10-15 phút.

– Dầu hạt nho: Chứa flavonoid và axit béo omega-6, giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm sự đứt gãy của mạch máu. Thoa một ít dầu hạt nho lên vùng quanh mắt và masage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.

– Mật ong kết hợp dầu dừa: Trộn mật ong với một ít dầu dừa, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng quanh mắt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Để trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

– Mật ong kết hợp lòng trắng trứng gà: Trộn mật ong với lòng trắng trứng gà, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng quanh mắt và để trong khoảng 10-15 phút. Rửa lại với nước sạch.

Trị thâm mắt lâu năm tại nhà bằng cà chua

Trị thâm mắt lâu năm tại nhà bằng cà chua

>> Xem thêm: 12+ Trị thâm mắt bằng cà chua tại nhà đơn giản, hiệu quả

Cách chăm sóc mắt hàng ngày giảm tình trạng thâm sạm

– Hãy sử dụng ngón áp úp (ngón nhẫn) để massage và bôi kem dưỡng lên vùng mắt. Vì ngón áp úp có lực nhẹ nhất trong bàn tay, nên sẽ không gây ra thêm nếp nhăn. Hãy nhẹ nhàng chấm kem, vỗ nhẹ và vuốt đều kem từ giữa mắt ra tới đuôi mắt. Chỉ nên bôi lớp mỏng, tránh bôi quá nhiều kem mắt, vì điều này có thể gây áp lực lên vùng da mỏng manh của mắt và khiến da dễ bị kích ứng.

– Mỗi tối, bạn có thể sử dụng miếng bông tẩy trang thấm nước trà hoặc túi lọc trà ấm đã được vắt sạch, đắp lên mắt để tăng cường lưu thông máu đến các mô và giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt. Ngoài ra, nếu bạn không có bông tẩy trang hoặc túi lọc trà, bạn có thể sử dụng nước trà nóng pha đặc để bốc hơi, sau đó nhắm mắt và cúi xuống ly trà nóng để xông hơi trong vòng 5-10 phút. Chất tannin trong trà có tác dụng giảm thiểu tình trạng sưng tấy và làm sáng da. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt, bạn cần kiên trì thực hiện, từ từ độ thâm mới giảm đi. Không nên vội vàng bỏ dở sẽ làm mất công và thời gian, hiệu quả sẽ không được như mong đợi.

– Hãy dưỡng ẩm cho vùng da mắt đều đặn 2 lần mỗi ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy. Bảo vệ độ ẩm cho da mắt sẽ giúp cho vùng da này đàn hồi tốt hơn, giảm nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa. Không nên thoa quá nhiều lần, bởi da vùng mắt có khả năng hấp thụ giới hạn. Khi sử dụng kem dưỡng, hãy tránh thoa quá sát mắt, nên để khoảng cách 1cm. Lưu ý rằng khi ngủ, kem dưỡng có thể tràn vào vùng da gần mắt, nếu thoa quá sát có thể gây ngứa, cay hoặc sưng phồng vào sáng hôm sau.

Chữa bọng mắt không phải là 1 việc dễ dàng gì, dùng kem mắt đắt tiền đến mấy mà không khắc phục đúng nguyên nhân thì sẽ khó khỏi được. Tổng quan lại bạn cần lưu ý các điều sau::

– Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm

– Bớt muộn phiền (khóc nhiều cũng sẽ có thêm bọng mắt),

– Ăn đủ chất, uống đủ nước

– Đừng để mình bị ốm, giữ ấm cơ thể để không mắc các bệnh về đường hô hấp

– Massage nhẹ nhàng với vùng da quanh mắt: không dụi mắt, dưỡng ẩm mỗi ngày,…

Trên đây là bài viết của chúng tôi về cách trị thâm mắt lâu năm. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn cụ thể! 

Chia sẻ ngay:
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ