Review các loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả nhất  

Các loại mặt nạ chống lão hóa da là sản phẩm có chức năng bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết giải quyết tình trạng khô ráp, sần sùi, thiếu sức sống, ngăn ngừa gốc tự do từ đó giảm nếp nhăn ngăn lão hóa hiệu quả.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ chống lão hóa da với đa dạng thành phần và công dụng khác nhau. Việc lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với nhu cầu và loại da của bản thân là điều không hề dễ dàng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các loại mặt nạ chống lão hóa da phổ biến và hiệu quả, giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Mặt nạ căng da chống lão hóa được không? 

Đắp mặt nạ có thể giúp chống lão hóa da, nhưng hiệu quả nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ loại mặt nạ sử dụng, thành phần, tần suất, tình trạng da của bạn. 

Mặt nạ căng da chống lão hóa được không? 

Mặt nạ căng da chống lão hóa được không?

Lão hóa da là một quá trình tất yếu, quy luật không thể tránh khỏi. Từ độ tuổi 25, tốc độ sản xuất collagen và elastin bị chậm lại. Da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như xỉn màu, nếp nhăn, sạm da, chùng nhão, lỗ chân lông to.. Ngăn chặn lão hóa da là điều không thể, nhưng làm chậm quá trình này bằng các biện pháp khác nhau là điều mà có thể làm được. 

Các loại mặt nạ chống lão hóa là sản phẩm có khả năng hỗ trợ nuôi dưỡng, làm đep da. Chúng cung cấp dưỡng chất, vitamin cần thiết để phục hồi, hỗ trợ cải thiện các vấn đề trên da như nếp nhăn, chân chim, đồi mồi, sạm da.. Đồng thời nhiều sản phẩm sẽ tăng cường cấp ẩm, nuôi dưỡng da căng sáng, chống lão hóa da. 

Gợi ý các loại mặt nạ chống lão hóa da được đánh giá cao

Đắp mặt nạ nằm trong số các bước nên có của một chu trình chăm sóc da chống lão hóa. Dưới đây là top các mặt nạ dưỡng da chống nếp nhăn chuyên sâu được đánh giá cao mà bạn nên trải nghiệm.

Mặt nạ dưỡng da chống nếp nhăn Mediheal

Sản phẩm đầu tiên nằm trong số các loại mặt nạ chống lão hóa da bạn nên thử là Mediheal. Mặt nạ Mediheal chứa các thành phần collagen vừa cấp ẩm, tăng độ đàn hồi vừa tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa da. 

Mặt nạ dưỡng da chống nếp nhăn Mediheal

Mặt nạ dưỡng da chống nếp nhăn Mediheal

Thành phần chính: Trehalose, Carbomer, Panthenol,  Biotin, Polyglyceryl -10 stearate…

Công dụng:

  • Cấp ẩm cho da và lớp nền căng mướt.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ tăng sinh lớp collagen và elastin, làm đầy và trẻ hóa các tế bào da.
  • Làm mờ nếp nhăn hiệu quả giúp làn da mịn màng và đầy sức sống.

Mặt nạ ngừa lão hóa da Banobagi

Mặt nạ Banobagi sở hữu thành phần chính chứa phức hợp nhiều loại vitamin và collagen giúp dưỡng da căng mịn, tăng độ đàn hồi cũng như làm chậm quá trình lão hóa da.

Thành phần: Chứa các thành phần cấp ẩm và ngăn lão hóa như Madecassoside, Asiaticoside, Madecassic Acid, Asiatic Acid…

Công dụng:

  • Hỗ trợ sản xuất collagen nhanh hơn, tăng cường tái tạo làn da.
  • Hỗ trợ cải thiện nhiều dấu hiệu lão hóa trên da mặt như vết nhăn, thâm, sạm.
  • Làm sạch và đào thải độc tố trên da, giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất và vitamin hơn.

Mặt nạ chống lão hóa Purederm

Mặt nạ Purederm là một trong số các loại mặt nạ chống lão hóa da được yêu thích hiện nay. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ Hàn Quốc, chứa nhiều vitamin, hoạt chất, giúp da được trẻ hóa. Mặt nạ cung cấp độ ẩm tăng cường để da tươi trẻ. 

Mặt nạ dưỡng da chống nếp nhăn Purederm

Mặt nạ dưỡng da chống nếp nhăn Purederm

Thành phần: ADS Complex,  Vita-10 complex, Niacinamide,Adenosine….

Công dụng:

  • Hỗ trợ giảm nếp nhăn, làm đều màu da bằng việc, giúp da săn chắc.
  • Cấp ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng độ đàn hồi cho da.
  • Phục hồi hàng rào tạo màng chắn bảo vệ da trước các tác động bên ngoài.

Mặt nạ trẻ hóa Avander    

Mặt nạ đất sét Avander sử dụng phù hợp cho mọi loại da, giúp loại bỏ các bụi bẩn và độc tố, giảm nhờn da mặt, từ đó mang đến làn da sạch thoáng, mịn màng và rạng rỡ. 

Thành phần:    

Kaolin, Aqua, Glycerin, Stearyl Alcohol, Ceteareth-20, Titanium Dioxide, Propylene Glycol, T Glyceryl Stearate, Hydrolyzed Collagen, Cetearyl Alcohol, Cetyl Palmitate,  Caprylyl Glycol, Sodium Benzoate, Gluconolactone, Phenethyl Alcohol, DMDM Hydantoin, Parfum,Calcium Gluconate,  Phenoxyethanol,…

Công dụng:

  • Dưỡng da và bảo vệ da khỏe mạnh, sáng mịn hơn.
  • Dưỡng ẩm tăng cường giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.
  • Làm sạch bã nhờn giúp thông thoáng lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn.

Mặt nạ Klairs chống lão hóa da 

Mặt nạ Klairs chứa hàm lượng vitamin E dồi dào cũng các chất chống oxy hóa, giúp dưỡng sáng da và ngăn ngừa lão hóa da.

Mặt nạ căng da chống lão hóa Klairs

Mặt nạ căng da chống lão hóa Klairs

Thành phần:

Glycerin, Butylene Glycol, Niacinamide, Sodium Hyaluronate, Carrageenan, Gellan Gum, Betaine, Algin, Mannan,  PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Centella Asiatica Extract, Ceramide NP, Tocopheryl Acetate,  Phragmites Communis Extract,  Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Adenosine, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Oil, Linalool, Cananga Odorata Flower Oil, Chlorphenesin, Ethylhexylglycerin, Arginine, Limonene…

Công dụng:

  • Giúp dưỡng ẩm và làm mềm da, duy trì độ đàn hồi làn da căng mọng, mịn màng.
  • Làm chậm quá trình lão hóa của da, đồng thời hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu lão hóa ở da.

Mặt nạ Skin Clininc 

Đối với da lão hóa, các dòng mặt nạ thường tích hợp đa công dụng. Sản phẩm nằm trong top các loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả bạn nên thử là SkinClinic Velo Resfill Mask. Mặt nạ giúp ngăn tình trạng da chảy xệ, mang lại sự tươi mới, trẻ trung cho làn da với thành phần dưỡng da chuyên sâu từ tảo nâu. 

Thành phần:

  • Alginate (tảo nâu) cung cấp độ ẩm sâu cho da cảm nhận da mướt mịn sau khi dùng. Vì đặc tính hóa học của tảo nâu Alginate hấp thu nước rất tốt, theo nghiên cứu chúng có thể hấp thụ hơn 200 lần khối lượng phân tử của nó nên mặt nạ tảo nâu sẽ ngăn ngừa đứt gãy collagen và giảm lão hóa hiệu quả.
  • Mặt nạ dạng bột đi cùng tinh chất nha đam tạo thành công thức lớp mặt nạ Peel-off.

Công dụng:

Mặt nạ siêu làm dịu da phù hợp ngăn ngừa lão hóa và làm dịu các tổn thương do trị liệu thẩm mỹ như lăn kim, peeling, laser toning, dị ứng mỹ phẩm. Áp dụng đắp nạ ngay sau các liệu trình trên giúp da giảm đỏ tức thì, rút ngắn thời gian làm lành da và tạo cảm giác mát dịu sau khi đắp.

Mặt nạ ngủ cấp ẩm chống lão hoá Kiehl’s 

Kiehl’s Ginger Leaf & Hibiscus Firming Mask là một trong những sản phẩm mặt nạ chống lão hóa được ưa chuộng vì khả năng kích thích tái tạo collagen, cung cấp dưỡng chất đặc biệt cho da. Sản phẩm có giá thành khá cao, đi đôi với chất lượng vượt trội hơn nhiều so với các loại mặt nạ thông thường. 

Mặt nạ ngủ chống lão hoá Kiehl's 

Mặt nạ ngủ chống lão hoá Kiehl’s

Chiết xuất từ gừng và dâm bụt có trong mặt nạ đảm bảo cho những khách hàng có làn da nhạy cảm vẫn sử dụng được.  

Thành phần:

  • Chiết xuất từ lá gừng chứa khoảng 40 tinh chất chống oxy hóa, hỗ trợ chính trong việc ngăn sự phát triển gốc tự do, chống lão hóa, làm đều màu da và cải thiện độ đàn hồi.
  •  Hoa atiso đỏ (hoa dâm bụt) là nguồn tự nhiên của axit alpha-hydroxy (AHAs), thành phần này có khả năng kiểm soát tuyến nhờn, se khít lỗ chân lông, đồng thời bổ sung độ ẩm, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, mịn màng.

Công dụng:

Sản phẩm thích hợp với da lão hóa, nhất là làn da xỉn màu, thiếu sức sống, đang xuất hiện vết nhăn, chảy xệ. Mặt nạ phát huy tốt khả năng khóa dưỡng chất, giúp da hấp thụ kem dưỡng hiệu quả hơn. Sử dụng mặt nạ đồng thời ngăn ngừa tình trạng da mất nước hay dưỡng chất vào ban đêm.

Mặt nạ căng da chống lão hóa It’s skin

Đây là mặt nạ đến từ thương hiệu Ít’s Skin của Hàn Quốc, chiết xuất Hyaluronic  Acid và collagen, tác động sâu vào da, cấp ẩm để da mềm mượt, săn chắc.  

Thành phần:

Glycerin,Caprylyl Glycol,  Butylene Glycol, Chlorphenesin, Alcohol, Disodium Edta, Camellia Sinensis Leaf Extract, Dipropylene Glycol,  Fragrance, Aqua, Xanthan Gum, Licorice Root Extract…

Công dụng:

  • Cấp nước giữ ẩm cho da căng mướt, giảm tình trạng khô ráp và bong tróc.
  • Hỗ trợ tái tạo các tế bào da mới và phục hồi làn da bị hư tổn.

Mặt nạ chống lão hóa da của SK-II 

Nằm trong top các loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả nhất hiện nay không thể bỏ qua sản phẩm nhà SK-II. Mặt nạ SK-II Facial Treatment Mask nổi tiếng Nhật Bản và nhiều thị trường Châu Á vì chứa nhiều khoáng chất cùng các acid hữu cơ, giảm nếp nhăn liti hiệu quả. 

Mặt nạ chống lão hóa da của SK-II 

Mặt nạ chống lão hóa da của SK-II

Thành phần:

Water, Butylene Glycol, Pitera, Saccharomycopsis Ferment Filtrate, Disodium EDTA, Xanthan Gum, Sodium Salicylate.

Công dụng:

  • Hỗ trợ tái tạo cấu trúc da từ bên trong, trẻ hóa làn da đáng kể.
  • Cung cấp độ ẩm, cảm nhận sự mềm mịn, căng sáng ngay từ lần sử dụng đầu tiên. 
  • Se khít lỗ chân lông cho da mịn màng, hạn chế dầu nhờn gây mụn 

Một số mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên tại nhà

Ngoài các loại mặt nạ chống lão hóa da là các sản phẩm bán sẵn, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm.  

Mặt nạ nha đam và bột yến mạch: Nha đam là nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cấp ẩm cho da mềm mượt, còn bột yến mạch có khả năng tăng cường tẩy tế bào chết, cho da đều màu và sáng khỏe hơn. 

Mặt nạ đu đủ và mật ong: Đu đủ và mật ong đều là các thành phần có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng. Cụ thể, đu đủ là loại quả giàu vitamin A, E, C và chất chống oxy hóa; mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giữ ẩm cao. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này sẽ giúp cấp ẩm và cải thiện làn da khô bong tróc, giảm sự xuất hiện các nếp nhăn lão hóa. 

Đánh giá ưu và nhược điểm của các loại mặt nạ chống lão hóa da

Sử dụng mặt nạ chống lão hóa da sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Để bạn không đặt quá nhiều kỳ vọng về một sản phẩm đa năng chống lại tuổi tác hay quy luật lão hóa, tham khảo phân tích ưu và nhược điểm trong phần dưới đây.

Ưu điểm

  • Tương đối an toàn, giá thành dễ mua, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và thời gian.
  • Hầu hết các loại mặt nạ chống lão hóa da có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên tăng khả năng cấp ẩm, tăng độ đàn hồi, cho làn da căng sáng, mịn màng.
  • Các mặt nạ tự nhiên làm tại nhà cũng có những ưu điểm về tính tiện dụng, an toàn nhất định

Nhược điểm

  • Các mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên chỉ giúp làm giảm tế bào chết và cấp ẩm, tạo cảm giác mềm mại hơn. Còn về mức độ chống lão hóa thì không có hiệu quả nhiều. Vì không trải qua công nghệ tinh chiết nên các phân tử nguyên liệu khá lớn, không thể vượt qua được lớp bảo vệ tự nhiên của da, không thể khắc phục các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, độ chùng nhão.
  • Sử dụng mặt nạ chống lão hóa mua trên thị trường dễ kích ứng nếu lựa chọn phân loại không phù hợp với da. 

Cách chọn mua các loại mặt nạ chống lão hóa da

Để lựa chọn mặt nạ chống lão hóa da mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên xem xét dựa trên một vài yếu tố sau đây: 

Mặt nạ rõ nguồn gốc, xuất xứ: Chỉ mua và sử dụng mặt nạ của những nhà sản xuất uy tín, chất lượng. Tránh sử dụng sản phẩm giá rẻ bất thường, làm nhái thương hiệu nổi tiếng, có thể gây kích ứng da. 

Chọn mua mặt nạ phù hợp với da

Chọn mua mặt nạ phù hợp với da

Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da: Mỗi loại mặt nạ sẽ chứa các thành phần khác nhau nên để xác định xem mặt nạ đó có phù hợp với bạn hay không, tham khảo gợi ý như sau: 

  • Da khô: Chọn mặt nạ dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da. Đồng thời chọn sản phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa & dầu dưỡng để ngăn tình trạng mất nước cho da. 
  • Da dầu: ưu tiên mặt nạ có thành phần lành tính, dễ thẩm thấu, kiểm soát tốt tuyến dầu cho da. 
  • Da nhạy cảm: Đây là kiểu da khó chiều nhất vì đặc điểm dễ bị kích ứng và viêm da. Bạn nên chọn mặt nạ chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, không cồn, paraben, hương liệu,.. 
  • Da hỗn hợp: Bị đổ dầu nhiều vùng chữ T, còn các vùng da khác bị bong tróc dễ khô. Nên ưu tiên các mặt nạ dưỡng ẩm dạng kem cho da khô vùng má, dùng thêm mặt nạ đất sét kiểm soát tuyến bã nhờn vùng chữ T. 

Mặt nạ dưỡng da chống lão hóa nên có thành phần nào? 

Khi chọn các mặt nạ chống lão hóa, bạn nên chú ý tới các thành phần có tác dụng cải thiện và hỗ trợ chống lão hóa như: 

  • Vitamin C: Tác dụng chính giúp dưỡng sáng da, chống lão hóa  
  • Peptides: Là thành phần hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen, ức chế quá trình lão hóa da làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da.
  • Ceramides: Có khả năng ức chế gốc tự do và enzym elastase thường phá hủy collagen và elastin trong lớp hạ bì. Nhờ đó, làn da được bảo vệ, chống lại các tác nhân gây lão hóa.
  • Resveratrol: Hỗ trợ kích thích sản sinh các tế bào collagen, làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Coenzyme Q10: Là chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời và các gốc tự do.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ

  • Sử dụng mặt nạ quá nhiều có thể gây tác dụng ngược, kích ứng da, chỉ nên sử dụng mặt nạ tần suất 1-2 lần mỗi tuần.
  • Mặt nạ không thể thay thế cho chế độ chăm sóc da hàng ngày và các giải pháp hỗ trợ. Để có làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa, bạn cần bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, thoa kem chống nắng đầy đủ và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa với loại da của bạn.

Phương pháp nào hiệu quả hơn dùng mặt nạ chống lão hóa? 

Thay vì chỉ sử dụng mặt nạ chống lão hóa, bạn có thể xem xét các phương pháp chăm sóc da chuyên sâu hoặc các công nghệ trẻ hóa khắc phục mọi vấn đề làn da ở thời điểm da lão hóa. Tùy theo tình trạng da cụ thể mà các phương pháp đi kèm có tác dụng chính, bao gồm: Vấn đề về nếp nhăn, da chảy xệ, đàn hồi kém, tăng sắc tố, không đều màu…

Phương pháp gợi ý ở đây là công nghệ Meta Elite – trẻ hóa toàn diện 6 trong 1 mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc sau một liệu trình thực hiện. Đây là giải pháp trẻ hóa toàn năng được PKQT Mega Gangnam cho ra mắt mới nhất hiện nay. Dịch vụ xử lý mọi cấp độ lão hóa theo cơ chế đẩy cao tối đa và gia cố vững chắc lớp mô cơ tầng sâu. 

Meta Elite không chỉ giải quyết vấn đề lão hóa, mà còn mang đến vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên cùng 6 hiệu quả cốt lõi:

  • Siết chặt mô cơ dưới da giúp bề mặt da săn chắc.
  • Lấp đầy thể tích da, đặc biệt các vùng da lõm, hóp.
  • Giúp làm da căng bóng trẻ hơn tuổi nhiều lần.
  • Tái tạo kết cấu da vững chắc, giúp da có độ đàn hồi, săn chắc.
  • Xóa mọi nếp nhăn trẻ hóa gương mặt tự nhiên, đẹp quý phái.
  • Giúp da trắng sáng mịn mướt tự nhiên từ 2 đến 3 tone.

Trên đây là các loại mặt nạ chống lão hóa da khuyên dùng cùng các lưu ý cần có để sở hữu một làn da khỏe – đẹp. Quá trình chống lão hóa không thể ngày một, ngày hai mà luôn phải diễn ra trong suốt các giai đoạn, làm hàng ngày, hoặc bổ sung theo đợt. Bạn nên tham khảo bác sĩ da liễu chuyên môn để được hiểu rõ làn da, có cơ sở để bổ sung liệu trình làm đẹp thích hợp nhất. Liên hệ Hotline 093 770 6666 để được chuyên gia Mega Gangnam hỗ trợ. 

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds