Tiêm căng bóng là gì? Hiệu quả có tốt hay không? 

Tiêm căng bóng là phương pháp đưa axit hyaluronic (HA) vào da nhằm tăng cường độ ẩm, giúp da căng mịn, sáng khỏe từ bên trong. Đây là giải pháp làm đẹp phổ biến nhờ hiệu quả nhanh chóng trong việc cải thiện làn da, đặc biệt với những ai có dấu hiệu lão hóa, da khô hoặc thiếu sức sống. Nếu được thực hiện đúng cách bởi các chuyên gia uy tín, phương pháp này mang lại kết quả tốt, an toàn và lâu dài.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Tiêm căng bóng da trở thành từ khóa HOT search trong ngành làm đẹp và trở thành chủ đề thu hút cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam thời gian lớn gần đây. Vậy tiêm căng bóng là gì? Trào lưu làm đẹp này giúp ích cho bạn như thế nào trong việc duy trì mức độ trẻ đẹp của làn da, cùng Mega Gangnam chia sẻ sau đây nhé. 

Tiêm căng bóng là gì?

Tiêm căng bóng da thực chất là tiêm HA – Hyaluronic Acid đưa vào các mô mềm của da nhằm cung cấp lượng HA bị thiếu, từ đó duy trì độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa da. Axit hyaluronic khi tiêm vào sẽ kết hợp với phân tử nước tạo thành một lớp gel để lấp đầy các khoảng trống và tạo độ ẩm cho da.

Cách tiêm căng bóng da mặt được thực hiện bằng cách sử dụng kim tiêm chuyên dụng để đưa tinh chất vào sâu dưới da, giúp tái tạo và phục hồi làn da. Liệu trình tiêm sẽ được điều chỉnh dựa trên tình trạng da của từng người. Thành phần chính được sử dụng là axit hyaluronic (HA), một hoạt chất có khả năng hút ẩm từ môi trường xung quanh và cung cấp độ ẩm cho da. Khi HA được tiêm vào da, nó giúp da căng mịn, sáng khỏe từ bên trong, mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Tiêm căng bóng da sử dụng các hoạt chất HA làm đầy vùng da nhăn nheo

Tiêm căng bóng da sử dụng các hoạt chất HA làm đầy vùng da nhăn nheo

Hiện nay có 2 loại HA được tiêm là HA liên kết chéo và HA không liên kết chéo.

  • HA liên kết chéo: Độ bền vững và ổn định cao nên có thể cải thiện được nếp nhăn, giảm nám, sạm trên bề mặt da. Sau khi tiêm, bạn sẽ cảm thấy buốt và cần thời gian để da hồi phục. Thời gian hoạt chất lưu lại trên da là 6-12 tháng. 
  • HA không liên kết chéo: Ở HA không liên kết chéo có độ tập trung và độ đặc thấp hơn HA liên kết chéo nên cải thiện được tình trạng mức độ khô ráp, giảm đi độ sần sùi của da. Thời gian duy trì ngắn hơn chỉ từ 3-6 tháng. 

Xem thêm: Tiêm HA cho vùng mắt giá bao nhiêu? Cập nhật giá 2023

Người phù hợp tiêm căng bóng là gì?

Tiêm căng bóng giúp da thêm ẩm mượt, mịn màng và sáng khỏe nên phù hợp với những đối tượng sau:

  • Da bị khô, thiếu nước, đã dùng nhiều loại kem dưỡng ẩm nhưng không có hiệu quả.
  • Da đang gặp phải tình trạng lão hóa muốn cải thiện độ đàn hồi và săn chắc.
  • Da có nền da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to.
  • Da nhạy cảm muốn giảm mức độ kích ứng
  • Làn da muốn cải thiện tone da và dưỡng da trắng sáng
  • Phục hồi làn da sau mụn, trị thâm sạm.

Với từng tình trạng mà bác sĩ sẽ đưa một lượng HA phù hợp vào bên trong da để khắc phục khuyết điểm đó. Thông thường sẽ cần từ 2.5 – 5ml HA cho toàn bộ gương mặt, đặc biệt làn làn da của những người ngoài 30 tuổi mức độ sụt giảm collagen làm đứt gãy tế bào liên kết cũng như làn da có dấu hiệu lão hóa cụ thể thì mức độ HA đưa vào da sẽ nhiều hơn. 

Lượng HA khi tiêm căng bóng tùy theo tình trạng da mỗi người

Lượng HA khi tiêm căng bóng tùy theo tình trạng da mỗi người

Ngoài ra, tiêm căng bóng da cũng là phương pháp không phù hợp với tất cả mọi người, nếu bạn nằm trong số những trường hợp dưới đây thì không nên tiêm da mặt:

  • Da nhiều mụn viêm: Nếu có nhiều mụn sưng viêm thì hãy chữa lành mụn viêm, nếu tiêm sẽ làm vỡ các nốt mụn và làm viêm nhiễm lây lan sang những vùng da khác.
  • Da đang bị nhiễm trùng: Khi đang bị nhiễm trùng thì việc tiêm HA càng làm tình trạng viêm nhiễm trở nên tệ hơn do vị trí sau tiêm tạo nên các vết thương hở li ti.
  • Có bệnh máu khó đông hay rối loạn đông máu: Bệnh này làm cho thời gian chảy máu tại các điểm tiêm tăng lên dẫn đến vết thương lâu lành thậm chí nhiễm trùng
  • Phụ nữ giai đoạn mang thai và đang cho con bú: Khi mang thai và cho con bú đều là những giai đoạn nhạy cảm, bạn không nên thực hiện những phương pháp xâm lấn gây chảy máu trên da vì có thể sẽ ảnh hưởng đến em bé.

Tiêm căng bóng da mặt có tốt không?

Sau khi hiểu rõ hơn về bản chất của tiêm căng bóng là gì, mức độ hiệu quả mà tiêm căng bóng da mang lại cũng là thắc mắc cần được giải đáp. Sau lần tiêm đầu tiên, làn da sẽ có sự thay đổi, trở nên căng sáng, mịn màng hơn. Từ 1 tuần, hiệu quả đạt được ổn định và duy trì từ 3-12 tháng tùy thuộc loại hoạt chất bạn sử dụng.  

Đánh giá về hiệu quả cao hay không, bác sĩ Da liễu thẩm mỹ Phạm Thu Phương cho biết: Nhìn chung tiêm căng bóng có thể đem lại hiệu quả cao khi bạn sử dụng đúng hoạt chất cũng như liều lượng đối với tình trạng da thực tế. Chưa kể mức độ duy trì của các hoạt chất này cũng khá an toàn, cho người dùng trải nghiệm tốt về dịch vụ và hiệu quả. Bạn có thể tư vấn thêm từ các bác sĩ Da liễu hoặc Y khoa để hiểu rõ làn da của mình, đánh giá tình trạng và liều lượng phù hợp nếu có thể thực hiện. 

Tiêm căng bóng có thể làm giảm yếu tố lão hóa một phần nào đó

Tiêm căng bóng có thể làm giảm yếu tố lão hóa một phần nào đó

Vậy tiêm căng bóng da mặt có hại không? Mặc dù tiêm filler căng bóng da thường không gây tác dụng phụ nghiêm trọng, nhưng vẫn có một số trường hợp gặp phản ứng không mong muốn như:

  • Kích ứng da: Sau tiêm, da có thể xuất hiện cảm giác châm chích, ngứa, hoặc đỏ tại vùng tiêm. Điều này thường xảy ra nếu sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc axit hyaluronic (HA) có nguồn gốc từ động vật. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy trao đổi với bác sĩ để được tiêm sản phẩm phù hợp.
  • Sưng và bầm: Sưng và bầm nhẹ có thể xuất hiện do kim tiêm chạm vào các mao mạch dưới da. Tuy nhiên, vết bầm thường sẽ tan dần sau 3-5 ngày.
  • Nhiễm trùng: Tiêm filler tạo ra các vết thương nhỏ, có nguy cơ bị vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng. Vì vậy, hãy chọn cơ sở uy tín và được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và vệ sinh.

Các thắc mắc hay gặp với phương pháp tiêm căng bóng da là gì? 

Tiêm căng bóng khác gì với Filler và Botox? 

Tiêm căng bóng da HA filler và botox đều là những phương pháp giúp cho da thêm mịn màng, đàn hồi, tươi trẻ hơn và căng bóng da mặt. Thế nhưng mỗi loại có những đặc điểm và công dụng khác nhau mà bạn cần hiểu rõ trước khi dùng. 

Tiêm căng bóng da HA: Đây là cách đưa HA có phân tử nhỏ vào lớp trung bì, độ phân tán HA đều, hơn nữa có thể kết hợp thêm vitamin C, retinol để cải thiện tình trạng da khô, tăng đàn hồi, săn chắc.  

Tiêm căng bóng sử dụng HA có phân tử nhỏ vào lớp trung bì

Tiêm căng bóng sử dụng HA có phân tử nhỏ vào lớp trung bì

Tiêm Filler: – còn được gọi là chất làm đầy, dùng một nhóm nhiều chất để tiêm vào vùng da trũng, nếp nhăn tĩnh. Filler có dạng gel cứng dùng để điều chỉnh khuôn mặt như nâng mũi, sẹo lõm, bơm môi, làm đầy bọng mặt, nhăn.. Kết quả sau tiêm filler có thể nhìn thấy ngay lập tức, hiệu quả duy trì từ 6-12 tháng. 

Tiêm Botox: Botox là phương pháp tiêm làm tê liệt tạm thời một số cơ nhỏ để giảm nếp nhăn. Sau khi tiêm mặt dễ bị tê cứng làm cho biểu cảm mất tự nhiên 1-2 tuần. Đây là tác động chủ yếu ở vùng cơ hàm, nếp nhăn động, lông mày, và xung quanh mắt. Thời gian kéo dài chỉ khoảng 3-4 tháng. 

Xem thêm: Tiêm filler là gì? Có an toàn để làm đẹp da? Ưu và nhược điểm

Tiêm căng bóng có thể xóa nhăn, trẻ hóa được không? 

Tiêm căng bóng có mục đích chính là cấp ẩm và giữ đàn hồi cho da thêm căng mịn, sáng khỏe. Khi được đưa vào da, làn da được cải thiện đáng kể về các khuyết điểm như da khô, thiếu nước, giảm thâm sạm.. Đây có thể coi là một phương pháp làm đẹp cho da với hiệu quả rõ nét. Tuy nhiên, mức độ xóa nhăn và trẻ hóa của tiêm căng bóng thì không quá cao. Với các trường hợp lão hóa nặng, bạn bắt buộc phải sử dụng các công nghệ làm đẹp tối ưu chuyên sâu cho da lão hóa mới có thể trẻ hóa lại làn da. 

Tự tiêm căng bóng da tại nhà được không?

Nhiều chị em tự ý tiêm căng bóng da tại nhà nhằm tiết kiệm chi phí mà không có chỉ dẫn nào của bác sĩ. Họ còn dùng các sản phẩm chưa được kiểm chứng mức độ an toàn. Điều này là vô cùng nguy hiểm vì nguy cơ nhiễm trùng da, kích ứng hoặc các vấn đề trên da không thể kiểm soát. Lời khuyên dành cho các chị em là bạn hoàn toàn không nên tự ý tiêm, mà nên được thực hiện bởi người có kinh nghiệm dụng cụ y tế vô trùng.   

Những lưu ý cần chú ý khi tiêm căng bóng da mặt

Mặc dù tiêm căng bóng da đa số khá an toàn, không để lại tác dụng phụ nhưng vẫn tồn tại một số trường hợp ngoại lệ vì một số lý do khác nhau như:

  • Kích ứng: Sau khi tiêm xong vùng da có thể bị châm chích, ngứa rát hay đỏ ở vùng da bị tiêm. Trường hợp này xảy ra khi bạn dùng sản phẩm tiêm có thể không rõ nguồn gốc hoặc loại HA được trích từ động vật. Ngoài ra, nếu cơ thể bạn là cơ địa dễ bị kích ứng thì nên nói trước với bác sĩ để có phương án tiêm phù hợp.
  • Sưng, bầm da: Bầm da sau khi tiêm cũng là một hiện tượng thường thấy nhưng được cho là khá nhẹ, điều này xảy ra do kim tiêm chạm vào các mạch máu nhỏ dưới da và vết bầm sẽ tan hết hoàn toàn khi tiêm 1 tuần.
  • Nhiễm trùng: Khi tiêm vào da, vết kim tại chỗ đôi khi sẽ tạo nên những vết thương hở, khả năng bị vi khuẩn xâm nhập tăng lên dễ gây nhiễm trùng. Để đảm bảo mức độ vô khuẩn an toàn, bạn nên đến những cơ sở uy tín để làm và thực hiện chăm sóc theo chỉ dẫn của các bác sĩ có chuyên môn cao.

Gợi ý cách chăm sóc da sau khi tiêm căng bóng

Sau khi tiêm căng bóng, làn da sẽ có những dấu vết như kim tiêm để lại trên da, khi da chưa hoàn toàn lành lại, bạn cần chú ý một số điều sau để da có nền tảng hồi phục nhanh chóng: 

Một số cách chăm sóc duy trì làn da căng bóng và tươi trẻ

Một số cách chăm sóc duy trì làn da căng bóng và tươi trẻ

  • Không tiếp xúc nhiều và trực tiếp với ánh nắng mặt trời, luôn bôi kem chống nắng bảo vệ da trước khi ra đường kết hợp cùng đội mũ, đeo khẩu trang hay đeo kính râm.
  • Chọn kem chống nắng có khả năng chống nắng tốt hoặc là loại dành riêng cho da tổn thương sau điều trị xâm lấn
  • Tối giản chu trình dưỡng da một ngày, chủ yếu tập trung nhiều vào kem dưỡng ẩm và phục hồi
  • Không dùng các sản phẩm chứa tẩy rửa mạnh như axit như tẩy da chết hóa học, các sản phẩm lột, tẩy da chết dạng hạt.
  • Ưu tiên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa chất tẩy mạnh
  • Hạn chế luôn các đồ cay nóng, chất kích thích, thay đổi lối sinh hoạt tránh thức khuya, căng thẳng, không tập thể dục,..
  • Bổ sung nhiều rau xanh, củ quả, trái cây và nên uống đủ nước từ 1.5-2l mỗi ngày.

Xem thêm: Hydrafacial: Công nghệ chăm sóc da chuyên sâu được hàng loạt sao thế giới lựa chọn

Tiêm căng bóng, trắng sáng với dưỡng chất Chanel 

Phát triển từ công nghệ bổ sung dưỡng chất căng bóng HA, tập đoàn Y tế, thẩm mỹ Hàn Quốc Mega Corp đã cho ra đời liệu trình đặc biệt cho mọi rối loạn cân bằng về độ ẩm trên da. Sự kết hợp hoàn hảo giữa HA và noãn mầm sâm đỏ – liệu trình cấy căng bóng, trắng da Chanel chính là công thức mang lại cho khách hàng làn da căng bọng, khỏe mạnh từ sâu bên trong. Hiện nay, công nghệ này đang được ứng dụng trực tiếp độc quyền tại Phòng khám quốc tế Mega Gangnam. 

Cấy căng bóng Chanel không chỉ mang lại độ căng đều bóng mịn mà còn làm sáng và đồng đều màu da một cách nổi bật

Cấy căng bóng Chanel không chỉ mang lại độ căng đều bóng mịn mà còn làm sáng và đồng đều màu da một cách nổi bật

Noãn mầm sâm đỏ được coi là thần dược trong làm đẹp vì chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, được chứng minh với Saponin – làm tăng hiệu quả chống lão hóa, đào thải độc tố, cải thiện màu da. Bổ sung dưỡng chất căng bóng Chanel được xem là biện pháp tối ưu để các chị em đảo ngược lão hóa, bảo vệ da khỏi sự lão hóa nhanh và tác nhân gây hại, đồng thời khôi phục tế bào già cỗi, sản sinh collagen. Đối với làn da rơi vào trạng thái lão hóa nhiều, nhăn, sâu chùng xệ,.. có thể kết hợp với công nghệ Mega Fiber Plus để có được gấp đôi hiệu quả vừa căng bóng, vừa xóa nhăn vượt trội. 

 Nói về ưu điểm của tiêm căng bóng Chanel, làn da sẽ nhanh chóng có được: 

  • Màu da đều màu, giảm mờ thâm nám rõ rệt nhờ quá trình ức chế sản sinh melanin. 
  • Làm mờ nếp nhăn, thâm mụn, khắc phục tình trạng da chùng nhão, chảy xệ. 
  • Tăng cường sức mạnh lớp mô da, cấp ẩm vượt trội và tăng đàn hồi làm cho da chậm lão hóa bề mặt. 
  • Trẻ hóa từ sâu bên trong giúp làn da khỏe và đẹp từ trong ra ngoài. 

Những thông tin giải đáp chủ đề tiêm căng bóng là gì và những lưu ý bạn cần biết trước khi thực hiện hy vọng đã giúp bạn tự tin hơn trong một lựa chọn làm đẹp mới. Chỉ cần tìm đúng phương pháp và địa chỉ uy tín thực hiện, bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả căng bóng, sáng mịn. Liên hệ để biết thêm thông tin dịch vụ qua Hotline Mega Gangnam 093 770 6666 hoặc liên hệ tư vấn qua ĐẶT LỊCH TƯ VẤN của chúng tôi. 

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds