Tất tần tật thông tin cần biết trước khi tiêm môi tây

Tiêm môi bằng filler là một trong những phương pháp đơn giản nhất để tạo hình cho đôi môi căng mọng, đầy đặn như mong muốn làm đẹp của nhiều người. Trong số đó, dáng môi được ưa chuộng nhất hiện nay chính là môi tây hay môi tều, môi Âu Mỹ. Vậy tiêm môi tây có thật sự phù hợp với người Châu Á và bạn có nên thực hiện hay không? 

Môi tây có gì khác những dáng môi phổ biến? Ai nên thực hiện tiêm môi tây?

Môi tây có gì khác những dáng môi phổ biến? Ai nên thực hiện tiêm môi tây?

Tiêm filler môi tây là phương pháp gì?

Sự phổ biến của nhu cầu tiêm môi tây có thể đến từ xu hướng Âu hóa nở rộ những năm trở lại đây. Tiêm filler môi tây không có nhiều khác biệt với các phương pháp tiêm môi phổ biến, đều sử dụng chất làm đầy (Hyaluronic Acid – HA) để tạo hình cho đôi môi (tăng độ dày, hiệu chỉnh một số chi tiết nhỏ). Tuy nhiên, dáng môi tây không giống với kiểu môi trái tim, môi nhỏ của người Châu Á. Môi tây gây ấn tượng mạnh bởi đường viền rõ nét, độ dày đồng đều ở môi trên và môi dưới. Đôi khi, tùy vào nhu cầu của chị em, mà các bác sĩ có thể “chấm phá” vào một số điểm giúp môi trông hơi tều, gợi cảm và quyến rũ hơn.

Tìm hiểu ngay: Tiêm môi tều bằng filler có đẹp không? Ai nên thực hiện?

Những ai nên áp dụng phương pháp tiêm môi tây?

Dáng mặt dài, các đường nét sắc sảo, góc cạnh đặc biệt phù hợp với phương pháp tiêm môi tây

Dáng mặt dài, các đường nét sắc sảo, góc cạnh đặc biệt phù hợp với phương pháp tiêm môi tây

Trên thực tế, phương pháp tiêm môi tây không hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi người. Điều này còn phải căn cứ vào kiểu dáng, các đường nét trên khuôn mặt, tình trạng môi ban đầu. Dưới đây là một số trường hợp chị em nên áp dụng phương pháp tiêm môi tây thẩm mỹ: 

Về hình dạng khuôn mặt: 

Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng những người sở hữu dáng mặt dài, hình chữ nhật, hay dạng kim cương với phần xương hàm góc cạnh là lựa chọn tốt nhất để tiêm môi tây. Một đôi môi dày với các góc tròn, đầy đặn tạo nên sự hài hòa đáng kinh ngạc, tạo cảm giác thanh thoát, mềm mại và dễ chịu hơn cho tổng thể khuôn mặt. 

Về cấu trúc xương mặt: 

Gò má cao, dáng mắt cáo, mũi nhỏ và sắc nét tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ và đôi khi có thể khiến khuôn mặt trông quá dữ dằn và không hợp với tuổi. Trường hợp này nếu áp dụng phương pháp tiêm môi trái tim, tiêm môi sẽ cực kỳ thiếu tự nhiên. Việc tạo dáng môi tây lúc nào vừa phù hợp với độ tuổi, vừa nhấn mạnh vào những điểm nổi bật và thể hiện nét đẹp chỉ có ở riêng bạn.

Về tình trạng môi ban đầu:

Những người có môi quá mỏng, mông không đầy đặn, không đối xứng kết hợp với các đặc điểm trên (về cấu trúc, dáng mặt) nên áp dụng phương pháp tiêm môi tây sớm hơn. Ngoài ra, nếu môi có các nếp nhăn rãnh sâu, quá khô, có nhiều dấu hiệu lão hóa thì cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc điều chỉnh filler sao cho vừa tạo hình đẹp, vừa chống lão hóa hiệu quả. 

Bên cạnh các yếu tố về khuôn mặt và tình trạng môi, tình trạng sức khỏe tổng thể của mỗi người cũng là một yếu tố tương đối quan trọng, quyết định liệu họ có nên áp dụng phương pháp tiêm filler môi tây hay không. Do đó, hãy chỉ lựa chọn tiêm filler môi nếu bạn có sức khỏe tốt, không dị ứng chất làm đầy, không có bệnh nền, không mang thai và đủ điều kiện thẩm mỹ sau khi thăm khám với bác sĩ. 

Đọc thêm: Quá trình tiêm filler môi như thế nào? Mấy ngày thì môi đẹp?

Chi phí tiêm filler môi bao nhiêu tiền? Duy trì mấy tháng?

Chi phí tiêm filler môi không quá cao nhưng có thể thay đổi do ảnh hưởng của nhiều yếu tố

Chi phí tiêm filler môi không quá cao nhưng có thể thay đổi do ảnh hưởng của nhiều yếu tố

Khảo sát các thẩm mỹ viện cho thấy, tiêm môi tây có chi phí không chênh lệch đáng kể với các phương pháp tiêm filler môi phổ biến khác. Chủ yếu dao động trong khoảng từ 2.000.000 – 5.000.000 VND ở các địa chỉ nhỏ lẻ và khoảng 5.000.000 – 10.000.000 VND tại những thẩm mỹ viện quy mô lớn. Điều này chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố nên bảng giá niêm yết có sự chênh lệch này cũng là điều dễ hiểu. 

Dưới đây là một số nguyên nhân giải thích cho sự chênh lệch chi phí tiêm môi tây:

Loại filler: Các dòng filler cao cấp Juvederm, Restylane hoặc Belotero có ưu thế vượt trội về chất lượng, mức độ an toàn và khả năng tạo hình. Lựa chọn những loại filler này để tiêm môi chắc chắn có mức giá cao hơn so với filler của Hàn, Nhật hoặc một số dòng giá rẻ.

Lượng filler: Tuy rằng việc tiêm môi thường không cần sử dụng quá nhiều filler ( trung bình 1-2 cc). Tuy nhiên, nếu dáng môi quá mỏng, có nhiều khuyết điểm hoặc bạn muốn tạo dáng môi tây sắc nét hơn, các bác sĩ thường sử dụng thêm một lượng filler nhất định và đây cũng là yếu tố làm tăng chi phí.

Lựa chọn bác sĩ: Phương pháp tiêm filler môi không phức tạp như để tạo hình môi tây thật hài hòa thì cần lựa chọn các chuyên gia có trình độ cao và tay nghề tốt. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách tiêm môi nên bạn cần xem xét kỹ lưỡng.

Chi phí bổ sung: Hiệu quả duy trì sau khi tiêm filler môi không quá lâu, chỉ 6 – 24 tháng và còn phụ thuộc vào sức khỏe, cơ địa, tình trạng môi ban đầu. Do đó, để duy trì môi tây lâu hơn bạn cần tiêm bổ sung định kỳ và đôi khi còn phải tiêm để điều chỉnh dáng môi nên chi phí cũng cao hơn.

Không thể bỏ lỡ: Chi phí tiêm môi có đắt không? Bao nhiêu tiền một liệu trình?

Tiêm môi có biến chứng gì không và cách phòng tránh

Theo dõi các phản ứng tối thiểu 1 tuần sau khi tiêm môi để xác định có xuất hiện biến chứng bất thường không

Theo dõi các phản ứng tối thiểu 1 tuần sau khi tiêm môi để xác định có xuất hiện biến chứng bất thường không

Phương pháp tiêm môi tây không nguy hiểm và hiếm khi xảy ra biến chứng (tỷ lệ rất nhỏ). Tuy nhiên, đa số mọi người từng trải qua cảm giác châm chích, đau nhức, tê bì, sưng tấy, bị đỏ, bầm tím nhẹ trong tuần đầu tiên. Thông thường, những cảm giác này sẽ nhanh chóng giảm nhẹ và biến mất sau khoảng 7 – 10 ngày.

Tuy nhiên, cần xác định rõ các dấu hiệu của biến chứng để thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất. Cụ thể: 

+ Môi sưng to, tấy đỏ, bầm tím quá mức và trên diện rộng.

+ Xuất hiện mụn nước hoặc các hạt nhỏ trên bề mặt môi.

+ Có cảm giác nóng rát, đau nhức, ngứa tại vùng môi và xung quanh.

+ Môi tái nhợt, mất cảm giác hoặc đơ cứng trong nhiều giờ.

+ Môi bị lệch, vón cục, có các hạt nhỏ dưới môi bất thường.

+ Có các vết lở loét, chảy máu, có dịch mủ, hoại tử da ở vùng môi.

Bài viết liên quan: Tiêm filler vón cục có sao không? Cách nhận biết và khắc phục

Cách xử lý: Sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh môi, che chắn cẩn thận (tránh khói bụi, ánh nắng) và đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để thăm khám, kiểm tra và được đề xuất phương pháp trị liệu phù hợp. 

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin về phương pháp tiêm môi tây. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds