[Chuyên gia giải đáp] Tiêm filler có được massage mặt không?

Sau khi tiêm filler, các chuyên gia thường đưa ra một số khuyến nghị về việc chăm sóc tại nhà để cơ thể nhanh phục hồi và đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong đó, bao gồm cả các yêu cầu hạn chế tác động vật lý trực tiếp lên bề mặt. Vậy đối với phương pháp được cho là thúc đẩy lưu thông máu và có nhiều lợi ích đối với làn da như massage thì sao? Tham khảo bài viết này để được cung cấp thông tin giải đáp tiêm filler có được massage mặt không!

tiem-filler-co-duoc-massage-mat-khong-01

Giải đáp: Tiêm filler có được massage mặt không? 

Filler hay chất làm đầy chứa thành phần chính là Hyaluronic Acid (HA) hoặc các hợp chất tương tự mang đến nhiều lợi ích trong việc trẻ hóa thẩm mỹ và hỗ trợ điều trị một số vấn đề da liễu. Sau khi tiêm, các hạt filler cần thời gian để cố định vào vị trí được tiêm, tạo hiệu quả mong muốn. Việc tác động lên khu vực tiêm filler, bằng cách massage hay đơn giản hơn như sờ, nắn, kéo căng da có thể dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng và khó lường. 

Các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định tuyệt đối không tác động lên bề mặt, bao gồm cả massage, ngay sau thời điểm tiêm filler tối thiểu 48 giờ. Tuy nhiên, đó là trong điều kiện lý tưởng khi filler đã ổn định và hòa hợp với các mô da. Trên thực tế, đa phần các trường hợp sau tiêm đều xuất hiện một số phản ứng viêm với các triệu chứng phổ biến như: sưng, đau, đỏ da, bầm tím, châm chích nhẹ… Để chăm sóc da và thực hiện massage cần chờ đợi khi các phản ứng phụ biến mất và có chỉ định của bác sĩ. 

Tìm hiểu thêm: Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì? Trong thời gian bao lâu?

Tại sao không nên massage mặt sau khi tiêm filler?

Tiêm filler có thể gây một số phản ứng trong thời gian đầu và cần tránh thực hiện massage mặt

Tiêm filler có thể gây một số phản ứng trong thời gian đầu và cần tránh thực hiện massage mặt

Việc tránh massage trong thời gian sau khi tiêm filler là điều cần thiết để đảm bảo hiệu quả tiêm filler, duy trì sức khỏe ổn định và hạn chế một số rủi ro kéo dài. Dưới đây là một số thông tin quan trọng giải thích chi tiết cho việc tại sao sau tiêm filler cần tránh massage mặt: 

Giảm hiệu quả của filler

Trong giai đoạn đầu, filler còn chưa ổn định và cần thời gian để tương thích với  các tế bào, cũng như tạo ra liên kết mạnh hơn với cấu trúc collagen tự nhiên của da. Nếu chúng ta thực hiện massage quá sớm hoặc tác động lực quá mạnh, điều này có thể làm giảm khả năng kết nối của filler, khiến hiệu quả của nó bị suy giảm nhanh chóng. Điều này khiến cho thời gian duy trì hiệu quả của filler ngắn hơn hoặc cho kết quả mờ nhạt và cần tiêm bổ sung. 

Di chuyển filler khỏi vị trí ban đầu

Một trong những lý do quan trọng nhất giải thích cho tiêm tiêm filler cần tránh massage là để hạn chế nguy cơ chất làm đầy lệch lạc, di chuyển khỏi vị trí được bác bác sĩ xác định ban đầu. Điều này nếu kéo dài tiếp diễn không chỉ làm giảm hiệu quả filler mà còn ảnh hưởng đến bố cục ban đầu, gây ra sự mất cân đối trên khuôn mặt. 

Tăng nguy cơ sưng tấy, bầm tím

Sau khi tiêm filler, da tại khu vực tiêm thường trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Việc thực hiện massage mặt ngay sau khi tiêm có thể làm trầm trọng thêm các phản ứng phụ như: sưng tấy, bầm tím, cảm giác đau nhức. Không chỉ vậy, quá trình tiêm filler đã tạo ra những vết thương nhỏ dưới da và nếu tác động thêm bằng cách massage có khả năng đưa vi khuẩn lên những vị trí này, dẫn đến các phản ứng nhiễm trùng, hoại tử da…

Đọc thêm: Tiêm filler mấy ngày hết sưng? Có cách gì nhanh hơn không?

Rủi ro gây u cục không đồng đều

Tiêm filler có những rủi ro nhất định về việc xuất hiện các u hạt (cục nhỏ) do sự phân bố không đồng đều của filler. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp massage mặt ngay sau khi tiêm thì vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn. Đó là bởi khi massage, lực tác động từ bên ngoài làm nén filler vào da một cách nhanh chóng. Tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn dẫn đến nguy cơ đau nhức, biến chứng kéo dài. 

Sau khi tiêm filler bao lâu có thể massage da mặt?

Sau 3 tuần có thể cân nhắc massage mặt nhẹ nhàng nhưng cần áp dụng đúng kĩ thuật, thời gian quy định

Sau 3 tuần có thể cân nhắc massage mặt nhẹ nhàng nhưng cần áp dụng đúng kĩ thuật, thời gian quy định

Sau khi tìm hiểu thông tin chi tiết về tiêm filler có được massage mặt không chúng ta đều thống ý kiến từ các chuyên gia cho rằng cần tránh massage. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không thể massage hoàn toàn sau thời điểm tiêm filler. Trên thực tế, kể từ tuần thứ 3 trở đi khi cơ thể đã tương thích hoàn toàn với filler, quá trình tái tạo đi vào ổn định và không còn phải xuất hiện bất kỳ phản ứng phụ nào có thể cân nhắc việc massage vùng mặt. 

Tuy nhiên, vì tình trạng sức khỏe, định lượng filler, khu vực tiêm của mỗi người hoàn toàn không giống nhau nên cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về việc có thể massage khi nào. Ngoài ra, khi tiêm hành massage mặt ở những khu vực đã tiêm filler nên thận trọng và áp dụng các nguyên tắc như sau:

Thao tác massage mặt nhẹ nhàng, dùng lực vừa phải

Trong quá trình massage mặt cần lưu ý đến cường độ lực và thao tác hết sức nhẹ nhàng để đảm bảo an toàn. Đặc biệt là những khu vực da mỏng, nhạy cảm, trực tiếp tiêm filler như xung quanh mắt, rãnh cười, môi hoặc cằm. Việc nhấn quá mạnh vào da và liên tục trong nhiều phút dễ làm tổn thương da, gây bầm tím, tăng mức độ lão hóa. Nếu bạn không thật sự chắc chắn về mức độ lực cần áp dụng, hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia hoặc bác sĩ.

Thời gian massage vừa đủ, không cần kéo dài quá lâu

Việc massage quá lâu (trên 15 phút) hoặc quá thường xuyên trong tuần, cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến filler và bề mặt da. Theo đó, các bác sĩ khuyến nghị chỉ nên tiến hành massage tối đa 2 lần/tuần và mỗi lần chỉ 5 – 10 phút. Ngoài ra, bạn cũng cần giãn cách đủ lâu giữa các buổi massage để tránh tính trạng tạo áp lực quá lớn lên da. 

Lựa chọn và sử dụng sản phẩm hỗ trợ massage phù hợp 

Để cho hoạt động massage trở nên dễ dàng và trên tru hơn (giảm ma sát với da), có thể cân nhắc sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ như: lotion, serum, kem dưỡng… Đây là những loại mỹ phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng, chứa nhiều dưỡng chất giúp làm mềm da, chống lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, có bảng thành phần lành tính, an toàn, không chứa các hoạt chất treatment mạnh (AHA, BHA, Retinol…) vì không phù hợp sử dụng ở giai đoạn này.  

Bài viết liên quan: Massage da mặt: Lợi ích trẻ hóa xóa nhăn nhất định bạn nên thử  

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin giải đáp tiêm filler có được massage mặt không và nếu có thì thời điểm nào phù hợp. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần tư vấn và hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ và các bác sĩ của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds