Gợi ý cách trị thâm mụn hiệu quả và an toàn nhất

Trị thâm mụn bằng cách nào là một trong những vấn đề được các chị em quan tâm nhất sau khi bị mụn. Các vết thâm, sẫm màu là tình trạng thường gặp sau khi nhân mụn đã được xử lý. Hiện tượng này không gây bất lợi gì cho sức khỏe nhưng có thể làm cho da trông xấu hơn và gây ra một số phiền toái. Vậy nên việc trị thâm cũng là một nhu cầu cực kỳ thiết yếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trị thâm mụn như thế nào nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc một số phương pháp được giới thiệu bởi các chuyên gia làm đẹp!

Cách trị thâm mụn như thế nào có hiệu quả tốt nhất?

Cách trị thâm mụn như thế nào có hiệu quả tốt nhất?

Hiện tượng vết thâm xuất hiện sau mụn là do đâu?

Sự xuất hiện của các vết thâm sau khi bị mụn, nhất là các loại mụn có kích thước lớn là hiện tượng phổ biến mà đa số mọi người sẽ gặp phải. Thường thì, vết thâm sẽ có các màu sắc nổi bật và đậm hơn so với màu da bình thường. Đó có thể là màu hồng đỏ, màu nâu hoặc thâm đen tùy vào loại da và mức độ tổn thương do mụn.

Chuyên gia giải thích nguyên lý hình thành vết thâm sau mụn là quá trình tự phục hồi của làn da sau khi tổn thương. Lúc này, do ảnh hưởng của cơ chế tự phục hồi, tế bào da sẽ sản sinh ra thật nhiều melanin, đây vốn là chất giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và chữa lành làn da khi bị thương. Tuy nhiên, quá trình sản xuất melanin một cách ồ ạt, nhiều hơn mức bình thường dẫn đến sự tích tụ một lượng lớn melanin ở vùng da bị tổn thương, gây nên tình trạng vết thâm.

Ngoài ra, việc chúng ta sờ nắn, cào cấu, nặn mụn cũng có thể dẫn đến tình trạng các vết thâm rõ rệt sau mụn. Thậm chí điều này còn có nguy cơ để lại các vết sẹo lõm, sẹo rỗ, gây ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ. Do đó, điều trị thâm sạm sau mụn là rất quan trọng để giúp da trở nên khỏe đẹp, mịn màng hơn.

Có thể điều trị khỏi hoàn toàn các vết thâm sau mụn hay không?

Khả năng điều trị hoàn toàn các vết thâm mụn như thế nào?

Khả năng điều trị hoàn toàn các vết thâm mụn như thế nào?

Thực tế cho thấy không phải tất cả các vết thâm sau mụn đều có thể được điều trị và phục hồi hoàn toàn. Điều này được xem xét dựa trên nhiều yếu tố chẳng hạn như mức độ tổn thương do mụn, màu sắc của vết thâm, tình trạng da và khả năng tái tạo da của mỗi người. Điều này là không giống nhau nên có những trường hợp có thể loại bỏ triệt để thâm mụn nhưng cũng có một số đối tượng thì không.

Như chúng ta đã biết, các vết thâm đa phần là kết quả của tổn thương da và sự tích tụ của melanin. Việc điều trị thâm mụn hướng tới mục tiêu giải phóng melanin trên bề mặt và tăng cường các hoạt chất làm trắng da. Điều này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng làm thế nào để làm mờ thâm mụn cần khá nhiều thời gian và sự kiên trì. 

Nhìn chung, một số vết thâm mức độ nhẹ, mờ nhạt và kích thước bé có thể giảm đi trong khoảng vài tuần hoặc vài tháng. Trong khi đó, các vết thâm sâu và nặng hơn có thể cần đến nhiều tháng, thậm chí hàng năm nếu đặc tính làn da lão hóa, sức đề kháng kém và cơ địa không tốt.

Bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc và điều trị thích hợp, sử dụng các sản phẩm và tuân thủ phương pháp được chỉ định bởi bác sĩ da liễu. Cũng cần nhớ rằng không nên quá chán nản khi điều trị thâm không hiệu quả bởi có thể phương pháp đó chưa phù hợp với bạn hoặc ảnh hưởng của các yếu tố khách quan. 

Hướng dẫn cách chăm sóc da giúp làm mờ thâm sẹo

Đối với những trường hợp các vết thâm mụn nhẹ, mới xuất hiện và màu sắc nhạt thì có thể cải thiện bằng cách tự chăm sóc da tại nhà. Một số cách trị thâm mụn giúp bạn phục hồi làn da tốt hơn như sau: 

Quy trình chăm sóc da mặt khi bị thâm mụn

Quy trình chăm sóc da mặt khi bị thâm mụn

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ: Bạn cần tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với làn da để làm sạch bề mặt. Đây là cách để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bám dính trên da sau một ngày làm việc. Nếu các vết thâm mụn đã lành lại và không có vết thương hở thì có thể dùng thâm tẩy tế bào chết hóa học để đưa vi khuẩn, dầu thừa, sợi bã nhờn ra ngoài. 

Bước 2: Sử dụng sản phẩm làm sáng da: Các hoạt chất như vitamin C, AHA, BHA, retinol và niacinamide là những thành phần có hiệu quả tốt trong việc làm sáng da, ngừa thâm sạm. Các nghiên cứu cũng chứng minh những ảnh hưởng tích cực khi áp dụng các dòng mỹ phẩm này trong làm đẹp. Tuy nhiên, việc sử dụng các hoạt chất nồng độ cao có thể gây kích ứng, khô da, bong tróc nên cần dưỡng ẩm đầy đủ. 

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm: Như đã đề cập ở trên, bạn cần dưỡng ẩm cho da để làm dịu, giảm kích ứng và phát huy công dụng làm đẹp tốt nhất. Trong quy trình làm đẹp da, trị thâm mụn  không thể thiếu kem dưỡng ẩm. Bạn có thể cân nhắc đến các sản phẩm có thành phần chính là ceramide và hyaluronic acid giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da và cung cấp độ ẩm cho da.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời có thể làm gia tăng sự xuất hiện của vết thâm, sẹo mụn. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số chống nắng SPF tối thiểu 30 và dặm lại trên da sau mỗi 2-3 giờ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Có thể thoa thêm các sản phẩm trị thâm để làm mờ hiện tượng này trên da. 

Nếu vết thâm sẹo không được giảm đi sau một thời gian dài hoặc bạn có những vết sẹo sâu và nổi trên da. Bạn cần tiếp nhận thăm khám trực tiếp từ bác sĩ da liễu để xác định phương pháp phù hợp nhất. Với những vết thâm quá mức, xuất hiện nhiều trên da có thể bạn sẽ cần áp dụng những liệu trình chuyên sâu như việc sử dụng máy laser hoặc các phương pháp trị liệu công nghệ cao khác để giúp làm mờ vết thâm và sẹo.

Cách trị thâm mụn hiệu quả và nhanh chóng

Sự tiến bộ của y học hiện đại giúp chúng ta tiếp cận những giải pháp trị liệu công nghệ cao cực vượt trội. Tình trạng thâm mụn không phải là một vấn đề quá hiếm gặp nên điều trị theo cách này được đánh giá là an toàn, có hiệu quả cao. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ quyết định phương pháp nào thật sự phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. 

Những cách trị thâm mụn công nghệ cao tốt nhất hiện nay

Những cách trị thâm mụn công nghệ cao tốt nhất hiện nay

Các phương pháp công nghệ cao hiện đại có thể bao gồm:

Bắn Laser: Sử dụng tia laser CO2 hoặc Fraxel để làm mờ vết thâm mụn bằng cách loại bỏ lớp da tổn thương, phân giải hắc tố melanin và ức chế hoạt động của tế bào melanocytes. Từ đó đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi da, giúp giảm thiểu thâm mụn tốt nhất. Tùy thuộc vào trạng thái da và mức độ thâm mụn, có thể cần nhiều liệu trình trong khoảng thời gian dài để thấy kết quả.

Micro-needling: Còn được biết đến với tên gọi khác là CIT hay lăn kim. Cơ chế hoạt động của lăn kim là sử dụng một thiết bị với các đầu kim siêu vi tiếp xúc với bề mặt, mô phỏng tổn thương và kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Phương pháp này có thể hiểu quả với các vết thâm mức độ nặng, đi kèm sẹo mụn nhưng cần thực hiện thành nhiều đợt thì mới có hiệu quả tốt.

Phi kim: Cũng là một phương pháp được các chuyên gia chỉ định để điều trị sẹo thâm, thâm mụn trong một số trường hợp. Phi kim là cách trị thâm mụn ứng dụng cơ chế của các hoạt chất như vitamin, collagen, HA… Để đưa vào vị trí da bị thâm. Từ đó nâng cao khả năng tái tạo, phục hồi và chủ động sản sinh các dưỡng chất thiết yếu của làn da. Tuy nhiên, kết quả cụ thể và thời gian để thấy hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng da và quy mô của vết thâm.

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách trị thâm mụn được áp dụng như peel da, áp lạnh… Nhìn chung, để điều trị thâm mụn hiệu quả nên lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ, phòng khám uy tín. Tại đây sẽ có đội ngũ y bác sĩ chuyên gia, cùng máy móc hiện đại kiểm tra và giúp bạn xác định phương pháp nào tốt nhất, an toàn nhất. Vậy nên hãy quẳng gánh lo âu, bạn chỉ cần tìm kiếm đúng nơi điều trị là đã nắm chắc khả năng phục hồi cho làn da của mình.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đọc đã biết cách chăm sóc và lựa chọn biện pháp điều trị thâm mụn phù hợp. Mong rằng với sự hỗ trợ này làn da của bạn sẽ sớm được cải thiện, ngày càng tỏa sáng rạng rỡ. Để đặt lịch tư vấn hoặc tìm hiểu thêm về các bệnh lý về da và cách điều trị vui lòng liên hệ đến Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn và hỗ trợ ngay bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Hàn Quốc!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds