Tại sao 2 bên má bị hóp? Khắc phục bằng cách nào?

Hiện tượng má bị hóp ảnh hưởng khá lớn đến ngoại hình, tạo cảm giác khuôn mặt xanh xao, thiếu sức sống. Má bị hóp thường không thể xảy ra một cách đột một mà chắc hẳn có nhiều nguyên nhân đằng sau. Tham khảo ngay bài viết này để được giải đáp chi tiết tại sao 2 bên má bị hóp và cách khắc phục như thế nào nhanh chóng, hiệu quả nhất!

Tại sao 2 bên má bị hóp? Chuyên gia giải đáp như thế nào?

Tại sao 2 bên má bị hóp? Chuyên gia giải đáp như thế nào?

Các dấu hiệu nhận biết 2 bên má bị hóp

Tình trạng 2 bên má bị hóp đôi khi chỉ là cảm giác của chúng ta do bị đói, nhịn ăn trong nhiều giờ liền. Việc 2 má có thật sự bị hóp lại hay không cần quan sát thật kỹ chứ không chỉ dựa vào cảm giác ban đầu. Có một số dấu hiệu cơ bản mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Khuôn mặt không còn đầy đặn, căng mọng, có cảm giác vùng má gầy hơn.
  • Xương gò má nhô cao, thái dương lõm sâu, tạo cảm giác khuôn mặt dài và hẹp.
  • Da mặt bị chảy xệ, lỏng lẻo, chùng nhão và thiếu đi độ đàn hồi vốn có.
  • Vùng da ở mũi và xung quanh miệng chùng chúng; rãnh cười sâu và rõ rệt hơn.
  • Các cơ vùng mặt bị suy yếu, không còn khả năng chuyển động, co giãn linh hoạt.

Tại sao 2 bên má bị hóp? Giải thích từ chuyên gia

Hiện tượng 2 má bị hóp khiến gò má cao lên, tạo cảm giác khuôn mặt dài và nhỏ, trông thiếu sức sống. Trước hết cần xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng má bị hóp, sau đó bắt tay vào tìm cách điều trị. Dành cho những bạn thắc mắc tại sao 2 bên má bị hóp, dưới đây là thông tin được cung cấp bởi các bác sĩ da liễu tại Viện thẩm mỹ Mega Gangnam:

Quá trình lão hóa tự nhiên là 1 trong những nguyên nhân khiến 2 má hóp lại

Tại sao 2 bên má bị hóp? Quá trình lão hóa tự nhiên là 1 trong những nguyên nhân chính!

Lão hóa da tự nhiên:

Tuổi tác tăng lên thì tốc độ lão hóa tự nhiên của cơ thể và nhất là làn da càng trở nên rõ rệt. Thời điểm này, hoạt động sản xuất collagen và tái tạo làn da không còn được như trước đây. Dẫn đến hiện tượng da bị chùng nhão, chảy xệ, mất khả năng lưu giữ mô mỡ. Điều này khiến cho các mô mỡ vùng má không đủ khả năng nâng đỡ, làm cho má bị chảy xệ và hóp lại.

Dinh dưỡng không khoa học:

Chế độ ăn không lành mạnh, thiếu dinh dưỡng cùng với một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh như: thức khuya, ngủ không đủ giấc, suy nghĩ nhiều, hút thuốc khiến sức khỏe suy yếu, ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức tế bào trong cơ thể, bao gồm cả làn da. Các yếu tố này có thể làm mất đi sự tươi trẻ và góp phần làm cho 2 má bị hóp lại.

Cân nặng giảm đột ngột:

Khi trọng lượng cơ thể giảm đi quá nhanh, kéo theo đó là tình trạng mất nước và suy giảm các mô mỡ. Trong đó, khu vực dễ nhận biết nhất chính là vùng má, do không được nâng đỡ bởi lớp cơ như các khu vực khác. Sự mất cân bằng này không chỉ làm mất đi tính đàn hồi của da mà còn làm cho khuôn mặt trở nên gầy gò và thiếu sức sống.

Má hóp do di truyền:

Yếu tố di truyền ảnh hưởng khá lớn đến ngoại hình của chúng ta và điều đó cũng bao gồm cả cấu trúc khuôn mặt. Một số gen có tính quyết định đến khả năng di truyền mức độ phân bổ mô mỡ ở các vùng trên cơ thể. Vậy nên, nếu bố mẹ bạn có một khuôn mặt dài, má hơi hóp thì khả năng cao là bạn cũng có đặc điểm này.

Má hóp do niềng răng:

Thực tế thì việc niềng răng có thể làm thay đổi cấu trúc xương hàm, ảnh hưởng đến vị trí của mô mỡ trên khuôn mặt và gây má hóp. Đôi khi những bất tiện trong thời gian niềng răng cũng khiến cho nhiều bạn chọn cách nhịn ăn, ăn ít hết nên càng khiến cho 2 má bị hóp lại. 

Một số bệnh lý khác:

Các bệnh lý như dị ứng da, viêm da tiết bã, lupus ban đỏ, hay bệnh Crohn có thể tác động đến cân bằng nội tiết tố. Hormone thay đổi, nội tiết tố không ổn định thường ảnh hưởng tới tâm trạng, khiến chúng ta chán ăn và làm mất cân đối khuôn mặt, góp phần vào vấn đề má hóp.

Khắc phục tình trạng má bị hóp bằng cách nào?

Với nhiều người nhân khiến cho 2 má bị hóp như trên thì để khắc phục tình trạng này cần áp dụng đúng phương pháp. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp khuôn mặt của chúng ta đầy đặn trở lại:

Sử dụng kem dưỡng chống lão hóa cho trường hợp má hóp tự nhiên

Sử dụng kem dưỡng chống lão hóa cho trường hợp má hóp tự nhiên

Đối với trường hợp má hóp do lão hóa da

Kem dưỡng chống lão hóa: Đây là một sản phẩm dưỡng da phù hợp cho những làn da đang trong giai đoạn lão hóa bước đầu. Các thành phần dưỡng chất chuyên sâu như: ceramides, HA, chiết xuất thực vật và một số vi chất khác có khả năng kích thích sản sinh collagen, làm săn chắc da, ngăn ngừa lão hóa và làm đầy má hóp. Nhưng phương pháp này chỉ hiệu quả với làn da lão hóa nhẹ, dưới 35 tuổi.

Tiêm chất làm đầy: Filler hay chất làm đầy là các hoạt chất dạng lỏng an toàn, được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ. Tiêm filler có thể giúp làm đầy má hóp, nâng cơ thậm chí là định hình khuôn mặt theo dáng Vline. Sử dụng filler tạo cảm giác tự nhiên, giúp khuôn mặt trẻ trung và hài hòa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng filler không phải là giải pháp vĩnh viễn và có thể gây ra một số biến chứng như viêm nhiễm, dị ứng, bong tróc… 

Đọc thêm: Tiêm filler má hóp có ảnh hưởng gì không?

Cấy chỉ collagen: Chỉ collagen là một loại chỉ sinh học được cấy vào da để kích thích sản sinh collagen, làm săn chắc da và tạo hình khuôn mặt. Phương pháp này có thể giúp chúng ta khắc phục tình trạng má hóp một cách tự nhiên và an toàn. Hiệu quả duy trì sau khi cấy chỉ collagen cũng rất tốt, từ 5-7 năm. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến việc chọn địa chỉ uy tín và chất lượng như Mega Gangnam để tránh những rủi ro không đáng có. Trường hợp 2 má bị hóp do di truyền bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Cách khắc phục má hóp do thiếu dinh dưỡng

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày: Cung cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, cân bằng các nhóm thực phẩm, bổ sung đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo tốt (Omega-3) như các loại hạt, dầu, cá, bơ… để giúp cơ thể tăng cường xây dựng cơ nạc, phân bổ lại mỡ dưới da và làm đầy má hóp .

Hạn chế các chất kích thích: Kiểm soát các thói quen không lành lành mạnh có thể giúp chúng ta lấy lại khuôn mặt căng tròn tự nhiên và tràn đầy sức sống. Tránh thức khuya, giảm căng thẳng, không hút thuốc lá, hạn chế cafe và trà… Đó đều là những thói quen cực kỳ không tốt với sức khỏe nên hãy thay đổi ngay từ hôm nay.

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục không chỉ giúp xây dựng vóc dáng cân đối, sức khỏe tốt mà còn có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện làn da và khuôn mặt. Bạn có thể chọn những bộ môn thể thao phù hợp với sở thích và quỹ thời gian của mình như yoga, bơi lội, chạy bộ, đạp xe… .

Khắc phục má hóp do giảm cân đột ngột

Cấy mỡ tự thân có thể được áp dụng cho trường hợp má hóp do giảm cân quá nhanh

Cấy mỡ tự thân có thể được áp dụng cho trường hợp má hóp do giảm cân quá nhanh

Giảm cân một cách khoa học: Nếu muốn giảm cân hãy thay đổi từ từ và từng chút một. Đừng chỉ tập trung vào việc nhịn ăn hay luyện tập quá nhiều. Cách tốt nhất là xây dựng thời gian biểu với chú độ ăn giảm calo hợp lý (chỉ giảm 500 kcal/ngày) kết hợp tập luyện cardio và kháng lực hàng tuần. Điều đó có thể giúp chúng ta giảm cân đều mà không gây hại cho sức khỏe hoặc khiến má bị hóp quá nhanh.

Tập yoga mặt: Một số bài tập yoga mặt có thể giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, làn da tươi trẻ hơn và đây cũng là cách khắc phục má hóp tại nhà rất hiệu quả. Có thể tham khảo bài tập phồng má, bài tập chuyển động cơ mặt. Không chỉ giúp cải thiện má hóp mà những phương pháp này cũng góp phần giảm nếp nhăn li ti tốt hơn.

Đọc thêm: Các bài tập phồng má điều trị má gầy hóp hiệu quả

Cấy mỡ tự thân: Cấy mỡ tự thân là một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, an toàn và hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Bằng cách lấy mỡ từ những vùng có nhiều mỡ dưới da như bụng, đùi, mông… và cấy vào vùng da chùng nhão. Phương pháp này giúp làm đầy má hóp, tạo hình khuôn mặt hài hòa và tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cấy mỡ tự thân cũng có thể gây ra một số biến chứng như viêm nhiễm, sưng tấy, đau nhức…

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm giải đáp chi tiết tại sao 2 bên má bị hóp. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc về những thông tin đã cung cấp ở trên hoặc cần được tư vấn kỹ hơn về các liệu trình thẩm mỹ, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

Tìm hiểu nhanh về các phương pháp giúp cải thiện tình trạng mặt gầy má hóp chuyên sâu:

Tại sao má lại hóp? Nguyên nhân và cách làm đầy má hóp tốt nhất

Cấy collagen làm đầy má hóp: Quy trình & Giá bao nhiêu tiền?

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds