[Bác sĩ Da liễu giải đáp] Nên nặn mụn bao nhiêu lần một tháng?

Không nên tự nặn mụn một cách quá mức, vì việc này có thể gây tổn thương cho da và tăng nguy cơ viêm nhiễm và sẹo. Thay vào đó, nên đợi cho mụn tự chín và sau đó sử dụng các sản phẩm hoặc phương pháp điều trị da phù hợp để giảm viêm và ngăn ngừa mụn tái phát. Nếu cần, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Việc nặn mụn chuyên sâu tại các spa là địa chỉ đáng tin cậy để đánh bay những nốt mụn tồn tại trên gương mặt của bạn. Thế nhưng nên nặn mụn bao nhiêu lần trong một tháng là đủ thì không phải ai cũng biết. Cùng đọc các thông tin trong bài viết sau đây để giải đáp chi tiết. 

Tại sao bạn cần nặn mụn? Nên hoặc không nên nặn mụn khi nào?

Mụn là câu chuyện muôn thuở ở cả nam và nữ. Và việc trị mụn đôi khi không phải ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả một quá trình lâu dài, thay đổi sinh hoạt và cách ăn uống, chăm sóc da. Một trong những bước đầu tiên và nhanh nhất để bạn cải thiện làn da đang mụn là nặn mụn. Nhiều người cho rằng việc nặn mụn là không nên vì gây tổn thương cho da, khiến da bị sẹo rỗ hay vết thâm. Tuy nhiên, trong trường hợp mụn đã nặng, viêm và có xu hướng lan rộng, nếu nhân mụn không được xử lý tốt cũng khiến da bị sẹo rỗ, giải pháp là các liệu trình nặn tại các cơ sở thẩm mỹ thay vì tự nặn mụn tại nhà. 

Nặn mụn là cách giúp bạn làm sạch da, giảm viêm da do mụn

Nặn mụn là cách giúp bạn làm sạch da, giảm viêm da do mụn

Vì thế, việc nặn mụn giúp lấy các nhân mụn đã chín ra khỏi bề mặt da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm phẳng nền da. Việc nặn mụn sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian điều trị mụn, hạn chế tình trạng lây mụn do chăm sóc da không đúng cách. Từ đó, mụn không hình thành và hạn chế để lại nguy cơ sẹo xấu. 

Những loại mụn nào bạn nên hoặc không nên nặn?

Trước khi giải đáp cho câu hỏi nên nặn mụn bao nhiêu lần, bạn cần xác định được đâu là mụn nên nặn và không nên nặn. Đối với các loại mụn nhẹ, mọc riêng lẻ, kích thước và cồi mụn khô, đen, trồi lên cho thấy mụn đã già và có thể nặn. Tuy nhiên, với loại mụn này, nếu không biết cách nặn bạn cũng sẽ có những vết sẹo thâm để lại trên gương mặt. Còn với những loại mụn bọc, mụn mủ bạn sẽ không nên tự ý nặn vì chúng dễ gây viêm nhiễm, thâm sẹo trên da. 

Khi xác định các dấu hiệu nên hoặc không nên nặn mụn, bạn sẽ có được hai lựa chọn: có thể tự ý nặn mụn tại nhà, hai là đến các spa chuyên trị mụn. 

Nặn mụn ở spa và ở nhà có khác nhau như thế nào?

Bạn có biết điều gì khác biệt rõ thấy đối với làn da có mụn được nặn ở nhà và spa không? Mục đích chung của việc nặn mụn đều là để loại bỏ mụn  ra khỏi bề mặt da và chăm sóc chúng lành lại hoàn toàn. Tuy nhiên, điểm khác nhau nhất giữa chúng chính là quy trình thực hiện và tay nghề kỹ thuật viên. 

Việc nặn mụn ở nhà sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, tuy nhiên sẽ có nhiều lỗi dễ mắc phải khi bạn tự ý điều trị hay nặn mụn tại nhà. Điển hình là vấn đề vệ sinh da, các dụng cụ hỗ trợ không được vô khuẩn. Chưa kể nếu bạn không biết cách nặn mụn sao cho đúng, nặn vô tội vạ thì chắc chắn chúng sẽ để lại nhân mụn xấu xí. Cuối cùng là việc chăm sóc da sau khi nặn mụn để tránh viêm nhiễm, tái phát trở lại cũng là vấn đề với những ai tự điều trị tại nhà.  

nặn mụn tại nhà và spa sẽ có nhiều điểm khác biệt

Nặn mụn tại nhà và spa sẽ có nhiều điểm khác biệt

Vì thế, lựa chọn nặn mụn tại các cơ sở y tế, spa, thẩm mỹ là một lựa chọn tối ưu cho những ai đang phải chiến đấu với mụn. Các bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn điều trị một quá trình nặn mụn vệ sinh, giảm thiểu xâm lấn cũng như hướng dẫn chăm sóc tận tình tại nhà để làn da nhanh chóng phục hồi. 

Thông thường, quy trình nặn mụn tại spa/đơn vị thẩm mỹ, da liễu được thực hiện theo các bước sau:

  • Tẩy trang bằng các sản phẩm giàu hoạt chất làm sạch bụi bẩn dầu thừa, lớp makeup trên da
  • Rửa mặt làm sạch sâu cho da với Purifying Cleansing Gel 2% salicylic acid & chamomile 
  • Tẩy tế bào chết với hoạt chất AHA và máy sủi chuyên dụng
  • Tiếp theo là Hút dầu/mụn cám còn lại trên bề mặt da
  • Các chuyên viên sẽ làm mềm cồi mụn bằng xông hơi, thường là kết hợp ủ mụn
  • Xử lý nhân mụn bằng các dụng cụ y tế chuyên dụng
  • Đắp mặt nạ đất sét hoặc thảo dược để làm dịu da. 
  • Rửa mặt lại và dùng các sản phẩm kháng viêm. 
  • Đối với các vết mụn sưng viêm, chuyên viên có thể chấm các tinh chất đặc trị để mụn gom cồi, thực hiện nặn mụn cho lần tiếp theo. 

Nặn mụn bao nhiêu lần 1 tháng là đủ với bạn? 

Theo Bác sĩ NGUYỄN THANH QUÝ – bác sĩ chuyên khoa Da liễu của PKQT Mega Gangnam cho biết: Tần suất nặn mụn ở các địa chỉ spa sẽ tùy theo tình trạng mụn và cấu tạo da mỗi người. Bạn sẽ không có một lịch cụ thể cố định cho một loại da nào hoặc trong một thời gian nhất định nào. Việc bạn cần làm là nên tham vấn ý kiến các bác sĩ da liễu để biết da của mình đang cần gì và bao lâu chúng cần đến đó một lần. 

Với làn da nhiều mụn

Nếu bạn là một người có làn da nhiều mụn thì việc chăm sóc da kỹ lưỡng cần cẩn thận hơn rất nhiều. Không chỉ giữ cho da sạch sẽ, nặn mụn cũng là bước chăm sóc da nên được tiến hành để giảm tình trạng sưng viêm hoặc lây lan sang vùng khác. Theo đó, đối với một làn da nhiều mụn việc nên nặn mụn bao nhiêu lần, bạn nên tiến hành nặn mụn liên tục 1 tuần 1 lần, hoặc 2 tuần nặn một lần trong tháng đầu tiên. 

Việc nặn mụn bao nhiêu lần tùy thuộc vào tình trạng da của bạn

Việc nặn mụn bao nhiêu lần tùy thuộc vào tình trạng da của bạn

Trong thời gian điều trị này, các nhân viên chăm sóc da không chỉ nặn mụn mà còn cho bạn cách bôi thoa các sản phẩm hỗ trợ để đẩy mụn ẩn dưới da lên bề mặt da. Nhờ đó mà khi mụn được đẩy lên thì đây là thời điểm để bạn dễ dàng lấy mụn ra khỏi bề mặt da, giúp các mụn ẩn còn lại trồi ra ngoài. Nhờ vào điều này mà quá trình đẩy mụn dưới da cũng sẽ được rút ngắn, chuyển qua giai đoạn dưỡng da và phục hồi. 

Với làn da ít mụn, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện

so với làn da bị nhiều mụn thì làn da ít mụn tương đối dễ dàng trong việc điều trị. Nếu bạn thường xuyên xuất hiện mụn trong thời gian chu kỳ kinh nguyệt hoặc do căng thẳng thì chỉ cần điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt sao cho điều độ hơn là được. Bên cạnh đó, hãy chăm sóc da như bình thường, kết hợp với việc nặn mụn spa 1 tháng 1 lần là được.

Duy trì chăm sóc đối với làn da thường

Nếu những bạn không gặp các vấn đề mụn thì việc nặn mụn thường xuyên ở các spa cũng là điều dễ hiểu. Nếu bạn đang có một làn da sạch mụn thì nên cẩn trọng trong việc chăm sóc da, bạn có thể đi chăm sóc da chuyên sâu để loại bỏ nhân mụn và vệ sinh da mặt một cách tối ưu nhất. 

Xem thêm: Cách trị thâm mụn nặng đơn giản và hiệu quả nhất

Hướng dẫn chăm sóc da sau khi đã nặn mụn

Sau khi thực hiện nặn mụn điều trị tại các spa, cơ sở thẩm mỹ, bạn cần biết các bước hướng dẫn chăm sóc da tại nhà để da không bị sưng, đỏ hoặc để lại sẹo thâm.

Vệ sinh da mặt

Sau khi nặn mụn tại các địa chỉ thẩm mỹ, spa uy tín, bạn cũng sẽ được dặn dò kỹ lưỡng về cách chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giúp những ai đang ở giai đoạn tìm hiểu tham khảo các thông tin một cách đầy đủ trước khi thực hiện. Thời điểm sau khi nặn mụn, bạn không nên dùng sữa rửa mặt có thành phần hóa học hoặc có tính tẩy rửa mạnh làm ảnh hưởng đến làn da. Bởi chúng vô cùng nhạy cảm, hãy sử dụng thêm xịt khoáng hoặc nước hoa hồng để làm dịu vùng da sau khi nặn mụn. 

Chăm sóc kỹ cho làn da sau khi nặn mụn giúp da nhanh lành

Chăm sóc kỹ cho làn da sau khi nặn mụn giúp da nhanh lành

Thoa kem dưỡng ẩm

Ngay ngày hôm sau, bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc da theo chỉ dẫn bác sĩ như bình thường. Ty nhiên, đến bước dưỡng ẩm bạn không nên thoa sản phẩm trực tiếp vào vùng mụn để tránh kích ứng da mà nên đợi một vài ngày sau khi vùng da mụn có đủ thời gian để phục hồi. Một vài ngày sau bạn có thể dùng các sản phẩm kem dưỡng dịu nhẹ hoặc các serum chứa thành phần vitamin B để làn da được cấp ẩm, mịn màng. Tuyệt đối không sử dụng các kem dưỡng ẩm vitamin E hoặc sản phẩm có chứa vitamin C, AHA, BHA lúc này.

Đắp mặt nạ cũng là bước hỗ trợ khá nhiều mà bạn không bỏ qua sau khi nặn mụn. Việc đắp mặt nạ sẽ cung cấp các dưỡng chất làm lành nhanh vết thương. Bạn cũng có thể dùng các mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên dễ tìm kiếm ngay trong chính gian bếp của bạn, để giảm sưng tấy, trị thâm như nha đam, mật ong, dưa leo, trà xanh.. 

Chống nắng cho làn da

Một điều mà chị em không nên bỏ qua đó chính là bảo vệ làn da sau nặn mụn ở các cơ sở làm đẹp về. Việc hạn chế tiếp xúc với tia UV hay ánh nắng mặt trời, môi trường bên ngoài sẽ giúp làn da tránh được tổn thương gây tăng sinh sắc tố, sạm nám.. xuống mức thấp nhất có thể. Vì làn da sau nặn mụn có tính chất nhạy cảm, dễ kích ứng, nếu tiếp xúc lâu, đủ nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến mụn càng thêm bị tổn thương, lâu lành và dễ bị sẹo. Nếu bạn bắt buộc phải ra ngoài thì hãy lựa chọn sử dụng kem chống nắng kết hợp che chắn cẩn thận.

Xem thêmCần lưu ý những gì khi lựa chọn kem chống nắng cho da mụn?

Địa chỉ điều trị mụn và các vấn đề về da uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn nên nặn mụn bao nhiêu lần và tại đâu uy tín giúp cải thiện làn da một cách nhanh chóng, thì có thể tham khảo và sử dụng các dịch vụ tại Phòng khám quốc tế Mega Gangnam – một địa chỉ chất lượng và uy tín trong việc xử lý các vấn đề da liễu. Tại Mega Gangnam, khách hàng đều sẽ được thăm khám miễn phí, tư vấn trực tiếp bởi các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Đặc biệt là bạn sẽ có thêm các trải nghiệm mới mẻ từ các công nghệ hiện đại, độc quyền chỉ có tại Mega Gangnam như chăm sóc da chuyên sâu Hydrafacial, vi cấy collagen, cấy trắng Nano White… Tất cả sẽ mang đến sự thay đổi hoàn toàn trên làn da của bạn chỉ sau 1 liệu trình duy nhất. 

Mega Gangnam là địa chỉ uy tín giúp bạn có một làn da đẹp như mong đợi

Mega Gangnam là địa chỉ uy tín giúp bạn có một làn da đẹp như mong đợi

Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi nặn mụn ở Spa bao nhiêu lần 1 tuần. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về quá trình nặn mụn – chăm sóc sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra được phương án điều trị tốt nhất cho làn da của mình. Liên hệ theo Hotline 093 770 6666 để được chuyên gia Mega Gangnam tư vấn giải đáp các thông tin liên quan. 

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds