[ Giải đáp từ chuyên gia] Sẹo lồi bao lâu thì ngừng phát triển?

Việc hình thành sẹo là một dấu hiệu của quá trình lành vết thương, nhưng tùy thuộc vào từng cơ địa và các yếu tố tác động, sẹo có thể có nhiều hình dạng khác nhau như sẹo bình thường, sẹo lồi, sẹo lõm, và sẹo phì đại. Trong số đó, sẹo lồi thường xuất hiện dưới dạng gồ lên trên bề mặt da, thường đi kèm với các triệu chứng như đau, ngứa, và tình trạng mất thẩm mỹ. Vậy sẹo lồi bao lâu thì ngừng phát triển? Hãy cùng Mega Gangnam theo dõi bài viết dưới đây.

Sẹo lồi là gì?

Sẹo xuất hiện là kết quả của quá trình hình thành các mô sợi thay thế cho vùng da bị tổn thương. Khi có vết thương, cơ thể trải qua quá trình hồi phục, đặc biệt gồm ba giai đoạn quan trọng: phản ứng viêm, tăng sinh, và tái tạo tổ chức.

Theo y học, thời gian cần để cơ thể hoàn tất ba giai đoạn này thường dao động từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ rối loạn nào xảy ra trong thời gian này, quá trình liền sẹo và hình thành các loại sẹo có thể bị ảnh hưởng.

Sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi là gì?

Nhiều yếu tố như mức độ tổn thương, vị trí trên cơ thể, và các can thiệp có thể tạo ra các loại sẹo khác nhau như sẹo bình thường hoặc sẹo không bình thường, có thể lồi lên, phì đại, có dấu hiệu co kéo, hoặc có nhiều nhân sơ.

Trong số đó, sẹo lồi (keloid) là kết quả của sự phát triển quá mức của các tổ chức xơ sau khi da bị tổn thương. Các tổ chức xơ phát triển không ngừng, thường nổi lên cao trên bề mặt da và có thể lan rộng ra ngoài ranh giới của vùng sẹo.

Sẹo lồi bao lâu thì ngừng phát triển?

Theo đánh giá từ các bác sĩ chuyên khoa, sẹo lồi thường xuất hiện trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng sau khi da bị tổn thương, và được coi là kết quả của quá trình lành vết thương không đúng cách.

Các dấu hiệu giúp nhận biết sự hình thành sẹo lồi bao gồm:

  • Các vết thương sau khi liền da có khả năng phát triển lớn hơn so với vết thương ban đầu, và chúng có thể chuyển thành sẹo lồi to.
  • Vết sẹo thường có một lớp vỏ bên ngoài với bề mặt nhẵn, vùng da này thường có màu đỏ hồng hoặc đỏ sẫm. Khi sẹo lồi hình thành, bạn có thể cảm nhận vùng da trở nên căng tức, ngứa, khó chịu, hoặc có thể gặp cảm giác đau nhẹ khi chạm vào.
  • Sẹo lồi không tự khỏi hoặc giảm kích thước mà thay vào đó có thể phát triển lớn hơn theo thời gian do sự tăng sinh collagen quá mức.
Sẹo lồi bao lâu thì ngừng phát triển?

Sẹo lồi bao lâu thì ngừng phát triển?

Sẹo lồi có tự khỏi không?

Sẹo lồi hình thành do quá trình tăng sinh collagen thái quá trong quá trình lành vết thương, và chúng không thể tự giảm kích thước theo thời gian. Để loại bỏ hoặc điều trị sẹo lồi thành công, bạn cần thực hiện các phương pháp phù hợp. Quá trình điều trị sẹo lồi thường kéo dài vài tháng hoặc thậm chí vài năm, tùy thuộc vào phương pháp được áp dụng. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo:

Phương pháp tự nhiên

Tận dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như chanh, mật ong, dầu dừa, nha đam để điều trị sẹo lồi thông qua phương pháp dân gian là một cách đơn giản, hiệu quả, và dễ thực hiện tại nhà. Các dưỡng chất tự nhiên không chỉ giúp làm mờ vết sẹo lồi mà còn giảm sưng viêm, làm dịu cơn đau ngứa và cải thiện tình trạng da.

Tuy nhiên, phương pháp này thường đòi hỏi sự kiên trì và thời gian để đạt được hiệu quả, và đối với những vết sẹo lồi lâu năm, khả năng thành công có thể giảm đi.

Dùng kem trị sẹo lồi

Dùng kem trị sẹo lồi

Dùng kem trị sẹo lồi

Kem trị sẹo chứa các thành phần ức chế quá trình sản sinh collagen từ bên trong mô sẹo, giúp làm cho sẹo trở nên nhỏ hơn. Phương pháp này được đánh giá là khá an toàn đối với cơ thể. Ngoài ra, kem trị sẹo không chỉ giúp làm nhỏ sẹo mà còn cung cấp độ ẩm, giúp da trở nên đẹp hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của biện pháp này là phản ứng của cơ địa mỗi người có thể khác nhau. Đối với những người có cơ địa hấp thụ tốt, kem trị sẹo có thể mang lại kết quả nhanh chóng trong vài tháng. Ngược lại, với những người có cơ địa hấp thụ kém, thời gian để kem trị sẹo phát huy tác dụng có thể kéo dài lâu hơn, có thể trong khoảng 1 – 2 năm.

Thẩm mỹ trị sẹo lồi

Hiện nay, với những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, rất nhiều phương pháp giúp cho vết sẹo lồi của bạn phẳng hơn, mịn màng hơn và có màu sáng hơn. Với những người có sẹo lồi quá to, phương pháp này rất hữu ích, và sẽ họ có thể lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Mega Gangnam xin giới thiệu đến các bạn 3 phương pháp thẩm mỹ trị sẹo lồi phổ biến hiện nay.

Phương pháp xóa sẹo lồi Meta Elite

Phương pháp xóa sẹo lồi Meta Elite

Phương pháp xóa sẹo lồi Meta Elite là một trong những phương pháp trẻ hóa toàn năng được viện trưởng Hwang Young Gu và các cộng sự tại Mega Gangnam nghiên cứu hơn 1 thập kỷ. Phương pháp này giúp xử lý các vấn đề lão hóa trên da, trẻ hóa làn da từ tầng sâu nhất.

Meta Elite không chỉ giải quyết các vấn đề lão hóa, làm đẹp da đơn thuần mà đây còn là bổ sung collagen mới nhất, kết hợp phân tích các nét đẹp dựa trên nhân tướng học giúp các chị em làm mờ các vết thâm sẹo sở hữu vẻ đẹp chuẩn quý phái. Điều này mang tới vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên, tướng mặt phú quý nhưng cũng rất độc bản ở cá nhân mỗi khách hàng – vẻ đẹp mà hầu hết các chị em đều mong muốn hướng tới.

Để đạt được hiệu quả trẻ hóa toàn diện, Meta Elite tích hợp Bộ 5 công nghệ cốt lõi mang lại những ưu điểm vượt trội, đồng thời có khả năng tác động sâu và bảo vệ cũng như nâng đỡ cấu trúc da một cách hoàn hảo. Cụ thể:

  • Ma trận sợi Mega NAD+ và khung nâng đỡ Mega Dome: Tác động trực tiếp vào tầng da sâu nhất để nâng cao và siết chặt mô cơ tối đa. Hiệu quả của phương pháp này vượt trội gấp 3 lần so với các công nghệ nâng cơ khác trên thị trường.
  • Hoạt chất Collagen tăng trưởng tự thân: Lấp đầy da lõm và vùng hóp, làm đầy thể tích da với hiệu quả bền vững gấp 2 lần so với collagen tự nhân nhân bản, bổ sung thành phần collagen tăng trưởng FCF.
  • Công thức cấy căng bóng Fibrin Glass: Sử dụng công nghệ đầu cấy vi điểm đa đầu để đưa vào sâu trong da 2 hoạt chất PRF, tạo nên làn da căng bóng mịn màng.
  • Công nghệ nâng cơ – xóa nhăn Face Reshape: Sử dụng công nghệ chùm tia siêu âm song song, máy nâng cơ – xóa nhăn Face Reshape có tác động tức thì lên tình trạng da lỏng lẻo, đồng thời tái lập mạng lưới protein dưới da để tái tạo kết cấu da đàn hồi và săn chắc. Phương pháp này còn giúp xóa bỏ các nếp nhăn tĩnh và động, cải thiện đáng kể tình trạng giãn mao mạch.
  • Bút khóa trắng da Neuglow Pen bật 2-3 tone tự nhiên: Sử dụng huyết thanh trắng da chứa vitamin C ổn định (SAP) để ngăn chặn sự hình thành melanin, làm sáng da từ 2-3 tone. Bút khóa trắng da không chỉ truyền oxy tinh khiết trực tiếp, kích thích cơ chế ngậm nước, chữa lành tế bào mà còn tái tạo da mà không gây tổn thương.

Trên đây, Mega Gangnam đã giải đáp thắc mắc tại sao vết sẹo lồi, mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp qua Hotline: 093 770 6666 để được hỗ trợ ngay!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds