5+ Công thức làm mặt nạ yến mạch trị mụn

Bột yến mạch mang đến khá nhiều công dụng cho da mặt như, tăng cường độ ẩm, tẩy tế bào chết, làm mềm da, hỗ trợ điều trị mụn và các vấn đề về sắc tố. Để tối ưu hóa những lợi ích này, nên kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác an toàn cho da như: sữa chua không đường, sữa tươi không đường, mật ong, nha đam… Tùy vào mong muốn và nhu cầu thực tế của bạn!

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Yến mạch là nguyên liệu phổ biến, mang đến rất nhiều lợi ích đối với làn da. Hơn thế nữa, đây là giải pháp cực kỳ tuyệt vời dành cho những bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về mụn. Mặt nạ yến mạch trị mụn chính là phương pháp nhanh chóng, tiết kiệm mà bất cứ chị em nào cũng có thể áp dụng để loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám ngay tại nhà. Nếu như bạn chưa biết tới cách đắp mặt nạ yến mạch hay các cách làm mặt nạ từ yến mạch , hãy cùng Mega Gangnam khám phá chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây. 

Công dụng tuyệt diệu của yến mạch đối với làn da

Những lợi ích tuyệt vời của yến mạch đối với làn da

Những lợi ích tuyệt vời của yến mạch đối với làn da

Yến mạch là một loại thực phẩm với nguồn dinh dưỡng dồi dào và rất hữu ích đối với sức khỏe. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng bột yến mạch để làm đẹp da. Phương pháp này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại phát huy được công dụng tuyệt vời. Dành cho các bạn đang tìm hiểu về phương pháp làm đẹp này, ngay dưới đây là những lợi ích của yến mạch đối với làn da:

Tăng cường độ ẩm cho da

Beta-glucan là hoạt chất giữ ẩm tự nhiên cực tốt có sẵn trong yến mạch. Thành phần này có hiệu quả vượt trội trong việc cân bằng độ ẩm cho da, chống mất nước và duy trì làn da mềm mịn. Ngoài ra, yến mạch cũng là một nguyên liệu có nhiều hợp chất chống oxy hóa nên rất thích hợp để bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Giảm triệu chứng sưng viêm

Như đã đề cập ở trên, yến mạch là một nguyên liệu giàu dinh dưỡng, trong thành phần tồn tại khá nhiều hợp chất tương tự như avenanthramides. Mang đến hiệu quả vượt trội trong việc giảm viêm và làm dịu da. Nhờ vậy mà các triệu chứng kích ứng, mẩn đỏ cũng dần dần biến mất. 

Làm mờ các vết thâm sạm

Yến mạch có chứa một số loại acid với khả năng ức chế melanin và làm sáng da. Điển hình như thành phần acid phytic và acid amin, hai hợp chất này có hiệu quả làm giảm sự tích tụ của melanin một cách đáng kể. Kết hợp cùng một số hoạt chất khác giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da khá tốt.

Tẩy tế bào chết trên bề mặt

Không phải tự nhiên mà các sản phẩm tẩy tế bào chết thường có thành phần được chiết xuất từ yến mạch. Mặc dù có khả năng giữ ẩm khá tốt nhưng dùng yến mạch đúng cách có hiệu quả loại bỏ tế bào chết nhanh chóng, nhẹ nhàng mà không gây tổn hại đến kết cấu làn da. 

Hỗ trợ điều trị các loại mụn

Khả năng hấp thụ dầu thừa, bã nhờn trên da cùng hiệu quả loại bỏ tế bào chết và các hoạt chất kháng viêm giúp yến mạch trở thành cách điều trị mụn hiệu quả. Các dấu hiệu sưng viêm do mụn hay mụn cám, mụn đầu đen ẩn sâu phía dưới cũng được can thiệp và loại bỏ nhanh chóng. Có thể dùng yến mạch để trị mụn theo cách đơn giản và hiệu quả nhất. 

Dùng yến mạch để trị mụn có tốt không?

Dùng yến mạch để điều trị mụn có tốt không?

Dùng yến mạch để điều trị mụn có tốt không?

Các nghiên cứu đã chứng minh yến mạch là một nguyên liệu tự nhiên phù hợp để điều trị các vấn đề về mụn. Đặc biệt là những loại mụn có phần chân bám rễ chắc chắn bên dưới lớp biểu bì như mụn cám, mụn đầu đen, đầu trắng. Yến mạch có khả năng hấp thụ dầu nhờn cực tốt, khả năng kháng viêm và tẩy tế bào chết cũng vô cùng tuyệt vời. Vậy nên, đây chính là lựa chọn làm đẹp da hoàn hảo cho những bạn thuộc nhóm da dầu, thường xuyên bị mụn.

Bên cạnh đó, hiệu quả mờ thâm, giảm sẹo sau mụn của yến mạch cũng được đánh giá rất cao. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để chăm sóc da đều đặn trong và sau khi điều trị mụn. Khả năng cải thiện sắc tố da và giảm thiểu nguy cơ tổng hợp melanin quá mức trong một số điều kiện không phải là điều mà nguyên liệu tự nhiên nào cũng làm được giống như yến mạch. 

Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta được phép chủ quan, phụ thuộc vào một nguyên liệu duy nhất. Cần xác định rõ rằng điều trị mụn không hề đơn giản và đây là một quá trình phức tạp. Bởi tình trạng da và mức độ tổn thương do mụn ở mỗi người là không giống nhau. Với những trường hợp mụn sưng viêm, chứa bọc mủ và phát triển trên một khu vực rộng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để điều trị đúng cách. 

Cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn đơn giản tại nhà

Đối với những bạn mới bị mụn, mụn nhẹ và không có biểu hiện sưng viêm, tấy đỏ. Có thể tự điều trị mụn tại nhà bằng bột yến mạch và một số nguyên liệu tự nhiên khác. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để phục hồi làn da ngay từ khi mụn chưa quá phát triển. Để giúp bạn có được cách làm mặt nạ bằng yến mạch hiệu quả hãy tham khảo ngay một số công thức dưới đây: 

Đắp mặt nạ bằng yến mạch loại bỏ mụn, trắng da

Đắp mặt nạ bằng yến mạch loại bỏ mụn, trắng da

Bột yến mạch pha với nước ấm trị mụn ẩn

Đối với những người đang gặp phải tình trạng mụn ẩn trên da thì đắp mặt nạ bằng yến mạch kiên trì sẽ giúp cải thiện tình trạng này đáng kể. Chỉ cần sử dụng 2 thìa bột yến mạch pha loãng cùng với nước ấm vừa đủ. Sau đó thoa thật đều lên trên mặt và giữ trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần chắn hẳn các nốt mụn sẽ được cải thiện. Làn da trở nên mềm mịn, sáng hồng gơn rất nhiều. 

Làm mặt nạ yến mạch trị mụn với sữa chua

Cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn thứ hai mà bạn có thể áp dụng chính là  kết hợp với sữa chua không đường. Cách làm này vừa trị mụn ẩn trên da vừa giúp làm giảm các vết thâm do mụn. Bạn chỉ cần lấy 3 thìa sữa chua không đường trộn với 2 thìa bột yến mạch tạo hỗn hợp sệt. Sau đó thoa lên mặt và giữ trong khoảng 15 tới 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng liên tục 2-3 lần tuần trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên khỏe mạnh và hồng hào hơn hẳn. 

Xem thêm: Cách làm mặt nạ sữa chua

Cách đắp mặt nạ yến mạch, chanh và sữa tươi 

Đối với những người đang bị thâm do mụn, có thể sử dụng yến mạch làm mặt nạ lại còn có thể giúp trắng da theo công thức kết hợp với chanh và sữa tươi. Cần 1 thìa bột yến mạch, 4 thìa cà phê sữa tươi kết hợp với nước ấm và một vài giọt chanh. Sau khi ngâm nở yến mạch với nước ấm hãy trộn đều 4 thìa sữa tươi và nhỏ một vài giọt chanh. Tiếp đó thoa đều trên da giữ trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Công thức này sẽ giúp diệt khuẩn, loại bỏ mụn bọc đồng thời làm mờ thâm nám. Kiên trì sử dụng trong tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả cao. 

Yến mạch, sữa tươi và chanh tạo thành mặt nạ trị mụn, mờ thâm hiệu quả

Yến mạch, sữa tươi và chanh tạo thành mặt nạ trị mụn, mờ thâm hiệu quả

Mặt nạ bột yến mạch trị mụn cám kết hợp với mật ong

Mặt nạ từ yến mạch kết hợp mật ong là công thức hoàn hảo cho những ai đang bị mụn cám. Mật ong có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cao thúc đẩy loại bỏ mụn cám hiệu quả. Khi kết hợp với yến mạch lại càng trở thành công thức chăm sóc da tuyệt hảo. Bạn chỉ cần trộn mật ong với bột yến mạch theo tỷ lệ 2:1 và đắp trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch. Kiên trì sử dụng 2-3 lần một tuần tình trạng mụn cám trên da sẽ được loại bỏ. 

Xem thêm: Cách sử dụng mặt nạ mật ong

Cách làm mặt nạ trị mụn bằng yến mạch và lòng đỏ trứng

Cách đắp mặt nạ yến mạch trị mụn hiệu quả tiếp theo bạn có thể sử dụng là kết hợp cùng lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm và các loại protein quan trọng cực kỳ có lợi cho da. Chỉ cần sử dụng2 lòng đỏ trứng gà trộn đều với 2 thìa bột yến mạch. Sau khi rửa sạch mặt thì đắp hỗn hợp này giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Trứng gà khá tanh nên bạn cần rửa thật sạch để khử mùi tanh. Ngoài ra, trong quá trình chọn trứng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và cách tốt nhất là dùng trứng đã được tiệt trùng.

Lưu ý khi làm mặt nạ yến mạch trị mụn

Mặt nạ yến mạch trị mụn có công thức thực hiện đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để phát huy được những lợi ích tuyệt vời nhất, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau: 

  • Cần chọn loại yến mạch có nguồn gốc rõ ràng tại cơ sở uy tín để an toàn khi sử dụng.
  • Nên sử dụng loại bột yến mạch đã được xay mịn thay vì dạng thô để đảm bảo phát huy được lợi ích.
  • Cần kiên trì thực hiện theo đúng phương pháp được hướng dẫn để đạt hiệu quả nhất.
  • Tránh trường hợp sử dụng quá nhiều hoặc quá ít yến mạch vì không thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Thời gian đắp mặt nạ phù hợp nhất là từ 15 -20 phút, hạn chế việc đắp mặt quá lâu dễ gây hút ẩm ngược.
  • Cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng và bảo vệ da bằng các biện pháp khi phải ra ngoài.
  • Đối với những người bị mụn lâu năm, để lại sẹo thâm nhiều cần phải sử dụng liệu pháp chăm sóc chuyên sâu kết hợp với đắp mặt nạ để giúp da khỏe mạnh nhất.

Công nghệ Thermage FLX – Hỗ trợ điều trị mụn và trẻ hóa da toàn diện

Áp dụng công nghệ Thermage FLX trị mụn và chống lão hóa

Áp dụng công nghệ Thermage FLX trị mụn và chống lão hóa

Bên cạnh việc sử dụng yến mạch làm mặt nạ để trị mụn thì ứng dụng các công nghệ trị liệu chuyên sâu là phương pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất. Bạn không cần phải kiên trì chờ đợi hay thấp thỏm lo âu bởi không thể xác định được thời gian nào thì mụn sẽ hoàn toàn biến mất. So với các công nghệ hiện nay trên thị trường, Thermage FLX là giải pháp an toàn, mang đến sự thay đổi của làn da vượt trội nhất. 

Thermage FLX ứng dụng các bước sóng RF để tác động sâu vào bên trong các tầng da. Không chỉ mang đến hiệu quả trẻ hóa, khả năng cải thiện làn da bị mụn cũng được đánh giá cao. Đây hoàn toàn không phải là một phương pháp xâm lấn nên sau khi điều trị làn da không có bất kỳ dấu hiệu sưng đỏ, tổn thương nào. Đó cũng là lý do mà mọi người ưu tiện lựa chọn Thermage FLX hơn hẳn so với bắn Laser hay các công nghệ ánh sáng cường độ mạnh khác.

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp điều trị cho tất cả các loại mụn. Đối với những trường hợp mụn bọc, chứa nhân mủ hoặc có vết thương hở thì chắc chắn bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các loại thuốc, nhằm ngăn nguy cơ phát triển của vi khuẩn. Trong những trường hợp như vậy cách tốt nhất là liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa da liễu – thẩm mỹ để được tư vấn và hỗ trợ.

Mega Gangnam sở hữu các máy móc trị liệu hiện đại, được hỗ trợ bởi các bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc là địa chỉ uy tín mà bạn có thể tham khảo. Ngoài cách dùng mặt nạ yến mạch trị mụn hay Thermage FLX có thể tham khảo thêm những phương pháp chuyên sâu cùng các chuyên gia khi liên hệ đến Hotline: 093.770.6666!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds