Có nên tin tưởng vào thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ hay không?

Thời gian gần đây các loại thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Điều này xuất phát từ mong muốn cải thiện vóc dáng, loại bỏ mỡ bụng dư thừa một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi nhắc đến thuốc chúng ta đều ngầm hiểu đó là một sản phẩm được kê đơn và theo chỉ định của bác sĩ. Vậy nên những sản phẩm mà mọi người đang sử dụng thực tế là gì? Hiệu quả đối với mục tiêu giảm mỡ ra sao? Tất cả những thông tin mà bạn đang thắc mắc sẽ được giải đáp ngay dưới đây!

Thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ dùng có tốt không? Nên sử dụng sản phẩm nào?

Thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ dùng có tốt không? Nên sử dụng sản phẩm nào?

Như thế nào để một sản phẩm được xem là thuốc tại Mỹ?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều sản phẩm được cho là thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng Mỹ là một quốc gia có tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt là thuốc. Vậy nên cần xác định như thế nào được xem là thuốc tại thị trường này!

Theo các chuyên gia tại Mega Gangnam: “Tại Hoa Kỳ, để một sản phẩm được xem là thuốc và được phép lưu hành trên thị trường. Phải đáp ứng được yêu cầu và tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định chung của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA – U.S. Food and Drug Administration). FDA là cơ quan liên bang có trách nhiệm quản lý, kiểm tra và đánh giá các sản phẩm dược phẩm để đảm bảo chúng an toàn, hiệu quả cho người sử dụng”.

Theo đó, có một số yêu cầu cơ bản để một sản phẩm được xác định trong danh mục thuốc và đạt tiêu chuẩn FDA:

Để được chứng nhận là thuốc tại Mỹ cần đáp ứng những nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt

Để được chứng nhận là thuốc tại Mỹ cần đáp ứng những nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt

Thử nghiệm lâm sàng: Để một sản phẩm được xem là thuốc tại Mỹ, tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất chính là thử nghiệm lâm sàng để đánh giá hiệu quả và khả năng tương tác của sản phẩm. Thông thường, sẽ có các tình nguyện viên sẵn sàng thử nghiệm những loại thuốc mới sau khi đã nghiên cứu, kiểm tra nghiêm ngặt và xác định an toàn khi sử dụng cho người. Quy trình này cần tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chuẩn chung, đồng thời phải báo cáo kết quả một cách rõ ràng và khách quan.

Đáp ứng các tiêu chuẩn GMP: GMP (Good Manufacturing Practice) là một hệ thống quản lý chất lượng mà hầu hết các loại thuốc, dược phẩm, thực phẩm chức năng cần đạt được. Nhằm đảm bảo rằng sản phẩm được sản xuất trong môi trường an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, không có sự nhiễm bẩn hay sai sót trong quá trình sản xuất.

Dữ liệu khoa học và thông tin về sản phẩm: Nhà sản xuất phải cung cấp đủ dữ liệu về các nghiên cứu khoa học xoay quanh sản phẩm. Bao gồm: thông tin về thành phần, cơ chế tác động, liều lượng, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo về tác dụng phụ có thể xảy ra và các thông tin khác về sản phẩm.

Đáp ứng yêu cầu an toàn và hiệu quả: FDA đánh giá các dữ liệu và thông tin đệ trình một cách minh bạch. Vì mục tiêu chung là đảm bảo sản phẩm đáp ứng yêu cầu an toàn và có hiệu quả trong việc điều trị hoặc phòng ngừa bệnh.

Yêu cầu về gán nhãn và đóng gói: Sản phẩm phải có nhãn mác rõ ràng để cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin quan trọng. Chẳng hạn như tên sản phẩm, thành phần hoạt chất, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo tác dụng phụ, ngày hết hạn, số đăng ký FDA và thông tin liên hệ của nhà sản xuất.

Các yêu cầu bổ sung khác: Ngoài các yêu cầu cơ bản trên, sản phẩm còn phải tuân thủ đáp ứng các yếu tố khác để phù hợp với từng loại sản phẩm biệt dược cụ thể.

Quá trình xin cấp phép từ FDA có thể diễn ra qua các giai đoạn khác nhau, bao gồm thử nghiệm tiền lâm sàng, thử nghiệm lâm sàng trên con người và đánh giá tiếp thị. Một khi sản phẩm đạt được sự chấp thuận của FDA, nó sẽ được cấp giấy phép và được phép lưu hành trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm này vẫn sẽ được theo dõi và đánh giá liên tục để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình lưu hành.

Có hay không tồn tại một loại thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ?

Không có loại thuốc chuyên biệt nào được sử dụng chỉ với mục đích giảm mỡ bụng

Không có loại thuốc chuyên biệt nào được sử dụng chỉ với mục đích giảm mỡ bụng

Với những tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt như trên bạn có chắc rằng thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ mà mình đang sử dụng thực tế chính là “thuốc” hay không? Cần phải khẳng định rằng FDA chưa từng chấp thuận bất kỳ sản phẩm nào được xem là thuốc giảm mỡ bụng. Hiện tại thì cơ quan này chỉ mới chấp thuận một số loại thuốc giảm cân với mục đích hỗ trợ cho việc điều trị một số bệnh lý liên quan đến béo phì, máu nhiễm mỡ, một vài hội chứng tâm lý liên quan đến việc ăn quá nhiều hoặc ăn không kiểm soát.

Các sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ hoặc mỡ bụng được bày bán trên thị trường của Mỹ có thể thuộc vào danh mục thực phẩm chức năng. Hoặc các loại sản phẩm hỗ trợ cho chế độ ăn kiêng, bổ sung dinh dưỡng cho một nhóm đối tượng nhất định. Tuy nhiên, quy định và kiểm tra của FDA vẫn áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm này an toàn và không vi phạm các quy tắc liên quan đến quảng cáo, nhãn mác và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ thường quảng cáo như là một phần của chế độ giảm cân hoặc giảm mỡ. Đồng thời, một số sản phẩm này có thể chứa các thành phần như chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, chiết xuất thảo dược và các thành phần khác được cho là có lợi cho việc giảm mỡ. 

Tuy nhiên, thực phẩm chức năng không được xem là thuốc và không được xác định để chẩn đoán, điều trị, ngăn ngừa hoặc chữa bệnh. Đồng thời, chúng ta cần phải lưu ý rằng hiệu quả của các sản phẩm này có thể khác nhau đối với từng người. Không nên dựa vào chúng như một giải pháp duy nhất cho việc giảm mỡ bụng hoặc giảm cân.

Những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm mỡ bụng của Mỹ tốt nhất

Các sản phẩm đến từ Mỹ dù không phải là thuốc thì cũng phải trải qua một loạt các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt để có thể đến tay người tiêu dùng. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào các sản phẩm được công nhận, đến từ thương hiệu nổi tiếng. Nếu không thể tìm ra được loại thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ, có thể tham khảo một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm mỡ hữu ích dưới đây!

Viên uống Hydroxycut hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn khi luyện tập

Viên uống Hydroxycut hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn khi luyện tập

Viên uống Hydroxycut 

Hydroxycut được phát triển bởi Iovate Health Sciences International Inc. Là một dòng thực phẩm chức năng được biết đến rộng rãi tại Hoa Kỳ và trên thế giới. Nhằm mục đích hỗ trợ cho quá trình giảm cân và có thể mang đến hiệu quả cho các bạn có mong muốn giảm mỡ bụng. Các sản phẩm Hydroxycut có sự khác biệt nhất định về bảng thành phần. Nhưng đa số đều chức các hoạt chất giảm cân phổ biến như cafein, chiết xuất từ cây cỏ mỡ (có tên gọi khác là garcinia cambogia) và các loại vitamin.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Hydroxycut:

Cơ chế hoạt động: Các thành phần trong Hydroxycut được quảng cáo là giúp tăng cường quá trình đốt cháy calo khi hoạt động thể chất, kiểm soát cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Nhóm đối tượng mục tiêu của Hydroxycut là các vận động viên, huấn luyện viên thể hình, người có nhu cầu tăng cường cơ bắp…

Cách sử dụng: Liều lượng và cách sử dụng các sản phẩm Hydroxycut có thể khác nhau tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể. Thông thường, theo thông tin được cung cấp bởi nhà sản xuất, người dùng được khuyến nghị uống 1-2 viên mỗi ngày trước hoặc sau bữa ăn.

Hiệu quả: Hiệu quả của Hydroxycut có thể khác nhau đối với từng nhóm đối tượng cụ thể. Đây có thể không phải là sản phẩm phù hợp cho các bạn có nhu cầu giảm mỡ nhanh, ít hoạt động thể chất. 

Tác dụng phụ: Cafein có thể gây ra các tác dụng phụ như cảm giác lo âu, mất ngủ, nhịp tim tăng và run tay. Một số người cũng có thể có phản ứng dị ứng với các thành phần khác trong Hydroxycut. Nếu bạn có dấu hiệu tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và tìm kiếm ý kiến từ chuyên gia y tế.

Viên uống giảm cân Alli

Viên uống giảm cân Alli của Mỹ cho hiệu quả ấn tượng

Viên uống giảm cân Alli của Mỹ cho hiệu quả ấn tượng

Alli là một dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân đến từ công ty GSK Consumer Healthcare và bày bán rộng rãi trên thị trường Hoa Kỳ, cũng như nhiều quốc gia khác. Điểm đặc biệt của Alli nằm ở chỗ nó có thành phần orlistat. Đây là một chất được ứng dụng trong nhiều loại thuốc điều trị béo phì. Orlistat không phải là một chất kích thích và không ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương. Do đó sản phẩm này có ít tác dụng phụ hơn các loại thuốc giảm cân khác.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Alli:

Cơ chế hoạt động: Thành phần Orlistat trong Alli hoạt động bằng cách ức chế enzyme lipase, giảm khả năng hấp thụ mỡ từ thực phẩm trong dạ dày. Do đó, một phần mỡ trong thức ăn không thể hấp thụ và bị đào thải trực tiếp ra bên ngoài thông qua cơ chế bài tiết.

Cách sử dụng: Sản phẩm cần được kết hợp cùng với một chế độ ăn uống thấp calo, ít chất béo và được khuyến nghị cho những người trên 18 tuổi. Liều lượng thông thường là uống 1 viên Alli (60mg orlistat) ba lần mỗi ngày trước, trong hoặc sau bữa ăn có mỡ. Nếu bạn bỏ sót bữa ăn hoặc không ăn thức ăn có mỡ, bạn có thể bỏ qua việc dùng Alli lần đó.

Hiệu quả: Nghiên cứu cho thấy Alli có thể giúp giảm cân tốt hơn so với các nhóm giả dược phổ biến khác. Tuy nhiên, hiệu quả cụ thể có thể thay đổi đối với từng người và nó không phải là một biện pháp giảm cân nhanh chóng. 

Tác dụng phụ: Orlistat có thể gây ra một số tác dụng phụ liên quan đến tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích. Tuy nhiên, các tác dụng phụ này thường nhẹ và có thể giảm đi khi thân thể thích nghi với chất giảm mỡ. Ngoài ra, sản phẩm này không được đề xuất cho nhóm đối tượng có tiền sử bệnh lý tiêu hóa, chức năng gan, trong thai kỳ, đang cho con bú hay sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác.

Trên đây là hai loại viên uống hỗ trợ giảm cân được nghiên cứu và phát triển trực tiếp tại thị trường Mỹ. Đó đều là những loại thực phẩm chức năng được công nhận và đánh giá cao về hiệu quả giảm cân. Vẫn còn khá nhiều dòng viên uống được phân phối tại Mỹ, tuy nhiên không được nghiên cứu và sản xuất tại chính quốc gia này nên chúng tôi sẽ không đề cập đến. 

Hy vọng với những thông tin trên các bạn đã xác định được có nên tin tưởng và những loại thuốc giảm mỡ bụng của Mỹ được bày bán trên thị trường hay không. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc về thuốc giảm cân, giảm mỡ của thể liên hệ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay hôm nay!

Khám phá thêm thông tin về các phương pháp giảm mỡ bụng, giảm cân tích cực và an toàn đối với cơ thể:

Thực đơn cho người giảm mỡ bụng và những điều cần lưu ý

Giải đáp từ chuyên gia: Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Hướng dẫn cách chạy bộ hiệu quả

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng với 5 nguyên tắc Vàng

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds