Gương mặt có nọng là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Gương mặt có nọng là gì? Vì sao chúng lại hình thành trên gương mặt của bạn? Cách xử lý nọng cằm ra sao, những câu hỏi xoay quanh vấn đề nọng là gì sẽ được Mega Gangnam giải đáp dưới đây. 

Gương mặt có nọng là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Gương mặt có nọng là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nọng là gì? 

Nọng là gì mà mọi người đôi khi vẫn hay hỏi nhau “Sao dạo này mặt bạn nhìn thấy rõ nọng vậy?” Hiểu đơn giản nọng chính là phần nọng cằm, xảy ra khi có một lớp mỡ hình thành phía dưới cằm. Lớp mỡ dày lên tạo thành những nếp nhăn sâu, tạo thành một hoặc nhiều lớp nọng giống như cằm đôi. Dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nọng cằm có thể ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài rõ rệt. 

Gương mặt có nọng là gì? Bạn sẽ nhìn thấy vùng cằm có thêm 1 lớp mỡ giống như “cằm đôi” 

Gương mặt có nọng là gì? Bạn sẽ nhìn thấy vùng cằm có thêm 1 lớp mỡ giống như “cằm đôi”

Dấu hiệu cho thấy bạn có nọng cằm là gì?  

Vị trí: Nọng thường xuất hiện ở vùng da trên cổ và dưới cằm.

Hình dạng: Khi giao tiếp, người đối diện rất dễ nhìn thấy bạn có phần nọng song song với cằm, giống như có 2 cằm. 

Cách nhận biết: Vùng da dưới cằm khi sờ vào có thấy lớp mỡ hình thành dưới cằm, dấu hiệu chảy xệ, chuyển động cười nói, cúi xuống thấy rất rõ. 

Nguyên nhân nào tạo thành nọng cằm là gì? 

Bác sĩ Phạm Thu Phương, chuyên khoa Da liễu, PKQT Mega Gangnam cho biết, bên cạnh những nguyên nhân chính liên quan tới lão hóa, co rút cơ cổ, thừa mỡ, hay hội chứng Cushing (rối loạn nội tiết), nọng cằm xuất hiện còn chủ yếu do các thói quen hàng ngày.  

– Ngồi gù lưng, rướn đầu, cúi mặt: Ngồi sai tư thế trong lúc sử dụng điện thoại, máy tính thời gian dài không chỉ ảnh hưởng tới cột sống, xương khớp mà còn làm cho da mặt và lớp cơ, mô dưới da chảy xệ, tạo trọng lực dồn xuống phần cằm và cổ. Vùng da quanh hàm trở nên lỏng lẻo, tích tụ mỡ và tăng kích thước. Đường viền cổ chùng xuống tạo thành các đường nhăn ở cổ. 

– Chống cằm, ôm má: Việc thường xuyên chống cằm hoặc ôm má một bên khi nói chuyện, ăn uống làm cho trọng tâm của mặt lệch sang một bên. Cơ mặt và làn da dần mất đi tính đàn hồi do bị chèn ép sẽ làm tăng nếp nhăn ở má và khóe mắt. 

– Nằm sấp, nằm nghiêng quá lâu khi ngủ: Tư thế khi ngủ này gây áp lực cho tim, đồng thời thay đổi hình dáng khuôn mặt. Mặt đè ép vào gối, nệm trong nhiều giờ khi ngủ khiến cho phần mặt to bè sang hai bên, đường sống mũi bị lệch và tạo ra các nếp nhăn khóe miệng. Điều này cũng làm cho vùng mỡ dưới cằm lộ rõ hơn. 

Chưa kể, việc nằm nghiêng một bên quá lâu còn khiến cho da, cơ mỡ dồn lệch sang phía bị tì đè. 

Thói quen hàng ngày nằm nghiêng nhiều ảnh hưởng tới vùng da nọng cằm

Thói quen hàng ngày nằm nghiêng nhiều ảnh hưởng tới vùng da nọng cằm

– Lối sống không lành mạnh: Thói quen thức khuya, ngủ không đủ giấc, uống nhiều rượu bia, thuốc lá, thức ăn nhiều dầu mỡ.. là nguyên nhân làm tích tụ mỡ và giảm độ đàn hồi của da và cơ. 

Khi bạn ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ hoặc đồ chế biến sẵn làm tăng nguy cơ tích mỡ. Ăn ngọt còn làm lão hóa da và tăng cân. Cộng dồn với việc tập luyện không đảm bảo, mỡ tích tụ lại các bộ phận và kết cấu da lỏng lẻo dễ xuất hiện nọng cằm. 

– Không chống nắng: Nguyên nhân khác tưởng chừng vô hại gây ra nọng là gì bạn có biết? Đó là ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời dưới tác động tia UV. Vùng da quanh cằm vốn đã mỏng càng dễ mất đi độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn.

Với trường hợp nọng cằm ở mức độ nhẹ chủ yếu gây ra ảnh hưởng dưới góc nhìn thẩm mỹ như da nhăn, xệ cơ, khuôn mặt trông già hơn.. Còn với những trường hợp nọng cằm nặng thì các lớp mỡ sẽ chèn ép vùng cổ, thậm chí ngăn không khí vào phế quản và ảnh hưởng tới đường thở. Việc tìm kiếm các giải pháp điều trị là cực kỳ cần thiết. 

Xem thêm: Tiêm cằm tài lộc là gì? Có nên hay không & chi phí  

Cách khắc phục hiệu quả mặt nọng là gì?

Cách làm giảm nọng mặt hiệu quả đến từ việc thay đổi các thói quen, chế độ ăn uống và cả chế độ tập luyện. Bao gồm: 

Xây dựng chế độ sống lành mạnh 

Một chế độ sống lành mạnh không chỉ giảm tải quá trình hình thành nọng hiệu quả mà còn nâng cao chất lượng thể chất. Sau một thời gian duy trì bạn sẽ thấy gương mặt thon gọn hơn, phần da, cơ thể được tái tạo đáng kể. 

 – Chế độ ăn tăng cường rau quả, trái cây, uống nhiều nước. Ngoài ra bạn cũng cần ưu tiên các chất béo lành mạnh như dầu oliu, dầu hạt.. Chế độ ăn đảm bảo yếu tố thanh đạm nhiều hơn, hạn chế đồ ăn nhanh, cay nóng hoặc quá nhiều gia vị. 

– Không nạp quá nhiều chất kích thích như rượu, cafe, bia.

– Tập luyện thể dục thể thao toàn thân (nhảy dây, chạy bộ, bơi, gym..) để cơ thể tiêu thụ lượng mỡ thừa đúng cách

– Duy trì thói quen ngủ đúng giấc, nằm ngủ không nằm sấp, nằm tư thế thẳng 

–  Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để cung cấp dinh dưỡng cho vùng da mịn màng, chống chảy xệ. 

– Giữ cân nặng mức ổn định, tránh tăng cân/giảm cân đột ngột

Thực hiện các bài tập massage 

Gợi ý các bài tập massage giảm nọng cằm là gì

Gợi ý các bài tập massage giảm nọng cằm là gì

Các bài tập massage là một liệu pháp giảm béo mặt/ nọng cằm hiệu quả. Chuyên gia hướng dẫn bạn một số bài tập dễ dàng thực hiện ở bất kỳ đâu bao gồm: 

>> Bài tập 1: ngửa đầu huýt sáo 

Bước 1: Ngồi thực hiện ở tư thế thẳng lưng

Bước 2: Bạn ngửa đầu ra sau, nhìn lên trần nhà và thực hiện động tác chu môi ở tư thế huýt sáo 

Bước 3: Tiếp tục giữ chặt tư thế để tạo lực căng lên cổ và vùng hàm

Bước 4: Giữ 10 – 20 giây cho 1 lần và thực hiện lại tầm 10 lần/ ngày 

>> Bài tập 2: tập luyện giảm nọng với quả bóng 

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị một quả bóng nhỏ 

Bước 2: Dùng quả bóng nhỏ đặt dưới cằm 

Bước 3: Tiếp tục dùng lực của cằm để ép quả bóng thật chặt về với phía cổ

Bước 4: Tiếp tục giữ nguyên động tác trong 30 giây và thực hiện lại từ 10 – 20 lần/ ngày 

>> Bài tập 3: tạo hình miệng chữ O giảm nọng hiệu quả

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy thả lỏng phần cơ mặt 

Bước 2: Bắt đầu mở rộng miệng và chu mỏ về phía trước phát âm như hình chữ O 

Bước 3: Tiếp tục giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây 

Bước 4: Lặp lại động tác 4 lần và thực hiện nhiều lần trong ngày 

Có thể bạn quan tâm: Cách giảm nọng cằm tại nhà chi tiết

Cải thiện nọng cằm bằng phương pháp thẩm mỹ 

Tiêm tan mỡ nọng cằm

Tiêm tan mỡ nọng cằm với việc sử dụng acid deoxycholic đã trở thành một giải pháp phổ biến để giảm mỡ nọng cằm mà không cần phẫu thuật. Acid deoxycholic là một acid mật tự nhiên được sản xuất trong cơ thể nhằm hạn chế quá trình hấp thụ chất béo. Khi dùng để điều trị nọng cằm, chúng có khả năng phá hủy tế bào chứa lipid, ngăn sự tích mỡ hiệu quả khu vực này.  

Tiêm tan mỡ nọng cằm có hiệu quả nhưng thời gian duy trì  ngắn (tiêm nhiều lần) 

Tiêm tan mỡ nọng cằm có hiệu quả nhưng thời gian duy trì  ngắn (tiêm nhiều lần)

Căng chỉ nọng cằm là gì

Căng chỉ sử dụng chỉ thẩm mỹ collagen để nâng đỡ mạng lưới liên kết da vùng cằm. Từ đó giúp loại bỏ mỡ thừa mà không đòi hỏi sự can thiệp của dao kéo, tạo kết quả tự nhiên và an toàn. 

Các sợi chỉ collagen sau khi cấy trực tiếp vào vùng cằm tạo ra một hiệu ứng nâng cơ tức thì. Quá trình sản sinh collagen tại đây giúp chống lại quá trình lão hóa, làm thon gọn khuôn mặt hơn.

Hifu và superb 

Hiện nay Hifu và Superb là 2 phương pháp dùng phổ biến để xóa nọng cằm và nâng cơ. Công nghệ đều được chứng nhận an toàn bởi FDA. Hifu sử dụng sóng siêu âm cường độ cao để đi sâu vào cấu trúc da, kích thích tăng sinh collagen và xóa bỏ nếp nhăn, săn chắc da.

Còn Superb dùng chùm tia siêu âm đồng bộ song song, kích thích sản sinh collagen & elastin mới, từ đó làm mờ nhăn và săn chắc vùng cằm. 

Tùy theo đặc điểm và tình trạng da mà bạn tư vấn với bác sĩ để lựa chọn liệu pháp nâng cơ phù hợp. 

Meta Elite+ 

Giải pháp được coi là toàn năng và hiệu quả nhất trong việc xóa bỏ nọng là gì? Giải pháp gọi tên Meta Elite+, siêu công nghệ đa tác động có mức độ loại bỏ nọng cằm tốt nhất và duy trì thời gian vượt trội. Meta Elite cùng một lúc siết chặt cơ dưới da bằng Mega NAD+ và khung nâng đỡ Mega Dome, loại bỏ nếp nhăn vùng máy Face Shape và tạo độ đàn hồi căng bóng vượt trội với Fibrin Glass. Sau liệu trình, vùng nọng cằm giảm hẳn, cơ đàn hồi tốt và vùng da viền hàm được kéo cao. Gương mặt của bạn vì thế mà trẻ hơn nhiều tuổi. Phương pháp không xâm lấn và được chứng nhận an toàn từ FDA. 

Thon gọn nọng cằm và viền hàm rõ rệt nhờ Meta Elite+

Thon gọn nọng cằm và viền hàm rõ rệt nhờ Meta Elite+

Một chế độ sống lành mạnh là cách tốt nhất để bạn ngăn ngừa tình trạng nọng cằm trên gương mặt. Hy vọng thông qua giải đáp nọng là gì trên đây, bạn đã hiểu được nguyên nhân, cách khắc phục gương mặt già nua vì nọng cằm bấy lâu. Để hỗ trợ tư vấn trực tiếp giải pháp xóa nọng thích hợp nhất bởi chuyên gia, vui lòng liên hệ 093 770 6666.

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds