Bật Mí Quy Trình Nâng Mũi 7 Bước Chuẩn Y Khoa, An Toàn 100%

Nâng mũi là một trong những phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện hình dạng khuôn mũi một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn và đạt được kết quả như mong muốn, quy trình nâng mũi cần phải tuân thủ theo 7 bước chuẩn y khoa. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về quy trình này trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần biết và nắm rõ quy trình nâng mũi?

Chúng ta đều hiểu phẫu thuật thẩm mỹ đòi hỏi sự nghiêm ngặt và tuân thủ các quy định y khoa để đảm bảo kết quả tốt nhất và tránh mọi sự cố hoặc biến chứng không mong muốn.

Vì vậy, để đảm bảo sự thành công và an toàn trong quá trình nâng mũi, việc nắm rõ quy trình chuyên nghiệp là rất quan trọng. Điều này bao gồm việc hiểu rõ bao nhiêu bước quy trình nâng mũi, chi tiết từng bước và cách thực hiện chúng. Sự hiểu biết về quy trình này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trước khi quyết định tiến hành phẫu thuật nâng mũi.

Quy trình nâng mũi Chuẩn Y Khoa

Các phương pháp nâng mũi có thể được thực hiện thông qua nhiều kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, quy trình nâng mũi phải luôn tuân theo các tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. Hiện nay, quy trình nâng mũi đạt chuẩn y tế thường bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Thăm khám và tư vấn

Thăm khám và tư vấn

Khâu đầu tiên trong quy trình nâng mũi là thăm khám và tư vấn. Bác sĩ sẽ thực hiện cuộc khám phá mũi của bạn để đánh giá tình trạng hiện tại của nó, đồng thời xác định tỉ lệ khuôn mặt và kiểu dáng dáng mũi hiện tại. Dựa trên thông tin này, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về dáng mũi phù hợp và cân đối với khuôn mặt của bạn.

Sau khi xác định được dáng mũi phù hợp, bác sĩ sẽ tiếp tục tư vấn về phương pháp nâng mũi phù hợp nhất cho bạn. Các yếu tố như tình trạng dáng mũi hiện tại, có bất kỳ khuyết điểm nào hay không và cơ địa của bạn sẽ được xem xét để đưa ra quyết định về phương pháp thích hợp nhất cho bạn.

Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát

Sau khi đã quyết định phương pháp nâng mũi thích hợp, bước tiếp theo trong quy trình là khám sức khỏe tổng quát. Quá trình này nhằm đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia phẫu thuật mà không gây nguy cơ đối với tình trạng sức khỏe của bạn. Điều này được thực hiện để tuân thủ quy định y tế của Bộ Y Tế.

Bởi vì đây là một phương pháp thẩm mỹ yêu cầu can thiệp, sử dụng các sản phẩm đặc biệt như thuốc tê, thuốc chống viêm nhiễm, nên có một số trường hợp không phù hợp để thực hiện nâng mũi. Các trường hợp này bao gồm người có tiền sử bệnh tim, huyết áp cao, phụ nữ đang mang thai, người mắc các bệnh liên quan đến hệ thống máu khó đông và nhiều trường hợp khác.

Bước 3: Đo tỉ lệ và xác định hình dáng mũi cần chỉnh sửa

Đo tỉ lệ và xác định hình dáng mũi cần chỉnh sửa

Đo tỉ lệ và xác định hình dáng mũi cần chỉnh sửa

Để đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra một cách chính xác và hiệu quả, trước khi tiến hành phẫu thuật, các chuyên gia sẽ tiến hành đo tỉ lệ khuôn mặt và xác định hình dáng mũi cần điều chỉnh. Bằng cách sử dụng bút lông, họ sẽ vẽ phác họa dáng mũi và đánh dấu các vị trí sẽ được thay đổi. Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng và đạt độ chính xác cao nhất, đáp ứng mong đợi ban đầu của bệnh nhân.

Bước 4: Khử trùng và gây tê

Theo quy định của Bộ Y Tế, trước khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi, cần thực hiện việc khử trùng toàn bộ khu vực phòng phẫu thuật, các thiết bị và dụng cụ sử dụng trong quá trình phẫu thuật. Điều này đảm bảo môi trường phẫu thuật được duy trì ở trạng thái sạch sẽ và an toàn.

Phẫu thuật nâng mũi liên quan đến việc gây tê toàn bộ khu vực phẫu thuật. Thuốc tê được sử dụng để làm tê liệt các cơ và dây thần kinh trong khu vực khuôn mặt, đảm bảo rằng bạn sẽ không cảm nhận đau đớn hoặc khó chịu trong suốt quá trình phẫu thuật. Điều này giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn và quá trình phẫu thuật diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả.

Bước 5: Tiến hành phẫu thuật nâng mũi

Tiến hành phẫu thuật nâng mũi

Tiến hành phẫu thuật nâng mũi

Sau khi hoàn thành toàn bộ quá trình chuẩn bị, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

Quá trình phẫu thuật nâng mũi diễn ra khá nhanh chóng. Thông thường, trong khoảng thời gian từ 45 đến 60 phút, các bác sĩ sẽ thực hiện việc nâng cao và điều chỉnh dáng mũi để khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để tạo ra 2 đường rạch siêu nhỏ bên trong lỗ mũi của bạn. Việc này giúp họ tiếp cận dễ dàng với cấu trúc mũi bên trong và thực hiện quá trình nâng mũi một cách thuận lợi. Nên lưu ý rằng hiện nay, quy trình rạch mũi không yêu cầu rạch cả sụn vách mũi (vách ngăn mỏng nằm giữa hai lỗ mũi của bạn) như trước đây.

Tiếp theo, các bác sĩ sẽ nhẹ nhàng bóc tách da mũi để đưa chất liệu sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân vào bên trong mũi. Điều này giúp tạo dáng mũi cao và cân đối hơn. Đối với những phương pháp kết hợp sử dụng cả sụn tự thân, phần sụn này có thể được bọc xung quanh sụn nhân tạo hoặc đặt lên đầu mũi để tạo ra một dáng mũi theo đúng kế hoạch đã xác định trước đó.

Cuối cùng, sau khi hoàn thành phẫu thuật nâng mũi và khắc phục khuyết điểm, các bác sĩ sẽ sử dụng chỉ thẩm mỹ để khâu vết thương. Đồng thời, họ sẽ cố định dáng mũi để tránh tình trạng mũi bị lệch trong thời gian đầu sau phẫu thuật.

Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật

Bước cuối cùng trong quy trình nâng mũi là bạn sẽ được đưa vào phòng chờ để nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe và chờ thuốc tê tan hết. Trong thời gian này, các chuyên viên chăm sóc sẽ theo dõi vết thương và hướng dẫn bạn về việc chăm sóc tại nhà một cách đúng cách.

Cuối cùng, bạn sẽ được lên lịch tái khám định kỳ để theo dõi tình hình hồi phục và chăm sóc vết thương cho đến khi dáng mũi đẹp hoàn toàn. Bạn có thể ra về ngay sau khi cảm thấy sức khỏe đủ tốt mà không cần phải ở lại bệnh viện quá lâu.

Bước 7: Kiểm tra tái khám và gỡ bỏ chỉ

Nhân viên bệnh viện thường liên hệ điện thoại để theo dõi tình hình phục hồi của bạn và sắp xếp lịch tái khám.

Tới ngày tái khám, bạn quay lại bệnh viện để bác sĩ kiểm tra mũi cuối cùng và tháo bỏ băng dính cố định và chỉ. Điều này đánh dấu kết thúc quá trình nâng mũi.

Lưu ý quá trình chăm sóc sau phẫu thuật

Chăm sóc sau phẫu thuật là một phần vô cùng quan trọng trong quy trình nâng mũi. Sau khi thực hiện quy trình nâng mũi, có một số điều quan trọng mà bạn cần tuân theo để đảm bảo kết quả phẫu thuật tốt nhất và hạn chế tình trạng sưng đau:

Lưu ý quá trình chăm sóc sau phẫu thuật

Lưu ý quá trình chăm sóc sau phẫu thuật

  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ: Hãy nghiêm túc tuân thủ theo mọi hướng dẫn và chỉ dẫn từ bác sĩ của bạn.
  • Uống thuốc đúng kê đơn: Hãy uống thuốc theo đúng kê đơn của bác sĩ và không tự ý thay đổi hoặc sử dụng các loại thuốc ngoài kê đơn mà chưa được phê duyệt từ bác sĩ.
  • Chăm sóc vùng mũi: Duy trì vùng mũi sạch sẽ và bảo vệ nó khỏi tiếp xúc với nước và bụi bẩn. Sử dụng nước muối sinh lý để lau rửa xung quanh vùng mũi.
  • Tránh va chạm và áp lực: Hạn chế va chạm và áp lực lên khu vực mũi để tránh gây tổn thương hoặc biến chứng.
  • Tránh hoạt động cường độ cao: Tránh hoạt động thể thao cường độ cao và các hoạt động đòi hỏi sự đối kháng trong giai đoạn hồi phục.
  • Giữ tư thế khi ngủ: Khi ngủ, hãy giữ tư thế nằm ngửa để tránh áp lực lên mũi.
  • Kiêng thực phẩm không lành mạnh: Hạn chế ăn các thực phẩm có thể gây kích thích hoặc không lành mạnh cho vết thương, ví dụ như cá biển, hải sản, thịt gà, thịt vịt, thịt bò, rau muống, đồ nếp, thực phẩm cay nóng.
  • Ăn uống và uống nước đủ: Hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung đủ nước hàng ngày để hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể.

Việc tuân thủ các hướng dẫn này sẽ giúp bạn có quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi một cách suôn sẻ và đạt được kết quả tốt nhất.

Để được tham khảo và tư vấn miễn phí về các phương pháp tiêm nâng mũi tự nhiên không phẫu thuật chuẩn quý phái quý khách vui lòng liên hệ hotline: 093 770 6666 để đặt lịch tư vấn cụ thể cùng bác sĩ.

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds