Căng da thái dương là gì? Thực hiện bằng phương pháp nào tốt? 

Căng da mặt thái dương không những giúp làm đầy phần thái dương lõm mà còn tác động đến các vùng da xung quanh như đuôi mắt, lông mày ngoài và má trên tăng hiệu quả làm đầy. Ngoài ra, còn có tác dụng kích thích tăng sinh collagen, giúp da trẻ hóa, hồng hào tự nhiên.

Cố vấn chuyên môn
BÁC SĨ BÙI THỊ ÂN
Công tác tại Tập đoàn y tế thẩm mỹ đa quốc gia Mega Corp (hệ thống chi nhánh Mega Gangnam tại Việt Nam)
Xem hồ sơ

Căng da thái dương là một lựa chọn thẩm mỹ để loại bỏ bớt các dấu hiệu lão hoá, nếp nhăn, chân chim làm cho bạn trông già nua, mệt mỏi tạo đường nét thanh tú cho khuôn mặt. Dịch vụ này thực hiện như thế nào, dành cho ai và nên áp dụng kỹ thuật nào hiệu quả, bài viết của Mega Gangnam sau đây sẽ cho bạn câu trả lời. 

Căng da thái dương là gì? 

Căng da thái dương là một phương pháp thẩm mỹ tác động trực tiếp đến vùng thái dương với mục đích chính là giúp cải thiện tình trạng lão hóa da. Phương pháp chỉ tác động một phần gương mặt nhưng lại mang lại nhiều tác dụng.

Theo đó, căng da vùng thái dương không những giúp làm đầy phần thái dương lõm mà còn tác động đến các vùng da xung quanh như đuôi mắt, lông mày ngoài và má trên, tăng hiệu quả làm đầy. Ngoài ra, còn có tác dụng kích thích tăng sinh collagen, giúp da trẻ hóa, hồng hào tự nhiên. Nếu cơ mặt bạn bị lão hóa và xuất hiện nhiều vết chân chim thì việc thực hiện căng da sẽ hỗ trợ làm trẻ hóa mô má gương mặt, nâng cung chân mày cũng như phục hồi đường viền cho khuôn mặt.

Phẫu thuật căng da vùng thái dương và thẩm mỹ nội khoa hiện nay đang là lựa chọn thường gặp để xử lý tình trạng này.  

Căng da thái dương cải thiện trực tiếp vùng da lão hóa giúp làm đầy và xóa nhăn

Căng da thái dương cải thiện trực tiếp vùng da lão hóa giúp làm đầy và xóa nhăn

Thực hiện căng da vùng thái dương khi nào?

Không phải ai cũng cần thực hiện phương pháp căng da thái dương. Theo đó, các phương pháp làm căng da này chỉ tác động khu vực thái dương chiếm 1/3 phía trên gương mặt. Bạn có thể lựa chọn công nghệ trẻ hoá thái dương trong các trường hợp sau:

  • Vùng hai bên thái dương có dấu hiệu bị lõm, hõm, hóp lại. Nguyên nhân thường là do tuổi tác, thể tích da sụt giảm, mất mô hoặc ảnh hưởng từ quá trình niềng răng.
  • Khách hàng từ 30 – 40 đang thấy dần biểu hiện lão hóa sớm. Khi này, da hai bên thái dương sẽ có dấu hiệu mỏng đi, nếp nhăn liti xuất hiện và nhăn nheo.
  • Trường hợp có các nếp chân chim ở khóe mắt, mí mắt sụp cũng có thể kết hợp căng da làm đầy vùng thái dương để cải thiện.
  • Trường hợp có phần đuôi lông mày rủ xuống trông gương mặt bị buồn bạn cũng có thể cân nhắc căng da vị trí thái dương và căng da nâng cung mày…
  • Quan trọng hơn cả là bạn phải có đủ điều kiện sức khỏe, không mắc các bệnh lý nền như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bệnh tự miễn, phụ nữ có thai và cho con bú.. để tránh gặp các rủi ro khi làm đẹp. Nếu bạn đang có các bệnh lý nền hãy thông báo cho bác sĩ để có chỉ định thẩm mỹ phù hợp nhất.
Vùng hai bên thái dương có dấu hiệu bị lõm, hõm, hóp lại nên thực hiện căng da.

Vùng hai bên thái dương có dấu hiệu bị lõm, hõm, hóp lại nên thực hiện căng da.

Thực hiện căng da thái dương nào bằng phương pháp tốt?

Để thực hiện căng da vùng thái dương, người ta có thể áp dụng các kỹ thuật xâm lấn hoặc không xâm lấn để đảm bảo cho ra kết quả trẻ hóa tốt. Dưới đây là 5 phương pháp thường gặp nhất và cũng được đánh giá cao về khả năng tác động căng da ở nhiều mức độ. 

Căng da thái dương ngoại khoa

Đây thực chất là một thủ thuật ngoại khoa có tác động dao kéo. Bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ sẽ áp dụng kỹ thuật nội soi với mục đích nâng đỡ và thắt chặt lại hệ thống mô cơ dưới da. Phương pháp cắt bỏ kéo căng da tại vùng thái dương mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên còn có nhiều hạn chế nếu kỹ thuật chuyên môn hoặc sức khỏe chưa đảm bảo bạn nên cân nhắc.

Cân nhắc về tác động dao kéo tổn thương sau căng da thái dương ngoại khoa

Cân nhắc về tác động dao kéo tổn thương sau căng da thái dương ngoại khoa

  • Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ thực sự uy tín, bệnh  viện phòng khám,.. để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.
  • Do có tác động dao kéo nên cảm giác đau, sưng, chảy máu là điều có thể  khiến bạn sợ hãi. Tổn thương trên da sau phẫu thuật làm căng thái dương nếu không chăm sóc tốt có thể biến thành sẹo, gây mất thẩm mỹ.
  • Chi phí cho một ca phẫu thuật căng da vùng thái dương cũng nằm trong mức khá cao và bạn cần cân nhắc khả năng chi trả.

Căng da mini thái dương

Căng da mini thái dương là một phương pháp tiểu phẫu loại bỏ bớt phần da ở vùng trong tóc 2 bên thái dương nhằm kéo căng phần gò má và đuôi mắt, rãnh mũi má sâu. Đường sẹo sẽ được bác sĩ khéo léo giấu kín ở thái dương nên khó phát hiện ra đường sẹo. Bác sĩ tiến hành thực hiện rạch một đường nhỏ ẩn sau trong nếp tóc, dọc xuống thái dương kéo tới khóe tai, tiến hành bóc tách mỡ thừa, da chùng. Cuối cùng là khâu cố định lớp da và lớp SMAS để căng lớp cơ dưới da và nâng cơ cho toàn bộ vùng thái dương khuôn mặt. 

Hoàn tất quá trình căng da mini thái dương, vùng mặt có xu hướng giảm nhăn, rãnh mũi má mờ đi và tạo hiệu quả thon gọn hàm.  

Một tổng hợp báo cáo được đăng trên Tạp chí Y dược lâm sàng 108 đưa ra: Có 139 bệnh nhân độ tuổi 39 – 63 có mức độ da chùng chảy, rãnh mũi má sâu, tích mỡ góc hàm được can thiệp căng da mini vùng khâu hình chữ C vùng thái dương, kết hợp căng treo SMAS bằng chỉ. 

Kết quả tổng hợp từ 2020 – 2023 cho thấy 83,5% kết quả gần đạt loại tốt, 2 trường hợp (chiếm 1,5%) kết quả kém. Có 1 trường hợp tai biến chảy máu sau mổ và 2 trường hợp rối loạn sắc tố da sau mổ cần điều trị kéo dài. 

Như vậy căng da mini thái dương có hiệu quả khá tốt ở mức độ chùng chảy trung bình, tỷ lệ đi kèm biến chứng vẫn có thể xảy ra tuy nhiên có kiểm soát được nhờ kỹ thuật tốt. 

>> Xem thêm: Những điều cần biết về căng da mặt mini  

Căng chỉ thái dương trẻ hóa

Phương pháp căng chỉ thái dương thực chất là một tác động từng vùng để trẻ hoá. Điểm khác biệt lớn nhất là không sử dụng dao kéo mà sử dụng dụng cụ chuyên dụng là kim y tế để đưa mạng lưới sợi chỉ nâng đỡ da. Phản ứng viêm tại vùng da thái dương sẽ giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Nhờ đó, gương mặt tại vùng thái dương sẽ được cải thiện rất nhiều.

Căng chỉ thái dương là phương pháp an toàn, cải thiện nếp nhăn trẻ hóa tốt. 

Căng chỉ thái dương là phương pháp an toàn, cải thiện nếp nhăn trẻ hóa tốt.

Căng chỉ da vùng thái dương đã được FDA của Hoa Kỳ chứng nhận về hiệu quả và độ an toàn. Những ưu điểm nổi bật của phương pháp này được kể tới gồm:

  • Căng da thái dương bằng chỉ hạn chế xâm lấn, độ an toàn cao hơn so với phẫu thuật đồng thời lại tiết kiệm chi phí tài chính.
  • Hiệu quả căng da hai thái dương thường chỉ đạt đến 98% và phù hợp với tình trạng lão hóa trung. Thời gian duy trì dao động 1-3 năm. 
  • Chỉ sinh học có khả năng tự tiêu tương thích với cơ thể nên sẽ hạn chế tối đa phản ứng với dị vật sau khi hoàn thành thủ thuật.
  • Thời gian tiến hành căng chỉ cho một vùng rất nhanh, vết thương phục hồi sớm và không cần nghỉ dưỡng dài ngày…

Căng da bằng hoạt chất làm đầy

Căng da vùng thái dương với chất làm đầy nằm nhóm top các phương pháp thẩm mỹ nội khoa được yêu thích nhất. Chất làm đầy sẽ được bác sĩ đưa vào trực tiếp phần thái dương lõm để lấp đề các tổ chức da bị khuyết thiếu, tăng thể tích và mô da. Từ đó, vùng da tại vị trí này sẽ trở nên căng hơn, đầy đặn và giúp gương mặt không còn hốc hác như trước.

Hiện các chất làm đầy để trẻ hoá thái dương gồm có:

  • Filler có thành phần HA quen thuộc có độ tương thích cao với cơ thể. Hiệu quả làm đầy thái dương tức thì, tuổi thọ từ 9-12 tháng.
  • Sử dụng mỡ tự thân được lấy từ các vùng da khác trên cơ thể. Phương pháp thẩm mỹ này có tính phức tạp hơn nên đòi hỏi kỹ thuật cao và có thể gây biến chứng thẩm mỹ…
  • Ngoài ra, có một số cơ sở thẩm mỹ sử dụng silicon lỏng để làm căng da thái dương tuy nhiên đây là điều bạn cần đặc biệt tránh. Bởi silicon lỏng không thể tự phân hủy chúng có thể gây ra phản ứng bất thường và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe con người.
Sử dụng các hoạt chất làm đầy cải thiện vùng da lõm hóp thái dương tốt nhưng thời gian duy trì ngắn

Sử dụng các hoạt chất làm đầy cải thiện vùng da lõm hóp thái dương tốt nhưng thời gian duy trì ngắn

Căng da làm đầy lõm hóp thái dương bằng Meta Elite 

Thực hiện căng da làm đầy thái dương bằng công nghệ đa tác động Meta Elite hiện được giới chuyên môn đánh giá cao nhất về hiệu quả và mức độ an toàn. Phương pháp áp dụng công nghệ 6 trong 1, cùng một lúc xử lý mọi vấn đề mà làn da gặp phải. Bao gồm: 

  • Cải thiện các nếp nhăn nông và sâu tại vùng thái dương nhờ mạng lưới sợi siêu vi Mega và Mega Dome, siết căng mô cơ dưới da tối đa.
  • Vùng da thái dương trở nên căng bóng toàn diện, bề mặt da đàn hồi và săn chắc trẻ ra nhiều tuổi.
  • Làm đầy vùng da thái dương đang lõm hóp bằng collagen tăng trưởng tự thân. Đây là điểm nổi bật của công nghệ, phát huy tăng sinh nguyên bào sợi tăng mạng lưới collagen, chữa lành và khôi phục các tế bào già cỗi. Từ đó cho vùng da cải thiện tức thì trạng thái hóp mặt. 
  • Bổ sung công nghệ nâng cơ tái tạo da nhờ tác động của công nghệ Face Reshape. 
  • Bật trắng tone da một cách tự nhiên giúp gương mặt trở nên cuốn hút. 

Phương pháp đã được chứng nhận về mức độ an toàn bởi FDA và hàng vạn khách hàng thực  tế sau khi sử dụng. Mức độ hài lòng quay trở lại đạt 99%.

Làm căng da, lấp đầy lõm hóp thái dương tức thì sau Meta Elite 

Làm căng da, lấp đầy lõm hóp thái dương tức thì sau Meta Elite

Quy trình căng da mặt thái dương diễn ra như thế nào?

Quy trình thực hiện căng da vùng thái dương bao gồm các bước sau:

  • Tư vấn và đánh giá: Bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng vùng thái dương của bạn và đánh giá mức độ lão hóa, gợi ý dịch vụ và sau đó tư vấn chi tiết về quy trình thực hiện của dịch vụ sẽ làm. 
  • Vệ sinh làm sạch vùng da mặt: thực hiện làm sạch vùng mặt bằng dung dịch sát khuẩn để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Gây tê: Tùy vào phương pháp cụ thể mà kỹ thuật gây tê được áp dụng. 
  • Thực hiện quy trình trực tiếp căng da: bác sĩ tiến hành căng da vào vùng thái dương, giúp cân đối và siết chặt cơ các vùng da cần điều chỉnh.
  • Khách hàng có thể nghỉ ngơi tại phòng hậu phẫu và nghe dặn dò theo chỉ định từ bác sĩ về cách chăm sóc tại nhà. 

Căng da có gây nguy hiểm không? 

Căng da vùng thái dương được các bác sĩ đánh giá cao về hiệu quả cũng như mức độ an toàn. Tuy nhiên, nguy cơ hay tác dụng phụ vẫn có khả năng xảy ra khi quá trình thực hiện không đúng cách, bác sĩ, kỹ thuật không có chuyên môn. 

Nguy cơ biến chứng khi căng da thái dương như ngứa, sưng, đỏ, bầm, nhiễm trùng, hoặc vùng da bị thâm sau thực hiện. Một số nguy cơ gây biến chứng nặng xảy ra ở số ít là: liệt cơ, ảnh hưởng tới dây thần kinh, đơ mặt,.. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên chú ý tới các vấn đề sau: 

  • Chọn bác sĩ có kinh nghiệm, được đào tạo về kỹ thuật căng da vùng thái dương để thực hiện quá trình.
  • Dùng công nghệ tác động phù hợp cho từng vị trí ở khuôn mặt, đúng với tình trạng lão hóa.
  • Lựa chọn nơi căng da mặt vùng thái dương uy tín để phòng tránh những biến chứng không mong muốn.

Căng da mặt từng vùng có an toàn hay không phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ chuyên khoa, kỹ thuật được sử dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể tìm được một bác sĩ thẩm mỹ giỏi, một địa chỉ y tế uy tín để thực hiện căng da cho vùng thái dương một cách an toàn nhất.

Đến với Mega Gangnam trẻ hoá căng da cho vùng thái dương bạn có thể yên tâm trải nghiệm bởi những cam kết sau:

  • Áp dụng các phương pháp làm căng da hiện đại như căng chỉ, chất làm đầy, tái tạo toàn diện Meta Elite.., được BYT cấp phép thực hiện theo đúng tiêu chuẩn.
  • 100% thủ thuật thẩm mỹ đều được tư vấn, chỉ định thực hiện trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hệ 1:1 
  • Môi trường thẩm mỹ đạt chuẩn Y khoa với hệ thống thiết bị hiện đại, phòng thủ thuật vô trùng và chăm sóc khách hàng trong – sau dịch vụ chuyên nghiệp.
  • Cam kết minh bạch về chi phí, tặng nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng,…

Hơn 16 năm dẫn đầu thị trường trẻ hoá, phục vụ hàng triệu khách hàng, Mega Gangnam đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi thực hiện các giải pháp thẩm mỹ trong đó có căng da thái dương. Gọi ngay đến số 093 770 6666 để nhận hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ Hàn Quốc.  

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    BÁC SĨ BÙI THỊ ÂN

    Công tác tại Tập đoàn y tế thẩm mỹ đa quốc gia Mega Corp (hệ thống chi nhánh Mega Gangnam tại Việt Nam)

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds