Phẫu thuật rãnh cười: Nên thực hiện hay không?

Theo thời gian, các nếp nhăn sâu hình thành dọc hai bên miệng còn gọi là rãnh cười, ngày càng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến ngoại hình và khiến cho các chị em cảm thấy bị tự ti. Để cải thiện tình trạng này, giúp khuôn mặt trông trẻ trung hơn, có một số phương pháp thẩm mỹ đã được áp dụng, bao gồm cả phẫu thuật rãnh cười. Tham khảo bài viết này để tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp phẫu thuật xóa rãnh cười và xác định bạn có phù hợp để thực hiện hay không!

Phẫu thuật rãnh cười là phương pháp gì? Có nên thực hiện hay không? Tại sao?

Phẫu thuật rãnh cười là phương pháp gì? Có nên thực hiện hay không? Tại sao?

Phẫu thuật rãnh cười là phương pháp gì?

Phẫu thuật rãnh cười là một phương pháp thẩm mỹ có sự can thiệp xâm lấn bằng dao kéo, nhằm làm giảm thiểu tối đa sự hiện diện của các nếp nhăn quanh miệng, rãnh mũi má hay rãnh cười sâu. Đúng như tên gọi, quá trình phẫu thuật có sự xâm lấn, tác động đến cấu trúc mô dưới da hoặc thậm chí là một số nhóm cơ liên quan. Phương pháp này thường được áp dụng cho những trường hợp rãnh cười quá sâu, mức độ nặng và không đáp ứng hoặc đáp ứng thấp với các phương pháp thẩm mỹ thông thường. 

Mục đích của phẫu thuật xóa rãnh cười là giúp da quanh miệng trở nên bằng phẳng, căng mịn, có độ đàn hồi tốt và cải thiện ngoại hình tổng thể. Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả với khả năng giảm thiểu rãnh cười tốt nhất. Tuy nhiên, vì có sự can thiệp của dao kéo nên thời gian hồi phục cũng khá lâu (1-2 tháng) và cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ để lại di chứng về sau.

Tìm hiểu thêm: Rãnh cười sâu: Nguyên nhân ? Cách xoá ? Chi phí thế nào?

Đối tượng nào phù hợp với phương pháp phẫu thuật xóa rãnh cười?

Đối tượng có rãnh cười sâu, trên 40 tuổi và không đáp ứng với liệu pháp thông thường có thể phẫu thuật

Đối tượng có rãnh cười sâu, trên 40 tuổi và không đáp ứng với liệu pháp thông thường có thể phẫu thuật

Phẫu thuật thẩm mỹ rãnh cười là một thủ thuật xâm lấn phức tạp có mức độ can thiệp khá sâu. Vì vậy, dưới đây là một số trường hợp có thể cân nhắc thực hiện phẫu thuật xóa rãnh cười nếu có khuyến nghị của bác sĩ thẩm mỹ:

Người có rãnh cười sâu: Rãnh cười nông, chỉ xuất hiện khi chuyển động cơ mặt hoặc mới xuất hiện có thể được điều trị hiệu quả bằng các phương pháp không xâm lấn như tiêm filler, liệu pháp ánh sáng hoặc laser. Tuy nhiên, đối với những người có rãnh cười bẩm sinh, tạo vết hằn sâu rõ rệt trên da, bị lõm hẳn vào trong thì phẫu thuật có thể là giải pháp tốt hơn để đạt được kết quả lâu dài.

Người trên 40 tuổi: Bước sang độ tuổi 40, các dấu hiệu lão hóa trở nên nghiêm trọng và có tốc độ phát triển nhanh hơn. Lúc này, việc áp dụng các phương pháp điều trị không xâm lấn thường kém hiệu quả và không được như kỳ vọng. Bên cạnh đó, việc phải tái điều trị thường xuyên các liệu pháp này cũng là một khoản tốn kém lớn. 

Không đáp ứng với các phương pháp không xâm lấn: Trường hợp đã từng áp dụng các phương pháp thẩm mỹ, trẻ hóa không xâm lấn trước đây nhưng kém hiệu quả dù tình trạng rãnh cười không phức tạp. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về việc có nên áp dụng phương pháp phẫu thuật rãnh cười hay không. 

Người có sức khỏe tốt: Phẫu thuật rãnh cười yêu cầu một quá trình hồi phục khá dài, do đó, những người có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính nghiêm trọng sẽ phù hợp hơn với phương pháp này. Da dày và đàn hồi tốt cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo kết quả phẫu thuật đạt được tốt nhất.

Khám phá ngay: Phẫu thuật thẩm mỹ là gì? Tác dụng và các phương pháp thẩm mỹ

Phẫu thuật rãnh cười có nguy hiểm không? 

Phẫu thuật xóa rãnh cười có nguy cơ biến chứng nên cần thăm khám và có chỉ định của bác sĩ trước khi thực hiện

Phẫu thuật xóa rãnh cười có nguy cơ biến chứng nên cần thăm khám và có chỉ định của bác sĩ trước khi thực hiện

Phương pháp phẫu thuật rãnh cười (làm căng da, nâng cơ cười, cấy ghép vật liệu độn) phù hợp với các mức độ lão hóa từ trung bình đến nặng, duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, việc xâm lấn ở vùng mặt không an toàn tuyệt đối và có khả năng dẫn đến một số biến chứng, rủi ro tiềm ẩn. Cụ thể như sau: 

Có khả năng bị nhiễm trùng: Mức độ xâm lấn càng sâu, tạo ra càng nhiều vết thương trên bề mặt thì khả năng nhiễm trùng càng cao. Nhất là trong các trường hợp quy trình thực hiện không đảm bảo vô trùng, can thiệp dao kéo quá sâu hoặc chăm sóc sau phẫu thuật sai cách. Tình trạng nhiễm trùng thường có biểu hiện như sau: da chảy dịch mủ, bầm tím, đau mạnh, sưng tấy, có vết lở loét… Nhiễm trùng có thể gây hoại tử da, sốc phản vệ và di chứng về sau nên cần được điều trị ngay.

Để lại sẹo xấu trên bề mặt da: Phẫu thuật với các vết cắt mổ dù là nhỏ nhất luôn có khả năng để lại sẹo. Độ sâu, kích thước sẹo phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện và tình trạng của rãnh cười. Bên cạnh đó, những người có cơ địa hồi phục chậm, chăm sóc không đúng cách có khả năng xuất hiện sẹo lồi, sẹo xấu sau phẫu thuật, gây ảnh hưởng ngoại hình.

Tổn thương thần kinh: Khu vực xung quanh miệng đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh quan trọng. Đó là lý do mà các chuyên gia thẩm mỹ đã biệt hạn chế các tác động vật lý dù lớn hay nhỏ đến khu vực chữ T. Vì vậy, chỉ một sai sót nhỏ trong quá trình phẫu thuật rãnh rãnh cười (lệch vị trí, chạm dây thần kinh) đều có khả năng tiêu cực đến hoạt động chức năng vùng mặt. Chẳng hạn như liệt dây thần kinh số VII, mất cảm giác, đơ cứng, biến dạng khuôn mặt… 

Đọc thêm: Căng da mặt có nguy hiểm không? Giảm biến chứng bằng cách nào?

Trên thực tế, nguy cơ xuất hiện biến chứng sau phẫu thuật thường không cao. Chúng ta có thể giảm thiểu được vấn đề này ở một mức độ nhất định nếu lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng cao và chăm sóc theo yêu cầu của bác sĩ thực hiện.

Có nên thực hiện phẫu thuật rãnh cười hay không?

Việc có nên thực hiện phẫu thuật xóa rãnh cười hay không cần có sự chỉ định của bác sĩ, dựa trên kết quả thăm khám sức khỏe, soi da và đánh giá mức độ lão hóa. Trong nhiều trường hợp, rãnh cười chỉ ở mức độ nhẹ, khả năng hồi phục tốt và độ tuổi bạn còn khá trẻ (dưới 30), chuyên gia thẩm mỹ thường khuyến nghị áp dụng các phương pháp không xâm lấn. 

Nếu bạn vẫn có mong muốn thực hiện phẫu thuật rãnh cười, hãy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính, thời gian và tâm lý. Bởi chi phí phẫu thuật can thiệp thường khá cao (50.000.000 – 100.000.000 VND), đòi hỏi việc nghỉ dưỡng lâu dài và liên tục trong nhiều tháng. Đôi khi việc chờ đợi mãi mà chưa thấy kết quả làm đẹp cũng gây ra các áp lực về mặt tâm lý, làm chậm thời gian hồi phục. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định phẫu thuật hoặc lựa chọn thực hiện một phương pháp khác cho  kết quả tương tự và không xâm lấn như Meta Elite.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp thông tin chi tiết về phương pháp phẫu thuật rãnh cười. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay lúc này!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds