Độn rãnh cười bằng vật liệu gì duy trì lâu và an toàn nhất?

Rãnh cười, hay còn gọi là nếp nhăn mũi má, là một trong những biểu hiện lão hóa rõ nét nhất trên khuôn mặt. Khi chúng ta già đi, các nếp nhăn này càng ngày càng sâu và rõ rệt hơn, khiến gương mặt trông già nua và mệt mỏi. Vì vậy, việc can thiệp thẩm mỹ để làm mờ rãnh cười đang trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Vậy độn rãnh cười bằng vật liệu gì là hiệu quả nhất và đảm bảo an toàn?

Độn rãnh cười là phương pháp gì? Nên lựa chọn vật liệu nào để trẻ hóa rãnh cười toàn diện?

Độn rãnh cười là phương pháp gì? Nên lựa chọn vật liệu nào để trẻ hóa rãnh cười toàn diện?

Độn rãnh cười là gì? Cơ chế như thế nào?

Độn rãnh cười là phương pháp thẩm mỹ được thiết kế với mục đích làm đầy các nếp nhăn sâu ở rãnh mũi má, bằng cách đưa một số vật liệu độn vào dưới bề mặt da. Quá trình này tạo ra hiệu ứng đẩy cao vùng trũng nặng, là phẳng các nếp nhăn sâu, góp phần cải thiện tình trạng lão hóa rãnh cười hiệu quả. Tùy vào loại vật liệu được bác sĩ sử dụng mà hiệu quả, kết quả cuối cùng và thời gian duy trì có thể khác nhau.

Nói đến vật liệu độn rãnh cười, đa số mọi người thường nghĩ đến filler (chất làm đầy). Trên thực tế, phương pháp độn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có đặc tính sinh học phù hợp, tạo cơ chế nâng đỡ tốt, đã được chứng nhận và cấp phép bởi các cơ quan chức năng. Đó có thể là silicon y tế, Gore-Tex, chỉ sinh học hoặc các chất liệu tự thân như mỡ, PRP… Do đó, độn rãnh cười có khả năng được xếp vào nhóm phẫu thuật xâm lấn hoặc không phẫu thuật phụ thuộc và quy trình thực hiện. 

Tìm hiểu thêm: Rãnh cười sâu: Nguyên nhân ? Cách xoá ? Chi phí thế nào?

Tổng hợp các vật liệu được dùng để độn rãnh cười

Tiêm filler là phương pháp đưa chất làm đầy vào bên trong để giảm độ nhăn rãnh cười phổ biến

Tiêm filler là phương pháp đưa chất làm đầy vào bên trong để giảm độ nhăn rãnh cười phổ biến

Để hiểu rõ hơn nữa về các phương pháp độn rãnh cười phẫu thuật và không phẫu thuật, dưới đây là thông tin chi tiết về ưu nhược điểm, đối tượng được khuyến nghị và chi phí thực hiện:

Tiêm filler làm đầy rãnh cười

Sử dụng filler là một trong những phương pháp thẩm mỹ trẻ hóa phổ biến nhất, có khả năng làm đầy nếp nhăn, chống chảy xệ da ở một mức độ nhất định. Đối với trường hợp rãnh cười sâu, các chuyên gia thường khuyến nghị sử dụng filler HA, nhưng đôi khi một số loại chất làm đầy bán vĩnh viễn như CaHA hay PLLA cũng được ứng dụng. Mỗi loại filler có tính chất đặc trưng và hiệu quả duy trì khác nhau nên cần có chỉ định của bác sĩ khi thực hiện. 

Ưu điểm: Không xâm lấn dao kéo, hiệu quả làm đầy ngay tức thì, không cần thời gian nghỉ dưỡng, ít gây đau đớn và không để lại vết thâm, sẹo.

Nhược điểm: Thời gian duy trì không lâu (thường từ 6-18 tháng), có thể xuất hiện các tác dụng phụ thời gian đầu như: đỏ sưng, bầm tím, châm chích da. Việc không tiêm đúng kỹ thuật thậm chí còn có khả năng gây ra biến chứng nghiêm trọng, để lại di chứng.

Đối tượng phù hợp: Người trưởng thành từ 22 tuổi trở lên, có tình trạng sức khoẻ tốt, không có bệnh nền, không dị ứng filler. Đặc biệt là những ai muốn cải thiện tạm thời nếp nhăn (rãnh cười) mà không cần phẫu thuật.

Chi phí: Có thể dao động từ 10.000.000 – 20.000.000 VND/1 lần tiêm rãnh cười, tùy vào loại filler và định lượng filler cần sử dụng.

Đọc thêm: Review tiêm rãnh cười chi tiết: Hiệu quả, rủi ro và bảng giá

Cấy mỡ tự thân nâng đỡ rãnh cười

Cấy mỡ tự thân cũng là một phương pháp trẻ hóa tương đối phổ biến và có thể được xếp vào nhóm xâm lấn mức độ nhẹ. Trong quá trình này, các bác sĩ sẽ thực hiện việc chiết tách mỡ tự thân từ các khu vực có dư lượng mỡ dồi dào, chất lượng tốt như mông, bụng hoặc đùi. Sau đó mỡ được đưa vào máy quay ly tâm để giữ lại những phân tử khỏe mạnh, có khả năng nâng đỡ tốt và cấy vào trong da. 

Ưu điểm: Mỡ tự thân được lấy từ chính cơ thể nên có khả năng tương thích tốt, lâu bị đào thải và giảm thiểu được nguy cơ dị ứng, phản ứng phụ. Hiệu quả cấy mỡ rãnh cười có khả năng kéo dài trên 2 năm trong đa số các trường hợp. 

Nhược điểm: Quy trình phức tạp, tốn nhiều thời gian, cần xâm lấn để lấy mỡ và bắt buộc phải được thực hiện ở những bệnh viện hoặc cơ sở y tế có đủ điều kiện. Ngoài ra, sau khi điều trị không chỉ vùng rãnh cười mà nơi lấy mỡ đều có nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ, biến chứng nhiễm trùng nếu không chăm sóc cẩn thận. 

Đối tượng phù hợp: Người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt, không có bệnh nền rối loạn lipid máu, tim mạch, gan… và đang có mong muốn cải thiện rãnh cười bẩm sinh, rãnh cười sâu. 

Chi phí: Cấy mỡ tự thân độn rãnh cười có mức chi phí cao, dao động từ 30.00.000 – 60.000.000 VND. 

Không thể bỏ lỡ: Cấy mỡ rãnh cười duy trì được bao lâu? Có nên thực hiện không?

Phương pháp phẫu thuật rãnh cười xâm lấn sâu có thể được chỉ định nếu mức độ lão hóa nặng

Phương pháp phẫu thuật rãnh cười xâm lấn sâu có thể được chỉ định nếu mức độ lão hóa nặng

Phẫu thuật độn Silicon y tế hoặc Goretex

Các vật liệu độn nhân tạo như Silicon y tế và sụn Goretex thường được sử dụng cho mục đích phẫu thuật độn rãnh cười vĩnh viễn. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta cần thực hiện một quy trình xâm lấn khá sâu để đưa các vật liệu này vào bên trong. Hiệu quả phẫu thuật xâm lấn độn rãnh cười có thể kéo dài nhiều năm hoặc thậm chí là vĩnh viễn do các chất liệu này ít bị bào mòn và khó đào thải. 

Ưu điểm: Kết quả xóa nhăn rãnh cười tốt, duy trì trong nhiều năm hoặc vĩnh viễn mà không cần phải tái điều trị bổ sung (nếu không có biến chứng bất thường). 

Nhược điểm: Quy trình thực hiện phẫu thuật phức tạp, xâm lấn sâu ở vùng mặt, yêu cầu gây mê (có tác dụng phụ) và thời gian phục hồi lâu hơn. Ngoài ra, một số người có thể bị dị ứng, phản ứng viêm nặng hoặc biến chứng do không phù hợp với vật liệu độn. 

Đối tượng phù hợp: Những người từ 18 tuổi trở lên, có điều kiện sức khỏe tốt, vượt qua các cuộc kiểm tra chuyên sâu, không có tiền sử dụng ứng với các chất liệu độn thẩm mỹ. Tuy nhiên, nên thực hiện nếu bạn có rãnh cười sâu, lão hóa nặng, trên 40 là phù hợp nhất.  

Chi phí: Chi phí phẫu thuật độn rãnh cười được xếp vào nhóm cao nhất, có thể dao động từ 50 đến trên 100 triệu VND.

Bài viết liên quan: Phẫu thuật rãnh cười: Nên thực hiện hay không?

Làm mờ rãnh cười bằng các vật liệu độn có nguy hiểm không?

Các phương pháp xóa rãnh cười, đặc biệt là xâm lấn tốn kém chi phí và có nguy cơ biến chứng khá cao

Các phương pháp xóa rãnh cười, đặc biệt là xâm lấn tốn kém chi phí và có nguy cơ biến chứng khá cao

Mặc dù các phương pháp độn rãnh cười có thể giúp cải thiện thẩm mỹ, nhưng chúng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bất kỳ việc can thiệp nào vào da mặt, đặc biệt là việc đưa các vật liệu độn vào cơ thể, đều có nguy cơ gây ra các biến chứng, từ nhẹ như sưng, bầm tím đến nghiêm trọng như hoại tử da, nhiễm trùng, hay thậm chí là tắc mạch máu dẫn đến mù lòa.

Quyết định có nên độn rãnh cười hay không phụ thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ, tình trạng da và khả năng tài chính của mỗi người. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định can thiệp, để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tối ưu.

Nếu bạn không muốn can thiệp bằng các phương pháp xâm lấn, có thể tham khảo các phương pháp không độn, không xâm lấn như công nghệ Meta Elite của Mega Gangnam. Meta Elite là một tổ hợp các công nghệ hiện đại giúp làm mờ rãnh cười, nâng cơ và tái tạo da mà không cần phẫu thuật hay tiêm filler. Phương pháp này sử dụng các công nghệ như khung nâng đỡ sinh học Mega Dome và Mega+ để tăng thể tích các mô cơ. Kết hợp với Collagen tự tăng trưởng và Fibrin Glass giúp làm đầy, trẻ hóa tế bào và làm căng bóng da tự nhiên. 

Chuyên gia gợi ý: Chi phí các phương pháp thẩm mỹ xóa rãnh cười bao nhiêu tiền?

Hy vọng bài viết giúp bạn giải đáp câu hỏi: Độn rãnh cười bằng vật liệu gì duy trì lâu và an toàn nhất? Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ thẩm mỹ trước khi thực hiện các liệu pháp trẻ hóa rãnh cười, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds