Có nên tiêm bọng mắt cười không? Lưu ý cần biết 

Thủ thuật tiêm filler bọng mắt được thực hiện bằng cách gây tê tại chỗ. Bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm chuyên dụng để tiêm một lượng nhỏ chất làm đầy HA vào vị trí dưới mắt. Vùng được tiêm HA sẽ nâng đỡ, tạo hình bọng mắt cười và làm sáng da vùng quầng thâm. 

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Tiêm bọng mắt cười hiện nay là xu hướng làm đẹp của nhiều chị em với mong muốn sở hữu đôi mắt tươi trẻ và cuốn hút. Phương pháp này liệu có thực sự an toàn và có nên tiêm bọng mắt cười hay không, dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.   

Tiêm bọng mắt cười là như thế nào?

Tiêm bọng mắt cười thực chất là cách sử dụng chất làm đầy (filler) để tiêm trực tiếp vào vùng bọng mắt dưới nhằm tạo hình bọng mắt cười tự nhiên, tươi tắn. Từ đó, gương mặt sau khi tiêm cũng trở nên rạng rỡ và trẻ trung hơn. 

Tiêm mắt cười sử dụng HA filler để tác động trực tiếp 

Tiêm mắt cười sử dụng HA filler để tác động trực tiếp

Tiêm bọng mắt cười sử dụng filler có chứa thành phần chính là axit hyaluronic HA để tiêm vào vùng bọng mắt dưới. Axit hyaluronic acid là một chất tự nhiên có trong co thể, có tác dụng giữ ẩm và làm đầy thể tích, khoảng trống giữa các tế bào. Chất làm đầy HA được sử dụng để tiêm bọng mắt cười chủ yếu là một loại HA được tổng hợp, có cấu trúc tương tự như HA tự nhiên. 

Thủ thuật tiêm filler bọng mắt được thực hiện bằng cách gây tê tại chỗ. Bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm chuyên dụng để tiêm một lượng nhỏ chất làm đầy HA vào vị trí dưới mắt. Vùng được tiêm HA sẽ nâng đỡ, tạo hình bọng mắt cười và làm sáng da vùng quầng thâm. 

Những người phù hợp để thực hiện tiêm bọng mắt cười bao gồm:

  • Có bọng mắt dưới già nua do tuổi tác, di truyền hoặc căng thẳng, thiếu ngủ.
  • Người có đôi mắt già nua, sâu, hốc hác.
  • Người có đôi mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn ở mắt, vết chân chim.
  • Những người đã từng phẫu thuật nâng mí mắt nhưng vùng mí mắt bị sụp xuống.
  • Mong muốn có đôi mắt nhìn tươi tắn, sống động và có chiều sâu hơn.
  • Có sức khỏe tốt, không gặp phải các bệnh lý về da, tim mạch, huyết áp,…

Có nên tiêm bọng mắt cười không theo ý kiến chuyên gia?  

Tiêm bọng mắt cười có nên hay không?

Tiêm bọng mắt cười có nên hay không?

Giải đáp cho câu hỏi có nên tiêm bọng mắt cười hay không, bạn cần hiểu rõ ưu và nhược điểm của phương pháp để đảm bảo giải pháp này phù hợp với mục tiêu làm đẹp, chi phí và cả mức độ an toàn của bạn. 

Về ưu điểm: 

  • Tiêm mắt cười có thời gian thực nhanh, chỉ sau 20-30 phút tinh chỉnh bạn có thể cảm nhận được kết quả ngay.
  • Filler chất lượng thường có khả năng tương thích cao với cơ thể, không gây kích ứng hay tác dụng phụ sau khi thực hiện. 
  • Tác dụng của giải pháp này mang lại giúp xóa nhăn, làm đầy bọng mắt và làm trẻ hoá vùng mặt của bạn một cách rõ rệt. 
  • Tác động không xâm lấn nên không mất thời gian nghỉ dưỡng hay thời gian kiêng khem.  
  • Hiệu quả của filler duy trì ổn định trong nhiều tháng. 
Filler tiêm bọng mắt cười có thể mang lại hiệu quả nhất định 

Filler tiêm bọng mắt cười có thể mang lại hiệu quả nhất định

Bên cạnh ưu điểm kể trên, tiêm filler bọng mắt cười cũng còn nhiều nhược điểm mà bạn nên cân nhắc. 

Khi tiêm filler bọng mắt cười, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như 

  • Sưng, bầm tím: Tác dụng phụ phổ biến này thường thấy nhất sau khi tiêm filler có thể tự hết sau vài ngày. 
  • Đỏ da: Da vùng mắt có thể bị đỏ ngay sau khi tiêm, tuy nhiên cũng có thể tự hết sau vài giờ.  
  • Ngứa: Da vùng quanh mắt có thể bị ngứa sau khi tiêm và có thể sử dụng thuốc histamin để giảm ngứa. 
  • Đau: Vùng mắt có thể bị đau nhẹ sau khi tiêm.
  • Nguy cơ rủi ro khi tiêm filler mắt cười không đúng kỹ thuật như: tổn thương dây thần kinh, nhiễm trùng,.. 

Thông qua ưu nhược điểm của phương pháp tiêm bọng mắt cười bằng filler, bạn có thể phần nào nhìn nhận được việc thực hiện tiêm filler bọng mắt cười có nên hay không. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện phương pháp này với điều kiện đảm bảo mức độ an toàn tối đa. 

Thực tế, dù được thực hiện filler tiêm không xâm lấn với độ an toàn cao nhưng nhiều chị em vẫn cảm thấy có phần bất an vì chứng kiến nhiều trường hợp tiêm filler sai sót. Tiêm chất làm đầy, nếu bạn không tuân thủ theo các quy tắc quan trọng có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ chính người thực hiện.  

Nhiều trường hợp sử dụng filler kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc dẫn đến hiện tượng khó hấp thụ và ảnh hưởng tới sức khoẻ. 

Các chuyên gia khuyên rằng, dù tiêm filler hay chất làm đầy cho bất cứ vị trí nào trên gương mặt, bạn cần tìm hiểu địa chỉ cơ sở uy tín để thực hiện. Theo đó, bạn cần tập trung tìm hiểu bác sĩ có tay nghề cao và được cấp chứng chỉ hành nghề. Sau khi tiêm xong, bạn cần chú ý việc thực hiện sinh hoạt, vệ sinh hợp lý để phát huy tác dụng đôi mắt đẹp như mong muốn.    

Các bước thực hiện tiêm bọng mắt cười

Quy trình thực hiện tiêm filler vùng bọng mắt 

Quy trình thực hiện tiêm filler vùng bọng mắt

Tiêm mắt cười bằng filler cần đảm bảo thực hiện quy trình chuẩn y khoa theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Thăm khám trực tiếp bởi chuyên gia để thăm khám và xác định tình trạng bọng mắt hoặc các khuyết tật về mắt. Từ đó, bạn sẽ được tư vấn về liều lượng tiêm phù hợp nhất với tình trạng mắt hoặc quầng thâm dưới mắt. 

 Bước 2: Bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng để sàng lọc, kiểm tra lại phản ứng của cơ thể với filler để hạn chế rủi ro khi loại bỏ filler. Ngoài ra, cần phải đo chỉ số huyết áp và nhịp tim của khách hàng ổn định mới có thể bắt đầu được. 

Bước 3: Sử dụng dụng cụ y tế đánh dấu vị trí tiêm cho khách hàng và sát trùng dụng cụ, sát trùng vùng da cần tiêm sau đó gây tê để loại bỏ cảm giác đau khi tiêm filler vào bọng mắt. 

Bước 4: Bác sĩ dùng kim chuyên dụng lấy một lượng filler vừa đủ để tiêm trực tiếp vào vùng da dưới bọng mắt và những nơi đánh dấu ban đầu. Quá trình tiêm diễn ra nhanh chóng sau 20 phút, không gây chảy máu. 

Bước 5: Bác sĩ sẽ xem xét và hướng dẫn cách chăm sóc vệ sinh da tại nhà để ổn định vị trí thẩm mỹ. 

Tiêm filler bọng mắt cười cần lưu ý gì? 

Sau khi tiêm bọng mắt cười, bạn cần chú ý một số điều sau đây để kết quả làm đẹp vừa hiệu quả vừa an toàn: 

  • Chườm đá lạnh lên vị trí vùng mắt trong vòng 24 giờ sau khi tiêm. Chườm đá lạnh sẽ giúp bạn giảm sưng, bầm tím và giảm đau sau khi tiêm. Bạn có thể thực hiện chườm đá lạnh 20 phút/lần, mỗi ngày 3 – 4 lần.
  • Tránh va chạm, massage vào vùng mắt trong vòng 24h sau tiêm. Điều này có thể làm lệch chất làm đầy filler và dẫn tới kết quả không như mong muốn. 
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả bổ sung vitamin và khoáng chất cho da. Việc uống nhiều nước sẽ giúp da căng mịn và khỏe mạnh hơn, da phục hồi nhanh và duy trì kết quả tốt sau khi tiêm.  
  • Tránh bôi thoa, dùng các loại mỹ phẩm cho vùng mắt trong vòng 24 giờ sau khi tiêm vì có thể gây kích ứng da, làm ảnh hưởng đến kết quả tiêm.
  • Tuân thủ theo hướng dẫn từ bác sĩ để thăm khám và khắc phục những bất thường kịp thời. 

Mặc dù tiêm filler bọng mắt cười có tác dụng trẻ hóa vùng mắt nhưng chúng không thể ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra trong cơ thể. Thời gian tác dụng của filler cũng chỉ giới hạn trong vòng 6-12 tháng tùy theo tình trạng. Với những trường hợp da lão hóa sâu hoặc bọng mắt cười nhiều gây ra các nếp nhăn, chân chim.. quanh mắt thì filler không thể xử lý hết. Bạn có thể tham khảo phương pháp làm đẹp toàn diện hơn bằng Meta Elite để làm đầy thể tích da, làm sạch nếp nhăn, tăng cường tái tạo da toàn diện và duy trì hiệu quả lâu dài nhiều năm. 

>> Xem thêm: Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì và Kiêng bao lâu?

Trên đây là những chia sẻ của Mega Gangnam về phương pháp tiêm bọng mắt cười. Hy vọng các thông tin đưa ra trên đây sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp phù hợp để đôi mắt bạn luôn tươi tắn, rạng rỡ. Liên hệ tư vấn trực tiếp bởi Chuyên gia qua HOTLINE 093 770 6666

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds