Cách lựa chọn serum trị thâm mụn hiệu quả

Mụn hình thành do rất nhiều nguyên nhân, nên để điều trị triệt để tình trạng này cần rất nhiều thời gian và sự kiên trì. Hơn thế nữa, sau khi các nốt mụn dần biến mất, chúng ta phải đối mặt với các vấn đề lớn hơn chính là vết thâm sau mụn. Tình trạng thâm mụn thực tế khá phổ biến, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Nếu không được điều trị đúng cách, các vết thâm hồng, đỏ ban đầu có thể biến thành sẹo với hiện tượng tăng sắc tố ngày càng nặng hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những loại mỹ phẩm có khả năng cải thiện các vết thâm trên da tốt nhất. Đó chính là serum trị thâm mụn. Cùng tìm hiểu ngay!

Dùng serum trị thâm mụn loại nào tốt nhất?

Dùng serum trị thâm mụn loại nào tốt nhất?

Cơ chế hình thành các vết thâm sau mụn

Sự xuất hiện của các vết thâm sau khi lành mụn có thể được xem là một phần trong cơ chế tự phục hồi và tái tạo làn da của cơ thể. Mụn trong nhiều trường hợp là một bệnh lý da liễu, vậy nên khi hình thành, nó gây ra những tổn thương cho các mô xung quanh. Bao gồm cả lớp biểu bì phía trên và phía dưới. Khi mụn được điều trị khỏi, vi khuẩn bị tiêu diệt, nhân mụn biến mất, cũng là lúc các tế bào da tái tạo mô mới để thay thế những mô tổn thương. Đây cũng là lúc mà các vết thâm trở nên rõ rệt. 

Theo các chuyên gia, cơ chế hình thành thâm mụn chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi tế bào melanocytes, là tế bào chịu trách nhiệm sản xuất melanin. Các hạt sắc tố melanin tích tụ trong quá trình phục hồi tại vùng da tổn thương là nguyên nhân chính dẫn đến vết thâm sau mụn. Bên cạnh đó, hoạt động của vi khuẩn gây mụn và tình trạng viêm nhiễm có thể gây ra sự kích thích, làm cho tế bào da sản xuất nhiều melanin hơn mức bình thường. Khi melanin tăng lên và đạt đến một mức độ nhật định, hệ quả chính là sự thay đổi màu sắc trên da  hay cũng chính là vết thâm sau mụn.

Ngoài ra, cũng có một số yếu tố có khả năng làm gia tăng mức độ hình thành vết thâm sau mụn hoặc khiến tình trạng này trở nên phức tạp và khó điều trị hơn. Chẳng hạn như di truyền, loại mụn, nhóm da, phương pháp chăm sóc và ảnh hưởng từ các tác nhân gây hại bên ngoài. Để khắc phục tình trạng này cần xác định nguyên nhân cụ thể, mức độ, quy mô của vết thâm để có phương án điều trị tương ứng.

Ảnh hưởng của vết thâm mụn đến làn da như thế nào?

Đối với nhiều người thì các vết thâm sau mụn cũng không phải là một vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, mụn thường phát triển thành các cụm, chứa vi khuẩn và dễ lây lan nên sau khi khỏi hoàn toàn các vết thâm xuất hiện trên bề mặt da khá nhiều.Thâm mụn hay thâm sẹo có thể ảnh hưởng đến làn da một số cách sau:

Ảnh hưởng của các vết thâm mụn và lý do nên sử dụng serum

Ảnh hưởng của các vết thâm mụn và lý do nên sử dụng serum

Sắc tố da không đồng đều: Các vết thâm mụn thường khá nổi bật với màu sắc khác biệt so với những vùng da xung quanh. Nếu không được bảo vệ và chăm sóc cẩn thận, thâm mụn không những không biến mất mà còn trở nên rõ rệt hơn khiến cho sắc tố da thiếu sự đồng đều. 

Thay đổi kết cấu làn da: Mụn viêm và các vết thâm ảnh hưởng nhiều đến cơ chế sản xuất collagen và elastin. Điều đó khiến làn da thiếu đi chất xúc tác và ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc bên dưới bề mặt. Do vậy, không chỉ kết cấu làn da trở nên không đồng đều mà còn làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lõm trong quá trình phục hồi.

Tăng cường nếp nhăn: Thêm một vấn đề nữa mà chúng ta cần đặt nhiều sự quan tâm cho việc điều trị thâm mụn chính là làm giảm nguy cơ lão hóa. Như đã đề cập, mụn, thâm mụn làm giảm khả năng sản xuất collagen, elastin. Điều đó gián tiếp dẫn đến việc tái tạo da không đồng đều, độ đàn hồi sụt giảm. Về lâu dài, điều này có  xu hướng làm xuất hiện nếp nhăn trên da.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Vết thâm mụn với màu sắc rõ rệt và xuất hiện quá nhiều trên da ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sự tự tin của một người. Thực tế thì, trong nhiều trường hợp, dù chúng ta make up hay cố gắng che đi theo nhiều cách khác nhau vẫn không phải là phương án tốt nhất. Cảm giác tự ti về ngoại hình có thể làm cho người ta cảm thấy khó chấp nhận và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, mức độ thâm mụn của mỗi người là khác nhau, do chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Nếu bạn quan tâm đến những ảnh hưởng của tình trạng này đối với làn da và tâm lý hoặc đang tìm cách để điều trị triệt để. Hãy tham khảo những phương pháp điều trị sẽ được đề cập ngay dưới đây!

Điều trị thâm mụn phương pháp nào tốt nhất?

Thâm mụn không gây nguy hiểm và không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng đối với sức khỏe. Dẫu vậy, những ảnh hưởng của nó đến tâm lý, ngoại hình là không thể phủ nhận. Thậm chí thâm mụn còn có thể làm gia tăng nguy cơ xuất hiện sẹo lồi, sẹo lõm nếu không điều trị sớm và đúng cách. May mắn thay, với sự phát triển của y học và công nghệ hiện đại,  có nhiều phương pháp, liệu pháp giúp bạn giảm thiểu và làm mờ các vết thâm sau mụn. Các phương pháp điều trị có thể bao gồm sử dụng thuốc trị thâm, kem trị thâm, serum trị thâm mụn và các công nghệ trị liệu chuyên sâu.

Tuy nhiên, các nốt mụn thường xuất hiện nhiều khi chúng ta còn trẻ và cơ chế phục hồi của cơ thế khá tốt. Nên lựa chọn các phương pháp chăm sóc và điều trị đơn giản có thể cải thiện đáng kể các vết thâm. Serum trị thâm mụn là một sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt có chứa các thành phần hoạt chất mạnh mẽ được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu và làm mờ vết thâm sau mụn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên điều trị thâm mụn bằng cách nào thì đây là một lựa chọn đáng để trải nghiệm. 

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng serum để điều trị thâm mụn

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng serum để điều trị thâm mụn

Những lợi ích của serum trị thâm mụn như sau:

Giảm sự xuất hiện của vết thâm

Serum trị thâm được sản xuất với công nghệ đặc biệt và thường chứa các thành phần có công dụng làm trắng, đều màu da. Điển hình như acid glycolic, acid salicylic, acid azelaic, vitamin C, niacinamide và chiết xuất thực vật từ một số loài cây khác nhau. Những thành phần này được đánh giá rất tốt với khả năng làm mờ vết thâm, làm sáng và đồng đều màu da một cách nhanh chóng.

Kích thích tái tạo tế bào da

Serum trị thâm mụn không chỉ hướng tới mục tiêu điều trị các vết thâm mà còn mang đến công dụng cải thiện cấu trúc và tái tạo tế bào từ sâu bên trong. Một số thành phần được xem là thần dược trẻ hóa da, được ứng dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm hiện đại như retinol, peptide và các yếu tố tăng trưởng. Các thành phần này có hiệu quả rất tốt trong việc thúc đẩy tăng sinh và sản xuất collagen và elastin. Điều đó góp phần làm chậm quá trình lão hóa, giúp da sắc chắc và đều màu hơn.

Cung cấp dưỡng chất cho tế bào

Tế bào da của chúng ta tiếp nhận các dưỡng chất thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày và hoạt động chuyển hóa của các cơ quan bên trong. Tuy nhiên, với những ảnh hưởng của môi trường, sự thay đổi của hormone thì chỉ điều đó thôi là chưa đủ. Cần cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để liên tục củng cố hàng rào bảo vệ và chống lại các tác nhân gây hại. Nhiều loại serum trị thâm mụn cũng chứa các thành phần thiết yếu như acid hyaluronic, glycerin và ceramides. Vừa mang đến độ ẩm cho da, làm mềm da, giảm thâm mụn lại rất tốt cho hàng rào lipid bên ngoài.

Tăng khả năng thẩm thấu 

Các loại serum với kết cấu dạng lỏng, có cấu trúc phân tử nhỏ hơn so với kem dưỡng thông thường. Điều này cho phép nó thẩm thấu nhanh hơn và sâu hơn vào các tầng da phía dưới. Serum trị thâm có thể chạm đến tầng thượng bì, thậm chí là trung bì và đi qua nơi mà vết thâm thường hình thành. Nên việc điều trị thâm mụn bằng serum sẽ hiệu quả hơn so với kem trị thâm.

Tăng hiệu quả chăm sóc da

Serum trị thâm được khuyến khích sử dụng sau khi rửa mặt, thoa toner và  trước khi dùng kem dưỡng bởi kết cấu nhẹ, khả năng thẩm thấu tốt. Sử dụng serum là một cách để chăm sóc, bảo vệ da và điều trị vết thâm rất tốt. Điều này cũng giúp tối ưu hóa hiệu quả dưỡng da của các bước trước và sau khi dùng serum. Kem dưỡng da sẽ không phát huy được hiệu quả tốt nhất nếu chúng ta không sử dụng tinh chất serum trong chế độ chăm sóc da hàng ngày.

5 Dòng serum trị thâm mụn được đánh giá tốt nhất bởi chuyên gia da liễu

Dưới đây là 5 loại serum trị thâm tốt nhất từ những thương hiệu hàng đầu trên thị trường:

Những dòng sản phẩm serum hỗ trợ trị thâm mụn tốt nhất

Những dòng sản phẩm serum hỗ trợ trị thâm mụn tốt nhất

Serum trị thâm mụn C E Ferulic 

  • Thương hiệu: SkinCeuticals
  • Công nghệ: Serum có công thức phân tử chống oxy hóa tiên tiến.
  • Thành phần: Các thành phần vitamin C, vitamin E và axit ferulic có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tổn thương môi trường, cải thiện kết cấu da và làm mờ vết thâm.
  • Hiệu quả sau điều trị: Da trở nên mềm mịn, đều màu và tươi sáng hơn.

Serum Advanced Night Repair 

  • Thương hiệu: Estée Lauder
  • Công nghệ: Serum được sản xuất dựa trên công nghệ ChronoluxCB™, tác động vào quá trình tái tạo da vào ban đêm.
  • Thành phần: Các peptide, acid hyaluronic, chiết xuất từ cây lô hội và các thành phần chống oxy hóa độc quyền. Giúp tái tạo và sửa chữa da, làm đều màu da, cung cấp độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi.
  • Hiệu quả sau điều trị: Da trở nên săn chắc, mềm mịn và có sự cải thiện về sự đồng đều màu sắc sau 2 tháng điều trị.

Tinh chất Discoloration Defense 

  • Thương hiệu: SkinCeuticals
  • Thành phần: Serum chứa axit tranexamic, axit kojic, niacinamide và axit salicylic để làm mờ vết thâm và làm đều màu da.
  • Lợi ích: Giảm thiểu sự xuất hiện của vết thâm sau mụn, tàn nhang và các dấu hiệu da không đều màu.
  • Hiệu quả sau điều trị: Da trở nên đồng đều màu sắc, sáng hơn và giảm thiểu vết thâm.

Rapid Age Spot Correcting Serum 

  • Thương hiệu: Murad
  • Thành phần: Serum chứa axit glycolic, axit salicylic, chiết xuất táo và chiết xuất cây ngọc trai để làm mờ các vết thâm và tàn nhang.
  • Lợi ích: Giảm thiểu vết thâm nám, tàn nhang, đốm nâu, làm đều màu da và cải thiện tình trạng tăng sắc tố.
  • Hiệu quả sau điều trị: Da trở nên sáng hơn, đồng đều về màu sắc và giảm thiểu vết thâm đỏ, sẹo thâm.

Clearly Corrective Dark Spot Solution 

  • Thương hiệu: Kiehl’s
  • Thành phần: Serum chứa axit glycolic, axit salicylic, chiết xuất cây bạch đàn và chiết xuất cây lô hội để làm mờ vết thâm và cải thiện đều màu da.
  • Lợi ích: Cải thiện các vấn đề về sắc tố, cung cấp dưỡng chất và phục hồi làn da nhiều tổn thương, lão hóa.
  • Hiệu quả sau điều trị: Da có độ đàn hồi tốt hơn, làm mờ đốm nâu, hỗ trợ cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang.

Trên đây là bài viết nhằm cung cấp thêm thông tin về các loại serum trị thâm mụn hiệu quả. Việc lựa chọn serum phù hợp với tình trạng da và mục tiêu cá nhân là rất quan trọng. Trong trường hợp các vết thâm có tình trạng tăng sắc tố quá nặng, xuất hiện quy mô rộng trên bề mặt da. Bạn có thể tìm kiếm những phương pháp trị liệu chuyên sâu hơn với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và đội ngũ y bác sĩ hàng đầu tại Mega Gangnam. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 093.770.6666 sẽ có độ ngũ chuyên gia hỗ trợ ngay!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds