3+ Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Hạt chia là một loại hạt có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải và mới chỉ phổ biến tại Việt Nam vài năm trở lại đây. Không phải là một loại hạt có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, hạt chia nhận được sự quan tâm bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Điển hình trong số đó là những công dụng đối với việc đào thải độc tố và giảm mỡ nội tạng. Nếu đang quan tâm đến cách sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp. Hãy cùng theo dõi 3+ cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả nhất ngay dưới đây!

Các cách uống hạt chia giảm mỡ bụng cho hiệu quả cực tốt

Các cách uống hạt chia giảm mỡ bụng cho hiệu quả cực tốt

Hạt chia là gì?

Hạt chia là một loại hạt nhỏ được thu hoạch từ cây Salvia hispanica, thuộc họ bạc hà, có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Đây là một trong những loại siêu thực phẩm nổi tiếng nhất thế kỷ 21 vì giá trị dinh dưỡng và những lợi ích đối với sức khỏe mà chúng mang lại.

Trong quá khứ, các cây Salvia hispanica thường mọc dại và chưa được quy hoạch trồng trọt. Sau này, khi mà các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những công dụng tuyệt vời của hạt chia thì loại cây này được trồng phổ biến hơn cả. Mặc dù vậy, do có kích thước nhỏ nên việc thu hoạch hạt chia mất khá nhiều thời gian. Đồng thời, do có điều kiện sinh trưởng đặc biệt nên không phải quốc gia nào cũng trồng được loại hạt này. 

Các hạt chia thường có màu đen hoặc màu trắng, không có mùi thơm đặc trưng và hương vị khá nhẹ nhàng. Mặc dù vậy, trong mỗi hạt nhỏ này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Bao gồm chất xơ, protein, canxi, kali, magie, chất béo lành mạnh (Omega-3) và một số loại vitamin. Chúng được ưa chuộng bởi những người theo trường phái ăn chay, đang ăn kiêng giảm cân…

Nhìn chung, sử dụng hạt chia đúng cách có thể mang đến những thay đổi cho sức khỏe mà chúng ta không thể ngờ đến. Có thể kể đến một cách đơn giản như hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát đường huyết, cải thiện chức năng tim mạch, giảm cholesterol và phục vụ cho mục đích giảm cân. Tuy nhiên, nếu sử dụng hạt chia quá nhiều, dùng sai cách cũng có thể dẫn đến một số tác dụng không mong muốn. Vậy nên ăn hạt chia vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống cân đối, lối sống lành mạnh để tận dụng được lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Uống hạt chia có giúp giảm mỡ bụng hay không?

Trong bảng thành phần của hạt chia chúng ta có thể thấy rõ những hoạt chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, trong số đó có những dưỡng chất với tỷ lệ cực cao như chất xơ, protein, omega-3, một vài chất béo không bão hòa đơn (chất béo tốt), kali, magie có thể góp phần hỗ trợ đáng kể cho mục tiêu giảm mỡ nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng. Cách mà các thành phần này đi vào cơ thể và hoạt động như sau:

Giải đáp uống hạt chia có hiệu quả giảm mỡ bụng tốt không?

Giải đáp uống hạt chia có hiệu quả giảm mỡ bụng tốt không?

  • Hạt chia là một nguồn dinh dưỡng dồi dào chất xơ với tỷ lệ khoảng 34-39%. Trong đó chủ yếu là các loại chất xơ hòa tan như pectin và gluco-mannan. Sử dụng với một mức độ vừa phải giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giảm thèm ăn và tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa. Điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm hấp thụ calo, chất béo có hại và giảm mỡ bụng.
  • Đối với những bạn đang có nhu cầu tăng cơ, giảm mỡ thì hạt chia cũng là một loại thực phẩm không thể không có mặt trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Hạt chia được xếp vào nhóm những nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega-3 nhất, đặc là axit alpha-linolenic (ALA). Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu Omega-3 giúp giảm insulin trong cơ thể, góp phần thúc đẩy hoạt động đốt cháy mỡ thừa, cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Trong mỗi 100g hạt chia chứa khoảng 20% protein, bao gồm các acid amin thiết yếu. Với hàm lượng protein vượt trội như thế này chúng ta hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể mà không thật sự cần đến các loại protein động vật. Điều này không chỉ có lợi cho những bạn theo đuổi chế độ dinh dưỡng thuần chay. Mà còn góp một phần không nhỏ trong việc xây dựng cơ bắp, tăng cơ nạc, đốt cháy mỡ và duy trì lượng calo tiêu thụ ổn định trong quá trình giảm béo.

Bên cạnh đó, với đặc tính hấp thụ nước vượt trội, uống hạt chia cũng giúp cho chúng ta cảm thấy chắc bụng, kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày tốt hơn. Ngoài ra, với các nguyên tố vi lượng khác như kali, magie, photpho… quá trình sinh hóa trong cơ thể và hoạt động cân bằng điện giải cũng diễn ra ổn định. Điều đó góp một phần không nhỏ cho quá trình giảm mỡ. Tuy nhiên, cần phải xác định rằng uống hạt chia có thể mang đến hiệu quả giảm mỡ tổng thể chứ không riêng gì mỡ bụng. Vậy nên nếu muốn tập trung vào mục tiêu cải thiện mỡ vùng bụng thì cần kết hợp với các phương pháp khác.

Tìm hiểu thêm: Công dụng của hạt chia & Cách sử dụng làm đẹp da

3+ Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng thơm ngon, dễ làm

Dưới đây là một số cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả với công thực cực kỳ đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Tham khảo ngay để sở hữu thức uống dinh dưỡng, thơm ngon và tốt cho sức khỏe:

Hướng dẫn các công thức sử dụng hạt chia trong chế biến

Hướng dẫn các công thức sử dụng hạt chia trong chế biến

Smoothie hạt chia và trái cây

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê hạt chia
  • 1 cốc nước (hoặc sữa tươi không đường)
  • 50g trái cây tươi theo sở thích
  • 1/2 trái chuối vừa chín tới
  • 1 muỗng nước cốt chanh hoặc mật ong
  • 1/2 muỗng cà phê vani (theo sở thích)
  • Đá viên (tùy chọn)

Hướng dẫn:

  • Ngâm hạt chia với nước hoặc sữa tươi không đường đã chuẩn bị trong 20 phút
  • Cho các loại trái cây và đá viên vào cùng với nhau để xay nhuyễn, trường hợp quá đặc có thể thêm vào một chút nước.
  • Đổ hỗn hợp trái cây vừa xay nhuyễn ra cốc, thêm phần gel hạt chia sau khi ngâm và một thìa mật ong/nước cốt chanh theo khẩu vị. Thưởng thức vào buổi sáng để giữ hương vị tốt nhất!

Nước uống hạt chia chanh

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng hạt chia
  • 1 cốc nước ấm
  • 1 quả chanh
  • 1 muỗng canh mật ong (tuỳ chọn)

Hướng dẫn:

  • Hòa tan phần hạt chia đã chuẩn bị vào trong cốc nước ấm và khuấy đều để ngâm trong 15-20 phút. Đợi cho hạt chia ngấm đều và chuyển thành dạng gel.
  • Vắt thêm nước chanh hoặc mật ong vào cốc nước để tăng thêm gia vị cho đồ uống. Nên thưởng thức ngay vào buổi sáng, tránh để qua đêm hoặc để quá lâu.

Nước uống hạt chia kết hợp ổi

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê hạt chia
  • 1 cốc nước (hoặc nước ép ổi tươi)
  • 1/2 trái ổi chín
  • 1 muỗng canh mật ong (tuỳ chọn)
  • Đá lạnh

Hướng dẫn:

  • Ngâm phần hạt chia đã chuẩn bị với nước hoặc nước ép ổi tươi, khuấy đều và giữ trong vòng 15-20 phút cho đến khi tạo thành gel.
  • Cho ổi và đá vào máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mát lạnh, thêm vào chút mật ong để xay cùng nhằm tăng hương vị. 
  • Trộn đều hạt chia và sinh tố ổi để thưởng thức ngay trong ngày.

Để đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng tốt nhất, nên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng cân đối, các bài tập dành riêng cho vùng bụng và cardio hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, nếu thuốc nhóm đối tượng có chức năng tiêu hóa kém, đang mang thai hoặc một số bệnh lý khác nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi áp dụng các cách uống hạt chia giảm mỡ bụng.  

Những điều cần lưu ý khi sử dụng hạt chia trong chế độ giảm mỡ

Hạt chia mang đến nhiều lợi ích cho chúng ta và có thể góp phần cải thiện tình trạng dư thừa mỡ bụng. Tuy nhiên, không được phụ thuộc vào bất kỳ nguyên liệu, thực phẩm nào bởi giảm mỡ là một quá trình dài với sự hỗ trợ của nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi lựa chọn cách uống hạt chia giảm mỡ bụng:

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi uống hạt chia giảm mỡ bụng

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi uống hạt chia giảm mỡ bụng

  • Uống hạt chia chỉ được xem là một phần nhỏ trong chế độ dinh dưỡng và chiến lược giảm mỡ bụng. Để đạt được kết quả tốt, bạn cần tập trung vào các thực đơn ăn uống cân đối, giàu dinh dưỡng, bao gồm các loại thực phẩm tươi, hạt, rau, và nguồn protein chất lượng.
  • Dù hạt chia có chứa nhiều thành phần có lợi, bổ sung được nhiều dưỡng chất cho cơ thể thì không thể phủ nhận hạt chia  cũng chứa calo. Hãy cân nhắc lượng hạt chia mà bạn tiêu thụ mỗi ngày để không tăng cân, hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng dẫn đến tình trạng khó tiêu.
  • Hạt chia có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng ở một mức độ khá khiêm tốn, vậy nên cần kết hợp với việc tập luyện và tham gia vào các hoạt động thể một cách đều đặn để đốt cháy calo và giảm mỡ. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy thực hiện các bài tập cardio và tập trung vào các hình thức kháng lực, tập luyện riêng cho cơ bụng để ưu hiệu quả giảm mỡ.
  • Trước khi uống hạt chia cần ngâm nước và uống cùng thật nhiều nước. Nếu không bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ đầy bụng, khó tiêu hoặc táo bón do uống hạt chia trực tiếp. Đồng thời, nếu thực hiện phương pháp giảm mỡ bằng hạt chia lâu dài thì nên phân bổ lại chế độ dinh dưỡng và không nên uống quá nhiều mỗi ngày.
  • Hạt chia là một phần của chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, nhưng không có thực phẩm nào giảm mỡ bụng hoàn toàn. Kiên trì và thực hiện cân đối cả 3 yếu tố: chế độ ăn uống, tập luyện và kết hợp hạt chia sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Nhìn chung, hạt chia rất tốt nhưng hiện thực hóa việc giảm mỡ bụng mà chỉ phụ thuộc vào cách sử dụng một nguyên liệu nào đó thì không bao giờ có thể mang đến hiệu quả như mong đợi. Ngoài ra, nếu uống quá nhiều hạt chia cũng không thật sự tốt cho cơ thể của chúng ta. Hãy luôn xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng một cách đa dạng và khoa học. Tập luyện cũng rất tốt nhưng nếu có điều kiện bạn có thể tham khảo một số liệu pháp giảm béo, giảm mỡ sinh học.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về những cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc về các phương pháp làm đẹp tự nhiên, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn và hỗ trợ ngay!

Khám phá thêm một số phương pháp giảm mỡ an toàn được chuyên gia khuyên dùng:

Thực đơn cho người giảm mỡ bụng và những điều cần lưu ý

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Thời gian chạy bao lâu hiệu quả?

Tập gym giảm mỡ bụng sao cho đúng? Gợi ý 5+ Bài tập hiệu quả nhất

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds