Môi tiêm filler có phun được không? Sau bao lâu thì lên màu đẹp?

Sở hữu đôi môi đẹp, tươi tắn, căng đầy sức sống giúp nâng tầm nhan sắc của các chị em một cách ấn tượng. Trong đó, có hai phương pháp điển hình thường được lựa chọn chính là tiêm filler và phun xăm môi. Nếu như filler tạo độ căng đầy, mềm mịn cho đôi môi trông thật quyến rũ thì phun môi là cách tạo màu nhanh chóng, bền đẹp và tiết kiệm thời gian. Vậy với những người muốn kết hợp cả hai phương pháp thì sao? Môi tiêm filler có phun được không hay cần chờ đợi thêm thời gian? Tham khảo bài viết này để được cung cấp thông tin chi tiết về cách kết hợp tiêm filler và phun môi an toàn.

Giải đáp môi tiêm filler có phun được không? Cần chờ đợi bao lâu?

Giải đáp môi tiêm filler có phun được không? Cần chờ đợi bao lâu?

Môi tiêm filler có phun được không? Tại sao?

Các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định rằng chúng ta không nên thực hiện việc phun môi ngay sau khi tiêm filler trong mọi trường hợp. Bởi sự kết hợp này không đúng thời điểm, không những không mang đến kết quả làm đẹp như mong muốn mà còn gây ra các phản ứng tiêu cực kéo dài. Cụ thể như sau: 

Đặc điểm môi sau khi thực hiện tiêm filler như thế nào?

Tiêm filler là phương pháp sử dụng chất làm đầy để tạo độ căng mọng, đầy đặn cho đôi môi, khắc phục tình trạng môi mỏng, thiếu sức sống. Tuy nhiên, sau khi tiêm filler, đôi môi thường sẽ có sự thay đổi rõ rệt về cấu trúc, với biểu hiện sưng nhẹ, châm chích, hơi bầm và cần thời gian để ổn định hoàn toàn. Tuy nhiên, khả năng phục hồi chịu ảnh hưởng bởi tình trạng sức khỏe và cơ địa nên có những người phải mất đến nhiều tuần.

Tác động tiêu cực khi phun màu lên vùng môi tiêm filler

Thời điểm đầu sau khi tiêm filler, đôi môi chưa hồi phục, chưa đủ tương thích với chất làm làm đầy và cực kỳ nhạy cảm với các tác động ngoại lực, nhất là với phương pháp xâm lân như phun xăm. Quá trình phun môi yêu cầu sử dụng kim mực để xâm nhập vào bề mặt môi, tạo ra những tổn thương nhỏ nhằm đẩy màu mực thẩm thấu (tạo màu). Do đó, phun môi ngay sau khi tiêm filler có khả năng làm giảm tác dụng chất làm đầy (loãng, không đều), tăng nguy cơ nhiễm trùng, thay đổi cấu trúc môi và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

Khám phá ngay: Tiêm Filler môi loại nào tốt nhất? Lưu ý cần biết cho môi bền đẹp

Tiêm filler môi sau bao lâu có thể phun xăm?

Sau khi tiêm filler, môi cần hồi phục, ổn định tối thiểu 2-6 tháng thì mới tiến hành phun màu

Sau khi tiêm filler, môi cần hồi phục, ổn định tối thiểu 2-6 tháng thì mới tiến hành phun màu

Thời gian hồi phục và ổn định của môi sau khi tiêm filler phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại filler được sử dụng, kỹ thuật tiêm và cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt kết quả thẩm mỹ tốt nhất, thời gian chờ đợi tối thiểu được khuyến nghị đối với các bạn có mong muốn phun môi thường là từ 2 đến 6 tháng. Cụ thể:

+ Từ 2 đến 3 tháng: Đây là thời gian tối thiểu mà các bạn có thể cân nhắc thực hiện phun môi sau tiêm, dành cho những người có sức khỏe tốt, cơ địa lành, hồi phục nhanh và không có vết thương hay bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở môi. 

+ Từ 4 đến 6 tháng: Trường hợp những bạn có cơ địa nhạy cảm, khả năng phục hồi chậm và có các phản ứng kéo dài sau tiêm filler, nên chờ đợi thêm thời gian (1-3 tháng) rồi mới lựa chọn phương pháp phun màu cho môi. 

Sau khi tiêm filler, chất làm đầy cần thời gian để hòa nhập vào các mô trong môi và ổn định vị trí. Mặc dù chúng ta thường nhận được kết quả tiêm filler ngay sau khi thực hiện nhưng kết quả thẩm mỹ sau cùng cần chờ đợi thêm thời gian. Bên cạnh đó, việc chờ đợi góp phần giảm nguy cơ gặp phải các biến chứng như sưng, viêm, hoặc nhiễm trùng do phun xăm và không ảnh hưởng đến hình dáng của môi hoặc làm giảm tác dụng của filler, giúp kết quả cuối cùng tự nhiên và hài hòa hơn.

Tuy nhiên, trước khi quyết định phun xăm môi, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết về tình trạng hiện tại của môi cũng như thời gian chờ đợi hợp lý.

Đọc thêm: Có nên phun môi không? Những lưu ý trước và sau khi thực hiện

Nên làm gì nếu vừa muốn tiêm môi vừa phun môi?

Những nguyên tắc nên áp dụng khi thực hiện kết hợp cả tiêm filler và phun màu môi

Những nguyên tắc nên áp dụng khi thực hiện kết hợp cả tiêm filler và phun màu môi

Nếu bạn muốn vừa tiêm filler môi vừa thực hiện phun xăm, việc lên kế hoạch và lựa chọn thứ tự thực hiện là rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất mà không gây hại cho môi:

Phun xăm trước, tiêm filler sau: Phương án tốt nhất để tránh các rủi ro và đảm bảo an toàn cho đôi môi là thực hiện phun xăm trước, sau đó mới tiêm filler. Điều này là bởi thời gian hồi phục sau khi phun xăm sẽ nhanh hơn tiêm filler và việc tiêm filler sau khi phun không bị ảnh hưởng đến chất lượng của chất làm đầy, không tác động đến cấu trúc môi và vẫn giữ được sự tươi tắn, tự nhiên như mong muốn. 

Tham khảo ý kiến bác sĩ thẩm mỹ: Tình trạng sức khỏe, đặc điểm đôi môi và nhu cầu của mỗi người hoàn toàn không giống nhau. Vì vậy, đôi khi việc tham khảo ý kiến từ những người đã từng thẩm mỹ không phù hợp đối với trường hợp của bạn. Lúc này, nên liên hệ, tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc tốt hơn hết là đến ngay cơ sở thẩm mỹ để được tư vấn cụ thể, chính xác liệu trình, phương pháp làm đẹp phù hợp với từng người. Ngoài ra, các bác sĩ cũng cung cấp thông tin môi tiêm filler có phun được không và thời điểm nào là an toàn nhất. 

Chăm sóc sau tiêm filler và phun xăm: Dù thực hiện thủ thuật nào trước đi chăng nữa thì việc chăm sóc cho đôi môi cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Điều này giúp môi hồi phục sớm, đáp ứng tốt với các phương pháp thẩm mỹ kép. 

+ Dưỡng môi đầy đủ: Sử dụng các loại son dưỡng môi, kem ủ làm mềm môi không chứa hóa chất độc hại để giữ cho đôi môi đủ ẩm, mềm mại, tránh tình trạng khô môi, bong tróc.

+ Tránh tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt: Sau khi tiêm filler hoặc phun xăm, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gió lạnh hoặc bụi bẩn để tránh làm tổn thương môi.

+ Kiêng ăn thực phẩm gây sưng viêm: Sau khi thực hiện cả hai phương pháp, bạn nên kiêng ăn hải sản, đồ cay nóng, và các loại thực phẩm có tính kích ứng để đảm bảo môi hồi phục nhanh hơn.

Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu phun môi bị hỏng và cách khắc phục tốt nhất  

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin giải đáp môi tiêm filler có phun được không. Cùng với đó là những khuyến nghị giúp cho việc kết hợp cả hai phương pháp này an toàn, hiệu quả lâu dài và hạn chế các biến chứng. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds