Viên uống giảm mỡ bụng: Lợi ích và tác hại đối với sức khỏe

Viên uống giảm mỡ bụng là một trong số các sản phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp được các chị em yêu thích. Dòng sản phẩm này cực kỳ tiện lợi, rất dễ tìm mua mà chi phí cũng không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, hiệu quả, mức độ an toàn của các loại viên uống giảm mỡ vẫn cần được đánh giá một cách khách quan và chi tiết dưới góc độ khoa học. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm viên uống hỗ trợ giảm cân thì không thể bỏ lỡ bài viết này!

Tác dụng chính từ các loại viên uống hỗ trợ giảm mỡ bụng được quảng cáo

Tác dụng chính từ các loại viên uống hỗ trợ giảm mỡ bụng được quảng cáo

Viên uống giảm mỡ bụng là gì? Các thành phần chủ yếu

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm viên uống giảm cân, giảm mỡ nói chung được bày bán một cách rộng rãi. Tuy nhiên, không thật sự có nhiều loại thực phẩm chức năng tập trung vào mục đích giảm mỡ bụng như thông tin được cung cấp. Thực tế thì bảng thành phần, cơ chế hoạt động của các viên uống này khi đưa vào cơ thể không quá khác biệt. Có chăng đây chỉ là một cách gọi tên khác phục vụ cho mục đích marketing hoặc truyền thông. 

Viên uống giảm mỡ bụng thường chứa các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, đi kèm với các hoạt chất hóa học khác để tác động để cơ chế đốt cháy mỡ, hạn chế cảm giác thèm ăn hoặc ăn quá nhiều. Cụ thể như sau:

  • Caffeine: Một chất kích thích thường được tìm thấy trong cà phê, trà và các loại đồ uống khác. Caffeine có khả năng tăng cường quá trình đốt cháy mỡ và giúp cải thiện hiệu suất trong luyện tập.
  • Chất xơ: Các loại chất xơ như cellulose, glucomannan, inulin, hay các loại xơ thực phẩm khác thường có trong viên uống giảm mỡ bụng để giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu hơn và giúp kiểm soát cân nặng.
  • Chiết xuất từ thảo dược: Có một số loại thảo dược như quả xạ hương, hạt chia, cỏ lúa mạch, cây bạch quả và nhiều loại thảo dược khác thường được sử dụng trong viên uống giảm mỡ bụng với hi vọng giúp giảm mỡ cơ thể.
  • CLA (axit linoleic nhóm conjugated): Là một loại acid béo omega-6 có trong thịt và các sản phẩm từ động vật. CLA được cho là có khả năng giảm mỡ cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất.
  • L-Carnitine: Một amino acid tự nhiên tham gia vào quá trình chuyển đổi mỡ thành năng lượng và giúp đốt cháy mỡ.
  • Chromium picolinate: Là một dạng chất khoáng có khả năng giúp ổn định mức đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm mỡ.
  • Chất chống oxy hóa: Các vitamin như C và E, cùng với các chất chống oxy hóa khác, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn hại do các gốc tự do.

Lưu ý rằng thành phần cụ thể trong từng loại viên uống giảm mỡ bụng có thể khác nhau. Đồng thời, hiệu quả của chúng cũng phụ thuộc vào cơ địa và thói quen sinh hoạt, luyện tập của từng người. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn các viên uống giảm mỡ bụng.

3+ Viên uống giảm mỡ được các chuyên gia đánh giá tốt

Nếu có mong muốn tìm kiếm một sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn nên kết hợp các dòng viên uống có chứa các hoạt chất an toàn, không gây hại cho cơ thể cùng một chế độ tập luyện dành riêng cho vùng bụng. Thông thường, những loại viên uống thật sự có khả năng giảm mỡ thường hướng tới mục tiêu tăng hiệu quả đốt mỡ khi vận động. Vậy nên đừng tin tưởng vào các dòng viên uống chức năng được quảng cáo có khả năng đào thải mỡ ngay tức thì. Dưới đây là một số cái tên mà bạn nên tin tưởng lựa chọn:

Viên uống hỗ trợ giảm mỡ GNC Total Lean CLA

Viên uống hỗ trợ giảm mỡ GNC Total Lean CLA

GNC Total Lean CLA:

  • Thương hiệu: GNC (General Nutrition Centers) là một trong những thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng thể thao tại Hoa Kỳ.
  • Thành phần chính: GNC Total Lean CLA chứa thành phần chủ đạo là CLA (axit linoleic nhóm conjugated), một acid béo omega-6 tồn tại trong nhiều loại thực vật.
  • Cơ chế giảm mỡ: CLA tạo ra hiệu quả giảm mỡ cơ thể bằng cách ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi mỡ thành năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất.

Glucomannan (Nature’s Way):

  • Thương hiệu: Nature’s Way là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng đến từ Australia.
  • Thành phần chính: Glucomannan là thành phần chính trong sản phẩm, đây là một loại chất xơ tự nhiên, cực kỳ tốt cho sức khỏe được chiết xuất từ củ cải konjac.
  • Cơ chế giảm mỡ: Viên uống giảm mỡ Glucomannan tạo cảm giác no lâu, hạn chế việc ăn quá nhiều thông qua cơ chế hấp thụ nước và tạo thành gel trong dạ dày. Điều này giúp kiểm soát cân nặng bằng cách giảm lượng thức ăn tiêu thụ.
NatureWise CLA 1250 hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân

NatureWise CLA 1250 hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân

NatureWise CLA 1250:

  • Thương hiệu: NatureWise là một thương hiệu được đánh giá tốt bởi người tiêu dùng trên toàn thế giới, nhà sản xuất này chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên và thực phẩm chức năng.
  • Thành phần chính: NatureWise CLA 1250 có thành phần chính là 1250 mg CLA trong mỗi viên uống được đưa vào cơ thể.
  • Cơ chế giảm mỡ: Tương tự như GNC Total Lean CLA, NatureWise CLA 1250 thiết kế để hỗ trợ giảm mỡ cơ thể bằng cách tăng cường quá trình đốt cháy mỡ và ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất.

Cả ba loại viên uống được đề cập đều có thể sử dụng với mục đích hỗ trợ giảm mỡ bụng, nhưng chúng chứa các thành phần chính khác nhau và có cơ chế tác động riêng biệt. GNC Total Lean CLA và NatureWise CLA 1250 chứa CLA để hỗ trợ giảm mỡ và tăng cường sự trao đổi chất, trong khi Glucomannan (Nature’s Way) sử dụng chất xơ glucomannan để kiểm soát cân nặng bằng cách tạo hiệu ứng no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Thời gian sử dụng để thấy hiệu quả có thể khác nhau, và việc sử dụng nên được kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và luyện tập đều đặn. Trước khi sử dụng, nên thảo luận với chuyên gia y tế hoặc chuyên gia dinh dưỡng để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bạn.

Cơ chế của các loại viên uống hỗ trợ giảm mỡ bụng là gì?

Các loại viên uống giảm mỡ bụng có thể hoạt động theo một số cơ chế khác nhau để ức chế quá trình tích lũy mỡ thừa và đào thải ra bên ngoài. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến được ứng dụng trọng những sản phẩm chức năng giảm mỡ hiện nay:

Cơ chế của các loại thực phẩm chức năng dạng viên giảm mỡ bụng là gì?

Cơ chế của các loại thực phẩm chức năng dạng viên giảm mỡ bụng là gì?

Kích thích quá trình đốt cháy mỡ: Một số viên uống chức năng giảm mỡ bụng chứa các thành phần như caffeine, chiết xuất từ thảo dược hoặc các chất kích thích khác có khả năng tăng cường quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Khi quá trình đốt cháy mỡ được kích thích, cơ thể sẽ sử dụng mỡ dự trữ làm nguồn năng lượng, giúp giảm lượng mỡ tích tụ trong vùng bụng và giải phóng năng lượng ra bên ngoài.

Hấp thụ mỡ từ thực phẩm và đào thải: Một số loại thực phẩm chức năng có chứa thành phần chủ yếu là chất xơ và các hoạt chất có khả năng hấp thụ mỡ trực tiếp từ thức ăn. Chất xơ tạo cảm giác no lâu và có thể kết hợp với thành phần hấp thụ mỡ để đào thải độc tố, mỡ thừa, thức ăn không tốt cho sức khỏe ra khỏi cơ thể thông qua hệ tiêu hóa.

Điều chỉnh quá trình trao đổi chất: Quá trình trao đổi chất hay tốc độ trao đổi chất có thể góp phần cải thiện tình trạng thừa cân, thừa mỡ. Vậy nên, có một số dòng thực phẩm chức năng được thiết kế với mục đích tác động đến hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, tăng cường quá trình chuyển đổi mỡ thành năng lượng và giảm sự tích tụ mỡ thừa.

Tạo ra các tác động lên hormone: Có một số viên uống giảm mỡ bụng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một số hormone, như hormone điều hòa cảm giác no và đói (ghrelin và leptin), giúp giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng calo tiêu thụ.

Nhìn chung, dù bằng cách này hay cách khác thì các loại viên uống hỗ trợ giảm mỡ đều mang đến những hiệu quả nhất định đối với cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, việc bạn có hấp thụ được những thành phần hoạt chất đó hay không phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa và sản phẩm đang sử dụng.

Những tác hại có thể xảy ra khi dùng viên uống hỗ trợ giảm mỡ bụng

Các loại viên uống giảm mỡ bụng có thể mang đến một số tác hại cho sức khỏe nếu không sử dụng đúng cách hoặc sử dụng không theo hướng dẫn. Dưới đây là một số tác hại tiềm ẩn của viên uống giảm mỡ bụng mà bạn có thể sẽ phải đối mặt:

Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm mỡ

Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm mỡ

  • Thiếu căn cứ chứng minh về hiệu quả và an toàn: Một số loại viên uống giảm mỡ bụng chưa được nghiên cứu một cách chính thống. Điều đó cũng có nghĩa là nhà sản xuất không chứng minh được hiệu quả và mức độ an toàn của sản phẩm thông qua nghiên cứu lâm sàng. Tình hình này có thể làm gia  tăng rủi ro gây hại cho cơ thể khi sử dụng các sản phẩm không đảm bảo.
  • Tác dụng phụ từ thành phần: Một số viên uống giảm mỡ bụng chứa các thành phần có thể gây tác dụng phụ hoặc tác động không mong muốn đối với sức khỏe. Ví dụ, caffeine và các chất kích thích có thể gây ra nhịp tim nhanh, lo lắng, chóng mặt và vấn đề về tiêu hóa. Sử dụng quá nhiều hoặc quá lâu gây ảnh hưởng đến chức năng hệ tiêu hóa, gan, thận và rất nhiều triệu chứng khác.
  • Tương tác tiêu cực với thuốc: Viên uống giảm mỡ bụng mặc dù được quảng cáo không phải là thuốc, chủ yếu là các thành phần thảo dược. Tuy nhiên, bạn cần hết sức thận trọng bởi sản phẩm này có thể tạo ra tương không mong muốn hoặc làm giảm hiệu quả của các loại thuốc mà bạn đang sử dụng.
  • Hiện tượng “yo-yo”: Sử dụng viên uống giảm mỡ bụng một cách không kiểm soát có thể dẫn đến hiện tượng giảm cân nhanh chóng. Nhưng sau đó là sự tăng cân trở lại nếu bạn ngừng sử dụng viên uống. Đây cũng chính là nguyên lý của hiệu ứng “yo-yo”, và nó có thể gây hại cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
  • Ảnh hưởng đến cân bằng nước: Một số viên uống giảm mỡ bụng có thể gây ra tác dụng phụ khiến lượng nước trong cơ thể sụt giảm. Dẫn đến tình trạng mất nước và trạng thái cơ thể suy nhược, mệt mỏi kéo dài.
  • Không giải quyết nguyên nhân chính của việc tăng mỡ: Viên uống giảm mỡ bụng có thể giúp giảm mỡ cơ thể nhưng không giải quyết nguyên nhân chính của tăng cân, chẳng hạn như chế độ ăn uống không cân đối, thiếu vận động, hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

4+ Cách giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả

Giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả có thể đạt được thông qua nhiều cách khác nhau. Đồng thời, việc lựa chọn phương pháp nào chủ yếu phụ thuộc vào sự lựa chọn và ưu tiên của mỗi người. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng để cải thiện vòng eo quá cỡ, dư thừa quá nhiều mỡ:

Kết hợp 4 phương pháp khác nhau để giảm mỡ vùng bụng hiệu quả nhất

Kết hợp 4 phương pháp khác nhau để giảm mỡ vùng bụng hiệu quả nhất

Cách 1: Chế độ ăn uống lành mạnh

Điều chỉnh chế độ ăn uống là cách hiệu quả và bền vững nhất để giảm mỡ bụng. Tập trung vào việc hạn chế calo, ăn nhiều rau, hoa quả, thực phẩm giàu chất xơ và chất đạm, đồng thời giảm thiểu đồ ngọt, thực phẩm nhanh và chất béo không lành mạnh. Chắc chắn rằng những thay đổi tích cực này có thể góp phần cải thiện tình trạng dư thừa mỡ bụng của bạn.

Cách 2: Thực hiện các bài tập kháng lực đều đặn

Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm mỡ cơ thể, bao gồm mỡ bụng. Nên lựa chọn các bài tập xen kẽ dành cho vùng bụng và tập cardio để cải thiện vóc dáng từ từ. Thực hiện đều đặn mỗi ngày chỉ trong 2 tháng cơ thể bạn đã có sự thay đổi rõ rệt.

Cách 3: Kiểm soát trạng thái căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra sự thay đổi của các hormone bất lợi, dẫn đến sự tụ mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng. Nếu bạn muốn vừa cải thiện tâm trạng vừa giảm mỡ thì có thể tham khảo các phương pháp như yoga, thiền. Đây đều là những phương pháp khoa học, được khuyến nghị bởi chuyên gia và rất tốt cho sức khỏe.

Cách 4: Thực hiện các liệu pháp thẩm mỹ

Một số phương pháp thẩm mỹ và phẫu thuật, như liposuction hoặc các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, có thể giúp loại bỏ mỡ tích tụ ở vùng bụng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này thường được khuyến nghị cho những trường hợp có vùng bụng mỡ dày hoặc sau khi thực hiện các phương pháp trên mà hiệu quả không được như mong đợi. 

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm giải đáp những thông tin xoay quanh viên uống giảm mỡ bụng. Hy vọng thông qua đó sẽ giúp các bạn xác định được đây có phải lựa chọn phù hợp cho tình trạng cơ thể hay không. Để được hỗ trợ về các liệu pháp giảm cân công nghệ cao an toàn, hiệu quả nhanh, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Mega Gangnam thông qua Hotline: 093.770.6666!

Tìm hiểu thêm thông tin tại Mega Gangnam để được hướng dẫn các phương pháp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả:

Ăn kiêng hiệu quả: thực đơn giảm mỡ bụng 10 ngày đơn giản

TOP 8 Bài tập giảm mỡ bụng nữ siết eo về dáng tức thì

Giảm béo Smart Lipo tại Mega Gangnam an toàn và hiệu quả

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds