Tiêm filler ăn thịt gà có sao không? Thời điểm nào phù hợp?

Filler là chất làm đầy được tiêm vào da để cải thiện vẻ bề ngoài mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, tiêm filler dù an toàn nhưng cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học để phục hồi đúng cách và hạn chế các biến chứng. Trong đó, thịt gà là món ăn gây ra những ý kiến trái chiều về việc có thể ăn sau tiêm filler hay không. Tham khảo bài viết này để được giải đáp tiêm filler ăn thịt gà có sao không? Cần lưu ý những gì?

Giải đáp tiêm filler ăn thịt gà có sao không? Các phản ứng có thể gặp phải là gì?

Giải đáp tiêm filler ăn thịt gà có sao không? Các phản ứng có thể gặp phải là gì?

Chuyên gia giải đáp: Có nên ăn thịt gà sau tiêm filler không?

Theo quan niệm dân gian, ăn thịt gà sau khi điều trị bệnh, có các vết thương trên da có khả năng gây ra các vết thâm sẹo. Tuy nhiên, việc tiêm filler ăn thịt gà có sao không cần được giải thích dưới góc độ y học hiện đại. Đối với vấn đề này, các chuyên gia và bác sĩ da liễu cho rằng thịt gà không ra những ảnh hưởng tiêu cực như suy nghĩ của nhiều người. 

Trên thực tế, thịt gà cung cấp một lượng protein động vật dồi dào và là món ăn phổ biến trong chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người. Đưa món ăn này vào khẩu phần dinh dưỡng có khả năng tăng tốc độ hồi phục từ cấp tế bào. Tuy nhiên, sau khi tiêm, chất làm đầy trong cơ thể cần có thời gian để ổn định. Vì vậy, những ngày đầu khi có biểu hiện sưng đau, tấy đỏ hoặc bầm tím tại khu vực tiêm có thể hạn chế ăn thịt gà và chờ đợi qua khoảng thời gian này. 

Bên cạnh đó, trong một số bộ phận của thịt gà có chứa chất béo bão hòa. Việc ăn một lượng lớn có thể làm giảm khả năng hồi phục, gây viêm nhiễm trong thời gian đầu sau tiêm filler. Ngoài ra, một số người có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch yếu hoặc từng có tiền sử dị ứng với thịt gà và các món ăn có thành phần này cần tránh ăn thịt gà bất kể thời gian nào sau tiêm filler. 

Đọc thêm: Tiêm filler có được ăn trứng không? Nên và không nên ăn gì?

Tiêm filler ăn thịt gà có sao không? Các phản ứng nguy cơ

Những trường hợp cần tránh ăn thịt gà sau khi tiêm filler và thời gian ăn kiêng phù hợp

Những trường hợp cần tránh ăn thịt gà sau khi tiêm filler và thời gian ăn kiêng phù hợp

Bên cạnh protein, thịt gà còn chứa chất béo và một số hormone tự nhiên. Mặc dù những chất này không gây hại cho sức khỏe trong điều kiện bình thường. Nhưng sau khi tiêm filler, chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ filler và làm tăng nguy cơ kích ứng da. Đặc biệt là các phần da gà và mỡ gà (tác động đến quá trình hình thành và tái tạo mô, gây viêm).  

Ngoài ra, một số người có thể có cơ địa phản ứng mạnh với các loại thực phẩm giàu protein, dẫn đến hiện tượng dị ứng hoặc viêm nhiễm tại vùng tiêm. Điều này có thể làm cho filler không ổn định trong da, gây ra hiện tượng filler bị dịch chuyển hoặc không đồng đều sau khi tiêm. Ngoài ra, các phản ứng ở thời gian đầu sau tiêm filler (đau nhức, sưng tấy, đỏ da…) có thể kéo dài lâu hơn dự kiến. Do đó, việc tránh ăn thịt gà trong thời gian hồi phục sẽ giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và giúp vùng tiêm hồi phục nhanh chóng.  

Khám phá ngay: Tiêm filler có sưng không và lưu ý cách chăm sóc

Tiêm filler sau bao lâu có thể ăn thịt gà?

Thời gian kiêng ăn thịt gà tối thiểu 1 tuần hoặc lâu hơn phụ thuộc và mức độ hồi phục của mỗi người

Thời gian kiêng ăn thịt gà tối thiểu 1 tuần hoặc lâu hơn phụ thuộc và mức độ hồi phục của mỗi người

Không có một quy tắc cụ thể nào về thời gian kiêng ăn thịt gà sau khi tiêm filler, bởi vì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau (sức khỏe, mức độ hồi phục, chỉ định của bác sĩ). Tuy nhiên, nhiều bác sĩ da liễu và thẩm mỹ khuyến cáo rằng bạn nên kiêng ăn thịt gà thời gian đầu ngay sau khi tiêm filler để quá trình hồi phục của cơ thể được ổn định.

Thời gian kiêng ăn thịt gà trung bình là bao lâu?

Như đã đề cập ở trên, thời gian kiêng ăn thịt gà sau khi tiêm filler phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa, thông thường là từ 5 – 7 ngày.  Điều này là bởi hầu hết các phản ứng phụ của filler (không phải biến chứng) thường chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn (tối đa 7 ngày) và giảm nhẹ mức độ theo thời gian. Sau giai đoạn này, bạn hoàn toàn có thể quay trở lại với chế độ dinh dưỡng bình thường (bao gồm thịt gà). 

Mặc dù vậy, cũng có những trường hợp mà bạn cần chờ đợi tối thiểu 2-4 tuần để có thể ăn thịt gà sau khi tiêm filler. Đó là khi phương pháp này được áp dụng cho các khu vực nhạy cảm trên da, có thời gian hồi phục chậm hoặc chịu nhiều tác động từ yếu tố ngoại cảnh như: tiêm filler vùng da quanh mắt, tiêm filler môi, tiêm filler trán… Ngoài ra, những ai có sức hồi phục chậm cũng nên kiêng ăn thịt gà đủ thời gian quy định. 

Sau khi kiêng có thể ăn thịt gà nhưng tránh cách chế biến làm cháy, nhiều gia vị

Sau khi kiêng có thể ăn thịt gà nhưng tránh cách chế biến làm cháy, nhiều gia vị

Dấu hiệu cho thấy vết tiêm đã lành và có thể ăn lại thịt gà

Ngoài thịt gà thì một số món ăn có khả năng làm chậm quá trình hồi phục sau khi tiêm filler thẩm mỹ như: thịt bò, gạo nếp, hải sản, đường, gia vị mạnh, rượu bia cũng được yêu cầu hạn chế tối đa. Vậy làm sao để nhận biết cơ thể đã ổn định, vết thương lành và có thể ăn được các loại thực phẩm bình thường?

Trường hợp này hoàn toàn có thể nhận biết dựa trên biểu hiện của làn da và phản ứng của cơ thể. Cụ thể như sau: 

+ Bề mặt da không còn biểu hiện sưng tấy, bị đỏ, đau nhức, châm chích hay bất kì cảm giác bất thường nào thoáng qua.

+ Không xuất hiện tình trạng vón cục, có các u nhỏ nổi lên bất thường ở vị trí tiêm và vùng da xung quanh.

+ Vùng da tiêm filler đã ổn định, filler có độ căng đầy đặn, sờ vào không bị đau hay dịch chuyển sang vị trí khác. 

Tuy nhiên, nếu vẫn còn lo lắng về các phản ứng phụ kéo dài, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp hoặc bác sĩ da liễu để xây dựng thực đơn lành mạnh, hiệu quả, an toàn hơn cho sức khỏe. 

Không thể bỏ lỡ: Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì? Trong thời gian bao lâu?

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi tiêm filler ăn thịt gà có sao không. Mặc dù thịt gà không phải là thực phẩm gây hại ngay lập tức sau khi tiêm filler, nhưng việc kiêng ăn thịt gà trong thời gian đầu sau khi tiêm sẽ giúp đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và an toàn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds