Tiêm filler 2 năm không tan là loại nào? Có an toàn không?

Tiêm filler mặc dù được ưa chuộng nhưng hiệu quả duy trì sau khi thực hiện thường không cao và chỉ kéo dài được tối đa 18 tháng. Điều này chủ yếu liên quan đến đặc tính của HA (thành phần chủ yếu có trong hầu hết các loại filler trên thị trường). Tuy nhiên, hiện nay có một số loại chất làm đầy mới đã được phát triển cho hiệu quả tiêm filler 2 năm không tan. Vậy đó là dòng filler gì, hiệu quả và mức độ rủi ro ra sao? 

Giải đáp tiêm filler 2 năm không tan là dùng loại filler nào? Có an toàn không?

Giải đáp tiêm filler 2 năm không tan là dùng loại filler nào? Có an toàn không?

Tiêm filler 2 năm không tan là loại nào?

Phần lớn các dòng filler trên thị trường đều chứa thành phần chính là Hyaluronic Acid bởi sự an toàn, khả năng tương thích tốt và hiệu quả ấn tượng trong việc chống lão hóa. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, bởi HA có xu hướng bị đào thải hoặc hấp thụ vào cơ thể nên khả năng duy trì hiệu quả khá khiêm tốn. Lúc này, các chuyên gia bắt đầu phát triển những loại filler mới với thành phần và đặc tính khác, cho kết quả lâu hơn. Trường hợp tiêm filler 2 năm không tan có khả năng là do sử dụng các loại sau: 

Filler bán vĩnh viễn

Filler bán vĩnh viễn là loại filler ứng dụng các thành phần như poly-L-lactic acid hoặc calcium hydroxylapatite với khả năng tạo hình, làm đầy, thúc đẩy tăng sinh collagen mạnh mẽ. Đây là các hoạt chất đã được ứng dụng phổ biến trong y tế trước khi đưa vào sản xuất filler. 

Những dòng filler này tuy có thể bị đảo thải và tan ra trong cơ thể nhưng thời gian khá chậm (trên 18 tháng). Thậm chí có những trường hợp kéo dài được từ 2 – 5 năm. Đây là lý do giải thích cho việc tiêm filler 2 năm không tan. Đó là vì chưa đến thời gian hiệu quả chất làm đầy hết tác dụng. 

Khám phá ngay: Filler bán vĩnh viễn là gì? Hiệu quả và Công dụng thực tế 

Filler vĩnh viễn

Giống như filler bán vĩnh viễn, một số loại filler vĩnh viễn cũng cho hiệu quả kéo dài trên 2 năm thậm chí là lâu hơn (hoặc vĩnh viễn trong một vài trường hợp). Thông thường, loại chất làm đầy này được làm từ thành phần PMMA (Polymethylmethacrylate), là một vật liệu y tế và không bị hấp thụ bởi cơ thể nên kéo dài lâu.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp dùng silicone lỏng để tiêm vào da, tạo cơ chế làm đầy vĩnh viễn. Mặc dù vậy, đây không phải là một thành phần an toàn vì silicon sẽ tồn tại mãi, không có cách nào đảo thải và có nguy cơ cao gây viêm nhiễm, biến chứng nghiêm trọng về sau. Đây cũng là lý do mà các loại filler vĩnh viễn hiện nay không còn phổ biến, bị hạn chế tại nhiều quốc gia.  

Cấy filler không tan có tác dụng phụ gì không?

Tiêm filler bán vĩnh viễn hoặc vĩnh viến hiệu quả lâu nhưng tiềm ẩn những rủi ro thẩm mỹ và sức khỏe

Tiêm filler bán vĩnh viễn hoặc vĩnh viến hiệu quả lâu nhưng tiềm ẩn những rủi ro thẩm mỹ và sức khỏe

Tiêm filler không an toàn tuyệt đối, nhất là với các loại chất bán vĩnh viễn hoặc vĩnh viễn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những thành phần này tồn tại trong cơ thể lâu hơn, dễ gây phản ứng đào thải hoặc kích ứng với các yếu tố nội sinh nhiều hơn. Dưới đây là những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện tiêm filler 2 năm không tan bạn cần đặc biệt thận trọng: 

Nguy cơ viêm nhiễm

Phản ứng viêm quá mức chuyển biến sang giai đoạn nhiễm trùng là một trong những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện tiêm filler. Trường hợp này có thể bao gồm các loại filler không tan, tồn tại vĩnh viễn. 

Các dấu hiệu viêm nhiễm nếu xuất hiện sớm sau khi tiêm filler thường liên quan đến những sai sót về kỹ thuật, tình trạng cơ địa, chăm sóc không đúng cách. Trường hợp phản ứng viêm nhiễm sưng tấy, đau nhức, bầm mạnh, có dịch mủ bất thường khả năng là do vấn đề từ filler, phản ứng đào thải mãnh liệt của cơ thể. 

Hình thành khối u cục

Tiêm filler 2 năm không tan hoặc các dòng vĩnh viễn có khả năng dẫn đến sự hình thành các khối u cầu, dạng hạt dưới da nhiều hơn filler HA. Các khối u này có kích thước nhỏ, phân bố không đồng đều và xuất hiện ở những khu vực tiêm filler trực tiếp. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến chức năng các cơ quan xung quanh. 

Trường hợp tiêm filler HA, việc bị vón cục thường không gây đau đớn và ít nguy hiểm hơn. Do nếu xuất hiện các nốt cục không tan, các bác sĩ có thể sử dụng một dạng chất tiêm làm tan (chỉ dành cho filler HA), nên hiệu quả khá nhanh và an toàn. Ngược lại, với các triệu chứng bất thường sau khi tiêm filler vĩnh viễn, cần thực hiện phẫu thuật can thiệp trong nhiều trường hợp.

Biến dạng khuôn mặt

Sử dụng filler không tan hoặc khó tan (tan quá lâu) có thể gây biến dạng khuôn mặt nếu quá trình tiêm không được thực hiện đúng kỹ thuật hoặc trong trường hợp filler không phù hợp với cơ địa. Bên cạnh đó, điều này có thể liên quan đến việc chất làm đầy tồn tại quá lâu trong da khiến các mô xung quanh biến dạng hoặc xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Nguy cơ xảy ra tình trạng biến dạng khuôn mặt ở người tiêm filler vĩnh viễn đặc biệt cao hơn so với các loại filler khác. Mức độ tổn thương cũng có sự khác biệt ở mỗi người, đặc biệt là với những chị em có nguy cơ dị ứng cao thì càng phức tạp. 

Bên cạnh các rủi ro phổ biến như trên, tiêm filler nhiều năm không tan cũng có nguy cơ xuất hiện biến chứng mù lòa, hoại tử da, tổn thương dây thần kinh, mất cảm giác, để lại sẹo…Vì vậy, nên tránh tiêm filler không tan nếu không có chỉ định của bác sĩ. Hoặc lựa chọn sử dụng loại chất làm đầy an toàn hơn. 

Tìm hiểu chi tiết: Tiêm filler có đau không? Tình trạng đau nhức kéo dài liệu có nguy hiểm?

Nên chọn loại filler nào an toàn và duy trì được lâu?

Filler HA tuy bị giới hạn về việc duy trì nhưng có mức độ an toàn cao, tương thích tốt nhất trong số các loại filler

Filler HA tuy bị giới hạn về việc duy trì nhưng có mức độ an toàn cao, tương thích tốt nhất trong số các loại filler

Sau khi phân tích và xem xét đầy đủ các yếu tố liên quan đến hiệu quả, khả năng chỉnh sửa, mức độ an toàn thì filler Hyaluronic Acid được các chuyên gia đánh giá là lựa chọn tốt nhất. Chất liệu này được tổng hợp trong phòng thí nghiệm với cấu trúc và đặc tính tương tự HA tự nhiên tồn tại trong các mô da nên nguy cơ xuất hiện phản ứng dị ứng, biến chứng là rất thấp. Bên cạnh đó, với các trường hợp filler tiêm sai cách, không đều hoặc có phản ứng nào, các bác sĩ có thể điều chỉnh bằng cách tiêm enzyme hyaluronidase.

Dưới đây là một số thương hiệu cung cấp filler Hyaluronic Acid phổ biến và được đánh giá cao bởi các bác sĩ da liễu: 

+ Filler HA của Juvederm Voluma: Đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp, cho hiệu quả làm đầy, tạo hình, cải thiện dáng mặt ấn tượng. Đa số các dòng filler Juvederm đều duy trì được từ 12 – 18 tháng với mức độ đào thải thấp.

+ Filler HA của Restylane Lyft: Đây là loại filler đến từ Hoa Kỳ và đã vượt qua hàng loạt kiểm chứng chất lượng để ra mắt thị trường. Đây cũng là một loại filler trẻ hóa và làm đầy cho hiệu quả khá lâu so với những dòng chất làm đầy có thành phần tương tự, khoảng 12 – 18 tháng.

+ Filler HA của Teosyal Ultra Deep: Dòng filler này cũng chứa HA nhưng có độ đậm đặc cao, cực kỳ phù hợp với những nếp nhăn trung bình đến sâu, vùng lõm hóp cần được làm đầy nhanh và hiệu quả. Dẫu vậy khả năng duy trì của dòng filler này cũng chỉ đạt từ 10 – 18 tháng. 

Bài viết liên quan: Các loại filler được bác sĩ da liễu đánh giá tốt nhất 2024

Đánh giá chung: Các loại filler bán vĩnh viễn hoặc vĩnh viễn thường có nhiều rủi ro. Trong khi đó, để tiêm HA duy trì được lâu cần chăm sóc kỹ lưỡng, tái bổ sung định kỳ sau mỗi 6 – 12 tháng. Điều này gây ra những bất tiện nhất định và khá tốn kém chi phí. Vì vậy nếu muốn trẻ hóa da, thẩm mỹ tạo hình vừa hạn chế được nhiều rủi ro, vừa duy trì nhiều năm, lại còn không xâm lấn thì bạn nên cân nhắc lựa chọn liệu pháp toàn năng Meta Elite của Mega Gangnam.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp thông tin giải đáp tiêm filler 2 năm không tan là loại filler nào và có nên thực hiện hay không. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp với Hotline: 093.770.6666 của Mega Gangnam để được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu.

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds