Những lý do nên dùng Lotion dưỡng da mặt cho mùa hè này!

Lotion dưỡng da mặt là một sản phẩm cấp ẩm, bổ sung các thành phần dưỡng chất cho da mặt. Kết cấu của lotion thường có dạng lỏng nhẹ hơn so với kem dưỡng, Serum hay các loại Essence. Điều này làm tăng hiệu quả thẩm thấu, tối ưu các bước chăm sóc da mặt vào ban ngày và cả ban đêm. Nếu bạn còn phân vân chưa biết có nên dùng Lotion dưỡng da hay không thì dưới đây là giải đáp chi tiết!

Dùng Lotion dưỡng da mặt có tốt không và nên lựa chọn sản phẩm nào?

Dùng Lotion dưỡng da mặt có tốt không và nên lựa chọn sản phẩm nào?

So sánh lotion dưỡng da mặt và các sản phẩm dạng lỏng khác

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng da có kết cấu lỏng. Do đó, để giúp bạn đọc dễ hình dung về các sản phẩm này, dưới đây là bảng so sánh cơ bản của Lotion dưỡng da, Toner, Essence và Serum:

Đặc điểm Toner Lotion Essence Serum
Kết cấu sản phẩm Lỏng như nước. Lỏng nhẹ, đặc hơn so với toner. Dạng lỏng nhưng đặc hơn Toner và Essence Kết cấu lỏng nhưng đậm đặc hơn các loại khác.
Thành phần chủ yếu Chiết xuất thiên nhiên; các thành phần cấp ẩm, làm dịu, chống oxy hóa nồng độ thấp; có khả năng cân bằng độ pH. Hoạt chất cấp ẩm, làm mềm dịu da, các hoạt chất dưỡng da tùy vào công thức phát triển của nhà sản xuất. Vitamin, khoáng chất, một số hoạt chất bổ sung cho da. Tùy vào từng loại serum mà có thể có các thành phần với tỷ lệ khác nhau: Vitamin, AHA, BHA, B5, Niacinamide.
Khả năng thẩm thấu Thẩm thấu cực nhanh sau 10 – 15 giây. Tùy vào độ đậm đặc nhưng có thể thẩm thấu hết vào da sau 20 – 30 giây. Thẩm thấu nhanh và sâu sau 30 giây. Tùy vào độ đậm đặc, cần tối thiểu 30 giây và có thể để lại lớp nhờn rít nhẹ sau 5 – 10 phút.
Công dụng sản phẩm Cân bằng độ pH, làm dịu, se khít lỗ chân lông, tạo bước nền để chăm sóc da. Cung cấp độ ẩm, làm dịu ngay tức thì, bổ sung các hoạt chất  phân tử nhỏ vào sâu trong các tầng da. Cấp nước, dưỡng ẩm sâu, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất cho da do các tác động từ môi trường. Bổ sung dưỡng chất cao nồng độ cao, hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu như da sạm, da mụn, da lão hóa.
Loại da phù hợp Mọi loại da. Mọi loại da. Mọi loại da. Tùy vào loại serum và thành phần.
Quy trình sử dụng Sau bước rửa mặt. Sau bước rửa mặt hoặc sau khi dùng toner. Sau bước rửa mặt hoặc sau khi dùng toner. Sau các bước trên và trước khi dùng kem dưỡng da.
Lotion và các sản phẩm dưỡng da dạng lỏng có sự khác biệt nhất định về kết cấu, thành phần, tác dụng

Lotion và các sản phẩm dưỡng da dạng lỏng có sự khác biệt nhất định về kết cấu, thành phần, tác dụng

Đánh giá chung: Lotion dưỡng da mặt phù hợp với mọi loại da, có kết cấu đặc biệt lỏng nhẹ và khả năng thẩm thấu cực nhanh. Sản phẩm này cũng có hàm lượng nước cao, chứa nhiều hoạt chất cần thiết cho làn da. Điều này mang đến công dụng làm dịu, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm sâu, làm sáng da và chống lão hóa ấn tượng. Đặc biệt là với thời tiết nóng ẩm quá mức như mùa hè này thì Lotion là lựa chọn đáng để cân nhắc hơn cả.

5+ Lotion dưỡng da được các chuyên gia khuyên dùng

Dành cho các bạn đọc đang tìm kiếm một loại lotion dưỡng da mặt. Có bảng thành phần giàu dưỡng chất, mang đến nhiều lợi ích cho da mặt và thay thế được nhiều bước dưỡng da vào mùa hè. Dưới đây là 5 sản phẩm Lotion dưỡng da mặt tốt nhất 2024 theo đánh giá của các chuyên gia da liễu:

Lotion dưỡng da mặt CeraVe Moisturising cho hiệu quả dưỡng ẩm, làm dịu, củng cố hàng rào lipid

Lotion dưỡng da mặt CeraVe Moisturising cho hiệu quả dưỡng ẩm, làm dịu, củng cố hàng rào lipid

1. Lotion dưỡng da mặt và body CeraVe Moisturising

Thành phần chính: Ceramide 3, Ceramide 6, Ceramide 2, Hyaluronic Acid, Niacinamide.

Công dụng: Làm dịu các vùng da bị kích ứng và mẩn đỏ do tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm. Cấp nước và dưỡng ẩm sâu, giúp da mềm mại, mịn màng. Phục hồi hàng rào lipid có chức năng bảo vệ da, giúp da mặt khỏe mạnh, đàn hồi và ít bị bệnh da liễu hơn. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho da khô, da nhạy cảm và da sau mụn.

Công nghệ đặc biệt: Công nghệ độc quyền MVE Technology được phát triển bởi các chuyên gia của Cerave, giúp giữ ẩm lâu dài hơn cho da mặt, chống bay hơi.

Giá bán: Dao động trong khoảng 175.000 – 500.000 VNĐ (tùy dung tích và địa chỉ phân phối).

Tìm hiểu thêm: Top 7+ Kem dưỡng ẩm cerave cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

2. Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Lotion Exfoliant

Thành phần chính: Glycolic Acid (8%), Salicylic Acid,  Arbutin, Niacinamide.

Công dụng: Tẩy da chết, lớp tế bào sừng bong tróc, xỉn màu một cách nhẹ nhàng mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da. Cải thiện tình trạng da bị mụn ẩn, mụn trứng cá và se khít lỗ chân lông. Sử dụng Lotion này lâu dài cho hiệu quả làm đều màu da, mờ thâm sạm, tàn nhang nhẹ. Thích hợp sử dụng nhất cho da thường và da khô, nhưng cũng dùng được cho da dầu, hỗn hợp hoặc nhạy cảm. 

Công nghệ đặc biệt: Công thức dưỡng ẩm kết hợp tẩy tế bào chết với 8% AHA không gây khô da, kích ứng được chứng nhận bởi Viện da liễu Hoa Kỳ.

Giá bán: Khoảng 750.000 – 900.000 VNĐ/ Fullsize 250ml.

Curél Intensive Moisture Care có kết cấu đậm đặc hơn những chứa nhiều dưỡng chất

Curél Intensive Moisture Care có kết cấu đậm đặc hơn những chứa nhiều dưỡng chất

3. Lotion dưỡng da mặt Curél Intensive Moisture Care

Thành phần chính: Ceramide, Hyaluronic Acid, Amino Acid.

Công dụng: Cung cấp độ ẩm sâu cho da mặt, mang đến hiệu ứng da mềm mại, mịn màng hơn chỉ sau 1 đên sử dụng. Sản phẩm có chứa các thành phần có chức năng củng cố và sửa chữa hàng rào bảo vệ da mặt, giúp da khỏe mạnh hơn. Có thể dùng lotion dưỡng da mặt này để làm dịu, giảm mẩn đỏ, ngứa rát do cháy nắng, da bong tróc, nứt nẻ. Cực kỳ phù hợp với da khô đến rất khô và da nhạy cảm, bị giãn mạch. 

Công nghệ đặc biệt: Tích hợp công nghệ Ceramide Complex cho hiệu quả phục hồi da mạnh mẽ hơn. 

Giá bán: Khoảng 440.000 – 520.000 VNĐ/ Fullsize 220ml.

4. Lotion dưỡng da mặt cao cấp SK-II Facial Treatment Clear

Thành phần chính: Pitera (chiết xuất lên men từ nấm), Niacinamide, Salicylic Acid.

Công dụng: Bổ sung các thành phần cấp ẩm, dưỡng sáng, phục hồi, chống lão hóa cho da mặt cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm cho khả năng tăng sinh collagen, phục hồi cấu trúc da, tăng độ săn chắc, đàn hồi và giảm các nếp nhăn li ti. Lotion này còn được mệnh danh là nước thần đỉnh cao, với hiệu quả giảm mụn, hỗ trợ điều trị các vết thâm nám cực nhanh. Lotion của SK-II được khuyến nghị sử dụng cho mọi nhóm da. 

Công nghệ đặc biệt: Thành phần Pitera – độc quyền của SK-II bổ sung 50 loại vi chất dinh dưỡng, tốt hơn hầu hết các dưỡng chất hiện có.

Giá bán: Dao động trong khoảng 1.800.000 – 3.000.000 VNĐ/230ml.

Đọc thêm: Nên dùng bộ sản phẩm SK II cho da dầu loại nào tốt?

Lotion cao cấp của SK-II được các chuyên gia da liễu đánh giá cực tốt

Lotion cao cấp của SK-II được các chuyên gia da liễu đánh giá cực tốt

5. Lotion dưỡng trắng da Kosé Moisture Mild White

Thành phần chính: Tranexamic Acid, Vitamin C, Arbutin, Hyaluronic Acid.

Công dụng: Cung cấp các hoạt chất cho khả năng dưỡng ẩm, dưỡng sáng, làm đều màu, cải thiện tình trạng thâm sạm do mụn, tổn thương ngoài da. Lotion này cũng được khuyến nghị sử dụng cho da khô, nền da mỏng yếu, trong thời gian phục hồi sau khi điều trị bệnh da liễu. 

Công nghệ đặc biệt: Thành phần Tranexamic Acid được các chuyên gia da liễu đánh giá cao với khả năng ức chế melanin rất tốt. 

Giá bán: Dao động trong khoảng 400.000 – 600.000 VNĐ/180ml.

Chuyên gia gợi ý: [Review] Top 7+ kem dưỡng da Collagen chất lượng, giá tốt nhất

Những câu hỏi thường gặp về cách dùng Lotion chăm sóc da

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến về cách dùng Lotion dưỡng da mặt. Cùng tham khảo ngay để chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả hơn:

Một số câu hỏi phổ biến về cách dùng Lotion chăm sóc da mặt cho chị em

Một số câu hỏi phổ biến về cách dùng Lotion chăm sóc da mặt cho chị em

Có thể dùng Lotion dưỡng da mặt thay thế Essence hay Serum?

Về cơ bản, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thay thế Lotion cho Essence hoặc Serum nếu các sản phẩm này có thành phần tương tự như nhau. Bên cạnh đó, vào mùa hè da thường đổ nhiều dầu và mồ hôi nên đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí, giúp da dễ thở hơn và hạn chế nổi mụn.

Dùng Lotion ở bước nào trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

Điều này phụ thuộc vào các sản phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, cần dùng lotion trên nền da sạch, sau bước thoa Toner và tuân thủ quy tắc dùng mỹ phẩm có dạng lỏng cho đến đặc. Mỗi loại mỹ phẩm cần thoa cách nhau từ 5 – 10 phút.

Sử dụng Lotion dưỡng da mặt bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất? 

Trường hợp bạn sử dụng Lotion có lỏng rất lỏng, chủ yếu chứa thành phần cấp ẩm nên cân nhắc dùng 2 lần trong ngày vào buổi sáng và buổi tối. Trường hợp kết cấu Lotion khá đặc, chứa các hoạt chất như AHA, Salicylic Acid, Vitamin C nồng độ cao chỉ nên dùng vào buổi tối và cần chú ý chống nắng vào ban ngày.

Bài viết liên quan: Quy trình dưỡng da đúng cách quan trọng như thế nào?

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin giải đáp về những lý do nên sử dụng Lotion dưỡng da mặt. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc về các sản phẩm chăm sóc da mặt chuyên sâu, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay bây giờ!

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds