Sau khi tiêm filler có xông hơi được không?

Tiêm filler có xông hơi được không? Theo giải đáp, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao như điều kiện trong phòng xông hơi, các phân tử axit hyaluronic có thể bị phá vỡ, dẫn đến: Filler tan chảy nhanh hơn, quá trình hồi phục lâu hơn, thậm chí một số ít còn gặp rủi ro khác liên quan tới nhiễm trùng nên bạn đặc biệt cần lưu ý.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP NGUYỄN VĂN ƯỚC
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Kết quả của việc tiêm filler không được như ý muốn có thể đến từ việc chăm sóc da chưa đúng cách. Vì thế, trong bài viết chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp tiêm filler có xông hơi được không và một số việc làm bạn cần tránh khi tiêm trẻ hóa bằng chất làm đầy filler. 

Tiêm filler có tác dụng gì?

Tiêm filler là một phương pháp thẩm mỹ hiện đại sử dụng chất làm đầy có thành phần chính là axit hyaluronic để trẻ hóa da. Axit hyaluronic hay HA vốn là một hợp chất tự nhiên có trong cơ thể con người. Vì thế, thành phần này có độ tương thích cao và hầu như không gây ra các biến chứng thẩm mỹ nếu người dùng đảm bảo các yếu tố về mặt an toàn.

Filler có tác dụng chính trong việc xóa nếp nhăn, làm đầy thể tích da, tái tạo thêm HA làm căng bóng bề mặt và giảm tình trạng da chảy xệ lão hóa. Đây cũng là thành phần áp dụng phù hợp với nhiều vị trí trên khuôn mặt như má, rãnh mũi miệng, môi, trán, thái dương.. để khắc phục khuyết điểm theo ý muốn. 

Tuy nhiên, filler có thành phần HA lại không có tuổi thọ kéo dài lâu. Cụ thể, khi dùng chất làm đầy có chứa HA, chúng sẽ tự phân hủy dần trong cơ thể và được đào thải ra bên ngoài một cách nhẹ nhàng. Tuổi thọ trung bình của filler tùy theo vị trí và liều lượng tiêm sẽ kéo dài từ 6-12 tháng. 

Filler có khả năng làm đầy thể tích da, giảm nếp nhăn và trẻ hóa 

Filler có khả năng làm đầy thể tích da, giảm nếp nhăn và trẻ hóa

Ngoài ra, tuổi thọ của filler còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác liên quan tới chất lượng sản phẩm và đặc biệt là cách chăm sóc da sau tiêm. Sẽ có những yếu tố tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng lớn đến kết quả tiêm. Một trong số đó là việc thực hiện xông hơi. 

Sau khi tiêm filler có xông hơi được không?

Việc tiêm filler có được xông hơi không theo các chuyên gia là Không nên. Các  bác sĩ Da liễu khuyến cáo quan trọng bởi những lý do sau đây mà bạn không nên thực hiện xông hơi sau tiêm đó là:  

– Filler và ảnh hưởng của nhiệt độ: Chất làm đầy (filler) thường được sử dụng trong thẩm mỹ có thành phần chính kể trên là axit hyaluronic, một chất có nguồn gốc tự nhiên. Chất này có khả năng hấp thụ nước, tạo nên độ căng mọng, mướt mịn cho da. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao như điều kiện trong phòng xông hơi, các phân tử axit hyaluronic có thể bị phá vỡ, dẫn đến:

+Filler tan chảy nhanh hơn: Làm giảm hiệu quả làm đầy và khiến kết quả thẩm mỹ của bạn sau khi tiêm filler không được như mong muốn.

+Filler di chuyển vị trí: Xông hơi có thể gây ra tình trạng lệch lạc, vón cục, thậm chí gây biến chứng.

Xông hơi xông hơi có làm tan filler hay không? Thực tế là có ảnh hưởng nên không được chuyên gia khuyến khích 

Xông hơi có làm tan filler hay không? Thực tế là có ảnh hưởng nên không được chuyên gia khuyến khích

– Quá trình hồi phục: Sau khi tiêm filler, làn da cần thời gian để làm quen và ổn định với chất làm đầy. Việc thực hiện xông hơi ngay sau khi tiêm có thể làm tăng nhiệt độ tại vùng da tiêm, gây ra các biểu hiện như sưng tấy, đỏ rát và làm chậm quá trình hồi phục.

– Nguy cơ nhiễm trùng: Mặc dù rất hiếm gặp, nhưng nếu bạn thực hiện xông hơi có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tại vị trí tiêm bởi sự xâm nhập vi khuẩn, đặc biệt nếu bạn không đảm bảo vệ sinh da sau tiêm đúng cách.

Thực hiện xông hơi có làm tan filler nếu bạn không tạm thời kiêng cữ trong một khoảng thời gian nhất định. Vì những lý do này mà sau khi tiêm filler bạn cần có một khoảng thời gian để làn da thích nghi với chất làm đầy cũng như tạo điều kiện cho filler duy trì thời gian lâu dài từ bên trong.

>> Xem thêm:  Xông hơi mặt bằng sả tác dụng là gì?

Kiêng xông hơi trong thời gian bao lâu? 

Tiêm filler có xông hơi được không về cơ bản là không nên. Vậy thời gian kiêng xông hơi sau khi tiêm filler là bao lâu? Các chuyên gia  khuyến cáo bạn nên kiêng ít nhất từ 7-10 ngày hoặc lâu hơn từ 2-3 tuần. Mức thời gian này có thể thay đổi tùy theo loại filler bạn sử dụng, vị trí tiêm khác nhau và yếu tố cơ địa của mỗi người. 

Theo đó, trong thời gian này, bạn cần tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao ngoài xông hơi, cũng không nên sử dụng nước quá nóng, tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời, không sử dụng các sản phẩm làm nóng da như máy điện di, máy RF nâng cơ.

Tại vị trí tiêm, việc massage cũng không được khuyến khích, điều này có thể làm di chuyển filler và gây ra sự xê dịch hoạt chất hoặc biến chứng không may.   

Cần kiêng gì ngoài việc xông hơi sau khi tiêm filler? 

Ngoài việc xông hơi, bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện kiêng một số hoạt động khác bao gồm: 

Không chạm, tác động vùng tiêm: Hạn chế các thao tác sờ, nắn, hay xoa bóp tại vùng điều trị tránh ảnh hưởng hoặc biến dạng vùng tiêm chất làm đầy. Nếu tiêm filler mũi, bạn còn cần tránh các hoạt động mạnh, massage mũi trong khoảng 10 ngày đầu.  

Vận động mạnh

Chuyển động mạnh khi vừa tiêm filler có thể di chuyển chất làm đầy từ vị trí này sang vị trí khác. Đặc biệt, khi tiêm chất làm đầy ở mũi và mặt, không bê vác cúi người xuống hoặc vận động mạnh khiến filler tràn ra mất cân đối. Nếu tiêm filler vào vùng cằm hoặc má, bạn cần tránh nằm úp, nghiêng. 

Trang điểm

Nếu tiêm filler trên mặt bạn cần hạn chế trang điểm hoặc chạm vào vết tiêm 1-2 ngày. Điều này có thể vô tình khiến chất làm đầy bị lệch hoặc nhiễm trùng. Các sản phẩm sử dụng chứa AHA, Retinol, vitamin C sau khi tiêm cũng cần hạn chế vì các chất này sẽ đẩy nhanh quá trình lành sẹo nhưng vùng da sau tiêm cần thời gian để tích hợp chất làm đầy vào da. 

Tiêm filler xong, bạn không nên makeup trang điểm đậm 

Tiêm filler xong, bạn không nên makeup trang điểm đậm

Biểu cảm kích động mạnh

Các biểu cảm quá đà khi cười hoặc cau có, tức giận.. vô tình khiến các vùng cơ mặt hoạt động mạnh. Vì thế, khi tiêm filler xong, bạn cần tránh các thói quen này từ 3-4 ngày để không bị dịch lớp filler trên mặt. 

Rượu bia hoặc chất kích thích

Việc sử dụng các chất rượu bia, kích thích sau tiêm filler ảnh hưởng rất không tốt đến kết quả thẩm mỹ. Đặc biệt việc uống rượu trước khi tiêm chất làm đầy còn gây ra tình trạng loãng máu, khiến da bầm tím, sưng đau. Trước và sau khi tiêm, những đồ uống này cần tránh xa để giảm thiểu biến chứng và giúp vết thương hồi phục nhanh chóng.

Các chất kích thích, rượu bia có thể ảnh hưởng tới thời gian duy trì của filler

Các chất kích thích, rượu bia có thể ảnh hưởng tới thời gian duy trì của filler

Tiêm filler có xông hơi được không và những giải đáp trên bài viết mong rằng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về những điều không nên làm sau khi tiêm chất làm đầy/. Chuyên khoa Da liễu – Thẩm mỹ Phòng khám quốc tế Mega Gangnam có dịch vụ tiêm filler làm đầy da đặc biệt an toàn là địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo.

  • Kỹ thuật tiêm xử lý khéo léo không mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu.
  • Chất làm đầy Filler được nhập khẩu chính hãng, Filler được Bộ Y tế cấp phép.
  • Bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao, đã được đào tạo bài bản, tu nghiệp ở nhiều nước trên thế giới.
  • Khách hàng được lựa chọn bác sĩ làm đẹp, giá cả hợp lý.
  • Tư vấn và giải thích từng bước, chăm sóc tận tình trước và sau khi làm đẹp.

Liên hệ giải đáp và báo giá các dịch vụ trẻ hóa da hoặc filler tại đây quý khách vui lòng thông tin liên hệ qua HOTLINE 093 770 6666!

>> Xem thêm

  1. Dị ứng filler: Dấu hiệu, nguyên nhân cùng cách khắc phục
  2. Tiêm filler bắp tay là gì và có nên thực hiện không? 
Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP NGUYỄN VĂN ƯỚC

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds