Tìm hiểu quy trình dưỡng da ban đêm đúng cách

Chắc hẳn có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao các chuyên gia đều khuyến khích việc dưỡng da ban đêm. Nói một cách đơn giản thì đây là thời điểm quan trọng mà các dưỡng chất có thể hấp thụ vào da một cách hoàn hảo nhất. Vì vậy, cần thực hiện việc chăm sóc da, bổ sung các hoạt chất cần thiết thông qua các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, chăm sóc da ban đêm như thế nào vốn phức tạp hơn so với suy nghĩ của chúng ta. Vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu quy trình dưỡng da ban đêm đúng cách và hiệu quả!

Hướng dẫn chị em quy trình dưỡng da ban đêm đơn giản

Hướng dẫn chị em quy trình dưỡng da ban đêm đơn giản

Tại sao ban đêm là thời điểm dưỡng da tốt nhất?

Ban đêm được coi là thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu chu trình dưỡng da. Bởi chúng ta vừa được tận hưởng những lợi ích của quá trình tái tạo từ nhiên vừa có điều kiện để hấp thụ dưỡng chất một cách toàn diện. Những lý do giải thích tại sao bạn nên chú trọng chăm sóc da ban đêm như sau: 

  • Giảm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Vào ban ngày, hoạt động của các loại tia UV có trong ánh nắng mặt trời vô cùng mạnh mẽ. Tiếp xúc quá lâu với ánh nắng hoặc không được bảo vệ đầy đủ, đúng cách có thể gây tổn hại cho da và làm gia tăng nguy cơ lão hóa da. Trong khi đó, vào ban đêm, chúng ta hạn chế được việc tiếp xúc với môi trường nên làn da ít chịu tác động của yếu tố khách quan, dễ phục hồi hơn.
  • Kích hoạt cơ chế tái tạo tế bào da: Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng quá trình tái tạo tế bào da diễn ra nhanh chóng hơn khi vào ban đêm. Do các tế bào đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Lúc này, các tổ chức sản xuất collagen và elastin sẽ tăng cường việc tái tạo và phục hồi cho da để chống lại các dấu hiệu lão hóa tự nhiên, đảm bảo kết cấu làn da ở mức ổn định.
  • Nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất: Chúng ta hoàn toàn có thể chăm sóc da vào buổi sáng nhưng hiệu quả sẽ không tốt bằng ban đêm do ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Đồng thời, việc tham gia vào các hoạt động trong ngày cũng khiến cho da bị tác động mạnh mẽ, xuất hiện các nốt mụn và nhiều vấn đề khác. Điều đó ít nhiều cản trở đến khả năng hấp thụ dưỡng chất của làn da. Do đó, ban đêm khi cơ thể nghỉ ngơi cũng là lúc phù hợp nhất. Bên cạnh đó, khi ngủ các hoạt chất có trong sản phẩm làm đẹp,có thể hoạt động liên tục để cung cấp dưỡng chất và làm việc sâu trong da.

Nhìn chung, với rất nhiều lý do đã đề cập ở trên thì chúng ta nên chú trọng đến việc dưỡng da vào ban đều. Điều đó giúp tăng khả năng làm đẹp da, chống lão hóa và hạn chế được các vấn đề về da liễu.

Những sản phẩm dưỡng da ban đêm nên sử dụng

Việc sử dụng sản phẩm gì để dưỡng da vào ban đêm  phụ thuộc vào tình trạng da của bạn và nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, có một số dòng sản phẩm cụ thể mà chúng tôi khuyến khích sử dụng vào ban đêm để cải thiện các  vấn đề về da:

Những loại sản phẩm dưỡng da ban đêm phổ biến

Những loại sản phẩm dưỡng da ban đêm phổ biến

Sản phẩm dưỡng ẩm: Sản phẩm dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng vào ban đêm để cung cấp độ ẩm và tăng cường sự phục hồi của da. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm, được thiết kế cho từng nhóm da, từng tình trạng da cụ thể nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một dòng sản phẩm phù hợp dành cho mình.

Tinh chất dưỡng da: Serum dưỡng da cũng là một dòng sản phẩm cần được bổ sung trong quá trình làm đẹp da. Đây một dạng tinh chất có nồng độ cao các hoạt chất đặc biệt như vitamin C, retinol…có khả năng thẩm thấu sâu vào da để phục hồi từ sâu bên trong. Bạn có thể sử dụng các loại tinh chất khác nhau với thành phần tương ứng như: axit hyaluronic để cung cấp độ ẩm; vitamin C làm sáng da; niacinamide để điều chỉnh da và giảm sự xuất hiện của nám; tinh chất chống lão hóa chứa retinol để tăng cường sự đàn hồi và làm mờ nếp nhăn.

Mặt nạ ngủ: Mặt nạ ngủ là một sản phẩm dưỡng da phổ biến vào ban đêm. Sản phẩm này có chứa hàng loạt dưỡng chất với mục đích là phục hồi, cung cấp độ ẩm, làm dịu da và tăng cường hiệu quả tái tạo tự nhiên. Mặc dù đây là một sản phẩm rất tốt nhưng không phải tất cả mọi người đều nên sử dụng mặt nạ ngủ ban đêm. Trong trường hợp bạn đang gặp phải các vấn đề về mụn, làn da thường xuyên đổ dầu thừa thì đây có thể là một con dao hai lưỡi khiến cho tình trạng da càng trở nên tồi tệ hơn. 

Sản phẩm điều trị: Nếu bạn có một làn da nhiều khuyết điểm như mụn, sẹo, nám, tàn nhang… thì trong quy trình dưỡng da ban đêm không thể thiếu các dòng sản phẩm đặc trị.  Các sản phẩm này được thiết kế chuyên biệt có chứa những thành phần như salicylic acid, glycolic acid, acid kojic… Những sản phẩm này có thể thuộc danh mục y tế hoặc không cần kê đơn nhưng hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng để hạn chế tác dụng phụ.

Ngoài ra, việc dưỡng da ban đêm cũng cần chú trọng đến việc làm sạch da. Nếu không làm sạch da thì không những các sản phẩm dưỡng da không phát huy được tối đa công dụng mà bạn còn có nguy cơ gặp phải các vấn đề khác như mụn viêm, đổ dầu, bít tắc lỗ chân lông, viêm da…Vậy việc lựa chọn các sản phẩm làm sạch như tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết cũng cần được quan tâm nhiều hơn.

Hoạt chất có thể sử dụng trong quy trình dưỡng da ban đêm

Không phải tất cả các thành phần dưỡng da đều phù hợp và phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng vào ban đêm. Vậy nên chúng tôi sẽ giới thiệu một số hoạt chất có trong các sản phẩm treatment có thể sử dụng vào ban đêm để cung cấp lợi ích dưỡng da một cách toàn diện. Hãy cùng tham khảo để có được lựa chọn đúng đắn nhất:

Các thành phần hoạt chất phù hợp cho mục đích dưỡng da ban đêm

Các thành phần hoạt chất phù hợp cho mục đích dưỡng da ban đêm

Retinol: Retinol là một dạng của vitamin A và được xem là một trong những thành phần chống lão hóa mạnh mẽ nhất. Hoạt chất này có khả năng kích thích sự tái tạo tế bào da, làm mờ nếp nhăn, giảm sự xuất hiện của vết thâm và làm sáng da. Tuy nhiên, nên sử dụng retinol vào ban đêm và tránh sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác có chứa axit AHA hoặc BHA để tránh kích ứng da.

Hyaluronic acid: Đây là một thành phần dưỡng ẩm phổ biến với khả năng cung cấp độ ẩm cho da, giữ ẩm trong nhiều giờ, cải thiện tình trạng bong tróc, khô ráp ngay tức thì. Những sản phẩm dưỡng da chứa axit hyaluronic tương đối lành tính, ít gây kích ứng và có thể sử dụng mọi thời điểm trong ngày, bao gồm cả ban đêm. Tuy nhiên, nếu bổ sung HA cho da vào ban ngày cần chống nắng thật kỹ và nếu có thể hãy tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Peptides: Peptides là các dạng nhỏ của các axit amin và có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin trong da. Chúng có tác dụng làm căng da, làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da. Sản phẩm chứa peptides hoàn toàn có thể được sử dụng vào ban đêm để hỗ trợ quá trình tái tạo da. Tuy nhiên, cần lưu ý đặc biệt đối khi sử dụng peptides khi bị mụn hoặc da quá nhiều dầu vì dễ gây mụn.

Niacinamide: Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3, là một thành phần đa năng có khả năng làm dịu da, giảm sự xuất hiện của mụn, cải thiện độ đàn hồi, chống lão hóa và cải thiện các vấn đề về sắc tố. Sản phẩm cũng có thể giúp kiềm dầu và thu nhỏ lỗ chân lông. Sản phẩm chứa niacinamide có thể được sử dụng vào ban đêm để cung cấp lợi ích cho da.

Vitamin C: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có khả năng làm sáng da, làm mờ vết thâm và tăng cường sự đàn hồi của da. Sản phẩm chứa vitamin C có thể được sử dụng vào ban đêm để giúp cải thiện kết cấu da và làm sáng da. Tuy nhiên, để phát huy được hiệu quả tốt nhất thì chúng ta nên sử dụng vitamin C vào ban ngày, trước khi thoa kem chống nắng để nâng cao khả năng chống lại các gốc tự do. 

Mỗi thành phần hoạt chất có các ưu điểm và hướng dẫn sử dụng riêng. Do đó, hãy đọc kỹ thông tin, tham khảo ý kiến của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất cho làn da của mình. 

Hướng dẫn quy trình dưỡng da ban đêm đúng cách

Quy trình dưỡng da ban đêm gồm nhiều bước và phức tạp hơn so với ban ngày, vậy nên chúng ta cần xây dựng một quy trình chăm sóc da đặc biệt. Từ đó phát huy được tối đa hiệu quả làm đẹp. Dưới đây là quy trình dưỡng da ban đêm chuẩn khoa học mà bạn nên tham khảo:

Quy trình dưỡng da ban đêm đơn giản tại nhà

Quy trình dưỡng da ban đêm đơn giản tại nhà

Bước 1: Tẩy trang

Sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da và các dòng mỹ phẩm bạn đang sử dụng. Nên sử dụng nước tẩy trang đối với da khô và dầu tẩy trang với da dầu. Trường hợp dùng dầu tẩy trang cần nhũ hóa cẩn thận để làm sạch lượng dầu thừa trên bề mặt và dưới lỗ chân lông. Dùng bông tẩy trang để thấm dung dịch và thoa đều lên vùng, nhất là khu vực xung quanh mũi, vùng mắt và lông mày (nếu trang điểm).

Bước 2: Làm sạch da

Sau bước tẩy trang cần sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt để loại bỏ các tạp chất còn sót lại trên da. Nên sử dụng sản phẩm dịu nhẹ, có thành phần hoạt chất phù hợp, không chứa cồn, hương liệu để bảo vệ hàng rào tự nhiên. Dùng nước ấm để rửa sạch mặt và nhẹ nhàng massage da trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Bước 3: Sử dụng Toner

Cần bổ sung các sản phẩm toner sau khi làm sạch da để cân bằng độ pH và chuẩn bị da cho các bước dưỡng tiếp theo. Áp dụng một lượng nhỏ toner lên bông cotton và thoa nhẹ nhàng lên da mặt và cổ. 

Bước 4: Sản phẩm điều trị

Sau khi dùng toner thì hãy sử dụng ngay các sản phẩm đặc trị để cải thiện tình trạng da . Dùng retinol thì nên tránh sử dụng AHA, BHA và ngược lại. Tránh sử dụng quá nhiều loại tình chất với các thành phần khác nhau, dễ gây xung đột và tổn thương cho da. Bạn có thể sử dụng giãn cách theo ngày, nếu có mong muốn dùng nhiều loại sản phẩm chăm sóc da treatment.

Bước 5: Kem dưỡng da

Sau khi sản phẩm điều trị đã thẩm thấu vào da, cần sử dụng thêm kem dưỡng da như một bước để bổ sung dưỡng chất, làm dịu sau bước treatment. Đây cũng là cách để khóa ẩm, tránh tình trạng các dưỡng chất trên bề mặt không thẩm thấu hết và bị bay hơi. Chọn một kem dưỡng da dễ thẩm thấu, giàu dưỡng chất để nuôi dưỡng và bảo vệ da suốt đêm. Massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu sâu vào da.

Bước 6: Dưỡng mắt và môi

Đừng quên chăm sóc cho đôi mắt và môi vào ban đêm. Có khá nhiều loại kem dưỡng vùng mắt, vùng môi trên thị trường, tùy vào điều kiện tài chính mà bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm phù hợp.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm hướng dẫn bạn đọc về quy trình dưỡng da ban đêm đúng cách. Duy trì thói quen này có thể mang đến hiệu quả chống lão hóa, tăng cường hàng rào bảo vệ da một cách toàn diện. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc bạn có thể tham khảo thêm thông tin ngay tại website của Mega Gangnam hoặc liên hệ với độ ngũ chuyên gia, y bác sĩ hàng đầu tại Hotline: 093.770.6666!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds